What's new

CẢNH GIÁC và LƯU Ý trên đường phượt

Đây là hình bạn Boy sport, từng có nick là sport boy_ Nick này đã bị BĐH ban nick cách đây chưa lâu. Cảnh báo các bạn nên lưu ý khi đi chung vì bạn này rất hiếu thắng và cũng rất bẩn tính, thích sự bạo lực_ Khoái tranh cải và hay sử dụng nắm đấm! Nên mong các bạn hoặc các trưởng nhóm, trưởng đoàn lưu ý bão vệ thành viên của mình nếu có bạn này tham gia đi chung.


attachment.php
 
Em thì 1 lần đi Thanh Hóa, vào Sầm Sơn với vài ông bạn tầm 30 chục ông:)). Ban ngày đã có ông dính vào việc nhờ cầm đồ như bác chủ nói, nhưng bên trong có mỗi bộ quần áo thôi, vừa cầm ú ớ đã có dăm chú nhảy vào túm cổ đá vào mõm nói trộm đồ, mất toi 500k. Đến đêm anh em đang bài bạc chè chén khói nghi ngút như động tiên thì có 1 số phần tử vượt rào đi ăn đêm bị cò, chưa làm gì thì nó lột hết, hét toáng lên là hấp diêm, lại mất mấy cái điện thoại, nó xin hết tiền rồi còn bị cảnh cáo chục cái đạp tử tế nữa. Còn cái kiểu đi xích lô lòng vòng nhiều không kể, bị làm tiền như chơi.

Dù đã nhắc nhở các bác ấy rất nhiều nhưng cái máu trong người nó hừng hực rồi thì phải chiến là đúng, phượt mà, đi là phải ăn chơi nhưng nhớ cẩn thận, cứ ngồi ở khách sạn nhờ bên nhà nghỉ họ đều có đường dây cả, cái này thì nhiều bác kinh nghiệm hơn em.

Các cụ có nói hơi thô nhưng mà đúng: KHÔNG TIN BỐ CON THẰNG NÀO CẢ...

Em thấy chuyện như thế này thường chỉ có ở miền Bắc (không có ý phân biệt vùng miền). Khách nơi khác đến nhiều khi phải chịu thiệt cho nó lành
 
Đây là hình bạn Boy sport, từng có nick là sport boy_ Nick này đã bị BĐH ban nick cách đây chưa lâu. Cảnh báo các bạn nên lưu ý khi đi chung vì bạn này rất hiếu thắng và cũng rất bẩn tính, thích sự bạo lực_ Khoái tranh cải và hay sử dụng nắm đấm! Nên mong các bạn hoặc các trưởng nhóm, trưởng đoàn lưu ý bão vệ thành viên của mình nếu có bạn này tham gia đi chung.


attachment.php

Tay này may chưa gặp em, loại thích thích dùng nắm đấm thì phải có thuốc đặc trị ! (trộm cướp đầy đường không đấm lại cứ vây vo với bạn phượt thì phẫn nộ thật)
 
Câu chuyện này không mới nhưng mình vẫn muốn nhắc lại, phòng khi có bạn nào vì có lòng tốt mà mắc lừa thì tội lắm.

Mình vừa đưa ông cụ nhà mình đi Thái du hí một chuyến về. Tối qua khi đưa cụ đi ăn tối ở Food Court tầng dưới của Siam Paragon. Mình chỉ rời mắt ra có 1 giây là có 2 thằng nước ngoài vây lấy ông cụ. Hai thằng loăn xoăn hỏi cụ là người nước nào (của đáng tội, cụ mặc áo nút tàu thêu rồng, tóc bạc, đeo kính gọng vàng - rất có vẻ là một con gà tiềm năng :(). Trước khi nghỉ hưu cụ là thanh tra môn tiếng Anh của ngành giáo dục nên tiếng Anh cũng khá, cụ trả lời là người VN, nó lại hỏi ở VN là ở đâu? HN hay TP.HCM; nhờ tai cụ đã hơi kém nên cụ gọi mình bảo "Hai thằng này nó hỏi cái gì ấy". Thế là hai thằng bảo chúng nó người Úc, sắp sang VN du lịch nên muốn hỏi 1 chút là bên VN bây giờ 100 USD đổi được bao nhiêu tiền? Mình nghe mùi là thấy có vấn đề nên đáp cho có là tầm 2 triệu gì đấy. Nó lại hỏi tiếp là tao không biết tiền nong của xứ mày ra sao, mày có thể lấy cho tao xem thử cho biết không, để sang bên đó không có nhầm nhọt.

Á à, lòi đuôi rồi ku! :D Mình khỏi cần lịch sự nữa, bảo luôn "Mày có điên không? Tao đi nước ngoài, mang theo tiền Việt làm cái gì?" Rồi lôi ông cụ đi luôn. Ông cụ có thắc mắc, mình bảo "Kệ mẹ nó, đồ lừa đảo đấy! Cần gì phải tử tế lịch sự với chúng nó".

