What's new

Bình loạn bên lề topic [KỶ LỤC MỚI] Chiếc Vespa đầu tiên trên đỉnh Fansipan -3143m

Re: [KỶ LỤC MỚI] Chiếc Vespa đầu tiên trên đỉnh Fansipan 3143m (Nóc nhà Đông Dương)

Em cũng chưa từng leo Fan nên không dám Commen gì :D. Nhưng em cũng chúc mừng bạn đã làm được điều mà chưa ai làm được.

Nhưng thú thật nghe bạn gọi nào là tiền bối, nào là các bạn trẻ mình bối rối quá vì không biết bao nhiêu tuổi còn được gọi là trẻ bạn nhỉ? Như mình năm nay 40t có gọi là trẻ không? Hay cứ bạn nào ít có điều kiện , hay ít đi phượt đều gọi là trẻ tất?

Như thế chắc có nhiều mem ở diễn đàn mình "trẻ mãi không già quá:D"
 
Re: [KỶ LỤC MỚI] Chiếc Vespa đầu tiên trên đỉnh Fansipan 3143m (Nóc nhà Đông Dương)

@thik đi chơi: Cám ơn một comment khá dài của bạn. Suy nghĩ của bạn chắc chắn không đại diện cho toàn bộ các Mod trên diễn đàn này. Nhưng có thể suy nghĩ của bạn là suy nghĩ của đa số các phượt thủ trẻ tham gia đi phượt trong vòng 3-5 năm trở lại đây. Có thể nhiều bạn chưa tìm hiểu kỹ về lịch sử của phượt. Nhân dịp bạn comment, tôi cũng xin mạn phép các bậc tiền bối có đôi lời chia sẻ với bạn.

- Các lão làng chính thống (chứ không phải các thanh niên mới đi phượt được vài năm, có vài bài viết đã tự coi mình là ông cụ) đều tham gia các diễn đàn đầu tiên của Việt Nam từ hồi Intranet, trang mạng của Đại học Y, của Đại học Bách Khoa từ những thập niên 90 thế kỷ trước.

- Sau đó, chính họ là những người đầu tiên sáng lập ra các Box trên mạng TTVNOL. Và cho đến bây giờ, mọi người đều thừa nhận, mạng TTVNOL chính là nơi khai sinh ra các diễn đàn sau này, trong đó có cả phuot.com
- Những bậc tiền bối mà bạn so sánh như các cụ sắp về hưu ở cơ quan bạn hiện tại đang là những doanh nhân U40 sung sức của nước nhà và họ đang đóng góp rất nhiều cho đất nước. Họ nói được và làm được. Hoan Kiem có thể nói là người Việt Nam đầu tiên đi du lịch rất nhiều nước trên thế giới, thậm chí vòng quanh thế giới đã vài lần. Du Già có những bài viết kinh điển đi vào lịch sử của Box Du lịch TTVNOL. Cao Sơn là nhà văn, người sử dụng từ "phượt" đầu tiên như một từ chính thức của dân du lịch bụi Việt Nam. OngsonTT là một quái kiệt của FPT và trên nhiều diễn đàn. Online và offline, họ đều xứng đáng là những tấm gương để chúng ta noi theo và học tập. Họ vẫn văng bậy, vẫn chơi với anh em rất thân tình chứ chưa bao giờ lôi giọng "sắp về hưu" ra để dạy đời ai cả. Cái này bạn nên tìm hiểu thêm và nhận thức rõ. Cá nhân tôi mới biết Internet từ những năm 97, khi còn chat chit qua MIRC, qua Vietfun của các diễn đàn các trường đại học, mới đi phượt từ những năm 2006 trở lại đây, đối với tôi, những nick tôi nêu trên thực sự là tiền bối, cả về tuổi đời lẫn vốn sống, cả online và offline. Ngoài họ ra, còn rất nhiều những nick khác từng là Mod trên TTVNOL và phuot thời kì đầu, họ đều là những người có phông văn hóa tốt, có vốn sống dồi dào và nhiều kinh nghiệm. Và chỉ khi gặp tri kỷ, họ mới chia sẻ. Người biết chơi đàn không nhất thiết phải đi tìm con trâu, đánh cho nó nghe, chỉ để thể hiện ta đây biết chơi đàn và đàn của ta mang tính đại chúng. Phượt gia lâu năm cũng vậy, bạn ạ. Bạn không nên đánh đồng một phượt thủ 20 năm với một phượt thủ 2 năm. Dù bạn có đi nhiều đến mấy, có giỏi tra google đến mấy, thì có nhiều giá trị, nhiều vốn sống ta chỉ có thể trau dồi theo thời gian. Phủ nhận quá khứ không phải là điều tốt để vươn lên trong hiện tại và hướng tới tương lai đâu, bạn ạ.

