What's new

Bình loạn bên lề topic [KỶ LỤC MỚI] Chiếc Vespa đầu tiên trên đỉnh Fansipan -3143m

Re: [KỶ LỤC MỚI] Chiếc Vespa đầu tiên trên đỉnh Fansipan 3143m (Nóc nhà Đông Dương)

Em cũng ấn tượng với kỷ lục của các bác và muốn xem kết quả xem số đông họ đánh giá như nào. Kết quả như này:

Thứ sáu, 1/7/2011, 17:36 GMT+7
Nhận xét của bạn về kỷ lục Việt Nam này:
Ấn tượng: 23.0% 35 phiếu
Bình thường: 10.5% 16 phiếu
Một cuộc chơi không ý nghĩa: 66.4% 101 phiếu
Tổng cộng: 100% 152 phiếu

Dù sao cũng chúc mừng các bác. Ai nghĩ gì đâu quan trọng bằng mình nghĩ gì.

Em cũng muốn bon chen tí. Các bác cho em rụt rè hỏi nếu em có xiền thuê cái máy bay chuồn chuồn nó cẩu con Mẹc xà đi lên bỏ trên nóc Phan (song lại mang về, đi chứ bỏ hẳn trên đó thì phí hoài) thì làm thế nào liên hệ xin kỷ lục ạ? Tất nhiên em chỉ đích thân vác mỗi cái chìa khóa xe thôi ạ.

Cám ơn các bác chỉ bảo

Nguồn: http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2011/07/trao-ky-luc-cho-vespa-co-dau-tien-len-dinh-phan-xi-pang/
 
Last edited:
Re: [KỶ LỤC MỚI] Chiếc Vespa đầu tiên trên đỉnh Fansipan 3143m (Nóc nhà Đông Dương)

Mình vừa đọc bài trên Vnexpress về kỷ lục vespa trên Fan của các bạn.Ảnh các bạn chụp rất đẹp. Chúc mừng các bạn....Thật là hoành tráng trong thời tiết mưa bão như vậy....
 
Re: [KỶ LỤC MỚI] Chiếc Vespa đầu tiên trên đỉnh Fansipan 3143m (Nóc nhà Đông Dương)

Em xin nói thật là em chả thấy cái này có tí gì gọi là kỷ lục vì:
- Các bạn không tự vác được đi tất cả cái xe mà phải thuê. Nếu các bạn ấy tập thể lực để tự bê thì có tí thuyết phục
- Cái xe Vét xì pa là dùng để đi nên tự nó không đi được lên mà phải bê lên thì nó cũng như cái phích đựng nước thôi. Cách giật tít của các báo làm mọi người lầm tưởng là nó tự đi lên
- Nếu chỉ lên núi rồi nổ thì tớ nghĩ Ba bét nhè cũng có thể nổ được vì Tiệp chắc chắn lạnh hơn Ý rồi nên lên cao anh này ăn đứt:))

Đánh giá cao các bạn vì ý tưởng "kỳ lạ" này. Kể ra mang cái TV đen trắng chạy ắc qui lên pha cà phê rồi xem cũng không tồi nhỉ?
 
Re: [KỶ LỤC MỚI] Chiếc Vespa đầu tiên trên đỉnh Fansipan 3143m (Nóc nhà Đông Dương)

Tội nghiệp em Vespa đó quá, bị tháo banh-ta-long. Nhưng cũng chúc mừng em đã được "lên đỉnh".

Kể ra mang cái TV đen trắng chạy ắc qui lên pha cà phê rồi xem cũng không tồi nhỉ?

Thích cái ý tưởng này.
 
Re: [KỶ LỤC MỚI] Chiếc Vespa đầu tiên trên đỉnh Fansipan 3143m (Nóc nhà Đông Dương)

Em giờ mới đọc, giờ mới dòm, là dân Đà Nẵng mà dòm thấy biển số 43 là cứ vui rồi.
Em chỉ pác biểu cảm nghĩ thôi ạ, chưa leo fan nên không dám bình loạn về "Kỷ lục" này.
 
