What's new

[Chia sẻ] Cẩm nang du lịch Đà Lạt cho dân phượt

Status
Not open for further replies.
Ðối với du khách ở các khách sạn trên đường 3/2, Nguyễn Văn Cừ, Hải Thượng Lãn Ông có thể đến quán cơm bình dân dành cho người lao động ở góc đường Nguyễn Văn Cừ - 3/2 với giá 15.000đ/đĩa.

Sang trọng hơn thì đã có các nhà hàng ở ngay đường vào chợ như Nam Ðô (( : 3824550), Như Ngọc (( : 3822651), Hải Sơn (( : 3827252) đều ở ngay đường vào chợ Ðà Lạt và một số nhà hàng ở đường Phan Ðình Phùng như Phượng Hoàng (81 Phan Ðình Phùng, ( : 3822773), nhà hàng Cẩm Ðô (81Phan Ðình Phùng, ( : 3822732), nhà hàng Tân Huê Ðô (số 27/2 đường Hoàng Diệu, ( : 3826848). Quán Tân Huê Ðô có món dê giả cầy thuộc loại nhất, nhì phố núi và giá cả cũng thuộc loại vừa vừa phải chăng. Trước đây quán ở đường Phan Ðình Phùng, từ ngày dời về đường Hoàng Diệu dù trong hẻm vẫn đắt khách hàng nhờ giá cả và chất lượng. Hoặc du khách có thể ghé nhà hàng Vạn Huê Lầu số 22/2 Trần Phú (( : 3824794) với vị trí khá đẹp lại có Karaoke sân khấu cùng đội ngũ tiếp viên trẻ đẹp lịch sự.

Một địa chỉ rất quen thuộc của giới ẩm thực, nhất là khách nước ngoài (khách "ba lô") là nhà hàng Long Hoa, số 6 đường 3/2, ( : 3822934 và Nhà hàng Thanh Thanh số 4 Tăng Bạt Hổ, ( : 3821836 - 3829158. Cả hai nhà hàng này đều nằm ngay khu trung tâm Hòa Bình.

Muốn ăn cơm niêu cùng các món ăn Nam Bộ thì đến Như Ngọc 2, số 19/8 Hồ Tùng Mậu (( : 3833999) sau lưng Bưu điện trung tâm Ðà Lạt) với một vị trí đẹp nhìn ra khu trung tâm chợ và với các cô phục vụ áo bà ba duyên dáng.

Muốn thưởng thức các món nướng thì hãy đến quán Sapa (5 Hải Thượng, ( : 835760). ở đây có hàng chục món nướng với cách ướp gia vị mang âm hưởng vùng núi phía bắc Sapa , giá cả cũng không quá mắc với 50 - 100 ngàn/đĩa nướng cho 4 người. Buổi sáng, tại đây cũng có phục vụ ăn sáng nhẹ. Phòng ốc được thiết kế theo kiểu nhà sàn cách điệu của vùng núi Tây Bắc và Tây Nguyên.

Một điểm ăn trưa và ăn tối không thể không nhắc đến là quán ăn Như Ý ở ngay gần rạp Giải Phóng cũ (số 143B đường Phan Đình Phùng, ( : 3823770). Nếu từ khu Hòa Bình chỉ cần xuôi dốc Trương Công Định là đến. Các món ăn ở đây khá đa dạng (có thể kêu phần và kêu món), chất lượng khá, giá cả vừa phải và đã được du khách các tỉnh “chấm” từ nhiều năm nay hoặc quán Suối Mơ (17 Nguyễn Văn Trỗi, ( : 3823022).

Đối với các du khách muốn “lai rai” tí chút với bạn bè thì nên chọn món “lẩu dê” để được thưởng thức các món rau xanh của Đà Lạt. Rẻ nhất, chất lượng nhất là quán dê Ngân (số 32C Hai Bà Trưng, ( : 3823808), sau đó là quán Phú với các món dê trên đường Hoàng Diệu hay một số quán nhậu bình dân ở đường Lê Quý Đôn (khu Ba Toa, cách chợ Đà Lạt hơn 1 km (và rất gần phía đường 3/2, Nguyễn Văn Cừ). Chỉ với 100.000đ – 200.000đ, đã có làm một buổi hàn huyên cho 3 – 4 người (không tính tiền rượu, bia).

Nếu ở khu vực gần hồ Than Thở, gần ngã tư Phan Chu Trinh thì nên đến quán dê ở số 05 Hồ Xuân Hương (( : 3824197), đây là quán đã có thâm niên với các món dê, rượu tiết dê nhưng giá có “cứng” hơn một chút.

Một món ăn có thể gọi là đặc sản thứ thiệt của Đà Lạt không thể quên là món Atisô hầm giò heo. Đây là loại thuốc bổ, loại món ăn có tác dụng như một loại thần dược sẽ giúp du khách ngủ ngon, lợi tiểu, mát gan tăng thêm sức khỏe khi nghỉ dưỡng tại Đà Lạt. Nhưng món này chỉ có ở các nhà hàng và chỉ ngon khi vào trúng mùa Atisô (từ Nôen đến đầu mùa hè năm sau).