Chúc bạn cuối tuần vui vẻ và trở thành một Mod tốt trên diễn đàn phuot.com (^_^)

Thành viên của Hội những người phát cuồng vì "Đã viết hoa đầu câu chưa mà vào đây chém?" (^_^)
=))=))=)) Không viết gì Mod lại bảo Spam, nhưng thực sự là không muốn viết gì.
 
Re: [KỶ LỤC MỚI] Chiếc Vespa đầu tiên trên đỉnh Fansipan 3143m (Nóc nhà Đông Dương)

Mơ 1 lần được làm 1 chuyến như các anh!
 
Re: [KỶ LỤC MỚI] Chiếc Vespa đầu tiên trên đỉnh Fansipan 3143m (Nóc nhà Đông Dương)

Trên tư cách cá nhân là 1 mem bình thường của diễn đàn em chúc mừng bác:)đã làm được điều mình muốn và có thể nhiều người khác cũng muốn nhưng chưa ai làm được.

Em cũng không bàn tới những commen của các bạn khác vì bản thân em cũng chưa và sẽ không bao giờ leo lên nổi đỉnh Fan:D
.............
Vài dòng chia sẻ với các Mod mới của diễn đàn phuot.com


- Sau đó, chính họ là những người đầu tiên sáng lập ra các Box trên mạng TTVNOL. Và cho đến bây giờ, mọi người đều thừa nhận, mạng TTVNOL chính là nơi khai sinh ra các diễn đàn sau này, trong đó có cả phuot.com


Chúc bạn cuối tuần vui vẻ và trở thành một Mod tốt trên diễn đàn phuot.com (^_^)

Vâng em cũng là 1 Mod mới ,đúng hơn là Mod thử việc của diễn đàn. Trước đây em cũng hay loanh quanh bên TTVNOL nhưng chỉ theo dõi thôi. Nên Nick em bên đó chả có ma nào nhớ:D.

Đồng ý là Box du lịch bên đó phát triển rồi cực thịnh từ rất sớm. Nhưng em nghĩ mãi vẫn không ra vì sao bác khẳng định"Mọi người đều thừa nhận mạng TTVNOL là nơi khai sinh ra Phuot.com"???

Em biết những ngày đầu có nhiều Mod bên đó qua bên phuot.com làm Mod nhưng như thế cũng không thể khẳng định điều bác nói.

Có lẽ thắc mắc của em cũng là thắc mắc của nhiều bạn. Bác giải thích rõ hơn hộ em được không?
 
Re: [KỶ LỤC MỚI] Chiếc Vespa đầu tiên trên đỉnh Fansipan 3143m (Nóc nhà Đông Dương)

Em hóng hớt được câu chuyện khai sinh phượt của bé Dudi ở đây, mời các bác đọc chơi chơi trước khi luận anh hùng. Nhân sắp sinh nhật phượt, ôn cố tri tân, kể cũng nhiều bùi ngùi.

