What's new

Canon EOS 500D or Nikon D5000?

Mẹ Mìn

Phượt thủ
Chả là em Ixus kòm của em trốn đâu mất (nên toàn bộ ảnh London gần đây tiêu luôn). Em cần gấp 1 em máy kòm khác (để Noel còn lượn và pót bài lên Phượt chứ). Mong các bác chỉ giáo loại nào hay hơn:

Kit: Canon EOS 500D EF-S 18-55 mm IS
Kit: Nikon D5000 18-55 mm VR

Giá cả 2 em này ngang nhau, chênh lệch không đáng kể. Em thì hơi nghiêng về Canon, nhưng gần đây thấy review về D5000 có vẻ hay quá nên đang băn khoăn.

Mong các bác phân tích cho ưu nhược từng em, tại sao nên kết em này mà ko phải em kia; nên lấy thêm phụ kiện gì (bảo dưỡng,...). Em là dân amateur thôi, chưa có kiến thức chụp ảnh (nhưng rất thích mày mò sau này), và budget hẹp nên tạm thời kết 1 trong 2 em đó thôi ạ.

Thanks in advance!
 
tính năng và giá tiền ko chênh lệch nhau là mấy, bạn ra showroom cầm thử 2 con xem vừa tay, cách bố trí nút bấm, menu sử dụng, con nào vừa ý thì lấy, những người bạn chơi chung xài dòng nào ( để có thể hỏi kinh nghiệm hoặc trao đổi lens )
Những câu hỏi kiểu này trên các forum thường sẽ dẫn tới 1 cuộc chiến giữa những người xài nikon và canon, và bạn cũng sẽ rối mù trong đó
 
theo mình đọc được ở đâu đấy thì Canon nói chung hình ảnh và màu sắc không sắc nét bằng Nikon. Nhưng Canon lại dễ sử dụng và đơn giản hơn Nikon :) Mình đang chờ con Canon D450 của mình, vì mình cũng là dân amateur và mới bắt đầu thử duyên nên có lẽ Canon vẫn là lựa chọn tốt hơn cả (hình ảnh, màu sắc dẫu sao vẫn có photoshop cơ mà) :D

Tiện đây, xin cho mình hỏi về sự khách nhau giữa ống lense IS và VR được không ạ? Hình như IS là đặc biệt cho Canon và VR là của Nikon. Chức năng và chất lượng cũng na na nhau thì phải ?? Và ở Việt Nam mình có những ống lense nào thuộc loại tầm chất lượng khá, chụp ảnh ok và giá mềm không ạ ? mình không rõ về lense lắm.. :(
 
Đấy khổ thế bác ợ, cũng chỉ vì mấy cáy review đó mà làm nhà em lưỡng lự. Nên mới pót lên đây xin thêm vài ý. Xem kĩ đánh giá thì em D5000 có vẻ hay hơn ở chứt lượng màu sắc, nhưng em 500D thì lại dễ sử dụng hơn, nhiều chấm hơn, chất lượng nghe có vẻ cũng không thua kém. Giống như đắn đo giữa MacBook với ThinkPad vậy. Em thì thích cả 2, nhưng budget lại bé. Khó ghê cơ. Thôi chắc cũng giống như em ThinkPad (em kết cái "ti" của nó, dùng chục năm, mấy đời rồi, ko rời được), em chọn 500D vậy.

Nhân tiện cho em hỏi thêm, nếu nga ngố quá các bác đại xá cho. Cái battery gripper (spelling?) hay nói nôm na là cái đế mua thêm để gắn vào em 450D và 500D có những chức năng gì ạ? Có đáng mua (k. 130 euro) kèm thêm hay không (hay chỉ mua thêm em pin sơ-cua thì rẻ hơn, giá k. 45 euro)?

