What's new

[Chia sẻ] Cát Bà Trong Mắt Tôi

Thứ sáu ngày 3/4/2015, buổi sáng đến công trường chưa kip mở hồ sơ thì được thông báo hôm nay Bql dự án bận họp,chưa thể làm việc,mai thứ bảy nhà nước cho nghỉ ,nên hẹn anh thứ hai làm việc. hơi bực mình vì tiếc cái công mình chuẩn bị hs,nhưng cũng tự an ủi là có thời gian thăm thú cái tp này. Quay sang hỏi một cậu trẻ: nên đi đâu trong hai ngày nghỉ? cậu ấy cười cười với ánh mắt đầy ngụ ý. " anh đi đồ Sơn không,? em dẫn đi. hazzz đã từng nghe nhiều lời đồn về đồ sơn với đồ nhà rồi,nên từ chối luôn,nhưng tặc lưỡi "hãy đợi đấy.kaaaaa. Cậu trai lại nói vậy anh đi Cát Bà đi. uh thì Cát Bà, quay về phòng tro,thu xếp bộ quần áo xách ba lo và lên đường lúc 9h sáng tại Hải Phòng.
Sau 30 phút nước chè và smatphone trên Phuot.vn thân thương,mình co bản hình dung được hành trình
Xuất phát từ Cầu Rào cũ,xuôi Lạch Tray đến dưới cầu vượt lạch tray thì rẽ phải hướng về phà đình vũ,dọc đường chỉ có duy nhất là xe,xe các loại và bụi.không hổ danh là tp cảng.
P_20150401_103843.jpg
[/URL
qua khỏi cảng đình vũ, đường Ql5 kéo dài về đến dự án cảng quốc tế rất đẹp

phà đình vũ qua Cát Hải giá vé luôn xe máy là 40k thời gian hoạt động từ 6h-16h30 tần suất 1h/chuyến

tại đây cũng có bến của tàu cánh ngầm thuộc đội tàu cùa Hoàng Long, chạy thẳng ra Cát Bà, khách tây đi khá nhiều

làm một nhát trên phà

Hành trình hơn 50 phút trên phà qua cửa biển thật thú vị khó quên,nó hoàn toàn khác với phà cửa biển tây nam bộ.nước biển xanh rì,gió thổi mát mẻ,tự nhủ " đi phượt thích thế".phà cập bến Cát Hải tiếp tục di chuyển trên con đường xuyên đảo để đến bến phà Gót sang Cát Bà.
bến phà Gót. hành trình 30 phút,thời gian hoạt động 5h-16h tần suất 1h/chuyến


đến phà gót 12h,nhân viên nói 13h mới chạy phà,thế là tìm nơi bóng mát, làm bữa trưa kiểu phượt

ăn trưa xong,cũng vửa lúc phà hoạt động, lên phà sang Cát Bà thôi. (muốn biết thế nào,xem hồi sau sẽ rõ)
 
Qua phà Gót (Cát Hải ) bên kia là bến phà Cái Viềng (Cát Bà ). từ bến này chạy theo đường xuyên đảo khoảng 20km thì đến trung tâm thị trấn Cát Bà
những vách đá rất đẹp.

sóng hát

[/UR]
đến Cát Bà tầm 16h ,Tt bên ngoài cũng như bao thị trấn khác,có khác chăng là địa hình giao thông khá dốc,những con dốc dài,cao, nếu có chút sương mù buổi sáng,bạn sẽ có liên tưởng như đà lạt,chạy vòng vèo các bãi tắm,đa số đều nhỏ,và nằm trong các khu du lịch,vào phải mua vé.
[URL=http://s734.photobucket.com/user/linhngocpham/media/new%20phong%20canh/Dao%20Cat%20ba/P_20150401_162808.jpg.html]



Pháo đài thần công,
Hùng vĩ - đó là tất cả những gì người ta có thể thốt lên khi đến với Cao điểm 177 tại Cát Bà,
Ðến với Cát Bà vào thời điểm này, người ta nhắc nhiều đến Cao điểm 177, nơi thiên nhiên, trời đất và biển cả giao hòa.
Những chứng tích lịch sử còn ghi lại trên vùng đất này, ngoài hai khẩu pháo thần công còn là một hệ thống đài quan sát và hầm hào phức tạp. Ðược xây dựng ngay trên đỉnh núi, những công trình vẫn còn gần như nguyên vẹn dù đã trải qua chiến tranh và thời gian.
 
Last edited:

ngắm Cát Bà từ pháo đài thần công,muà này buổi chiều trời nhiều mây,ngắm những cảnh này thầm hẹn sẽ trở lại đây vào mùa hè để chụp hoàng hôn








 
Sau khi tham quan pháo đài thần công,17h trở lại chợ thị trấn ăn cơm (30k đủ no rôi ,vào phố núi ngọc thuê phòng nghỉ,rất nhiều ks,nhà nghỉ tại trung tâm đảo,mùa này ít khách nên một phòng 15m2 tiện nghi tối thiểu,giá 150k/đêm,vào ks liên hệ luôn việc ghép đoàn để đi tham quan đảo sáng hôm sau,nhận viên báo giá 200k bao luôn đưa đón xuống bến thuyền,thời gian tham quan 3-4 tiếng tùy vào thời tiết trên biển,(nếu đi đông nên thuê hẳn một tàu sẽ tiết kiệm hon. Nhận phòng ks ,nghỉ ngơi. Cũng như phú quốc,cát bà ks không cần đóng cửa ban đêm,xe máy của khách để luôn ngoài vỉa hè không cần khóa.
Sáng 6h15,nhân viên đến đón tại ks đưa xuống bến tàu,ghép chung với một đoàn 10 người là người ở HP





làm phát tự sướng với sóng và gió

hòn rùa
 
tt. sau chuyến tham quan trên vịnh kéo dài 3 tiếng trên tàu, chủ yếu tham quan tren vịnh,khong cặp vào bãi và đảo khỉ được do thời tiết không thuận lợi.11h tàu cặp bến Cái Bèo,lên bờ về khách sạn giá chung xe ôm từ bến tàu về trung tâm là 10k miễn trã giá. Về ks trả phòng,lấy xe máy xuống chợ ăn trưa như dân địa phương,không bia bot gì thì 25k no rồi.ăn xong vòng vèo qua mấy bãi tắm,định bụng ngắm bikini,hazzz ma không thấy bóng hồng nào, chắc sợ đen da nên trốn nắng hết . net chậm quá, để tối tải hình lên nhé
 
Anh ơi cho em hỏi là vé phà từ Đình Vũ 40k cả xe máy thì đi từ phà Đình Vũ qua bến Gót rồi từ bến Gót họ tiếp tục đi thẳng đến Cát Bà luôn ạ. Anh có biết vé k kèm luôn xe máy là bao nhiêu tiền không ạ.
 
Anh ơi cho em hỏi là vé phà từ Đình Vũ 40k cả xe máy thì đi từ phà Đình Vũ qua bến Gót rồi từ bến Gót họ tiếp tục đi thẳng đến Cát Bà luôn ạ. Anh có biết vé k kèm luôn xe máy là bao nhiêu tiền không ạ.

phà đình vũ đến bến cát hải 40k luôn xe máy, sau do di chuyen xuyen đảo đến bến phà gót(khoang 5-7km) phà bến gót sang cát bà 20k
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,434
Bài viết
1,152,818
Members
190,081
Latest member
anpham123
Back
Top