What's new

[Chia sẻ] Boracay- Ariel's Point- Pinatubo- Mùa mưa bắt đầu.

[/IMG]


Phải nói là thread này mình viết dành cho những bạn chưa đi Philippines lần nào. Một là chia sẻ hành ảnh mình chụp được trên đường đi, hai là chia sẻ một vài thông tin, kinh nghiệm mà mình có được sau chuyến đi. Có rất nhiều thread chia sẻ cho chuyến đi Philippines rồi nhưng mình muốn viết thêm những trải nghiệm mà mình có để các bạn có thể tự tin hơn và vác Balo lên để đi.

Đầu tiên, đi Philippines nên đi từ tháng 12 tới tháng 5. End tháng 5 là Rainy Season… và đi kèm đó là một vài cái hệ luỵ không mong muốn tí nào, mình sẽ kể sau.
Hấp tấp thấy Cebu bán vé 1Peso/ 1USD, mình và bé em trên cty book ngay mà chưa tìm hiểu nhiều về Philippines , chuyến đi từ 25 Jun tới 1Jul.

Mỗi ngày Cebu chỉ có 1 chuyến vào 1:00 sáng, mọi người cứ chuẩn bị sẵn tinh thần vạ vật sân bay, máy bay sẽ hơi lạnh nên chuẩn bị áo vớ đầy đủ. Bay 3 tiếng đồng hồ. Lưu ý về việc mua chung hành lý, nếu 2 người khác code thì dễ bị khó dễ lắm. Tốt nhất là 2 người chung code 15kg, hoặc nói là bạn em 2 gói hành lý luôn là được.

Vé từ Manila đi Boracay thì nhiều chuyến, nhưng để chắc ăn là có thể kịp chuyến nội địa thì book suất 7h sáng cho chắc ăn. Nhóm mình book lúc 3h15 chiều nên cả đám gửi hành lý ở sân bay rồi đi chơi. Xuống sân bay nhìn các bảng hướng dẫn sẽ thấy khu gửi hành lý. Tầm 300 P/ ngày, vẫn có giá gửi theo giờ nhé.

Từ Boracay về Manila, mình không book vé tại sân bay Boracay (Caticlan Airport) mà mình book vé từ Kalibo International Airport về Manila. Lý do đơn giản, không có vé 1Peso cho chặn về từ Boracay. Về việc di chuyển về Kalibo như thế nào, mình sẽ note bên dưới.
Từ Manila về HCM nếu đi Cebu thì chỉ có 1 chuyến lúc 22h55 tối. Tuy nhiên, Manila luôn luôn bị kẹt xe về chiều. Nên tốt nhất 7h là nên đi ra sân bay, sân bay cũng rộng nên đi sớm cho thời gian thư thả.

4 chặng quốc tế và nội địa như sau. Cebu pacific airline
HCM-MNL: 51 USD
MNL- BRC: 16 USD
KLB-MNL: 14 USD
MNL-HCM: 28 USD

Tổng tiền: 109 USD (P/S: Vé này bao gồm thuế, phí, tuy nhiên không có tiền bảo hiểm, ghế, và hành lý. Mình gom chung với bé em khoảng 450K để mua 15kg hành lý 2 đứa tất cả các chặng). Thế là lên đường!
Khu vực gửi hành lý tại sân bay:

[/IMG]
 
Last edited:
Boracay- Ariel’s point mùa biển động.

[/IMG]

Đáp xuống sân bay Caticlan, cái sân bay bé tẹo như sân bay Cam Ranh ở VN mình. Phải điền vào 1 cái form đại loại như đăng ký số người lên đảo. Một người đk cho cả nhóm được rồi.

Họ sẽ chào mời phương tiện đưa đón sang đảo với giá 500Peso (bao gồm xe và phí các loại). Nhưng ở đây mình nói rõ một chút cách đi tự túc.

Sau khi từ chối khéo léo, mình ra khỏi sân bay thì phía trước mặt là khu đậu Tricycle, chỉ cần mua vé ở đây, 1 vé là 80Peso, tricycle ở đây gồm 1 thùng trước 1 thùng sau, nếu không có hành lý thì đi được tầm 6 người/xe.

