What's new

[Chia sẻ] Biển Lăng cô - đèo Hải vân

Báo cáo làng là em vừa tự đi Lăng cô và nam Thừa thiên huế về, chưa thấy topic về vùng này trên box miền Trung, chia sẻ một chút với các bác.

Vì em ít chữ, thôi cho em nói chuyện bằng hình cho nhanh nhá.

Lăng cô, vừa được công nhận là 1 trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới, nên em vội vã nhảy tàu vào kiểm chứng xem có đúng không :).

Vì khoảng cách từ trung tâm Huế đến LC là 70 km, còn từ Đà nẵng vào là 30 km nên em đi hơi ngược đời là đi tàu từ HN vào ĐN, sau đó tìm cách đi xe chờ bò trâu lợn gì cũng đươc hết

để ra LC, chứ ngồi 70km thì xa hơn; đồng thời em vẫn cứ mê mệt cái việc đi tàu hỏa qua đèo Hải vân để ngắm biển từ trên tàu.

Em đi tàu SE3, tàu nhanh nhất trong số các tàu của Vietnam railway. Báo cáo làng là sau 1/6 nghe tây đồn giá vé tăng 20%; do đó Giá tàu nằm tầng 1 khoang 4 máy lạnh là 620K, tầng 2 là 612K. Khi đi em mua vé cách có 1 ngày nên khó có vé quá, nhưng nhờ trời em ra đại lý vé ở 41 Mã mây, phòng vé Mùa xuân; khi hết vé phòng này đôi khi mua lại của các cty tour, lệ phí gia tăng có vài chục mà có vé đẹp; làm em sướng cười rung rốn.

Nhưng báo cáo với các bác là vé giá rẻ của VN Air tuyến HN-ĐN rẻ nhất là có 830K thôi, kg chuyển, kg dời ngày, kg hoàn...nên đôi khi đi máy bay chả đắt hơn tàu là mấy.

Phương tiện đi vào là vậy, chờ tí em up ảnh lên flick cái để mọi người dễ hình dung.
 
Cảm ơn người bạn ở Hà Nội đã dành thời gian cho chủ đề này, mình cũng có dịp đi vài nơi nhưng chưa bao giờ là phượt đúng nghĩa như các bạn cả. Cảnh vật ở miền Trung luôn đẹp và hùng vĩ, nếu đi và nhìn thấy thì không đâu ấn tượng bằng Lăng Cô và đèo Hải Vân. Cảnh vật thể hiện đúng với tên gọi Hải -- Vân, trên núi dưới biển, màu xanh của biển và núi biếc, cảnh vật hoang sơ thật đẹp. Mình không mong ở đây phát triển du lịch theo hướng quá hiện đại mà chỉ cần đáp ứng được những yêu cầu của khách du lịch. Vùng đất này mình đã được đi qua hàng chục lần nhưng lần nào cũng mới với mình.
 
Em đi Hải Vân - Lăng Cô một ngày nắng dã man, trưa hè tháng 8. Hình chụp bằng Canon P&S

4849975564_6887292916.jpg
[/url][/IMG]
4849981296_681de5a91e.jpg
[/url][/IMG]
Đổ đèo nha. Phần bên địa phận Huế thì nhiều cua tay áo hơn bên Đà Nẵng. Không biết mọi người nhìn hình thấy sao chứ thiệt ra cứ bình tĩnh mà chạy là được thôi à.

4849378765_d433e1153d.jpg
[/url][/IMG]
4849346873_8a880a66af.jpg
[/url][/IMG]
Ta ra.. Lăng Cô là đây. Tèn ten. Ta nói tính đi ra ngó Lăng cô một cái rồi về thôi. Mà tính vậy nên thực tế đúng vậy thiệt. Cả cái bãi biển dài dằng dặc chỉ có mấy đứa dang nắng cho đen thui chơi vậy đó. Được cái hải sản ở đây ngon, rẻ, chỉ có điều cay không mở mắt nổi. Thành ra tuy hải sản rẻ nhưng tốn tiền nước ngọt cũng huề à.

À, để em kể thêm vụ này. Lúc đổ hết đèo Hải Vân, sang đến thị trấn Lăng Cô rồi thì cả bọn lơ ngơ như bò đội nón. Ta nói hai bên đường nhà cửa khít mịt à không biết lối nào là ra bãi biển nữa. Hoa mắt, váng đầu vì nắng rồi nên cả bọn chạy đại vào một con hẻm. Chạy lát hồi cũng ra tới bãi biển thiệt. Mà ác cái cuối hẻm là một cái nhà thờ to đùng. Chạy tới nhà thờ tưởng hẻm cụt, cả bọn tính kéo trở ra rồi chứ. May sao trời còn thương, vòng ra sau nhà thờ thì thấy được bãi biển. Chưa đi thì còn hóng, chứ tới nơi rồi thấy biển bao la, cát trắng phau phau này nhá nhưng cũng chả biết làm gì với nó.
Biển đẹp thì đẹp nhưng mệt lắm rồi, thế là cả bọn xin gửi xe, xin nằm ké hiên một nhà sát biển. Nằm đã rồi làm liều xin bác ơi cho tụi con mua nước ngọt về uống. (chứ nước nôi trong người nó thành mồ hôi hết rồi). Sau cùng lỡ rồi nên xin bác cái chiếu, gọi một dì mang đồ hải sản tới làm luôn, ăn tại chỗ trên sân nhà bác này. Chung cuộc tổng kết thiệt hại, hải sản trăm mốt còn nước ngọt một nửa tiền hải sản.
 