Re: [KỶ LỤC MỚI] Chiếc Vespa đầu tiên trên đỉnh Fansipan 3143m (Nóc nhà Đông Dương)

@ thik-di-choi: Rất vui khi được Moderator quan tâm và đánh giá về vấn đề của chúng tôi đưa ra.
Cái cốt lõi mà chúng tôi có là "ý tưởng kỳ lạ" như Mod nói.
 
Re: [KỶ LỤC MỚI] Chiếc Vespa đầu tiên trên đỉnh Fansipan 3143m (Nóc nhà Đông Dương)

(Trước tiên xin đăng lại nguyên văn bài thông cáo báo chí trên diễn đàn www.kyluc.vn của Trung tâm Sách Kỷ lục Việt Nam. Về sự chính thống và pháp lý của trung tâm này các bác có thể tìm hiểu qua diễn đàn www.kyluc.vn và qua các phương tiện thông tin đại chúng khác). Entry sau em sẽ xin phép chia sẻ tiếp về cái gọi là "kỷ lục" và "phá kỷ lục".

Kỷ lục Việt Nam : Chiếc Vespa cổ đầu tiên lên trên đỉnh Phan - Xi - Păng

nrfp_3086972011122062373122359061663445063042906250082.jpg

Khám phá cuộc sống luôn là khát vọng của con người. Xuất phát từ đam mê Chơi xe Vespa cổ, những người chơi vespa cổ luôn yêu quý chiếc xe của mình, đồng hành với những khám phá và chinh phục những cung đường.

Với những chàng trai mê Vespa mỗi một hành trình là một trải nghiệm đặc biệt. Hành trình xuyên Việt; hành trình xuyên Đông Dương.... và hành trang cuộc sống của họ cùng với chiếc Vespa cổ đầy ắp những điều thú vị. Sau những chuyến đi, chinh phục những cung đường đài bằng xe vespa cổ, một số thành viên CLB vespa Hà Nội đã ấp ủ một chuyến đi leo núi Phan - Xi - Păng. Đây là ngọn núi cao nhất Việt Nam thuộc dẫy núi Hoàng Liên Sơn với độ cao 3143m. Đây cũng là ngọn núi cao nhất trong ba nước Đông Dương và được mệnh danh là "Nóc nhà Đông Dương".

Trong lần này họ đã cùng nhau đưa ra một ý tưởng đặc biệt, đó là đưa một chiếc Vespa cổ - cũng có thể nói là chiếc xe máy đầu tiên lên tận đỉnh Phan - Xi- Păng. Ý tưởng có cảm giác điên rồ và phi thực tế này được những chàng trai trong CLB vespa Hà Nội biến thành hiện thực nhờ lòng đam mê và quyết tâm chinh phục thử thách.

DSCF54502.jpg

Tám thành viên của hội Vespa cổ Hà Nội tham gia lập kỷ lục Việt Nam

Đây là một quyết định đầy tính mạo hiểm, thể hiện niềm đam mê, ý chí mạnh mẽ của con người quyết tâm chinh phục những thử thách và không lùi bước trước những khó khăn trong cuộc sống. Trung tâm sách Kỷ lục Việt Nam theo dõi đoàn leo núi trong suốt cuộc hành trình đưa chiếc vespa cổ lên trên đỉnh Phan - Xi - Păng. Hội đồng tư vấn Trung tâm sách Kỷ lục Việt Nam sau khi thẩm định, đánh giá và xem xét hình ảnh, băng đĩa tư liệu của cuộc hành trình đã quyết định xác nhận Kỷ lục Việt Nam: Chiếc vespa cổ đầu tiên lên trên đỉnh Phan - Xi - Păng.
Vào lúc 9h00 sáng ngày 30 tháng 6 năm 2011, Kỷ lục Việt Nam: Chiếc vespa cổ đầu tiên lên trên đỉnh Phan - Xi - Păng đã được xác lập. Trung tâm sách Kỷ lục Việt Nam trân trọng thông báo đến Cộng đồng kỷ lục gia Việt Nam.
 