Sức khỏe của bé đang hồi phục tốt, chuẩn bị... tập xe máy :D nhưng chả hiểu sao ứ chịu post bài hầu chuyện anh em nữa. Giá có bé ở topic này thì vui biết bao, sẽ thêm một ý kiến đầy nhiệt huyết của một... phượt thủ trẻ (bé mà =))).
 
Re: [KỶ LỤC MỚI] Chiếc Vespa đầu tiên trên đỉnh Fansipan 3143m (Nóc nhà Đông Dương)

Em xin có đính chính với bạn Ongxabeo tí chút nhá, hí hí !!

1/ Hiện nay, có rất nhiều thành viên ở các diễn đàn khác nhau đã từng hoặc đang sinh hoạt trên TTVNOL. Và chắc chắn đa số họ (trong đó có cái bản thân em đây) đều thừa nhận rằng nơi khởi đầu của mình là TTVNOL.
Nhưng việc ai đó từng chơi trên TTVNOL sáng lập ra các Diễn đàn khác - không -có - nghĩa - TTVNOL là nơi khai sinh ra các Diễn đàn đó.

Ấy là chưa nói tới chuyện thời đại công nghệ phát triển ầm ầm, nay nhẩy vọt, mai nhẩy vụt; ối người chả thiết TTVNOL là cái gì nhưng vẫn mở Diễn đàn như thường.
Bạn cứ "ép uổng" người ta phải nhận TTVNOL là cha đẻ mẹ sinh khí có khó !!

2/ Chơi trên Diễn đàn mạng, nếu chỉ xem bài hay trao đổi qua lại hẳn ít ai để ý tới tuổi tác của nhau; quan trọng trước hết là cái "thái độ" qua bài viết để mà chơi thôi.
Thế nên mới lắm chuyện nực cười như : Hơn 50 tuổi đầu được "chúng nó" nâng niu gọi là "bé", mới quá 20 bị gọi bác xưng em...

Những ca nặng hơn dẫn tới sứt lưỡi mẻ răng thì có thể bởi một số nguyên nhân như : Siêu nhân đang bay va ngay phải đá tảng, kể chuyện giật gân thì bị kê tủ, vừa ngỏ lời khuyên đã bị tung chưởng, nói lời phải quấy hiểu thành xỏ đểu, tự hào sinh ra là một...ngôi sao - nhưng vừa tỏa sáng đụng trúng...sao chổi ...

Ôi,cái này các bạn chơi mạng đã lâu, hẳn thông tỏ hơn em gấp vạn lần, em không dám nói sâu kẻo thành ra thừa, mà lại mang tiếng "cầm quạt nan ngồi điều hòa khua gió"

Ai đi được, chơi được thì "ấm" vào thân người đó.
Chuyện "gặp tri kỉ mới chia sẻ" hay không, ấy là cái "tâm".
Còn việc "anh, em" đón nhận cái "tâm" đó theo chiều hướng nào lại phụ thuộc vào cái "tầm" !!

"Các bậc tiền bối" với người này, chưa chắc đã là "lão làng chính thống" với người kia.
Bạn lôi tên mấy "cụ" kia ra, gặp mấy đứa trẻ người non dạ (nhưng to gan) =)) - chúng nó lôi các cụ ra bình loạn, dễ lại thành "gắp lửa bỏ đũng quần" các "cụ", tội nghiệp lắm!! (NO)

Thôi thì chúng mình để các cụ yên nghỉ, chúng mình tập trung và "chuyên môn chính" nhá.
Qua tổng hợp, em xin đưa ra các từ khóa được dùng nhiều nhất như sau : VESPA CỔ, FANXIPANG, MƯA, GIÓ, KỈ LỤC MỚI, Ý TƯỞNG, LƯỜI, TIỀN, PORTER..