Ở Đà Lạt, muốn dùng hải sản tươi sống thì đã có nhà hàng Hoa Lê số 1 Nhà Chung (( : 3833399), đây là một trong số ít nhà hàng chuyên phục vụ các món hải sản tươi sống.

Đối với khách thích món nướng có thể đến nhà hàng Sapa (5 Hải Thượng, ( : 3835760), ở đây có phục vụ món cơm lam truyền thống của người Thái vùng Tây Bắc.

Ăn khuya

Sau một ngày đi tham quan dã ngoại và sau một buổi tối đi dạo bên bờ hồ Xuân Hương, du khách cần ăn khuya một chút có thể ghé qua hẻm ấp Ánh Sáng ở ngay bờ hồ để tìm một tô bún Huế cay cay (20.000đ/tô) vì dân ở hẻm này đại đa số là người Huế) và một số món khác như cháo vịt, mì quảng.

Ngay cạnh khu Hòa Bình (hẻm đường Tăng Bạt Hổ) cũng có các quán phở ăn được phục vụ người dân Đà Lạt và du khách đến 12 giờ đêm. Đà Lạt là thành phố vườn đặc thù nên các quán ăn thường đóng cửa sớm hơn các nơi khác, do đó chắc ăn nhất là nên đến xung quanh khu Hòa Bình.

Nếu ăn phở thì ghé vào đường Tăng Bạt Hổ có 2 tiệm phở lớn mở cửa rất khuya; có hôm tới 2 giờ khuya vẫn còn bán. Nếu thích ăn miến gà thì nên đến quán ở số 24 đường Nguyễn Chí Thanh, (( : 3823578, gần khách sạn Ngọc Lan). Quán miến gà này chỉ bán vào ban đêm và được dân Đà Lạt rất tín nhiệm trong vài năm gần đây.

Đêm Đà Lạt thường rất lạnh, đặc biệt là vào dịp đầu và cuối năm nên rất ít quán mở cửa suốt đêm, ngoại trừ khu “chợ ăn”. Có lẽ do đặc điểm này nên người ta đặt cho nó cái tên chợ Âm phủ.

Uống café ở đâu?

Có thừa quá không khi đặt ra câu hỏi này khi hầu như quanh thành phố đều có thể gọi được một ly cà phê ? Xin thưa đối với dân nghiền cà phê thì không thừa bởi đối với người hay uống cà phê chất lượng, giá cả, vị trí luôn được nhắm tới.

Thường du khách luôn có sở thích được ở gần, được đi chơi ở khu trung tâm Đà Lạt nên phần đông cũng thích uống cà phê sáng hay tối ở quanh khu trung tâm Hòa Bình. Ở các đường gần chợ Đà Lạt như Nguyễn Chí Thanh, Phan Bội Châu, Trương Công Định hay Nguyễn Văn Trỗi đều có khá nhiều quán cóc dành cho dân lao động Đà Lạt, đặc biệt là khu vực quanh bến xe Tùng Nghĩa (gồm đầu 2 đường Phan Bội Châu và Nguyễn Văn Trỗi). Giá cả rất bình dân với 4.000 – 5.000/ly cà phê đen nóng và nếu có đá thì cũng chỉ khoảng 5 – 10 ngàn đồng/ ly.

“Phố cà phê”. Đối với người thích có vị trí đẹp để ngắm trời đất Đà Lạt (có lẽ phù hợp với phần đông du khách) thì không lý tưởng bằng dãy quán cà phê lưng chừng dốc lên khu Hòa Bình (một mặt quay bên đường Nguyễn Chí Thanh). Giá cả dao động ở mức 10 –15 ngàn/một ly cà phê đen và 20.000đ/ly cà phê sữa. Các loại nước uống cũng nhích hơn một chút do tiền chi phí mặt bằng cao. (Giá ngày lễ và dịp đông khách có thể tăng thêm chút)

Trong ký ức của người yêu Đà Lạt và lên Đà Lạt nhiều lần có lẽ không thể quên được quán cà phê Tùng nằm ở ngay khu Hòa Bình chỉ phục vụ với một loại nhạc cổ điển, hòa tấu dành cho người sành nhạc lại sành cà phê. Chất lượng cà phê ở đây đã được khẳng định từ cách đây hàng chục năm. Du khách nước ngoài cũng hay ghé vào quán này (khách sành cà phê).

Vào ban đêm, nếu muốn có một không gian lý tưởng nữa, du khách có thể ghé tầng thượng của chợ lầu Đà Lạt – nơi đây có nhà hàng với các món nhậu nhưng chủ yếu là bán cà phê, giải khát. Từ đây, khách có thể ngắm nhìn thành phố Đà Lạt đang lên đèn, ngắm những dòng người xe xuôi ngược ra vào chợ ở phía dưới.

