What's new

Các đồ dùng cần thiết cho các chuyến đi (chi tiết, đầy đủ)

Phần lớn các loại hành lý kích cỡ to nhỏ khác nhau đều làm bằng chất liệu vải mềm. Chất liệu này khiến cho việc sử dụng hành lý linh hoạt hơn, có thể chứa những vật phồng về thể tích một cách thoải mái. Kiểu dáng thiết kế cũng phong phú, và có thêm nhiều túi nhỏ ở phía ngoài rất đa năng. Thể tích của hành lý có thể nâng lên tối đa.
Song với chất liệu vải mềm, nếu không có lớp tráng bên trong chống thấm, sẽ gặp vấn đề khi du lịch vào thời tiết mưa, ẩm ướt. Các đồ vật dễ vỡ nếu không được chèn, bọc kỹ cũng có nguy cơ hư hại cao.

Và chúng ta nghĩ ngay đến loại hành lý làm từ chất liệu composit hoặc nhựa cứng hoặc kim loại. Với các loại vali to nhỏ dạng này, đồ đạc bên trong chỉ cần xếp gọn gàng, thắt dây đai chặt để đồ không bị xô lệch khi di chuyển, là ok. Không lo lắng gì về mưa, tuyết, va đập mạnh, trẻ con ngồi lên trong khi chờ đợi ở nhà ga, thậm chí cả người lớn ngồi lên cũng không vấn đề gì.
Có loại vali cứng của Samsonite được quảng cáo là rơi từ trên đỉnh núi xuống thung lũng vẫn nguyên vẹn!
Nhược điểm:
- Nặng, mỗi cái vali xách tay cũng khoảng 4kg, vali cỡ trung và đại từ 5.5kg trở lên đến 8kg.
- Thể tích hành lý là không đổi. Bạn không thể nhét phồng vali như với chất liệu mềm được. Và không có thêm các ngăn đa chức năng phía ngoài.

Với gia đình tiêu chuẩn gồm 2 người lớn và 2 trẻ em, có lẽ chúng ta nên sắm cả hai loại vali cỡ đại, 1 cái mềm và 1 cái cứng để thuận tiện sử dụng trong nhiều trường hợp.
Ngoài ra bố và mẹ nên mỗi người có một cái vali xách tay, loại cabin size. Cái này khi đi công tác hoặc những chuyến du lịch ngắn ngày rất có lợi, gọn gàng mà mang được đủ đồ dùng. Khi đi với gia đình thì dành để đựng những đồ cần thiết dùng thường xuyên cho mình và con cái. Bố mẹ cũng nên có balô và túi xách cho day-trip và chuẩn bị cho các con vali nhỏ và balô nhỏ vừa cho bé. Để bé tự soạn đồ cho các chuyến đi và tự quản lý hành lý của mình. Có nhiều loại balô có tay kéo dành cho trẻ em rất xinh và tiện lợi.
 
Demo vài loại vali cỡ lớn bằng chất liệu cứng như kim loại, composit hay nhựa cứng tổng hợp

d16ccc182be01250x250.jpg



d19ccc182be01250x250.jpg



Vali nhỏ kéo tay dành cho trẻ em này, xinh không?

166ccc045be01160x160.jpg


Cùng bộ với cái balô này này

166ccc031be01160x160.jpg


Ở VN, ngoài nhãn hiệu Samsonite có tiếng, nhưng giá vẫn còn cao cao so với nhu cầu và thu nhập của người VN. Các bạn có thể dùng nhãn hiệu Black Paw hoặc Elite bán chung trong một cửa hàng. Loại cửa hàng này có cả ở SG và HN ở các store như Vincom HN, Tràng Tiền Plaza,..., tại Đà nẵng thì tôi chưa biết có hay không.

Xem mẫu hàng ở đây

http://www.bpluggage.com/index.html

http://www.elitebags.co.nz/Home.html

Chúng ta nên mua theo bộ cùng tông màu để dễ dàng nhận biết hành lý của mình khi ký gửi trên máy bay, nhà ga. Và cũng là cách dùng của người "sành điệu" nhở?
 
Với những người tham gia các chuyến trekking, hoặc du lịch tới những vùng xa xôi với các phương tiện giao thông lạc hậu, không đồng bộ hoặc các nhà du lịch "bụi", tốt nhất là chuẩn bị một system các loại balô.
Đầu tiên là một chiếc cỡ đại, thường loại balô này đã bao gồm balô cỡ trung và cỡ tiểu đi kèm, có thể tháo rời và sử dụng riêng biệt được.
Balô cỡ đại có rất nhiều tính năng thuận tiện cho những người thường xuyên di chuyển và mang tính chủ động rất cao. Balô làm bằng chất liệu nhẹ để giảm thiểu tối đa trọng lượng; hai quai đeo thiết kế chính xác theo vận động của người dùng, khíên họ có thể cõng trên lưng một khối lượng lớn mà không chóng mệt và mỏi cơ. Loại balô này có các móc cài giày, túi ngủ, gậy chống, mũ... cực kỳ tiện lợi. Với thời tiết mưa tuyết hoặc ẩm ướt, đã có cái bọc balo bằng nilon trùm bên ngoài.
Khi dùng balô, hai tay chúng ta rảnh rang, và di chuyển dễ dàng trên mọi địa hình.

