What's new

Chấm Quản bạ ... của Ducko :)

Ducko

Phượt thủ
Đi chấm thì có gì hấp dẫn nhỉ? Vất vả lặn lội gai cào đá xước, vã cả mồ hôi, họng khô khát cháy, đói lả cả người chỉ để đến một nơi chả-là-cái-gì-cả. Có dở hơi không nhỉ. Chuyện người em không dám bàn, chỉ lấy chuyện mình ra tâm sự cùng các bác, về cái sự thú vị của đi chấm.
Khởi đầu là cái sự thú vị của cái việc chuẩn bị. Cái... chấm! Chọn cái chấm nào để đi đã là một sự thú vị. Sao lại chọn Sơn La? Sao lại chọn Hà Giang? Còn cãi nhau nữa chứ. Chọn cái chấm rồi thì lại chọn thời điểm đi. Tuần này nhé, tuần sau nhé, dời ngày nhé, hôm ấy em bận... Cũng lại có lời ra tiếng vào. Ậy, xong nào đã xong. Đến chọn phương tiện nữa chứ. Xe 3 bánh cho nó máu nhỉ? Xe 6 chỗ cho nó khoẻ? Xe 23 chỗ cho nó lành... Hay phết.
Xong những điều quan trọng ấy rồi thì mới ngồi lại xem đi làm sao cho đến chấm? Trước tiên là cần một cái nhìn tổng quan, đại khái là đi đường nào để đến gần chấm nhất, những điểm nào từ đường cái quan khả dĩ có thể rẽ vào chấm, khoảng cách la bao xa... Cái nhìn tổng quan đại khái giống như thế này :



Đại khái xa mã sẽ theo đường 4 đến gần chấm rồi thì liệu đường mà mò vào chấm. Từ đường 4 vào chấm nếu chim bay thì mất khoảng từ 4 đến 5 cây số. Vấn đề là nếu chim đi bộ thì sao? Nếu muốn vẽ đường cho chim đi bộ thì cần có bản đồ chi tiết hơn, loại topo 1:50k chẳng hạn. Buồn cho con cháu Lạc Hồng chúng ta là tìm được một cái bản đồ topo lãnh thổ VN 1:50k được cập nhật thì khó hơn lên cổng trời nữa ạ. Vậy nên chi cứ lục lọi, lượm lặt và hài lòng với những gì mình có. Sau một hồi mày mò, hí hoáy thì em có được một phác thảo sơ bộ 3 phương án tiếp cận cái chấm như sau :



Đây là những tính toán trên giấy của kẻ ngồi bàn giấy dựa trên những dữ liệu xưa rích, đương nhiên sai số là rất cao. Chính vì cái sự sai số này mà khi đi thực tế nó sai với dự tính và ta có nhiều thứ để khám phá hơn, cũng là một điều thú vị.
Chấm này đã có một số bác mần rồi, các bác xem góp ý hộ em về lộ trình vào chấm ạ.

Thân mến.

Duck
 
Đi từ chợ Quyết tiến, cứ theo đường mòn mà đi, khi nào còn cách chấm độ 3,4 trăm mét thì bắt đầu tìm đường mòn lên mấy cái nhà dân ở trên cao mà lên, cái nhà dân gần chấm nhất khoảng 200m.

Nhớ thế ko biết có đúng ko.
 
Sai rồi :LL Cái nhà dân cuối cùng còn cách chấm hơn 500m nữa, sau cái nhà dân đó mình gần đứt hơi mới đến cách chấm ~250m, lúc đấy chả định bỏ còn gì nữa :D

Nếu đi xe máy thì bác Ducko có thể theo đường mòn từ chợ vào gần đến cái nhà dân nói trên đấy (c) Bác lưu ý vào thăm các anh công an xã (ngay chợ) giải thích lý do 1 tí, và nhớ mang dao rựa chặt cây ngon ngon vào
 
Cái nà dân đó ở biệt lập trên cao. Nhà tềnh toàng, người lớn đi làm hết. Có 2 đứa trẻ đi vào đi ra một mình suốt ngày. Các bác có hứng thú ko để em đưa vài tấm ảnh minh họa?
 
Em rất hứng thú, bác cho pix lên đi ạ.
Em cũng quanh quẩn khu này nhiều lần lắm, mà chả có động lực nào đi chấm, hí hí. Chắc không vớ được đồng hành nào ham chấm.
Ducko có cho đi cùng không?
 
Ôi, hihihi, cái bài này em đăng nhầm chỗ tưởng được trân trọng cho vào sọt rác rồi, ai ngờ lại thành ra một bài mới hihihi. Cảm ơn các bác mách đường dưng mà vào chỗ công an thì em khai báo thế nào đây ạ bác Eskimo? Cứ bảo là em đi Chấm thì các bác CA có cho đi không?
Iem Toét, thật ra thì tấm thân ngà ngọc của iêm đang ở nơi đâu, có muốn xử cái chấm này thực không? Bác GPS ơi, hay bác về nhanh lên mình nhậu cái chấm này trước khi mưa to, nhỉ?

Kính,
Duck
 
Hôm đi, em vào ba hoa với đồng chí trưởng công an xã là đi du lịch kết hợp khảo sát tour dù chả có cái giấy giới thiệu nào. Em cũng show luôn cái bản đồ và vị trí chấm đề nghị chú ấy chỉ cho đường vào. Mất công giải thích một chút và chú ấy tận tình chỉ đường.

Thực ra thì đường vào chấm nằm ngay chợ, là khu đông dân cư chứ không phải xã nào heo hút hoặc gần biên giới nên không quá khó khăn với chính quyền. Chỉ có cái là gần đây phong trào truyền đạo xyz gì đó hoạt động khá rầm rộ, nhắm vào các xã xa xôi, nên tốt nhất cứ khai báo trước tránh hiểu lầm không hay bác ạ
 
hôm đấy đồng chí ấy cũng ko hẳn là cho mà cũng ko cấm. Đại loại là coi như tao ko biết gì :). Cái bản đồ giao thông nó có cái vạch kinh vĩ độ, chỉ cho các đồng chí ấy xem rất rõ. :).
@ducko: cần tracklog ko? để còn tìm lại.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,167
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top