What's new

[Chia sẻ] Cẩm nang du lịch Đà Lạt cho dân phượt

Status
Not open for further replies.
@Walkman: Hic, chắc đèo Đại Ninh và Hồ Đại Ninh khác chứ. Em thấy Đèo Đại Ninh xa mà, trên đường đi xuống Nha Trang.
Đèo Đại Ninh nối liền hai tỉnh Bình thuận - Lâm đồng, nếu không nhầm thì phía đông con đèo thuộc huyện Bắc bình, BT, phía tây thuộc Đức trọng, LĐ.
Hồ thuộc huyên Đức trọng, lấy nước chính từ hai con sông Đa Nhim và sông Đa Queyon. Với số liệu thuỷ văn thống kê cho lưu vực các dòng sông thì ở miền Trung, Tây Nguyên nước sẽ về bắt đầu từ giữa cuối tháng 10.
 
Uhm! Đi từ Đức Trọng xuống hồ Đại Ninh không qua đèo Đại Ninh đâu bạn! Chỉ có đi Đức Trọng - Bình Thuận thì mới qua đèo này.
Đi đường thì bạn thấy ngay Hồ Đại Ninh àh, còn thác PongGuar thì hem có bản chỉ dẫn nào hết, bạn hỏi đường hoặc kiếm ai đó dẫn đi vậy.
Bát Nhã thì tình hình hiện nay hơi phức tạp, giải tán hay không thì chỉ là tin đồn và chưa chắc chắn đâu bạn (Mình nghĩ là ko giải tán đâu). Nhưng bạn chỉ nên vào tham quan rồi ra, không nên ở lại. Nhớ hỏi tình hình ở đó trước khi vào nhá.
 
:) Trồng nhiều nhất ở hai bên đường Trần Phú đó, đoạn từ bùng binh Đài Truyền hình qua đến UBND tỉnh và trải dài xuống qua khỏi nhà thờ Con Gà.

Hoa ban cũng có nhiều điều thú vị. Hoa này, có nhiều màu hơi khác nhau một chút, đều thuộc chi Ban, còn gọi là chi móng bò. Ở VN, có 2 loại phổ biến là móng bò/ban trắng (còn gọi là móng bò nhọn) trồng nhiều trước ở Tây Bắc, nay ở HN, Sài Gòn và Đà Lạt đã trồng nhiều; và móng bò hồng (một số tỉnh miền Trung còn gọi là lan hoàng hậu).

Ở ta, ấy là loại hoa dễ trồng dân dã, hoa ban gợi lên một vẻ gì đó rất sơn cước do trồng nhiều ở vùng núi. Nhưng ở Hongkong, hoa ban có tên tàu là dương tử kinh, là quốc hoa của họ. Bạn có thể thấy hình bông hoa dương tử kinh được khắc trên quốc huy, quốc kỳ và các biểu tượng mang tính lãnh thổ khác của Hongkong. Có một lần, MN đọc trên blog của một bạn sang Hongkong biết đấy là quốc hoa của họ, xong về lại VN nhờ cái ấn tượng quốc hoa đi vào Tao đàn SG thấy có trồng cây hoa móng bò "giống" quá bèn chụp hình đưa lên so sánh và băn khoăn tự hỏi tại sao VN lại có thể có được loài quốc hoa của Hongkong, các bloggers khác vào comment tranh luận xôn xao cả lên như phát hiện mới. Nhưng bạn ơi, hoa cỏ của đất trời làm gì có biên giới, dù có cả hàng chục cái tên từ khoa học hay dân dã.

Hình hoa ban, mình chụp ở đầu đường Trần Phú, Đà Lạt:

24-Hoa-ban-Da-lat.jpg

Ảnh này chụp ngay cây Móng Bò trắng của nhà mình trồng, mái nhà cũng của nhà mình luôn

Đính chính là đầu đường Hồ Tùng Mậu nhé;)

Papa bảo ngoài Huế gọi là hoa Vương Hậu
 
Các bạn góp ý cho mình tour đi từ tối thứ 6 đến sáng thứ 2 với. Mình đang định thứ bảy buổi sáng thì đi tàu lửa, đi vườn hoa. Buổi chiều đi thung lũng vàng và leo Langbiang. Sáng CN thì chạy xuống Bảo lộc tham quan thác Dambri, chiều ghé hồ Tuyền Lâm. Buổi tối thứ 7 thì có thể tham gia đêm văn hóa cồng chiêng được không ạ? Cuối tuần là lên đường rồi, giúp mình với :)
Đi tàu lửa và vườn hoa chỉ mất chừng 60 phút là tối đa, bạn nên tranh thủ ghé qua Đại học Dalat, Tháp Chuông (nay là CĐSP Dalat) chụp hình rất hay