Loại Mac Pac này các bạn Đức thanh niên rất chuộng cho các chuyến kéo dài cả năm

wc_3300104a.jpg


wc_3300104b.jpg
 
Còn đây là một bạn Deuter 75l cộng với 10l balô bé nữa

de_3052204b.jpg


de_3052204c.jpg


Bạn này có 55l và dành cho phụ nữ ạ

ta_3070108a.jpg
 
Mỗi gia đình cũng nên có vài ba chiếc balô đủ loại để luôn cơ động cho mọi chuyến đi. Balô là một vật dụng không thể thiếu được cho mỗi chuyến đi. Nó mang lại sự rảnh rang cho đôi tay của chúng ta, khiến chúng ta bước đi thoải mái, và giảm sự nhược cơ nếu chúng ta phải cầm nắm quá lâu.

Balô dùng để du lịch cũng như để dùng hàng ngày đựng đồ đạc, sách vở, nên chọn loại chất liệu mềm, nhẹ. Đừng nên chọn loại làm bằng vải bố với các loại đinh tán, các móc cài, khoá bằng kim loại.
Kinh nghiệm xương máu của tôi khi đi day-trip ở London với balo Samsonite loại đựng máy tính, các móc cài, kéo đều bằng kim loại, rất chắc chắn. Nhưng đi được nửa ngày, tôi chỉ muốn vứt quách cái balô đấy đi. Nặng như một quả tạ hàng chục cân đè lên lưng, kéo trĩu vai xuống. Kinh hoàng!

Nên có vài balô cho nhiều mục đích khác nhau. Loại có ngăn đựng máy tính nên để máy tính, sách vở tài liệu; loại dành cho những chuyến khoảng 2-3 ngày nên có nhiều ngăn đựng thể tích chứa khoảng 25l - 35l; loại đi day-trip là loại nhỏ nhất khoảng 10l - 15l để đồ ăn, thức uống cho một ngày và vật dụng cá nhân lặt vặt. Loại day-trip nên có túi lưới cạnh để đựng chai nước và kẹo ngậm hay viên ngậm, khăn giấy gói ...

Ngày nay việc sử dụng máy nghe nhạc cá nhân MP3 hay Ipod đã trở nên phổ biến, ngoài ra là tai nghe của điện thoại di động, bạn cũng nên chọn loại balô day-trip có lỗ dẫn ra ngoài cho các loại tai nghe.

Anh adriver ở diễn đàn ta còn có balô có ống hút dẫn với bình đựng nước nằm trong balô, rất tiện cho việc cưỡi xe máy rong ruổi mà không phải dừng lại để mở nút chai và ngửa cổ uống nước. keke
 
Last edited:
Bài của Mdm rất hay, 3 lô thì tớ tạm ổn rồi (dù đọc thấy Mac Pac có vẻ hay hơn mà giờ mới biết) nhưng vali thì tớ khéo có ngày phải mua lai. Cái đang dùng chỉ được cái nhẹ và dẻo (của bọn nào cũng nổi tiếng, tự nhiên quên) nhưng chính vì dẻo nên chỗ đường kéo khóa bị trầy dập, mua mầu xám trắng nên mới dùng có vài lần mà đã bửn bửn, lần nào cũng làm dịch vụ ni lông bảo vệ vali thì chết, ở VN còn rẻ chứ chỗ khác 7-10e.

Đi chơi thì ko sao nhưng thỉnh thoảng đi công tác thì trông hơi bửn :) Mà sao tớ thấy hội Tây đồ của họ toàn vali loại rất lớn, sao ko thấy quá cân??? Mình thì nhét có vài thứ vớ vẩn đã gần 20kg rồi Tớ ko hiểu vụ này đấy, cũng là economy class như mình mà

Tớ thấy mọi người hay dùng loại vali vỏ cứng (có lẽ là nhựa cứng tổng hợp giống như 2 cái ảnh demo đầu tiên của Mdm). Bạn Tây trước cũng khuyên tớ mua loại này nhưng hồi đó tớ ko biết chỗ mua ở VN, mua loại mềm gần 300K, chắc hàng đểu, khá năng.