Hình vé xe đây.

[/IMG]

Chỉ cần nỏi sang Boracay, xe sẽ tự động đưa các bạn ra cảng.

[/IMG]

Tại đây, sẽ có nhân viên mặc áo xanh lá, hỏi thăm xem bạn đã điền giấy đăng ký chưa, đã book phòng khách sạn chưa khá nhiệt tình, nhớ là họ có mặc đồng phục. Tổng cộng, bạn phải chi 125 Peso lúc này (25 tiền vé tàu, 25 tiền phí bến bãi, và 75 phí môi trường)

[/IMG]


Chừng 15 phút sang tới nơi. lúc này cò xuất hiện khá nhiều, nhưng các bạn cứ xuống tàu, đi theo người ta, sẽ thấy một chỗ khá nhiều tricycle chờ đón khách, hoặc hỏi nhân viên bến bãi ra chỗ đậu xe tricycle. Mình ở khách sạn tại Station 3, giá một cuốc là 100 Peso fix không trả giá.

Tính ra mình đi 3 người. Từ sân bay về KS có 185 Peso/ người thì là giá quá đẹp rồi.

Cũng phải nói thêm thế này, Boracay là hòn đảo dài, đa số dân tình sẽ book khách sạn ở bãi White Beach, bãi này biển cạn, tắm sướng, mùa gió thì sóng hơi mạnh, có thể ngắm HOÀNG HÔN.

[/IMG]

White Beach chia làm 3 Station, 1 2 và 3.

Station 3 là gần bến cảng nhất, nhiều resort, giá cả hơi mắc xíu. Station 2 là nơi tập trung nhiều resort, hotel, hostel và dorm, đặc biệt khu D-Mall là nơi có tất cả hoạt động ăn chơi, buôn bán, mua sắm… gì cũng có… Station 1 thì nhiều Resort, giá hơi mắc, là nơi có hòn đá với tượng Đức Mẹ nổi tiếng, là một trong những biểu tượng của bãi biển Boracay.

Bãi biển còn lại là back beach- Bulabog beach. Bãi này để ngắm BÌNH MINH , sóng biển êm đềm nên luôn nhộn nhịp với các tàu bè phục vụ các tour sailing, scuba diving, helmet diving… Resort và Hotel đều có cả, giá cũng khá mềm so với bên kia. Tuy nhiên, nếu qua D’Mall ăn chơi thì chắc phải đi bằng tricycle rồi.


Sẵn nhắc đến Tricycle, các bạn nhớ trả giá nhé, thường họ sẽ nói tầm 75 đến 100 peso, nhưng trả tầm 60 là chịu liền.

[/IMG]

Đây là hòn đá nổi tiếng ở Station 1

[/IMG]


Cây dừa nửa huyền thoại ở Bulabog Beach

[/IMG]

Station 1 cũng tập trung những hoạt động như tour jet ski, hoặc Sailing.
[/IMG]

Đây là view trước khách sạn của mình- Mình book KS La Carmela de Boracay qua Agoda- KS này nằm khu vực giáp ranh giữa station 2 và 3- đi qua D'Mall tầm 15 phút đi bộ.
[/IMG]

To be continuted...
 
Last edited:
Re: Borcay- Ariel's Point- Pinatubo- Mùa mưa bắt đầu.

Tuyệt quá! Tiếp đi bạn ơi! Mình cũng đang lên kế hoạch sang Boracay dịp tết nguyên đán tới nên hóng quá ^_^
 
Làm thế nào để Book tour đi Ariel's Point???

Khi bạn đứng ở bãi biển, sẽ có rất nhiều anh chàng, cô nàng bản địa tới chào mời các tour: Scuba diving, Helmet diving, ATV... Tuy nhiên, sẽ chẳng có ai cho bạn thông tin về Ariel's Point, vì hình như chỉ có 1 công ty duy nhất khai thác dịch vụ này và công ty đó cũng thuộc quản lý của Boracay chứ không phải tư nhân.