Nhưng nếu có thời gian rảo bộ thì nên đến quán Valentin ở đường Hồ Tùng Mậu (bên khách sạn Palace) nơi đây có nhạc tuyển rất hay phù hợp nhiều đối tượng và có vị trí đẹp có thể ngắm tháp ăngten bưu điện vào ban đêm và ngắm một phần phố xá trung tâm vào ban ngày. Hay quán Bích Đào (gần dinh Bảo Đại) có nhạc tuyển và khung cảnh đẹp, yên tĩnh.

Nếu muốn có cảm giác mạnh hơn nữa, khách có thể ghé vào 2 nhà hàng bên bờ hồ Xuân Hương là Thủy Tạ và Thanh Thủy. Ở đây sẽ có món “Cà phê run” khi ngồi ngoài trời vào nửa buổi chiều trở về khuya (run vì lạnh). Đặc biệt lưu ý du khách là do có vị trí “chiến lược” đẹp, diện tích lại nhỏ nên giá cả ở 2 nhà hàng này, nhất là Thủy Tạ có cứng hơn nhiều so với ở ngoài. Nhưng bù lại, vào 2 tối trong tuần nhà hàng Thủy Tạ có phục vụ du khách món “âm nhạc dân tộc” do chính một số nghệ sĩ của Đà Lạt trực tiếp biểu diễn. Hoặc du khách có thể yêu cầu được nghe đàn dương cầm.

Nếu là người từ TP. HCM lên vốn đã quen với thương hiệu cà phê Trung Nguyên thì đã có quán cà phê Trung Nguyên ở dưới dốc đường 3 tháng 2 (tầng trệt và lửng của khách sạn Golf 2).

Đối với người thích ăn kem thì không cần đi đâu xa vì ở ngay “phố cà phê” kể ở trên đã có sẵn quán kem Việt Hưng và kem Ý khá nổi tiếng. Nhưng hy vọng là rất ít du khách đến xứ lạnh mà thèm kem
 
Last edited:
Only xin giới thiệu các bạn một số món ăn khi các bạn đến Đà Lạt du lịch, và khi ăn thì nhớ gọi tôi đi ăn cùng nhé :lol: :lol:

2. Bánh canh Xuân An, chu cha ngon lắm, chỉ với 25.000 đồng, nó nằm gần bưu điện tp. Đà Lạt

3. Bánh bèo số 4 (Bánh bèo số 4 chính hiệu bà Hường) 20.000 đồng 1 dĩa, món này thì thật khoái đối với chị em, nhưng chỉ có điều khi đến nếu định ăn 2 dĩa thì phải gọi ngay 1 lần chứ chờ ăn xong dĩa đầu mới gọi thì lâu lắm vì khách đông, cả địa phương và khách du lịch. Sở dĩ có tên bánh bèo số 4 vì nó nằm ở cây số 4, ngay đầu dốc La Sơn Phu tử cắt đường Hai Bà Trưng. Chú ý những ngày ăn chay như 14,15,30,1 là không bán. (Nay đã chuỷen về đường Phan Đình Phùng gần cây xăng Hồng Hưng)


4. Bún bò Huế, món này tôi thích lắm, vì tôi đã đi khắp các tỉnh Miền Nam mà chưa thấy ở đâu ngon bằng, có lẽ phải ra Huế ăm mới ngon gần bằng. Nó nằm ở hẻm Ánh Sáng, đây là ấp ánh sáng nơi sinh sống của những người gốc Huế vào đây sinh sống, giá 25.000 một tô. lưu ý các bạn có đến ăn thì phải nhanh lên vì khu này sắp giải tỏa

5. Nem nướng Bà Hùng, nguyên liệu là thịt bò xay nhuyễn và nướng trên bếp than củi, khi ăn cuốn với bánh tráng và rau thơm, với 30.000 đồng một suất. Hiện nay có mấy cơ sở như ở Phan Đình Phùng. nhưng ngon nhất và là nơi gốc của nó là trên Chi Lăng gần bệnh viện Quân Đội của học Viện Lục Quân

6. Quán ăn Tài Ký, các món tiềm như gà, bồ câu, gân bò, gân heo, óc heo,ngọc hành....tiềm với sâm và thuốc bắc, rất ngon và bổ dưỡng, giá 50.000 - 100.000 một tiềm, nằm trên đường Bùi Thị Xuân, Hồ xuân Hương đi lên khoảng 900 mét.

7. Một món cũng phải kể tới là quán ăn của người Tàu nằm trên đường Phan Đình Phùng có tên là: Mì Hoành Thánh, rất ngon và giá chỉ 25.000 đồng một tô.


8. Muốn lai rai một chút thì có Bê thui 371, địa chỉ 371 đường Phan Đình phùng, giá rẻ bất ngờ, 4 người khoảng 350.000 thì say. hoặc chỗ ba toa có quán Thanh Tâm hoặc Lẩu bò 73 Duy Tân cũng các món bò bê rất ngon và rẻ, sở dĩ gọi "ba toa" vì trước đây khu này là Lò mổ.

