What's new

Các đồ dùng cần thiết cho các chuyến đi (chi tiết, đầy đủ)

ở bên tớ có bọn Stratic hay là Titan hay là Delsey dùng cũng không đến nỗi đâu. Thỉnh thoảng có cái giảm giá 1 set gồm 2 hoặc 3 món cho business traveler cũng được lắm.
Như cái này này: set giảm giá một vali + một túi xách tay cabin size của Stratic

Hình minh họa đây:
0650816402_g.jpg
 
Cái gì chứ LV ngay cách cửa hàng LV ở New Yorrk có 100 m, túi LV bán có $10. Tại sao không dùng đi phượt được :)

Mấy hôm rồi tự nhiên nổi hứng muốn đổi cái ba lô đã theo mình mười mấy năm. Thấy tội nó quá, muốn cho nó nghỉ hưu nhưng đi xem bao nhiêu tiệm từ Mountain Equipment Co-op , Mac Pac , Karrimor, North Face để mua một cái backpack cho chuyến vòng quanh Nam Mỹ sắp tới, đứng nói chuyện tán phét với mấy đứa bán hàng, rồi vào mấy site review xem lại thấy có đổi cũng lại chỉ là cái giống y chang thế.

Nhìn mấy loại có kèm theo daypack, mở như valy cũng thích nhưng nghĩ lại chỉ thấy với người phượt cùng P&S compact camera thôi, chứ còn như mình lại không phù hợp vì cái ba lô máy ảnh của mình chiếm mất chõ của daypack rồi. Cái ba lô này lại còn quan trọng hơn cái ba lô to, cho nên luôn luôn phải dính vào người :)

Đây là những ba lô đang làm cho mình đắn đo:

MacPac Oriental Express
ORIEU08SL--.jpg


MacPac Zambesi
ZAMBU08SL--.jpg


Karrimor Global

1AW07N53_L18_300dpi.jpg


Nhưng chẳng lẽ mua cái ba lô mà vứt lại daypack ở nhà vì chắc chắn phải mang cái này đi rồi, nếu những đồ kia nhiều có thể sẽ đổi sang mang túi LowePro AW tracker cho nhỏ gọn hơn nhưng đại loại là một cái nằm đằng trước rồi và cũng chính là daypack.

b210_o2.jpg


Các phượt nào mà mang 2 bodies DSLR với vài lens cộng accessories nữa cho biết ý kiến, tư vấn dùm.
 
Last edited:
Bác net đã quen dùng cái balo cũ thì cứ chiến thôi, nếu nó vẫn còn phục vụ bác tốt thì nó chả muốn về hưu đâu.
Kinh nghiệm cho thấy là đi đâu xa mà lâu thì tốt nhất dùng đồ mình quen. Có mua cái mới thì cũng nên dùng thử cho chuyến nào ngắn ngắn trước đã, ok mới cho nó vào list thường dùng.
 
Toet toàn chơi hàng hiệu, độc và đẹp. Danh sách của Cô Toet cũng quá đầy đủ nhưng mà tớ có cái ý kiến này.
Thường tàu hay có khẩu quyết, Ấn độ hay có mantra, nghĩa là 1 câu ngắn gọn nhưng mà đầy đủ. Chứ đâu phải lúc nào cũng kè kè cái list bên cạnh.

Tớ đi làm trước khi ra khỏi nhà thường check theo câu "trên 3 dưới 4". (phỏng theo câu trên răng dưới dép :)). Trên 3 là đồng hồ, mắt kính và mũ bảo hiểm. Dưới 4 là ví, tiền (tớ để riêng), điện thoại và thắt lưng.

Ngày nghỉ chỉ mặc quần sort thì dùng câu "trên 3 dưới hái". 3 như trên còn hái tức là 2. Chỉ tiền và điện thoại.

Gợi ý xem có ai làm vài cái khẩu quyết cho nó dễ nhớ. :)
 
Các anh chị em cho em hỏi một chút với ạ. Em đi máy bay của easyJet, hình như hành lý gửi thì phải trả tiền còn hành lý xách tay thì free phải không ạ?

Đúng rồi em. Bi giờ mỗi piece ký gửi phải trả 22eu. Xách tay thì không giới hạn trọng lượng nhưng kích thước phải vừa với dụng cụ đo mẫu họ đặt ở sân bay. Kích thước chuẩn của hành lý xách tay cho mọi hãng hàng không là 55cm x 45cm x 25cm bao gồm cả túi phụ, tay nắm, bánh xe.
 
Các bác cho hỏi loại viên Glucose tan trong nước lạnh các bác nói tới có phải là đường viên để uống cafe ko ạ ? Nếu ko thì có thể mua loại đó ở đâu tại Hà Nội
 
Mua ở siêu thị bác ạ. Loại ấy bác dùng với cafe hay trà cũng được, cơ mà chả ngọt lắm đâu nhé, cho vào cafe chắc phải cho tầm.... chục viên mới thấy bớt đắng :">
 
Bác có biết cụ thể là loại gì không (nhãn mác), chứ loại đường viên bình thường thì ngọt lắm.
Loại đường viên chỉ cần 1 viên là đủ ly cafe rồi , mà mang đi mang lại cũng dễ chảy nước lắm
 
Các bác cho hỏi loại viên Glucose tan trong nước lạnh các bác nói tới có phải là đường viên để uống cafe ko ạ ? Nếu ko thì có thể mua loại đó ở đâu tại Hà Nội

Không hiểu viên đường Glucose mà bạn muốn hỏi là dạng nào. Nhưng thông thường thì người ta không dùng đường Glucose để tạo vị ngọt cho thực phẩm. Glucose là đường đã chiết xuất, khi nạp vào cơ thể qua đường tiêu hóa (ăn/uống) thì không cần qua quá trình tiêu hóa nữa.

"Ở bển" người ta thường đóng đường glucose dưới dạng viên nén hoặc tròn hoặc dài, có pha hương liệu (thường là mùi hoa quả) dùng rất tốt khi đói, vận động cơ bắp nhiều. Glucose giảm nhược cơ, nên khi leo trèo hoặc đi bộ lâu ngậm vài viên Glucose khiến ta không bị nhức mỏi.

Bọn tôi thường gọi đùa là "doping" cho dân du lịch, hehe.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,944
Latest member
mahormonu81
Back
Top