Có 3 cách để đăng ký tour Ariel's Point qua công ty: MY BORACAY GUIDE
(Biểu tượng của cty này bông hoa bụp màu hồng, cùng với anh chàng cười tươi thật tươi làm dấu thumb up mà bạn có thể nhìn thấy trên tấm bản đồ nhận đươc tại bến cảng)

Giá fix: 2000 Peso/pax. Bạn hoàn toàn không thể trả giá như tour diving của những anh cò bản địa đâu nha.

Cách 1: đơn giản nhất, bạn vào website của công ty rồi booking online. Align điểm đón rước.

http://www.myboracayguide.com/boracay-activities.html

Cách 2: Bạn đăng ký trực tiếp tại Boracay tourist Center.

Không khó để tìm ra cái Center này giữa 7km chiều dài bờ White Beach đâu. Nó nằm ở khu vực giáp ranh Station 2 và 3. Thật ra thì nó hơi khó nhìn một chút. Nhưng nó cách Hotel La Carmela de Boracay chỉ tầm 1 2 nhà, mà cái Hotel này thì rất dễ nhận ra, đập vào mắt là cái hồ bơi to đùng. Bạn chỉ cần hỏi Hotel này nếu bạn ở Station 3.
Mình có thể hiện map đây:

[/IMG]

Đây là cái KS La Carmela de boracay to đùng rất dễ nhận biết

[/IMG]

Cách 3: Nếu ở Station 1, bạn tới thẳng Ariel's House để đăng ký, đây là văn phòng, kết hợp với quán cafe, và mình nghĩ nếu bạn hỏi ai cũng biết.
P/S: quán CF này có 2 mặt, một mặt giáp đường cái, và một măt giáp biển. Hình chụp dưới đây là mặt giáp biển nhé.

[/IMG]



Có gì ở Ariel's Point?

Mình đọc một bài viết trên vnexpress nên biết đến điểm này, và biết khá nhiều bạn cũng đi tới đây rồi.
Dành cho những bạn chưa từng đi- ĐÓ LÀ MỘT TRẢI NGHIỆM TUYỆT VỜI- Khi bạn nhảy xuống nước từ tấm gỗ cắm trên vách đá dựng đứng.

http://dulich.vnexpress.net/tin-tuc...nghiem-bien-tu-vach-da-dung-dung-2963744.html

Một vài lưu ý: Thường thì tour này phụ thuộc khá nhiều vào thời tiết. Nếu trời gió nhiều, biển động thì tour có thể không thực hiện. Các bạn nên đăng ký tour này trước 8h sáng hoặc tối hôm trước, sau đó thì chuẩn bị sẵn tư trang để lên đường. 10h các bạn sẽ tập trung tại Ariel's House để nghe điều lệ, hướng dẫn, quy định của tour, phần này khá quan trọng, nếu bạn nào nghe hơi kém thì đọc kỹ tờ giấy họ phát và ký tên, cái này là bắt buộc đối với từng thành viên.

Mỗi bạn sẽ được phát cho 1 vòng tay, coi như chứng nhận bạn đã đến được Ariel's Point cũng như coi bạn là một thành viên của đoàn. Tàu sẽ chở bạn ra mũi trong vòng 30 phút, và.... nhảy thôi....






Nói thật, cảm giác mình khi nhảy ở độ cao thấp nhất 5m, đó là một chút hồi hộp, phấn khích... và đã.
Cảm giác khi đứng trên tấm ván 8m là "Má ơi, sao cao vậy nè???" nước biển màu sao thẫm quá, gió lại thổi vivu nữa chớ, bây giờ mà quay vô lại thì sao được, thiên hạ nó cười cho... cũng may bên dưới có 2 3 anh chàng cứu hộ nên cũng đỡ run chút. Nhắm mắt bước (chứ ko phải nhảy) đại... ùm... thật là ghê... và đã.
Ở tấm ván 15m, mình chỉ nhìn thôi, nghĩ đến nó gấp đôi cái 8m, chắc phê lắm, nên không dám thứ...

