What's new

Cambodia - Motocross Country

Gạch này được đặt trong vòng 24h, nếu ko xây nhà sẽ được hân hạnh chuyển về Nam Sơn - Sóc Sơn ku xxx nhé :D:D:D
 
Campuchia là một cái vựa xe cào cào lớn khu vực các nước Đông Dương, em quả quyết là thế, nhất định là thế. Đi từ khắp trục nam sang bắc, từ đông sang tây, từ Sài Gòn đến Phrom Pênh, từ Phrom Pênh đến Siem Riep, từ Phrom Pênh đi Shihanouk đâu đâu bất cứ khi nào cũng thấy cào cào chạy dọc các tuyết phố, đường đi, từ đường lớn đến đường nhỏ, từ đường nội thành đến đg liên tỉnh

2 người, 2 giang hồ đều hồ hởi bởi chuyến đi, lỉnh khỉnh nào là khăn 18 thôn vườn trầu xứ nam bộ mà dân phượt hay mang theo mình mỗi chuyến hành trình. Chúng em hý hửng với chuyến phượt với tiêu chí "LỊCH TỊCH PHỊCH"

Bỏ qua chuyện về Siem Riệp oách xà lách, em chỉ nói về Phrom Pênh cho các anh chị về Cào Cào mà thôi
Từ cửa khẩu Mộc Bài đi con “đường làng” của bạn Linh Evil đã thấy ngay một chú Cào cào xi cà que AX-1 đời 81 với tông màu gin truyền thống Xanh Đen.

Giữa ngỗn ngang là đồng lúa và các hang cây thốt nốt thi thoảng có phía dưới hang cây là 1 chiếc xe đạp đựng các bình chứa thứ nước đượt chắt ra từ cái gọi là quả, đích thị thì ở trên cây, cao chót vót đấy có 1 chú đang hì hục cắt chặt, triết thứ nước mà người dân ở đây đã gắn liền với nó từ bao đời nay. Cái thứ nước nhìn vào đã thấy sền sệt và gai gai đấy uống vào thế mà mát hẳn ra, hơi ngọt mang tý của mặn đó làm cho thằng béo này xúc hẳn cả 1 gáo. Kekeke, miên man thế đủ rồi em vào MotoCross cái nhỉ

Đập vào mắt em, tay chân và đôi tai nhỏ bé của em là tiếng của chiếc SL 230cc 4 thì mang theo tông màu bạch mã hoàng tử lướt nhẹ trên đường phố. Êm dịu, thướt tha như hình dáng của nó, lướt lả lướt trên đường phố, cứ như một dãi lụa trắng quấn quanh cổ của em gái campuchia đang mặc bộ váy hở cổ trắng tuốt tuồn tuột từ đầu đến chân
 
Last edited:
:gun:gun:(wait)(wait)(wait):T:T:T:T


img0182cy8.jpg
 
So cool bạn victor, làm ơn cho thông tin như nào và bằng cách nào với?

Sang PNP rồi thuê KK giống LE ngày xưa í hả? Hay xách thẳng KK từ nhà chạy qua Mộc bài hoặc Xà xía hoặc cái CK gì nữa nhỉ?

Có được mang KK lượn quanh khu vực Angkor ko? Được chứ, sao ko???

Mới nghĩ thôi .... đã thấy như đang bay ấy, kể đê, kể đê :)
 
Hay tuyệt ạ, bạn victor cho biết thủ tục cái đi.
Tết âm này mình định vào SG, cũng đang xem xét có đi Cam hay ko :)
 
Cái cảm giác chạy cào cào ở Cambodia rất chi là tuyệt vời các bác ạ!
Dù là chạy không nón bảo hiểm trong PhnomPenh để được cái cảm giác gió táp vào mặt vào tai vào trán. Hay là chạy với vận tốc 120km/h trên đường cao tốc số 6 (PhnomPenh - Siemriep) ... tất cả đều rất rất Yo Most!