Mánh khóe đó tuy cũ nhưng những người có tính cách thân thiện, thích kết bạn với người nước ngoài rất dễ mắc - vì nghĩ là có hại gì đâu nhưng chỉ cần bạn mở ngăn đựng tiền hay mở ví ra là chúng nó sẽ giở đủ thứ trò bung xung; sau khi chúng nó lảng đi thì món tiền của bạn đã ngót đi gần hết.

Hai tên đó, 1 tên trẻ tuổi cao gầy, 1 tên lớn tuổi hơn, người đậm, râu quai nón. Chúng nó bảo là người Úc nhưng mình đồ rằng chúng nó người Thổ Nhĩ Kỳ, Iran hay Pakistan gì đó vì chúng nói tiếng Anh tốt, da trắng, mũi cao nhưng tóc và mắt màu tối (đặc điểm đó không phổ biến mấy ở người gốc da trắng thật sự).

Mình thắc mắc là tại sao ông cụ đi ngay sau lưng mình mà chúng lại xoắn lấy ông cụ chứ không phải mình? Chả lẻ vì mình xấu, mặt mũi cắm cảu hay vì mình mặc áo khoác thể thao, quần kaki bụi bặm, đi đôi giày rọ nên có vẻ là kẻ đi nhiều, khó lừa hơn ông cụ lơ ngơ nhà mình?

Mình nghĩ thân thiện là 1 tính cách tốt, nhưng chỉ nên thân thiện với những người mình biết thôi; nếu tùy tiện thân thiện với những người xa lạ, có khi mang họa sát thân. Với những kẻ đáng ngờ, không cần lịch sự gì cả, cứ đốp chát rồi quay đi thôi. Hôm ở Myanmar cũng có 1 thằng chặn con em mình lại gạ đổi tiền, rồi hỏi Madame có chồng chưa? Con em mình độp luôn "Mày mù à? Có thấy tao đeo nhẫn không? Đừng làm phiền tao." (Con em mình chưa chồng nhưng luôn thủ sẵn 1 chiếc nhẫn cưới để đi du lịch bụi thì đeo vào, đỡ được nhiều lời gạ gẫm khó nghe). Thế nó mới chịu cút đi. Nếu cứ lịch sự, hữu nghị thì chừng nào mới dứt khỏi mấy mớ giẻ rách đó được.
 
Có 1 lưu ý cho anh em sắp đi tour Cambodia ( hoặc có người thân mua tour).

Tháng 7 vừa rồi mình có đi tour cùng với cơ quan. tour Cambodia 4 ngày 3 đêm của Cty Vietmedia . Mọi vấn đề không có gì phàn nàn, duy chỉ có việc giữ lại passport của khách trong suốt hành trình
Bắt đầu từ khi rời khỏi TP HCM, HDV thông báo là passport sẽ được giữ tại của khẩu, mình phản ứng là yêu cầu giao passport lại cho mình vì mình còn có thể đi thăm bạn bè bên ấy (mình đã ở Cam gần 2 năm, chuyên đi này là đi theo coi như làm HDV thêm cho cơ quan của mình) ai cũng biết khi ra nước ngoài Passport là vật bất ly thân


HDV cũng đồng ý là giao passport lại cho mình ( PP của mình thôi) nhưng làm thủ tục bên VN xong, qua đất Cam thì có nhận viên hải quan Cam lên thu hết Passport của cả đoàn ( kể cả mình) . sau đó xe chuyển bánh vào nội địa , tưởng hướng dẫn viên lên xe sau đã lấy passport cho mình nhưng HDV bảo quên ( !!!!???) Cả đoàn nhận lại PP của khi về đến Cửa Khẩu, may là không xảy ra chuyện gì
Vậy câu hỏi đặt ra là tại sao Cty Du Lịch Viet Media, Hải Quan Cambodia phải giữ passport của khách lại làm gì ?
Nếu trong quá trình du lịch, nếu xảy ra các vấn đề liên quan như khách về nước trước, khách về nước theo cửa khẩu khác hay bị rắc rối với Pháp Luật Cambodia thì lấy Passport đâu để dùng.

Một giả thuyết mình cho rằng có thể Passport của khách để lại cửa khẩu có thể được dùng để buôn hàng miễn thuế hay làm chuyện gì khác chăng ?
 
Và còn cần lưu ý xem cầu đó có thu tiền hay không nữa nhé !

Một lần vào suối nước nóng ở Nghĩa Lộ trên đường đi Mù, do không hỏi trước nên đã phải đôi co một lúc với người dân ở đó về vụ tiền qua cầu tự làm:)
 
hôm chạy từ Hà Giang về Ba Bể, đoàn em chạy đường tỉnh lộ. Qua 4 cái cầu tạm, tưởng cứ đi ngon nghẻ, ko ngờ có 1 cầu phải nộp tiền phí!
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,184
Bài viết
1,150,413
Members
189,946
Latest member
Ngvanvuong
Back
Top