Mọi trao đổi/tranh luận chỉ nên nằm trong giới hạn nội dung liên quan ở trên, cũng như đề cao tinh thần tập trung dân chủ nhưng không quá trớn! :L

Khi sự việc ngã ngũ em sẽ tách phần hồi ức của topic này để chuyển về box Hồi ức cho phù hợp! :)

Xin cảm ơn !! ;)
 
Last edited:
Re: [KỶ LỤC MỚI] Chiếc Vespa đầu tiên trên đỉnh Fansipan 3143m (Nóc nhà Đông Dương)

Chỉ là sự hào hứng của anh em Vespa khi đã vượt quá bản thân để làm nên điều gần như không tưởng. Dù sao thì cũng thật là khâm phục bởi điều này vượt qua cái gọi là chơi Vespa thông thường mà con pha cả sự mạo hiểm, cả sự ăn thua (nếu xe không chịu nổ máy).
Góp ý riêng: Giá như anh em vẫn cứ theo mạch của mình và để dành những "lăn tăn" ở 1 topic khác, kiều cho nổ bát nổ đĩa cũng được mà. Hãy dùng nhưng tấm hình, hãy thể hiện cảm xúc để đẩy nhưng điều chưa đúng lúc về phía sau.
 
Re: [KỶ LỤC MỚI] Chiếc Vespa đầu tiên trên đỉnh Fansipan 3143m (Nóc nhà Đông Dương)

Đọc 1 lèo 9 trang trong topic, tôi có 3 tâm sự nhỏ:

1. Các bạn (không cha, ông, chú, bác gì nhá, vì tôi không muốn nói đến tuổi tác) trong nhóm Vespa Tiễn đã làm được cái điều "ấp ủ". Ấy là đã chiến thắng được bản thân và chứng minh được 1 tinh thần đồng đội cũng như làm được 1 việc "xưa nay hiếm". Tôi nói hiếm vì không dám khẳng định là không có. Cá nhân tôi chúc mừng các bạn!

2. Việc bài viết này có rất nhiều ý kiến khen (lúc đầu) và sau này thì chê nhiều hơn theo như tôi hiểu là do 2 chữ "KỶ LỤC" của bạn chủ topic. Tôi hỏi giả dụ thế này, sau này có những người khác cũng đem Vespa hay 1 loại đồ đạc nào lên Fansipan thì cũng được công nhận là "Kỷ lục". Hơn nữa, theo tôi hiểu, "kỷ lục" là khái niệm đưa ra để xác định 1 mức giới hạn nào đó. Và sẽ co những "kỷ lục" mới xô ngã những "kỷ lục" cũ. Tuy nhiên nếu xét trong trường hợp này thì "kỷ lục" của các bạn sẽ tồn tại vĩnh viễn vì nếu có ai đó đem Vespa lên giống bạn thì cũng không xác định được thêm 1 giới hạn nào nữa.

Thử nghĩ như 1 nhóm bạn cũng mang 1 chiếc xe cào cào lên và rồi nhóm bạn ấy nói lên rằng đã xô ngã "kỷ lục" của nhóm bạn vì chiếc xe ấy nặng hơn chiếc Vespa thì nghe kỳ quá!

3. Việc ban điều hành chỉnh lại cách viết hoa, hoặc thậm chí là cách dùng ngôn ngữ thời đại internet là để "Giữ gìn sự trong sáng của Tiếng Việt". Nói thật ngày nay không ít bạn quên đi điều đó và đang biến nó thành 1 ngôn ngữ rất khó chịu khi đọc. Hồi học tiều học mà viết thế chắc bị ăn trứng miết :). Anh chàng Joe- Dâu tây có 1 bài viết về chuyện này đọc rất vui mà cực thấm ! http://blog.yume.vn/xem-blog/ngon-ngu-chat-mr-dau-tay-joe.explainqueen.35D3747A.html

@ thik_di_choi: đây là nick của bạn và nếu hiểu theo nghĩa là "thích đi chơi" thì với vị trí trong Ban điều hành, bạn có thể chỉnh lại 1 chút thành "thích" hoặc "thich" được không ?