Chị sếp tớ dùng 1 cái nhựa cứng tổng hợp có lẽ mấy chục năm rồi, dù 1 bánh xe đã hỏng nhưng chị ý vẫn chưa bỏ, các loại giấy security checked dán chi chít nhằng nhịt trên vali. Hay ! :)

Có là hay ko nếu ai đang và đã dùng đồ gì, chụp ảnh đồ đó lên để dễ hình dung?? Nói qua nó có ưu hay nhược điểm gì, ví dụ cái vali của tớ nói trên (cứ tưởng hay nhưng lại ko phải) và tớ có thể bổ sung Deuter và NF của chính tớ, ví dụ thế ???
 
Last edited:
Theo ngu ý của Toét, các loại vali và túi xách loại lớn chuyên phải ký gửi nên chọn màu sẫm, chất liệu bền, dây khoá kéo to chắc chắn. Chọn màu sáng là dở hơi con dơi rồi Công chúa, rất nhanh bẩn.
Với những người độc thân không nên dùng vali cỡ đại, nhiều khi mình vác vali đi chuyến có 1 tuần chẳng hạn, tự dưng lại cõng quả vali cho chuyến cả tháng.
Nên chọn loại vali cỡ trung thôi, quãng 80 - 100l (tầm 50-70inches), sau đó mua kèm 1 vali hoặc balô có bánh xe tay kéo loại cabin size và 1 balô khoác vai nữa là ok.
Khi đi từ Vn sang những đồ mềm hoặc đồ dùng trong nhà mua mang sang dùng, cho tất vào túi kiểu Ikea bao tải dứa ấy, ra sân bay bọc bằng nilon kín là ngon.

Vali cỡ đại dành cho người có gia đình hoặc khi mình già rồi í, nhiều tiền và lắm thời gian í, đi đâu cũng lâu, mà lên xe xuống ngựa, sung sướng chứ không phải rạc cẳng đi bộ với lị dùng phương tiện công cộng như hồi thanh niên. (già tầm bác Sơn nhà mình í, keke)

Còn cách xếp đồ sao ít diện tích và bớt trọng lượng nhất thì để từ từ Toét giải thích thêm nhé. Ở phần cuối của bài viết, mong mọi người đón đọc.
 
Hí hí, tớ thắc mặc họ dùng vali lớn vậy thôi chứ ko định mua loại to đến thế, có 2 đợt tớ phải chuyển nơi cư trú nên hơi nhiều đồ, bị lúng túng, mà lại là đồ ko để bao tải dứa được :) Trước cứ lần nào về VN cũng như con mẹ buôn :D (từ VN sang thì lại ko mang gì nhiều, mấy đồ ăn và băng đĩa vớ vẩn), 2-3 lần phải đóng tiền phạt quá cân Sắp tới nếu về VN chắc tớ gửi hàng biển, nhiều thứ quá

Giờ đi chơi dùng balo hết rồi, đi đến các tp chơi với các bạn thì dùng 1 cái ba lô nhỏ và 1 cái vali nhỏ, còn đâu chỉ có đi công tác mới buộc phải dùng vali cho lịch sự :) mà giờ thì cũng ít đi công tác

Còn khi nào có gia đình thì tính tiếp, chắc phải cải tổ lại nhiều thứ :D
 
Last edited:
Các gia đình và các hộ độc thân cũng nên sắm 1 đến 2 túi du lịch, có thể có bánh xe và tay kéo hoặc không. Loại khoảng 35l - 50l thôi, dành cho những chuyến đi bụi bụi, kiểu ra đảo, đi biển.

Demo 1 cái 42l của Samsonite

132ccc055be01250x250.jpg


Một cái khác đựng được 30kg chứa được 60l của Eagle Creek

40303-BK.jpg


Mấy loại túi du lịch của Kiplling rất ngon, nhẹ, bền, thời trang mỗi tội giá chát chạt.

Công chúa chuyển nhà nên mua một ít hộp carton dành cho việc chuyển nhà. Ở chỗ tớ là đâu 2EUR/cái, có cả phần để tay nắm lấy mang vác.
Còn không thì công tác dân vận với người bán hoa quả, hoặc thậm chí là xông vào cửa hàng thực phẩm xin họ carton bỏ đi. Họ cho ngay í mà.
 
Công chúa chuyển nhà nên mua một ít hộp carton dành cho việc chuyển nhà. Ở chỗ tớ là đâu 2EUR/cái, có cả phần để tay nắm lấy mang vác.
Còn không thì công tác dân vận với người bán hoa quả, hoặc thậm chí là xông vào cửa hàng thực phẩm xin họ carton bỏ đi. Họ cho ngay í mà.

Hí hí, tớ có xin hộp đựng rươu ở siêu thị, đựng hoa quả ở chợ, rồi cả hộp giấy đựng file tài liệu ở Cty...., :)) Hộp của Cty là đẹp nhất và giờ có 1 hộp vẫn đang nằm nhà bạn ở BKK :(
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,461
Bài viết
1,153,020
Members
190,097
Latest member
bonghongvu
Back
Top