What's new

[Hỏi đáp] Cần tư vấn xây dựng bộ kit sinh tồn - dã ngoại - du lịch

Hi, cưa dây ở VN mình bán thường là hàng tàu nhập qua, chất lượng rất kém bác ạ, được cái mẫu mã thì làm y chang đồ xịn. Mình trước làm bảo vệ cho một trường mầm non, các cô giáo hay nhờ tỉa nhánh, chặt bớt cây. Nhiều khi còn đưa mình cả cây rựa cùn nhờ đốn 1 cây to xuống nữa... Mình thấy vậy nên nhập về cái cưa dây, xài đến giờ vẫn tốt, chỉ hơi mòn tí thôi. :)
Cưa nhỏ thì đủ size đủ loại, có lẽ được cầm cưa thì cảm giác vẫn tốt hơn. Cưa dây mình thấy nhỏ gọn nhẹ, bỏ trang bị trong bộ sinh tồn hoặc khẩn cấp, cắm trại dùng khi không có rựa, rìu thì cũng ổn. :)

Có loại cưa như này nữa, mình cũng định làm một cái nhưng vì ưu tiên gọn nhẹ nên chọn loại kia. ^^
41O7ftG7k1L._SX450_.jpg

Chắc cái đó hàng China quá, với lại mình cưa khúc gỗ đường kính 15 lận.
 
Vụ rắn thì mình cá 100% rắn ko sợ sả, vì mình đã từng gặp và đập con hổ ngựa cuốn mình núp trong bụi sả rồi. Cách hay nhất để tránh rắn là khi đi dùng cây khua, gõ phía trước có tiếng rắn mà chạy trước, ko bắt rắn, dồn rắn vào đường cùng vì nó sẽ táp lại. Muốn đập rắn ta dùng đoạn cây dẻo còn tươi để đập, ko dùng cây cứng và thô vì ko có tác dụng.
 
Thể lúc bị tai nạn, chấn thương sưng đau thì sao, ko lẽ chỉ có salonpas hay bông băng. Một lọ nhỏ thuốc xoa bóp làm giảm đau tan sưng tấy nhanh là vô cùng cần thiết. Lúc bị đau đi lại chậm chạp hoặc ko đi được là gánh nặng cho bạn đồng hành. Cho nên bạn cần một loại thuốc xoa bóp trị bong gân chấn thương tốt. Mình đã sử dụng và thấy thuốc trị trật đả chấn thương chỗ anh Duy bên thuoccuaban rất hiệu quả, lúc nào trong cốp xe mình cũng có 1 lọ nhỏ để sẵn phòng lúc cần dùng cho bản thân hay sơ cứu cho người gặp ko may trên đường
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,187
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top