9. Muốn đơn giản và nhẹ nhàng thì có bánh mì Liên Hoa ở đường 3/2 ngay gần trung tâm, giá mềm và không chặt chém, chỉ 15000 một ổ ăn rất ngon. Làm mấy ổ và chai nước cho vào ba lô là bạn có thể yên tâm đi chơi cả ngày, tối về ăn món khác.

Ngoài ra ở KS Golf1 (đinh tiên hoàng) và Golf3 (Trước chợ Đà Lạt) hàng tuần vẫn có tiệc tự chọn với giá cũng vừa phải 90-150 ngàn 1 suất tùy đợt.

Lưu ý: Tuyệt đối không nghe mấy anh chàng cò mồi chạy quanh Hồ Xuân hương hoặc trên đường dụ vào các quán gì gì...vì vào đó có mấy con dao họ mài sẵn rồi, nên vào những quán đông khách, ngay cả uống cafe cũng không lên nghe thao họ để vào những chỗ có gì gì đó, giá họ đưa ra chỉ có trên trời mới chịu được.
Chu cha kể ra cho các bạn mà tôi thấy thèm và cảm thấy đói rồi, tôi phải đi ăn đây, chúc các bạn ngon miệng và có một kỳ nghỉ vui vẻ tại Đà Lạt, thành phố ngàn hoa.
 
Last edited:
Nhà Hàng Phù Đổng Đà Lạt
Nhà Hàng Phù Đổng Đà Lạt toạ lạc tại một biệt thự khá sang trọng và cổ kính theo kiến trúc Tây Ban Nha đã được Vua Bảo Đại mua để tặng cho thứ phi là Phi Ánh vào sau năm 1940 (nên còn gọi là biệt thự Phi Ánh).
NhaHangPhuDong.jpg

Biệt thự khá độc đáo ở chỗ gồm hai khối nhà nối liền nhau bằng một hành lang bán nguyệt với phần tường bên ngoài được xây hoàn toàn bằng đá tự nhiên, rồi nữa, công trình có đến hàng trăm cửa ra vào và cửa sổ lớn nhỏ với kích cỡ không cái nào trùng khớp cái nào. Nhà Hàng Phù Đổng Đà Lạt nằm trên con đường rộng rãi, sầm uất và năng động, đi một vài bước là đến trung tâm văn hoá, giải trí lớn của thành phố Đà Lạt, và được mệnh danh là một thành phố tình yêu. Có được một vị trí đẹp và lý tưởng đáng để Quý khách ghé thăm. Một Nhà hàng tuyệt đẹp sang trọng và quyến rũ tại Đà Lạt. Với nhữngt hiết kế phòng ăn một cách độc đáo, tinh tế và hài hoà, nơi mà Vua Bảo Đại và các Cung Tần Mỹ Nữ đã từng ngồi tại đây. Với cách bày trí thoáng mát về mùa hè, ấm cúng về mùa đông bởi những hơi ấm thoát ra từ lò sưởi tạo nên một không gian thật đặc biệt cho thực khách. Từ ánh sáng dịu ấm áp hắt xuống những bức tranh, ánh đèn tường hắt lên trần tạo cho Quý khách một cảm giác thư thái, trút bỏ sự căng thẳng và mệt mỏi trong công việc. Đến Nhà Hàng Phù Đổng quý khách sẽ được thưởng thức hàng trăm món ăn truyền thống mang đậm nét dân tộc ba miền Bắc, Trung, Nam. Đặc biệt nhất là việc ngồi nhâm nhi tách cà phê tại Nhà Hàng Phù ĐổngĐà Lạt để thưởng thức hương vị đắng ngọt, ấm nồng của cà phê vùng cao nguyên nổi tiếng này trong một không gian ấm cúng, tao nhã và yên tĩnh. Với đội ngũ nhân viên phục vụ chuyên nghiệp, các đâù bếp giỏi, giàu kinh nghiệm chế biến, Quý khách sẽ được thưởng thức những món ăn và đồ uống ngon nhất sành điệu nhất tại Nhà Hàng Phù Đổng Đà Lạt.
Đặc biệt khi thưởng thức các món ăn tại Nhà Hàng Phù Đổng Quý khách còn được thưởng thức những giai điệu du dương và ngọt ngào của các ca sĩ thể hiện, Quý khách cũng có thể đóng góp những giọng ca của mình để bữa tiệc thêm phần ấm cúng.
Nhà hàng với sức chứa cả trong Biệt tự và ngoài trời nên tới và trăm khách với bãi đậu xe an toàn và rộng rãi.
Địa chỉ: 1A-1B Đường Quang Trung, thành phố Đà Lạt (gần Ga Đà Lạt)
ĐT: 063.3542222; Fax: 063.3555556
 
Last edited:
Cà fê giải khát
Cà phê ở Đà Lạt rất đa dạng, mang nhiều phong cách khác nhau, từ những quán bình dân cho đến sang trọng, từ sôi động cho tới yên tĩnh, có những nơi dành cho nhóm bạn nhưng cũng có những góc riêng chỉ dành cho hai người. Bạn có thể chọn cho mình một nơi lý tưởng nhất để tận hưởng hương vị độc đáo của cà phê Đà Lạt.