Nếu đó là những vấn đề nhạy cảm và đụng chạm đến các bạn thì xin bỏ qua, chỉ là nói lên tâm sự!
 
Re: [KỶ LỤC MỚI] Chiếc Vespa đầu tiên trên đỉnh Fansipan 3143m (Nóc nhà Đông Dương)

Lâu lâu mới lại thấy có 1 cuộc tòe lửa, khét lẹt thế này của các vị đầy chữ, đi lắm biết nhiều, đông quan hệ.
Mình là mình cứ cổ vũ nhiệt tình cho cả 2 phe, do mình tạm chia ra thôi .
Còn cái phe chủ hòa hay còn gọi là dĩ hòa vi quý, do cái chị susu màu đỏ ớt cầm chịch chắc là trọng tài. Mà chị này khôn lắm ạ :)
Ngó đi ngó lại thì thấy nó thế này. Bên nào cũng có cái lý của nó, mà ở đây thì mình dám nói là chẳng có Ông hay Bà nào dám bảo bên nào đúng hay sai, ngắn gọn gọi là phán quyết.
Chỉ mong tất cả các bạn dù có chạm nhau như thế nào cũng trên tinh thần Đoàn kết và thân ái.(c)
Hãy tôn trọng mọi sở thích hay quan điểm cá nhân của nhau. Cuối cùng là bắt tay, cười Xòe 1 cái và cụng ly (beer) chan chát mới hay, chứ cứ moi 1 tý, móc 1 tý, tỷ nhau 1 tý như mấy bạn nói ở trên thì kết cục ko vui mấy đâu.
Nhiều khi cũng nên biết rõ mình là ai và đang ở đâu đấy ạ.
Mời các vị chiến tiếp :gun. Nadan hay Dzokovic được em cũng làm hết két beer =))
 
Last edited:
Re: [KỶ LỤC MỚI] Chiếc Vespa đầu tiên trên đỉnh Fansipan 3143m (Nóc nhà Đông Dương)

@voòng ngẩu pín: mục đích chính của nhóm là tự tháo, tự lắp, tự mang những bộ phận của chiếc Vespa phù hợp với sức khỏe của mình lên đỉnh Fan và làm cho nó nổ máy, để được nghe tiếng Vespa ròn rã trên đỉnh Fan, để được ngửi mùi khói thơm thơm ở một địa điểm đặc biệt.

Nếu trời không mưa bão, chắc bọn mình sẽ mang cả lốp sơ cua và những phụ tùng khác lên. Nếu bọn mình chỉ coi anh em porter là đội vác thuê, thì bọn mình tiếc gì mà không thuê thêm 1-2 người để vác lên toàn bộ đồ :). Có đôi lúc, bỏ lại những đồ không cần thiết cũng là một cách ứng xử và một sự nhân văn đấy, bạn ạ.

ngay cả cách bạn comment ở đây cũng sẽ thể hiện văn hóa ứng xử của bạn ngoài đời đấy. :)

Còn nhiều đoạn video clip trên đỉnh nữa, có lẽ khi bạn được xem thì bạn sẽ hiểu thời tiết hôm đó nó như thế nào, xem ảnh chưa hình dung ra được đâu.

Và mình cũng xin hỏi, bạn đã leo Fan chưa? Leo được mấy lần rồi? Bạn có vác hộ balo cho bạn nào đi cùng đoàn với bạn không? Cám ơn bạn.


Bác khoe hội bác mang đc cái vét pa lên đỉnh, nhưng không lắp đủ bộ phận của cái xe vào thì lại bẩu là nhân văn, em thì em chả thấy cái gì nhân văn khi nhìn cái xe ko pha ko đèn ko phanh ko côn ko lốp sơ cua ke ke , lười thì công nhận đi ke ke ke
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,181
Bài viết
1,150,390
Members
189,941
Latest member
Thao10
Back
Top