Buổi chiều đi thung lũng vàng và leo Langbian, ở đây là leo lên đỉnh bằng có nhà hàng hay đỉnh nhọn? Nếu là đỉnh bằng thì kịp, đỉnh nhọn sẽ không đủ sức

Đi Bảo Lộc coi như là đến điểm giữa TPHCM và Dalat rồi, bạn liệu sức lực có kịp recover lại không. Tính ra đi về lại hồ Tuyền Lâm là bạn đi hơn 200km ;) đó

Về vụ văn hóa cồng chiêng thì mình không rõ lắm, mong các bạn khác tư vấn giúp bạn ấy
 
Em muốn đi xe khách từ Pleiku- Đà Lạt mà không biết đi xe của nhà xe nào, địa chỉ và số liên lạc nữa. Các bác tư vấn giúp em với.
cảm ơn các bác

Mình chưa đi lần nào, thấy bên webtretho có bạn tư vấn nè
ừ Pleiku đi Đà Lạt bạn có thể đi các nhà xe như Thành Công, Vản Hùng nhưng ok nhất là nha xe Tuấn Anh. bạn hay gọi tới SDT nhà xe này tại Đà Lạt nhé 0633823870. Xin lỗi bạn vì mình kô có số đt và địa chỉ nhà xe này bên kia,bạn gọi tới số đó nhé và hỏi chi nhánh bên Pleiku,họ sẽ tới đón bạn. Chúc bạn có xe để sang Đà Lạt
Trả Lời Với Trích Dẫn
 
Thông tin du lịch Đà Lạt

Ăn gì ở Đà Lạt

Ăn gì ở Đà Lạt ? Một câu hỏi thường gặp của khách du lịch khi đến với Đà Lạt. Ẩm thực Đà Lạt có thể tuy không phong phú, đa dạng bằng các thành phố du lịch khác, nhưng có cái đặc trưng rất riêng của thành phố cao nguyên này.

2484720799_33594bdd05.jpg

Với địa hình đất đỏ, khí hậu tươi mát quanh năm, thích hợp trồng với các loại nông sản : rau, cải, củ dền , cà rốt, khoai tây….. , các loại đặc sản này được nhà vườn bán tại chợ Đà Lạt, để du khách mua về làm quà, hoặc được các nhà hàng, quán ăn địa phương chế biến thành món ăn đặc sản, phục vụ du khách ngay tại phố núi Đà Lạt.

Vài món ăn phổ biến tại Đà Lạt: Phở gà, Miến Gà, Bún Bò, Mì Quảng …. Và để lai rai với bạn bè thì có dê nướng, cari dê, lẩu dê…. Điều thú vị là dù bạn chọn bất kỳ món nào cũng được “Miễn phí” dĩa rau xà lách tươi ngon, tạo thêm hương vị ẩm thực rất riêng của thành phố Đà Lạt.

2484721149_c397a44d95.jpg

Salad trộn dầu dấm là món không thể thiếu ở Đà Lạt​

Vietbalo xin giới thiệu vài địa chỉ quán ăn ở Đà Lạt, dành cho khách du lịch Balô Đà Lạt:
Phở Gà, Phở Bò: phở Tùng, phở Bắc Hương phở Hiếu nằm xung quanh khu Hoà Bình, gần chợ Đà Lạt. Phở Hoàng Văn Thụ, phở Quang đường Hà Huy Tập. Phở Hà Nội đường Hải Thượng . Phở Vi đường Trần Quý Cáp ….
Và còn nhiều quán phở khác nằm gần khách sạn trên đuờng 3/2, Bùi Thị Xuân, Nam Kỳ Khởi Nghĩa….

Bún Bò, Mì quảng: dân giả nhất là khu gần bến xe Tùng Nghĩa (bến xe cũ), nhiều hàng quán bún bò, mì quảng, cháo vịt đuợc bán với giá bình dân ( khỏang 10.000 đ/tô ). Cao cấp hơn, du khách có thể ghé quán Bún bò 44 Hùng Vương và quán Bún Công đường Phù Đổng Thiên Vương- một địa chỉ được chuyền tay của những du khách đi trước.