Cà phê Rainy

24B/1 Hùng Vương, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng.
Tel: (0632) 821532
Đến với quán bạn có thể vừa nhâm nhi ly café đắng vừa có thể ngắm bầu trời trong xanh in hình trên hồ nước. Cùng với những hòn non bộ, cây cảnh bao quanh tạo nên một bức tranh tuyệt vời. Quán được phân ra từng khu riêng biệt để mở các loại nhạc riêng phục vụ quí khách như khu nhạc Trịnh, khu nhạc trẻ...Giá trung bình từ 15.000 -25.000 VND chỉ có điều hơi xa trung tâm

Cà phê Trung Nguyên

Nằm trên tầng trệt và tầng lững của khách sạn Golf 2. Cà phê Trung Nguyên có phong cách thật nhẹ nhàng, trên mỗi bức tường đều có những bức tranh được vẽ thật ngộ nghĩnh và ấn tượng.

Có một quầy bar thiết kế trang nhã, trưng bày rất nhiều các loại rượu và rất nhiều cà phê Trung Nguyên.

Thức uống rất đa dạng nhưng thường thì thực khách đến đây chỉ muốn uống một ly cà phê thật ngon của thương hiệu đã rất nổi tiếng trong nước và quốc tế.
Nhân viên phục vụ rất nhiệt tình và chu đáo. Giá từ 18.000 – 30.000 VND

Thêm một số quán khác

Nguyên cái dãy mà nhìn xuống chợ đó, ngồi uống nhìn xuống đường phố cũng hay, như quán Làng Văn, Nghệ Sỹ... Giá cũng bình dân khoảng từ 15 đến 25 ngàn một ly (đường Nguyễn Chí Thanh)

Muốn cao thì lên Phố Núi, Quán mới cũng gần đó, đi thang máy lên sân thượng, ngồi uống và ngắm thành phố, giá khoảng 20 đến 30 ngàn một ly (đường Nguyễn Chí Thanh)

Quán An Tiến 20A đường Lê Hồng Phong <Pasteur>.Nơi này hợp với ghiền uống trà đạo, trông rất ấm cúng nhưng không được phong cách cho lắm

Thích yên tĩnh thì đi xa một chút như mấy quán Bích Đào thì có hát cho nhau nghe (Karaoke) Quán cung tơ chiều thì vào đó chị chủ quán rất khó tính, điện thoại di động tắt chuông, muốn nghe thì ra ngoài nghe, nói nhỏ hơn tiếng nhạc chị mở và hay đuổi khách giá thì 20.000 một ly, nhưng quán rất đông vì chị chủ cùng ôm đàn và hát với khách, giọng chị khá đạc biệt Hai quán này đều gần Dinh III

Muốn đẹp và lãng mạng thì Ngồi Thanh Thủy hoặc Thủy Tạ uống và ngắm Hồ Xuân Hương, nhưng giá ở đây không mềm chút nào (đắt)

Ở gần ngã 5 Đại học thì ở đây rất rất nhiều quán cafe, vì khi sinh viên nên ăn và uống cũng giá sinh viên. Và ngay đường Phù Đổng có quán cafe Trung Nguyên uống cũng ngon và lịch sự, nhân tiện đường này thì chạy lên ăn Bún Công luôn thể Laughing

Cafe DƯ ÂM

Có món cafe dư âm, net đặc trưng ma những quán khác không có. Là nơi gặp gỡ của dân ghiền Online

Cafe Thiên Hà

Đường Phan Đình Phùng, đối diện trường Đoàn Kết, gần dốc nhà nàng. Để đắm mình trong ánh nến lung linh và tiếng đàn dương cầm trầm bổng của một cô gái trẻ

Cafe Amorphis

95b Nguyễn Văn Trỗi phong cách rock, thiết kế như một mini bar..........ấn tượng cực mạnh

Cafe Music World

Đường Bùi thị Xuân, chủ yếu là nhạc ngoại(rock ballds) bạn có thể yêu cầu bất cứ bài gì về thể loại này. Quán tuy nhỏ nhưng nhìn cực kì dễ thương, rất mộc, căn nhà gỗ nhỏ xinh có những chiếc vecta cổ được trưng bày trong sân vườn.