_MG_7433Medium_GF.jpg


Trước hết thì em thông tin cho các bác về chuyện xe cộ ở Cam nhé.
1. Không thể mang bất kỳ loại xe gì từ VN vào Cam, lý do đơn giản là các bác có thể mang xe cùi bắp qua Cam mua xe xịn đem về VN, nên chuyện mang xe theo đường chính thống là bị cấm!

2. Bọn em đi xe bus sang PhnomPenh rồi mới thuê xe cào cào bên đó. Nhưng hiện nay tất cả cửa hàng cho thuê xe của Cam không chấp nhận passport của các nước sau: Vietnam, Laos, Thailand. Lý do cũng dễ hiểu là các bạn ý sợ quân ta mang xe về nước (giá trị của xe cào cào bên Cam hiện nay khoảng 1500 - 7000usd/ xe - tùy loại).
=> may mắn là trước khi đi Cam em có nhờ một bạn làm chung ở VN là người Anh (sống ở Cam 6 năm và có vợ Cam) đứng ra bảo lãnh giùm, cho nên mới thuê được xe.

Tip: có một chuyện rất funny trước chuyến đi, là chuyện bọn em check xe trước khi đi. Từ PhnomPenh đi Siemriep khoảng 330km - không muốn bất kỳ trục trặc nào làm mất vui chuyến đi vì vậy mà bọn em kiểm tra xe rất kỹ, gần như là chọn ra 04 chiếc tình trạng tốt nhất trong số xe ở cửa hàng. Bọn ở cửa hàng hơi lo lắng vì không biết có phải bọn em định lấy xe về luôn VN hay không mà check kỹ đến thế!
Cậu bạn người Anh thì cũng đang trên đường từ VN về Cam nghỉ lễ nên suốt ngày hôm đó không liên lạc được. Vậy nên là dù đã liên hệ trước nhưng bà chủ cửa hàng vẫn hẹn lại tối (khi bạn em đến bảo lãnh) mới cho lấy xe đi!
Tối đó bọn em lấy xe về khách sạn là khoảng 10h, và bạn em nói lại em mới biết là bà chủ cửa hàng sợ bọn e lấy mất xe về VN!

3. Giao thông ở Cam thì đang dần đi vào hệ thống. Đã có hệ thống đèn giao thông và cảnh sát giao thông xuất hiện khá nhiều ở các ngã tư (đặc biệt là Siemriep). Tuy vậy người dân chạy xe vẫn rất mất trật tự, giờ tan tầm chiều cũng hay có kẹt xe do cả xe otô và xe máy + tuk tuk chạy toán loạn.

_MG_6271Large.jpg


Nếu ra khỏi TP khoảng 30km thì đường xá khá tốt, chạy có phần thoải mái hơn. Hầu như là vắng người qua đường và thi thoảng có những chuyến xe đò chồng chất đủ loại hàng hóa, xe cộ và cả người ngồi trên nóc xe. :)

_MG_7357Large.jpg


Một Tip nữa em biết được từ anh bạn người Anh là nếu đi trên đường mà bị cảnh sát chặn lại thì cứ dừng lại (đừng bao giờ bỏ chạy luôn, CS ở Cam bây giờ không như trước nữa đâu). Hãy cố tỏ ra cực kỳ nice, nói tiếng Anh và xin lỗi (nếu như mình có gây ra lỗi lầm gì đó). Nếu họ yêu cầu xem bằng lái thì cứ lấy cái giấy thuê xe của mình ra cho họ coi. Trường hợp gặp CS không nói được tiếng Anh thì cứ móc 1$ cho nó rồi đi thôi! ;)

_MG_7332Large.jpg

p/s: em mới về mà ngập đầu công việc, hình ảnh sẽ từ từ post lên hầu chuyện tiếp ạ!
 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,434
Bài viết
1,152,821
Members
190,081
Latest member
anpham123
Back
Top