Re: [KỶ LỤC MỚI] Chiếc Vespa đầu tiên trên đỉnh Fansipan 3143m (Nóc nhà Đông Dương)

Vài dòng chia sẻ về việc "kỷ lục": chiếc Vespa đầu tiên lên đỉnh Fansipan

1. Đây là công của porter. Các anh porter vác chứ "bọn nó" có vác đâu
- Qua bài viết của tôi, chắc các bạn cũng thấy, chúng tôi chưa hề có một lời lẽ nào thiếu tôn trọng khi nhắc đến các anh porter cả. Khi đi cùng họ, chúng tôi ăn chung mâm, ngủ chung lán. Bữa tối ngồi xen kẽ nói chuyện và uống với nhau hết 6 lít rượu ngô. Lúc về chúng tôi còn gặp lại họ và cám ơn rất đàng hoàng, bồi dưỡng thêm tiền. Cá nhân anh Tính còn mời chúng tôi có dịp vào nhà anh ấy chơi và uống rượu. Trong suốt chuyến đi, chúng tôi luôn coi họ là người đồng hành, chứ chưa bao giờ đối xử với họ chưa tử tế.

- Qua các tấm hình tôi post lên mạng, các bạn không hề nhìn thấy chúng tôi vác bất cứ một thứ gì, và khi tôi nói chúng tôi có vác những bộ phận "nhẹ" của chiếc Vespa (2 cái cốp, đầu đèn, yên xe v.v...) các bạn cũng không tin hoặc coi đó là những bộ phận "vớ vẩn", không đáng nhắc đến. Thực tế mà nói, với sức khỏe của đoàn, toàn thanh niên có vợ có con rồi, vác được balo 10-12kg dưới trời mưa bão leo lên đỉnh Fan đã là một sự cố gắng lớn. Chúng tôi có rất nhiều video clip về việc các thành viên trong đoàn (trong đó có tôi) đã vác trên vai những bộ phân của chiếc Vespa lên đến đỉnh Fan. Các bạn sẽ dần dần chia sẻ với chúng tôi sau khi video clip được post lên. Chúng tôi đã làm hết sức trong phạm vi sức khỏe của bản thân chúng tôi. Và đó đã là điều khiến nhóm chúng tôi tự hào. Khi nói chuyện với bên Kỷ lục Việt Nam, chúng tôi cũng đã nói rất rõ việc này. Và chúng tôi luôn ghi nhận, nếu không có công sức của các anh porter, chúng tôi không bao giờ xác lập được kỷ lục này.

2. Ý tưởng có quan trọng gì đâu, người thực hiện mới là quan trọng.
- Tất cả các bằng sáng chế, phát minh hoặc kỷ lục đều phải được xuất phát từ ý tưởng. Khi anh em nhà Wright phát minh ra chiếc máy bay đầu tiên, khi Henry Ford phát minh ra chiếc ô tô đầu tiên, tôi nghĩ là họ cũng không thể tự mình làm tất cả các bộ phân của chiếc máy bay hay chiếc ô tô đó. Cũng như khi một toà nhà đẹp đẽ ra đời, người ta nhắc đến tên kiến trúc sư, người có ý tưởng, thiết kế và giám sát công trình đó, chứ mấy ai coi tòa nhà đó là kỷ lục của những người thợ xây.
- Hàng chục nghìn người leo Fansipan, trong đó hẳn cũng chả thiếu gì những nhóm có điều kiện để thuê thêm 2 porter như chúng tôi. Nhưng từ năm 95 đến nay, cũng chưa có nhóm nào nghĩ đến việc vác một chiếc xe máy lên đỉnh Fansipan. Lý do thì có nhiều (không thích chơi xe, không thích hoặc không thèm nghĩ đến, v.v...). Nhưng đối với anh em Vespa chúng tôi mà nói. Đó là một ý tưởng độc đáo và có ý nghĩa trong cộng đồng những người chơi Vespa nói chung. Đó là tình yêu của chúng tôi dành cho Vespa và cho du lịch mạo hiểm, khám phá chứ không có ý gì khác. Các kỷ lục luôn có sự thưởng thức và thừa nhận tương đối. Có người để tóc dài nhất, móng tay dài nhất v.v... Các kỷ lục không nhất thiết phải có ích với xã hội hay đem lại lợi ích gì, nó quan trọng với nhóm người này và không quan trọng với nhóm người kia.