Cafe Song Vy

Đường Nguyễn Du, Quán Song Vy như lâu đài vậy, căn biệt thự này mới xây vài na7m nay, nó đến mấy Tỷ trông sang trọng, dễ thương lắm! Cách phục vụ thì rất chu đáo! Mở nhạc trữ tình pháp

Cafe Liễu Ơ (tức là lỡ yêu) Laughing

Liễu Ơ nằm sau Dinh II. Ấn tượng bởi kiểu thiết kế sân vườn mang nét đặc trưng của Đà Lạt. Đường đi vô quán thoai thoải lưng chừng đồi, trông cũng hay lắm. Thích nhất là có hàng rào hoa dã quỳ, lãng mạn làm sao !

Hoa Hướng Dương - quán yêu thương

TT - Hoa Hướng Dương (26H Yersin, TP Đà Lạt) là một quán cà phê ấm cúng nhỏ xinh, nằm cheo leo giữa con dốc trong hẻm nhỏ. Thực khách đến để tâm hồn rộng mở, để cảm thông và rộng lượng hơn với những bạn trẻ không may mắn như mình

Giao Hưởng Xanh

Quán nhỏ nhưng xinh, có cái cầu thang màu trắng uốn lên tầng trên, ít dây thường xuân...có cả cái hồ bé bé, hai con vịt trắng nhỏ nắng mưa gì cũng ngẩng mặt ngó trời...Quán nhỏ nhưng không ồn ào. Có lẽ ai vào cũng đều trân trọng cái yên ắng đó, để thi thoảng đắm mình trong giọng hát Khánh Ly, đôi khi là của Ngọc Lan, Khánh Hà...rồi có lúc bà chủ vui tính, mở một bản nhạc Pháp vui nhộn để ngay sau đó lại vang lên một điệu buồn da diết. Người ta tới với quán tuyệt nhiên ko ầm ĩ, có cái gì đó lặng lẽ và nhún nhường

Quỳnh Hương

Đường Cô Giang, sau BV Y học Cổ Truyền, tầng 1 và tầng 2 là karaoke, tầng 3 là phục vụ Cafe, fast food, Cocktail. Tối thứ 7 và chủ nhật hàng tuần Ca nhạc và độc tấu Piano (quán này hát âm thanh cũng được, có phòng lớn và sân khấu biễu diễn phù hợp cho nhóm bạn sôi động)

Mộc

Đường Hai Bà Trưng, Thiết kế dĩ nhiên toàn là gỗ có phong cách. Phía dưới là quán bar, cuối tuần nào cũng có nhạc sống do ca sĩ hát. Quán Mộc có món "kem mộc" cũng được và lạ, chủ đạo của món kem là chuối được hấp nóng(giả gỗ )

Tĩnh lặng

Ngay đầu đèo từ TP HCM lên, ngồi ở đây nhấm nháp cafe thì rất lãng mạn và cảm thấy thư thái. Có thể nhìn thấy toàn bộ cảnh đà lạt. Phía trên có phòng lớn, còn phía trong vườn là những căn nhà nhỏ, ấm cúng dành cho các đôi bạn trẻ đưa nhau vào tâm tình (gọi là cafe chòi)

cafe wifi

Đường Nguyễn Chí Thanh gần mấy cái quán Only nói ở trên, vừa uống cafe vừa chát với bạn bè
 
Last edited:
Từ "Nhà Trăm mái" đến "Đường lên trăng"
Cách đây 7 năm, giới kiến trúc sư cả nước cùng du khách yêu Đà lạt giật mình khi biết công trình kiến trúc "Nhà 100 mái", tái hiện nguồn gốc dân tộc Việt qua câu chuyện Lạc Long Quân và Âu Cơ của kiến trúc sư Lữ Trúc Phương bị cưỡng chế đập bỏ. Với một tình yêu Đà Lạt cùng sức sáng tạo phi thường, người kiến trúc sư ấy lại cho ra đời một công trình kiến trúc hấp dẫn khác với tên gọi "Đường lên trăng".

"Đường lên trăng" toạ lạc trên đường Phan Bội Châu, trung tâm thành phố hoa, với bề ngoài là một quán cà phê được thiết kế lạ mắt như một sản phẩm du lịch hoàn chỉnh. Tầng 1 thể hiện cảnh một hang động với cây cỏ, hoa lá theo kiểu "cây chen đá, lá chen hoa". Những bậc thang vòng vèo đưa du khách đến các gian phòng nhỏ nhắn ở 2 tầng hầm và tầng lầu. Nếu không có tác giả giới thiệu thì không thể phát hiện ra một cái "giếng trời" nép mình theo vách đá hay 3 dòng suối "thiên thai" chảy theo vách từng gian phòng nhỏ, tạo cho du khách cảm giác đang ở giữa thiên nhiên.

Trung tâm của "Đường lên trăng" là "căn phố lầu" với "một thoáng Việt Nam thu nhỏ": Một dòng suối chảy từ mái nhà đổ vào máng tre, từ máng lại đổ vào một đại dương. Trong đó, ấn tượng nhất vẫn là một mô hình chữ S thu nhỏ với 50 người đang lên núi, 50 người xuống biển. Lan can của lầu 1 cũng được cách điệu táo bạo so với một căn phố bình thường. Theo tác giả: "Đất ở trung tâm rất đắt nên ngôi nhà đã được thiết kế dựa trên lối chơi không gian". Từ tầng lầu của quán cà phê, du khách có thể thu vào tầm mắt phong cảnh hữu tình của khu chợ Đà Lạt và của một góc Hồ Xuân Hương, đồi Cù - trái tim của phố núi.