Chỉ có vài anh nhảy ở độ cao 15m, còn mấy chị ko dám :D


Như đã nói, tour này không dành cho bạn sợ độ cao, tim đập loạn xạ, và nhát gan như mình. Tuy nhiên, với Trải nghiệm được chìm xuống nước từ trên cao thì "Không gì tả được"- Must Try.


Như đã nói ở trên, tour này phụ thuộc khá nhiều thời tiết. Do mình đi nhầm mùa mưa, hôm đó không có nắng, mưa lâm râm khá lạnh, đúng ra tour kết thúc lúc 3h, nhưng vì sóng đánh mạnh vào vách đá, không an toàn, nên 2h là phải lên tàu về.
Một cơ hội hiếm thấy để nhìn cảnh những con sóng đánh mạnh vào hốc đá khiến cho tàu không thể cập vào điểm đón. Các bạn tour guide phải làm hàng rào chắn để đưa từng du khách lên thuyền trong những cơn sóng đánh tới tấp và ồ ạt, không chỉ bảo toàn tính mạng cho khách mà còn chu đáo đỡ từng gói đồ đã được bọc nilon cẩn thận.
Dưới đây là một vài hình ảnh mình chộp được, vừa cảm thấy tội mấy bạn, vừa cảm thấy nể mấy bạn.

Một hàng rào che chắn để anh bạn áo đen của mình lên tàu, và một con sóng lớn đang chờ chực đổ ập vào hàng rào người ấy


Sức người trụ lại giữa những cơn sóng dữ


Họ cứ thành hàng rào người như thế, đỡ hành khách lên, từng người một, 30 người/thuyền, 2 thuyền
 
Last edited:
Lái xe ATV lên đỉnh cao nhất Boracay!

Bạn sẽ được nhiều lời giới thiệu các tour lẻ trên đảo. Nghe lời một anh cò lanh lợi, nhanh nhẹn, báo giá đi ATV cho mình là 1000 peso. Sau một hồi trả giá, anh đồng ý sẽ đưa mình đi với giá 900 peso/ pax.

Tuy nhiên, cũng chẳng có gì ghê gớm, "ảnh" chỉ đi cùng mình tới địa điểm, mua vé dùm mình rồi tất nhiên ATV có người khác hướng dẫn và hỗ trợ.
Mình không biết giá vào cổng để đi ATV là bao nhiêu... nhưng mình nghĩ các anh cò cũng có một khoản kha khá.
Từ những thread trên có thể các bạn thấy mình hơi kibo. Nên ở Thread này mình có lời thế này.
Nếu bạn muốn các anh cò có đất làm ăn, và hài lòng với giá dịch vụ, các bạn có thể chấp nhận và đi theo các anh ý.

Nếu các bạn muốn tiết kiệm một ít, nhất là đi với đoàn đông, thì cứ việc bắt một chiếc xe Tricycle, nói họ chở tới HAPPY DREAM LAND PARK. Công viên này như là một cv trò chơi cho con nít thôi, có tranh 3D. Mua vé vào cổng hoặc vé trò chơi, mình không biết giá, vì mình đi theo cò rồi.



Đây là bãi xe: ATV and BUGGY
ATV thì như xe máy 4 bánh 1 người lái, còn xe Buggy thì ngồi được 2 người. Mọi người sẽ lái xe này lên điểm cao nhất của Boracay để ngắm nhìn toàn thành phố.



Cảm giác rất là phê, mình lái 2 bánh ở VN lượn lách quen rồi, vậy mà khi lái ATV thì có lần thiếu điều lao xuống vực. Đường lên dốc, xuống dốc khá gắt nha mọi người.


Boracay nhìn từ trên cao. Đây là nhìn xuống Bulabog Beach ạ!



to be continuted...
 
Last edited:
Ăn gì ở BORACAY???

Tất nhiên là Hải sản!

Buổi tối, đi dọc bờ biển các bạn sẽ thấy các nhà hàng lớn nhỏ, sang, xịn... bày các loại hải sản tươi sống bên ngoài để thu hút khách. Vì cũng đọc được trên mạng nên tụi mình cũng quyết định sẽ ăn thử tôm hùm bi ( Lobster).
Có một vài bài review trên mạng nói ra chợ mua sẽ rẻ, và công nấu cũng được lắm. Tụi mình thì hôm đó đi dọc bãi biển ra D' Mall, đi ngang có đọ giá một vãi chỗ. Thấy chỗ này được nên chọn luôn.
Chọn hải sản, chọn cách nấu, rồi ngồi ăn ở bàn ghế phía bên bãi biển, vừa ăn vừa ngồi nghe anh chàng đàn khá là hay.