Last edited:
Đây là 1 bãi biển rất đẹp ở chân Hải vân, đố ai biết tên bãi này là bãi gì và làm cách nào để xuống đó tắm được. Ảnh chụp zoom xa, dùng máy point-and-shot, trong khi tàu đang bò trên đèo

3504693628_e138b81f29_b.jpg

he he vụ xuống bãi này thì bác phải phi lên đèo hải vân đi được 1/4 đường lên bên tay phải sẽ có chỗ gửi xe, bác gửi xe và đi đường rừng từ trên đèo xuống, đi tầm 2h (dân địa phương chỉ 30phuts) đi xuống dười đầu tiên sẽ gặp làng phong trước, sau đó sẽ là bãi biển. Làng phong đó thuộc phường hòa minh TP.ĐÀ NẴNG

picture.php

Làng phong (Cùi) Hòa Minh nằm ở đoạn này

Em xin có vài lời,

Các pác nhìn hình của seulpeul mà dangkhoaquan cho là làng phong và hình làng phong của pác tunbo 2 cái này nhìn khác nhau hoàn toàn nên minh xin confirm với mấy pác là hình của pác tunbo đúng là làng phong ạ, còn hình của seulpeul hình như là chụp lúc bạn đi tàu từ huế vào, rất khó xác định hình chụp ở bãi nào vì trên cung đèo này có đến 3,4 chỗ cua mà khi ngồi trên tàu ta có thể nhìn xuống thấy bãi các giống vậy. còn xuống đó tắm chỉ có cách đi bộ thôi heheheh
 
Mình đã đến Lăng Cô beach resort - đây được coi là thiên đường nghỉ dưỡng đấy, cảnh đẹp nói chung là sơn thủy hữu tình, giá cả phải chăng, phục vụ lại tốt nữa. Đối với bản thân mình mà nói thì tuần trăng mật không nhất thiết phải đi xa, đến những nơi đắt tiền, lại đông đúc nữa chứ; mà điều quan trọng nhất là cảm giác thoải mái mà hai người có được - vì thực sự đây là chuyến đi dành riêng cho hai người mà. Chính vì suy nghĩ đó mà hai vợ chồng mình đã trải qua một tuần trăng mật ngọt ngào ấn tượng tại bờ biển Lăng Cô. Nhờ nắng rất vàng, biển xanh, bờ cát mịn và góc chụp đẹp; bộ ảnh cưới của mình được đám bạn rất phục bởi độ chuyên nghiệp của hai "diễn viên" chính, có người còn nghĩ là mình chụp ở nước ngoài nữa cơ đấy. Mà lý do chính ở đây là vì biển hoang vắng, ít người nên cũng dễ tạo kiểu, ông xã mình cũng là người hay ngại nữa- ít người không ai ngó thì cũng tự nhiên với những kiểu ảnh "tình cảm" một chút.
Trên mua chung đang có giảm giá đó bạn, hồi vợ chồng mình đi không có giảm giá
 


Ảnh dưới là bãi biển trước làng phong Hòa Vân, hiện nay đã được di dời hết vào phường Hòa Hiệp Nam - quận Liên Chiểu. Còn ảnh trên là bãi biển nhỏ không tên ở phía Bắc Hòn Hành, cách làng phong cũ hơn 500m, không có nhà - chỉ có một ít mộ phần. Phía Nam bãi biển làng phong còn có bãi biển Lê Hùng, rất gần cửa hầm số 14 xe lửa.

Vài ảnh về Hải Vân và Lăng Cô góp với bác chủ:

Biển Làng Phong Hòa Vân nhìn từ đèo Hải Vân (chỏm đồi tròn tròn nhô ra biển là Hòn Hành):

IMG_0378_fhdr.jpg


Lăng Cô nhìn từ đèo Hải Vân:

IMG_0576_fhdr.jpg


Đỉnh đèo Hải Vân phủ sương mù giữa trưa...:

IMG_0680.jpg


Vậy nhưng rời đỉnh vài mươi mét là nắng chang chang:

IMG_0676.jpg


Thuyền trên biển Lăng Cô:

2.jpg
 
Last edited:
em cũng đi hôm 30-4 cũng leo đèo cũng qua Lăng Cô nhưng đi 1 mình và chi phí hạn chế nên phải qua nhanh không dám dừng lại vì sợ chậm lịch trình :( chỉ có vài cái ảnh với cái video qua đèo thôi:(
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,563
Bài viết
1,153,710
Members
190,126
Latest member
ThanhDuyStore
Back
Top