Ngồi tại 100 Cafe cac1 bạn càng cảm nhận thêm hương vị tuyệt vời của cafe. Giá 1 ly cafe 15.000/ly đen đá. Các ly khác khoảng từ 15-25.000/ly

Địa chỉ: 57 Phan Bội Châu
Tel: 063. 3837518
Email: [email protected]
 
Last edited:
Karaoke
Chà, đi chơi một nhóm bạn mà tìm được một chỗ để cùng nhau hát những ca khúc cho nhau nghe thì vui biết mấy. Dalat My Love xin giớit hiệu một số địa điểm để các bạn lựa chọn cho mình một tối tuyệt với (Các bạn nhớ gọi điện thoại trước để đặt phòng kẻo tới mà không còn phòng thì mất hứng)

1. Hương Thầm
Địa chỉ: 37 Trần Hưng Đạo, TP Đà Lạt
Điện thoại: (0633)832 277

2. Minh
Địa chỉ: 94 Nguyễn Văn Trỗi, TP Đà Lạt
Điện thoại: (0633)824 815


3. Phượng My
Địa chỉ: 6 Bùi Thị Xuân, TP Đà Lạt
Điện thoại: (0633)833 202



4. Da Vàng
Địa chỉ: 4S Bùi Thị Xuân, TP Đà Lạt
Điện thoại: (0633) 828 702


5. Bích Đào
Địa chỉ: 8 Triệu Việt Vương, TP Đà Lạt
Điện thoại: (0633) 822 753


6. 007
Địa chỉ: 242C Phan Đình Phùng, TP Đà Lạt
Điện thoại: (0633) 827 903


7. Nhật Quang
Địa chỉ: 39/11 Phan Đình Phùng, TP Đà Lạt
Điện thoại: (0633) 831 391


8. Quỳnh Hương
Đường Cô Giang, sau BV Y học Cổ Truyền, tầng 1 và tầng 2 là karaoke, tầng 3 là phục vụ Cafe, fast food, Cocktail. Tối thứ 7 và chủ nhật hàng tuần Ca nhạc và độc tấu Piano (quán này hát âm thanh cũng được, có phòng lớn và sân khấu biễu diễn phù hợp cho nhóm bạn sôi động)


9. Sài Gòn Ca Dao

Đường Phù Đổng Thiên vương
Điện thoại cập nhật sau
 
Last edited:
Đường đến Đà lạt
Đi bằng xe gắn máy:

Đây là cách thức đi cơ động và thoải mái nhất, thích hợp với những người du lịch dã ngoại, ngắm được nhiều cảnh đẹp.

- Từ thành phố Hồ Chí Minh, bạn đi theo quốc lộ 1A, đến ngã ba Dầu Giây thì rẽ vào quốc lộ 20 là đến Đà Lạt. Đoạn đường từ Đà Lạt đến thành phố Hồ Chí Minh dài 306km.
- Nếu từ miền Trung, bạn đi đến Phan Rang, theo quốc lộ 11, đi tiếp lên đèo Ngoạn Mục rồi theo đường đèo Dran lên Trại Mát là tới Đà Lạt (hoặc có thể đi đường Thạnh Mỹ đến Finom rẽ phải đi theo quốc lộ 20). Đoạn đường từ Phan Rang lên Đà Lạt dài 120km. Có một con đường mới mở từ ngã ba Thành (Nha Trang) tới Đà Lạt, đi bằng con đường này rất đẹp và ngắn được rút ngắn được 90km so với con đường đi qua Phan Rang. Only đã đi con đường này, tuy nhiên phải chú ý về vấn đề xe vì nếu hư xe thì bó tay vì đường vắng và không có tiệm sửa và đổ đầy bình xăng.

Đi bằng ô tô:

- Tại bến xe miền Đông, bạn có thể đi bất cứ lúc nào trong ngày, mỗi chuyến cách nhau 1 giờ đồng hồ. Chuyến cuối cùng rời bến lúc 17h chiều, do đó, bạn không thể đi quá tối. Với đoạn dường 306km từ thành phố Hồ Chí Minh đến Đà Lạt sẽ mất từ 7 – 8 tiếng đồng hồ. Giá vé khoảng 100.000 đồng/ người. Bạn có thể liên hệ phòng vé qua số điện thoại: (08) 8984442

Muốn đi xe chất lượng cao, và có thể đi vào ban đêm, bạn có thể đến các nhà xe lớn, có uy tín