Quán này nằm ngay gần Sea World Hotel, điểm nổi bật của quán là khi đi ngang, đảm bảo bạn sẽ bị thu hút bởi anh chàng Filippino lãng tử ngồi đánh đàn.



Lobster ở đây giá cũng được, con nhỏ thì tầm 1100 Peso/ kg, con lớn thì tầm 1500 Peso/ kg.
Trên hình là món Butter garlic lobster, tôm sốt bơ tỏi. Ngoài ra còn có món cá nướng nguyên con tươi và rất hấp dẫn. Mình mải ăn nên quên chụp hình.
Với mình thì ở đây nấu "tốt". Với nhiều người sành ăn thì có thể ở đây chưa xuất sắc. Việc đánh giá món ăn thì dành lại cho các bạn.



Mình chỉ có tầm 2 ngày ở Boracay nên cũng ko có nhiều thời gian đi chợ, với nếu đi chợ rồi chờ nấu, cho 3 người, mình nghĩ cũng mắc công. Nên tụi mình cũng ăn ở mấy quán ăn nhanh nữa. Dưới đây mình giới thiệu 2 tiệm ăn nhanh. Cơm và các món nướng khá ngon. 2 nhãn hiệu này cũng nổi tiếng ở Manila, hoặc Tagaytay, mình đi đâu cũng thấy.
2 tiệm cơm nằm trong khu D'Mall và rất dễ nhận biết.

Cơm gà Andoks. Một người tầm 120 Peso là no ngắc ngư (P/S: mình ăn ít nha). Có món cá nướng rút xương khá ngon... tới cái phần cá nướng là mình luôn mải ăn mà quên chụp hình =))






Tiệm Innasal- Tiệm này khá đông và kín chỗ vào ban ngày. Bạn gọi phần ăn, bên cạnh đó, luôn có một bạn giữ hộp cơm nóng đi qua đi lại, trường hợp cơm không đủ bạn có thể lấy thêm.







Nhớ ăn cả món Halo halo nữa nhé... chẹp... hơi giống chè sương sa hạt lựu ở mình, có thêm cục kem, ở dưới là đá bào, giải khát su khi ăn cơm thì thật tuyệt vời.





Note: Có 2 vấn đề mình đọc được là ở đây họ ít ăn rau, và ko ăn ớt.
- Về rau thì... đúng là hiếm và mắc vô cùng... đi 7 ngày mà mình thèm rau đến không chịu được, về nhà cứ là phải ngày 2 món rau mới bù lại được.
- Về ớt, không hẳn là không ăn đâu, nhưng bạn phải hỏi. Có chỗ sẽ cho ớt trái tươi, có chỗ cho ớt bột, có chỗ cho satế.

Thêm cái nữa là nhiều bạn hay uống Fruit Shake. Tựa chung lại là như sinh tố ở VN, có thể mix 2 hay 3 loại trái cây...
Giá cả cũng được, tầm 50 đến 100 Peso, bạn có thể tìm được ở bất kỳ chỗ nào ở Boracay.

Có một chuyện vui là ở VN thì mình ít ăn Bắp, nhưng sang đó nhìn bán bắp thì thấy ngon dễ sợ: Bắp Mỹ/ bắp ngọt... Nhưng giá không rẻ tí nào nhé, 50Peso (tầm 25K vnd :))
 
Last edited:
-Nghĩ lại mà thèm Vorka mix cola mix bia mix nước dứa ở Ariel's Point. Tất cả đồ ăn nước uống đều miễn phí nha. Cứ ăn hết sức và uống hết mình đặc biệt là sau khi nhảy xuống nước vài lần :))
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,434
Bài viết
1,152,821
Members
190,081
Latest member
anpham123
Back
Top