Món Dê: Phải kể đến quán dê ở số 05 Hồ Xuân Hương, kế đến là quán dê Ngân - số 32C Hai Bà Trưng,sau đó là quán Phú - đường Hoàng Diệu hay một số quán nhậu bình dân ở đường Lê Quý Đôn (khu Ba Toa). Với đặc sản chính là thịt dê, chế biến các món: dê nướng, lẩu dê, rượu tiết dê rất thích hợp để bạn bè lai rai dưới khí trời se lạnh…

Một địa chỉ mà du khách có thể thưởng thức tất cả món ngon Đà Lạt mà không cần phải di chuyển tìm quán là Khu ẩm thực trên lầu ở chợ Đà Lạt. Một “tiệc Buffet” bình dân với đầy đủ món ăn ở Đà Lạt, với giá bình dân. Đặc biệt, có món chay, phục vụ cho khách đi hành hương, viếng chùa ở Đà Lạt. Nếu là nguời Việt Nam, thì bạn đừng ngạc nhiên khi thấy vài du khách nước ngoài xuất hiện ở đây, họ cũng xem, chọn món ăn thành thạo không kém gì người Việt chính gốc.

Thật là thiếu xót khi bỏ qua món sữa đậu nành nóng Đà Lạt. Món này phổ biến đến mức bạn có thể nhìn thấy chổ bán ở khắp khu vực quanh chợ Đà Lạt. Giá rất bình dân khoảng 3.000 đ/ly. Góp thêm phần phong phú là sự cộng thêm của sữa đậu xanh, sữa đậu phụng. Tất cả đều có thể uống nóng hoặc uống với đá. Ngoài ra bạn có thể thưởng thức cảm giác cafe Đà Lạt thật thú vị là lạ.

Bức tranh ẩm thực món ngon Đà Lạt không ngừng dài thêm với sự khám phá của khách du lịch Balô gần xa. Nguồn ẩm thực dồi dào đã làm đáp ứng đủ năng lượng cho chuyến khám phá dài ngày ở thành phố cao nguyên xanh Đà Lạt.

Cần thêm thông tin tư vấn xin liên hệ Vietbalo ( miễn phí 24/7 )
YM: hi.vietbalo
Email: [email protected]
Hotline: 0937 076 819
Vietbalo.vn​
 
Last edited by a moderator:
Du lịch đà lạt

Được ví như một Tiểu Paris, Đà Lạt mộng mơ và nên thơ nhờ cái lạnh cao nguyên ban đêm, sương mù buổi sớm và những dải rừng thông bao quanh thành phố.

Điểm đến tại Đà Lạt:

Hồ Than thở:

Đà Lạt có thác Cam Ly, có hồ Than Thở người đi sao đành

Hồ ở cách trung tâm thành phố 6km về hướng Chi Lăng. Thời Pháp, tên hồ là Las des Soupirs. Sau 1976 còn có tên là hồ Sương Mai, nhưng du khách vẫn gọi là hồ Than Thở.

Trước đây chung quanh hồ là rừng thông. Du khách có thể đi bộ hoặc đi ngựa trên những thảm cỏ xanh rì, nghỉ chân ở những nhà dù mái tranh đơn giản ngắm nhìn những giò phong lan rực rỡ toả ngát hương thơm.

Tại điểm hồ Than Thở có một đôi cây thông yêu nhau rất lạ ở phía Bắc của hồ tạo thành một đôi “tình nhân” thông quấn quýt bên nhau không rời và du khách có thể đến đó chụp hình lưu niệm.

Đồi thông ở hồ Than Thở dường như cũng đẹp hơn các nơi khác vì thông thưa hơn, cao đều hơn nên khi ánh nắng mặt trời rọi xuống ngả bóng trên thảm cỏ rất đẹp.

Đồi Mộng Mơ

Một khu sinh thai mới của Đà Lạt. Nằm cách trung tâm thành phố đà lạt 4 km trên đường phù đổng thiên vương tới mai anh đào(đi thung lũng tình yêu).

Đồi mộng mơ là điểm dừng chân mới đầy hứa hẹn trong cuộc hành trình của quý khách tại thành phố cao nguyên thơ mộng.

Thung lũng Vàng

Một khu du lịch mới được đưa vào khai thác chưa lâu: thung lũng vàng tọa lạc bên hồ Đankia - suối Vàng, cách thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) khoảng 15 km theo hướng Tây Bắc.

Với tổng diện tích trên 170 ha, thung lũng vàng là điểm đến hấp dẫn đối với du khách, là khu du lịch sinh thái đúng nghĩa với bạt ngàn thông xanh, hoa, cỏ và đá.

Đỉnh Langbiang

Nằm ở độ cao 2.169 m so với mặt biển, Langbiang ẩn chứa trong mình truyền thuyết về một tình yêu say đắm, vượt ra ngoài lễ giáo phong kiến. Langbiang còn được ví như "nóc nhà" của Cao nguyên Lâm Viên, nóc nhà Đà Lạt, là chốn lý tưởng để du khách tận hưởng những cảm xúc bồng bềnh, là nơi mà bao lữ khách khát khao chinh phục, khám phá những bất ngờ và thoả thú phiêu lưu, tang bồng.