Dalattoserco:Từ thành phố đi Đà Lạt mỗi ngày 4 chuyến. Từ Đà Lạt về thành phố Hồ Chí Minh mỗi ngày 3 chuyến.
Tại HCM: 270 Đề Thám, Q.1, TP. HCM
Điện thoại: (08) 338369859

Tại Đà Lạt: 9 Lê Đại Hành, TP. Đà Lạt.
Điện thoại: (063) 3822479 – 3825196
Giá vé: 160.000 đồng/ người


Công ty Thành Bưởi: xe 7-16–50 chỗ, chạy suốt ngày đêm, mỗi giờ có 1 chuyến (Dịp lễ tết thì tăng chuyến).
Tại Thành Phố HCM: 266 – 268 Lê Hồng Phong, Q.10, TP. Hồ Chí Minh.
Điện thoại: (08) 38308090 – 38397747 – 38353123

Tại Đà Lạt: 55 Phan Bội Châu, Đà Lạt. (Trụ sở chính đường Lũ Gia)
Điện thoại: (063) 3821264 – 3837838
Giá vé: 160.000 đồng/ người (Tại Đà Lạt đón và trả khách tận nơi)

Công ty Phương Trang: mỗi tiếng có 1 chuyến.
Tại TPHCM: 274-276 Đề Thám - TP.HCM; ĐT: 08.38375570


Tại Đà Lạt: 11A Lê Quý Đôn, Đà Lạt.
Điện thoại: 063.585858
Giá vé: 160.000 đồng/ người.

Tại Nha Trang: văn phòng xe Phương Trang ở đường Lê Thánh Tôn.
Điện thoại: 058.3524315 - 3524945

Đường hàng không:

Mỗi ngày đều có 2 chuyến bay từ thành phố Hồ Chí Minh ra Đà Lạt khởi hành vào lúc 11h20' sáng. Đi từ sân bay Tân Sơn Nhất, thời gian bay khoảng 35 phút.
- Giá vé:
+ Một lượt:700.000-1.100.000VNĐ/ người.
Mua vé ở đâu?
Bạn có thể mua vé tại Vietnam Airlines:
Địa chỉ: 116 Nguyễn Huệ, TP. Hồ Chí Minh.
Điện thoại: (08) 8320320

Đường Bay Hà Nôi Đà Lạt ngày hai chuyến.
Giá vé khoảng 1.450.000-2.050.000VNĐ/ lượt
 
Last edited:
Golf 3 Bar & Discotheque
Add: 4 Nguyen Thi Minh Khai St., Dalat
Tel: 063. 3826049 / 3830579

Hai Son Chezmoi Bar & Discotheque
Add: 1 Nguyen Thi Minh Khai St., Dalat
Tel: 063. 3822624

Bar Luc Huyen Cam
Add: 40 Ho Tung Mau St., Dalat
Tel: 063. 3831704

Dancing - Bar Appocalypse Now
Add: 3 Bis Bui Thi Xuan St., Dalat
Tel: 063. 3823133
 
Last edited:
Điểm ATM của Ngân Hàng Ngoại Thương Việt Nam
Vietcombank

1. KS Anh Đào - 50-52 Hoà Bình TP Đà Lạt
2. KS Gold II- 114 đường 3/2, TP Đà Lạt
3. Chi nhánh Đà Lạt 6 Nguyễn Thị Minh Khai, Thành phố Đà Lạt
4. Khách Sạn Novotel -7 Trân Phú, KS Novotel, Đà Lạt
5. Đại học Đà lạt- Cổng trường ĐH Đà Lạt
6. Bưu điện Đà Lạt- A18 Phan Chu Trinh, Đà Lạt

Điểm ATM của Ngân Hàng Công Thương Việt Nam
Incombank

1. Phòng giao dịch Đà Lạt: 46 - 48 Khu Hòa Bình.
2. Bưu điện Đà Lạt: 14 Trần Phú.
3. Khu resort Hoàng Anh Gia Lai: 03 Nguyễn Du.

Ngân hàng TMCP Đông Á

Cửa hàng PNJ Đà Lạt: 08 Khu Hòa Bình.

Ngân hàng nông nghiệp & Phát triển nông thôn
AGRIBANK

1. ATM: 6/21E Nguyễn Đình Chiểu.
2. Chi nhánh Đà Lạt: 09 Nguyễn Văn Trỗi.
3. Khách sạn Cẩm Đô: 81 Phan Đình Phùng.
4. Phòng giao dịch: 21B Trần Phú.
5. Phòng giao dịch Ngân hàng: 3B Phù Đổng Thiên Vương.
6. Trung tâm y tế dự phòng: 02 Phạm Ngọc Thạch.

Ngân hàng Đầu tư & Phát Triển(BIDV)

1. Chi nhánh Lâm Đồng: 30 Trần Phú
2. Phòng giao dịch Chi Lăng: Chợ Chi Lăng.
3. Phòng giao dịch Hòa Bình: 42 Khu Hòa Bình
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,945
Latest member
Karide
Back
Top