@Meo: em chỉ nhớ mang máng IS là Image Stability (của Canon) và VR là Vibration Reduction (của Nikon). Em đoán cả 2 có chức năng như nhau là chống rung (ko rõ cơ chế có như nhau ko, nhưng 2 cái chàng Canon và Nikon này oái oăm ghê, chỉ gắn cái đó vào ống mà không chịu cho vào body, để bắt người ta mua ống đắt lòi ra X(!).
 
ủa? có bán luôn cả lense và body mà bạn. Bạn tìm hiểu lại thử xem chứ mình mua một bộ (body + 15-55mm lense) luôn đấy. Có cả bộ bán 2 lense nữa (15-55mm lense và 75-300mm lense) nữa
 
ủa? có bán luôn cả lense và body mà bạn. Bạn tìm hiểu lại thử xem chứ mình mua một bộ (body + 15-55mm lense) luôn đấy. Có cả bộ bán 2 lense nữa (15-55mm lense và 75-300mm lense) nữa

Ý em là, nếu muốn mua thêm ống, mà lại thích có IS hay VR thì ống đắt lòi ra thêm. Nếu thiết kế như Olympus hay Sony, cái chống rung rinh nó dính ở body rồi thì khi mua ống chả cần chú ý đến IS hay VR làm chi.
 
Về cơ bản 2 máy Canon EOS 500D và Nikon D5000 là tương đương nhau(c), nhìn cái Canon đẹp hơn còn cái Nikon thì rực rỡ hơn(c). Nhắc đến Nikon ai cũng biết đó là thương hiệu máy ảnh nổi tiếng từ xưa đến nay, còn đồng hành cùng Canon là rất nhiều sản phẩm khác. Hai máy này được đánh giá thuộc phân cấp chuyên nghiệp việc khai thác các tính năng của 2 máy cũng không hề đơn giãn với dân amateur. nhưng chịu khó tìm hiểu 1 chút cũng không khó:shrug: Vấn đề khó ở đây là chụp trong salon thôi cách bố trí đèn đóm, chọn chế độ nói chung là khó đối với salon thôi. còn chụp phong cảnh hay macro thì cũng đơn giãn. Máy ảnh thông thường bán body riêng và lens riêng đó bạn tùy từng trường hợp, thời điểm mà chọn xài những lens khác nhau thôi. Nếu Nikon thì mình khuyên bạn nên mua lens 18-55 (c)vì lens này dành cho dân phượt chủ yếu là dùng để chụp phong cảnh. em cũng là dân amateur thôi. có chút ít chia sẽ cùng anh em. Quả thật chủ topic đưa ra 2 cái máy làm em chảy nước miếng, đâu phải ai cũng trang bị cho mình 1 cái máy tốt vậy đâu. Mình sẽ chọn Nikon vì từ xưa tới giờ dùng dòng này thôi, mình đã xử dụng máy Canon và Sony nhưng vẫn thấy Nikon là ngon nhất. Chúc bạn sẽ có sự lựa chọn đúng đắng nhất và có nhiều bức ảnh đẹp để anh em nhà phượt mở mang tầm mắt
 
Bác mẹ mìn ơi,theo em bác cứ làm con này là ổn.
Mình chụp một thời gian lên tay rồi nâng cấp sau.
EOS 450D 12.0mega, LCD 3.0", iso 100-3200..........= 620$ Body
EFs 18-55mm/3.5-5.6IS= 140$ (kit của 450D, chống rung)
 
Bác mẹ mìn ơi,theo em bác cứ làm con này là ổn.
Mình chụp một thời gian lên tay rồi nâng cấp sau.
EOS 450D 12.0mega, LCD 3.0", iso 100-3200..........= 620$ Body
EFs 18-55mm/3.5-5.6IS= 140$ (kit của 450D, chống rung)

Theo em vấn đề ở đây không phải là nâng cấp bác ạ! Memin nhiều tiền mà :D làm thì làm luôn, cực chẳng đã mới nâng cấp chứ! lens 18-55 chụp cảnh là số 1 theo em bác cứ quất con 500D luôn đi.(c)
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,434
Bài viết
1,152,821
Members
190,081
Latest member
anpham123
Back
Top