3. Văn hóa chia sẻ trên diễn đàn
- Như các bạn theo dõi từ đầu, tôi luôn lắng nghe và cố gắng phân tích thấu đáo suy nghĩ của tôi với các bạn. Các bài hồi ức và comment của tôi trên diễn đàn này đều được tôi chia sẻ rất đàng hoàng, có đầu có cuối, cố gắng chia sẻ sao cho có văn hóa. Tôi không nghĩ là sau khi đọc các comment, một bạn Mod nào đó trên diễn đàn lại cho bài hồi ức của tôi vào phần Bình loạn :). Bài hồi ức của tôi mới là sản phẩm chính, các comment hai chiều chỉ là phụ. Vậy mà bạn lại mang suy nghĩ cá nhân của bạn vào và chuyển sang mục Bình loạn. Nếu bạn cho rằng bài hồi ức của tôi là vớ vẩn, không có giá trị, bạn có thể gửi thông báo cho tôi và xóa luôn cũng được nhưng đừng nên có cái nhìn mang tính cá nhân nhiều quá. Mod là người hy sinh thời gian cá nhân để vác tù và hàng tổng, tôi rất tôn trọng các bạn, nhưng các bạn cũng không phải là toà án để phân xử đúng sai. Tất cả bài viết trên này nên luôn luôn được sửa theo quy định của diễn đàn. Khi các bạn comment, các bạn sẽ tham gia với tư cách thành viên bình thường như bao thành viên khác.

Cá nhân tôi đi phượt cũng đã được một thời gian, có biết một vài anh như Du Già, Cao Sơn, Hoan Kiem, ongsontt. Tôi thấy khá buồn vì các lão làng trong giới phượt đều lần lượt gác bút trên diễn đàn. Tất nhiên, tre già măng mọc, nhưng nếu vẫn duy trì được sự giao lưu đa thế hệ thì hay hơn. Vì các anh ấy vẫn đi và chia sẻ rất nhiều qua Facebook hoặc các diễn đàn khác. Hiện tại, những bài chia sẻ của các phượt thủ U30 ngày càng ít. Có lẽ do cách nói chuyện, chia sẻ, trêu đùa của mỗi thế hệ mỗi khác. Cách chia sẻ của chúng tôi chắc cũng đã "già", không phù hợp lắm với đa số phượt thủ hiện tại. Cũng không có vấn đề gì. Diễn đàn này là tự nguyện. Chừng nào quy định diễn đàn còn cho phép và chúng tôi còn hứng thú chia sẻ thì chúng tôi vẫn còn tham gia. Chúng tôi đủ lớn, đủ điềm đạm để ngồi nói chuyện và chia sẻ nhẹ nhàng, có đầu có cuối với những bạn chơi phù hợp.

Sau khi đoạn phim ngắn của chúng tôi hoàn thành, chúng tôi sẽ chia sẻ tiếp với các bạn nào quan tâm đến hành trình của nhóm. Trên các đoạn video thì tình hình thời tiết sẽ được tái hiện rõ nét hơn.

Chúc các bạn cuối tuần vui vẻ.

Sửa viết hoa đầu câu
 
Last edited by a moderator:
Re: [KỶ LỤC MỚI] Chiếc Vespa đầu tiên trên đỉnh Fansipan 3143m (Nóc nhà Đông Dương)

Thân mời các phượt thủ nào đã có gia đình, có con cùng chia sẻ với tôi trong video clip này. Trên diễn đàn này, tôi đã từng post một bài về cho vợ "Vợ yêu ở nhà nhé, chồng đi phượt đây". Và lần này là một video clip chia sẻ về cô con gái đầu lòng, sắp ra đời của vợ chồng chúng tôi. Chính những suy nghĩ về vợ, về con khi đi phượt đã giúp tôi vượt qua mệt mỏi và luôn cố gắng đi an toàn, đi đến nơi, về đến chốn để quay về cùng vợ con. Đã từng có một tai nạn đau buồn xảy ra khi một phượt thủ 8x mất đi để lại vợ và con thơ. Tôi hy vọng tôi và các phượt thủ có gia đình sẽ luôn được phù hộ trên đường đi và tránh được tất cả những tai nạn nguy hiểm này. Cám ơn các bạn đã đọc và chia sẻ.

[video=youtube;jp9S7tsP3Ks]http://www.youtube.com/watch?v=jp9S7tsP3Ks[/video]
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,180
Bài viết
1,150,366
Members
189,939
Latest member
chuyengiatrimun
Back
Top