Hồ Tuyền Lâm

Hồ Tuyền Lâm nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt 5km về hướng nam.

Hồ Tuyền Lâm rộng hơn 360ha, là địa điểm thích hợp cho các hoạt động thể thao, leo núi, chèo thuyền, câu cá.

Từ một thung lũng hoang vu ở độ cao hơn 1.000m so với mặt biển, hồ Tuyền Lâm đã được cải tạo thành điểm nghỉ mát lý tưởng của vùng cao. Hồ nằm cách Ðà Lạt 5km, gọn gàng giữa rừng thông mênh mông và dòng suối tía huyền thoại. Mùa khô ở vùng này kéo dài 6 tháng, không một hạt mưa, nhưng lòng hồ vẫn đầy ắp nước. Mặt hồ quanh năm xanh biếc, hiếm khi có sóng lớn.


(Bài đã bị xóa phần quảng cáo)
LỜI NHẮN CỦA BAN ĐIỀU HÀNH:
Yêu cầu bạn không dùng cách này để quảng cáo dịch vụ! Diễn đàn có box riêng để phục vụ bạn với mục đích đó!
 
Last edited by a moderator:
Tình hình là em và bạn thân em quyết định làm chuyến du lịch Đà Lạt, Nha Trang( 4 ngày, 3 đêm). Khởi hành từ HN lúc 12h5' ngày 08/01 đến Đà Lạt. Em ở Đà Lạt đến chiều thứ 7 hoặc cùng lắm là sáng CN rồi đi Nha Trang để thứ 2 bay về HN lúc 9h30.
Em tham khảo thì có quá nhiều nơi tại Đà Lạt để đi, giờ mông lung quá ạ không biết nên đi đâu trước tiên và lịch trình như thế nào cả? Các bác có thể tư vấn giúp em xem nên đi những địa điểm nào ko ạ?

Em cũng đã gọi điện lên khách sạn Như Anh thì họ báo giá phòng là 300k/1 phòng.
Có khách sạn nào có giá rẻ hơn ko ạ tại vé máy bay của em đặt đắt quá rùi giờ tiết kiệm được chút nào hay chút đó ạ :D.

Cảm ơn các bác rất nhiều.
 
Tình hình là em và bạn thân em quyết định làm chuyến du lịch Đà Lạt, Nha Trang( 4 ngày, 3 đêm). Khởi hành từ HN lúc 12h5' ngày 08/01 đến Đà Lạt. Em ở Đà Lạt đến chiều thứ 7 hoặc cùng lắm là sáng CN rồi đi Nha Trang để thứ 2 bay về HN lúc 9h30.
Em tham khảo thì có quá nhiều nơi tại Đà Lạt để đi, giờ mông lung quá ạ không biết nên đi đâu trước tiên và lịch trình như thế nào cả? Các bác có thể tư vấn giúp em xem nên đi những địa điểm nào ko ạ?

Em cũng đã gọi điện lên khách sạn Như Anh thì họ báo giá phòng là 300k/1 phòng.
Có khách sạn nào có giá rẻ hơn ko ạ tại vé máy bay của em đặt đắt quá rùi giờ tiết kiệm được chút nào hay chút đó ạ :D.

Cảm ơn các bác rất nhiều.

Nếu bạn không ngại xa trung tâm thì thử liên hệ khách sạn Duong Sat : http://www.saigonhoaxa.vn/mainpage/hotel.php?l=2&id=7 nó có mấy cái BT giá thành từng BT khác nhau. Đi xe máy mấy có 2 -3 phút là tới chợ trung tâm :D

hoac liên hệ trực tiếp BT số 4 , 0633810925 . bữa mình liên hệ số này thì có 120k/2 người/đêm thui (nghe các bạn khác nói có 100k ah) cách đây tầm 2 - 3 tháng , tuy nhiên điều kiện vật chất không tốt lắm. Theo mình đánh giá là hơi dơ + phòng tắm chung (2 phòng chung 1 cái phòng tắm), 1 sao mà :) Được cái thú là ở Biệt Thự kiểu xưa , khá đẹp. Thuê xe máy tại chỗ 70k/ngày/ giử xe qua đêm luôn.

Mấy BT khác như 14 theo các bạn khác là vật chất khá hơn nhưng cũng mắc hơn :shrug:
 
Bác nào cần thuê xe máy thì liên hệ số 0983015179 gặp Anh Thành nhé, anh ấy rất chu đáo, phục vụ tận tình lắm.
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,195
Bài viết
1,150,473
Members
189,950
Latest member
tentacoin11
Back
Top