What's new
Một năm sau chuyến đi Nhật lần đầu, điều mong muốn chưa đạt được vì chỉ được nhìn thấy một vài cây anh đào nở sớm, mùa xuân này mình lại lên đường tìm kiếm những bông hoa xinh đẹp ấy và cũng thật ko ngờ lại được sống trong những giây phút đặc biệt đến vậy . Chuyến này mình chọn đi đến những nơi không quá nổi tiếng của Nhật với hy vọng ko bị chen chúc trong đám đông khách du lịch vào mùa cao điểm, và cho đến bây giờ thì có thể chắc chắn nói rằng chuyến đi lần này thật sự rất thú vị và có nhiều kỉ niệm đáng nhớ :). Đầu tiên cập nhật tình hình hoa nở chút xíu: hiện hoa hầu hết đã nở rộ ở các địa điểm như Tokyo, Kyoto, Hiroshima, các tỉnh phía Nam như Fukuoka, Kumamoto...tuy nhiên vì năm nay mưa nhiều nên có lẽ hoa sẽ tàn nhanh hơn bình thường. Điển hình là hôm qua khi mình đến Tokyo thì hoa ở Cung Điện Hoàng Gia có cây đã tàn gần hết, còn lại đa phần đang ở độ đẹp nhất nhưng có thể cũng sẽ tàn sớm.
 
Nhật đi mãi đi hoài chắc mình cũng ko chán được bạn chicken82 ơi, nói thật là đi nước khác mà tự nhiên mình nhớ tới Nhật kinh khủng, và lại càng thấy Nhật có rất nhiều điểm đặc biệt quá. May mình còn visa multiple 5 năm nên chắc mình sẽ cố gắng đến thăm Nhật những mùa khác trong năm, hihi

Thực ra lúc quyết định đi Hokkaido và tìm hiểu về phương tiện đi lại ở đây mình có hơi bị rối, vì thông tin cũng ko được nhiều và rõ ràng so với những vùng khác ở Nhật và cũng nghe nói là ở đây tiện nhất thì nên thuê xe đi, nhưng vì chỉ đi 1 mình và ko biết lái xe hơi nên thôi mình cứ đi trước rồi tới đó tính tiếp.

Ví dụ như việc ko rõ lắm Biei có rộng ko? Đạp xe đạp thì khoảng bao lâu đi hết Patchwork Road và Panorama Road? Thuê xe ở đâu?...

Trả lời:

- Nếu bạn đến đúng mùa cao điểm của Biei trong năm, là mùa hè, lúc hoa lavender nở thì sẽ có tuyến xe bus chở bạn đi vòng vòng Biei, còn những mùa khác thì chỉ có cách là thuê xe đi thôi.

- Thuê xe thì cũng khá tiện, vừa ra khỏi ga Biei là sẽ có khoảng 2 chỗ cho thuê xe, việc đầu tiên mình làm là đến tourist information để hỏi thêm 1 số thông tin và xin map (từ ga đi ra nhìn ở tay trái, đi khoảng 1 phút sẽ thấy). Ở đây mình gặp 1 bạn người Hàn Quốc đến Biei làm ở tourist information này vì quá yêu thích cảnh vật nơi đây. Bạn cực kì dễ thương, thân thiện và dặn dò mình rất kĩ lưỡng vì thấy con gái đi 1 mình nên sợ ko biết lái xe đạp rồi xuống dốc lại phóng xe vèo vèo ^^ nên nhắc đi nhắc lại dốc cao lắm, bạn chạy chậm thôi nha chắc cũng phải vài ba lần nhưng chắc bạn ấy cũng ko có biết là ở VN tụi mình ai cũng lái xe máy nên cũng ko tới nỗi lạ lẫm lắm, mà cái dốc nó cũng ko có cao lắm so với những gì bạn ấy "đe dọa" mình nữa @@ Bạn này cũng chỉ mình 2 chỗ thuê xe, 1 chỗ ngay sát bên tourist information luôn, còn 1 chỗ thì ở trước mặt, mình chọn chỗ ngay sát bên. Chủ ở đây là 2 bác lớn tuổi, nói dc rất ít tiếng anh, cho mình cái map bác ấy tự vẽ bằng tiếng Nhật kèm hình minh họa, bạn nào đi nhớ lấy map này nha, nhìn vậy thôi chứ cực kì chính xác. Có 2 loại xe là xe tự đạp và xe có bình sạc điện thì giúp mình leo dốc khỏe hơn, nhớ chọn xe có bình sạc nha bạn, mình đi xe này mà nhiều lúc dốc cao còn phải xuống dắt, nếu đi xe thường chắc dắt xe hoài luôn quá ^^ Mình thuê hình như 2h và giá là 1500yen.

Biei có 2 khu chính để đi đó là Patchwork Road và Panorama Road. Nói Road vậy thôi chứ nó ko phải chỉ là 1 con đường đâu nha bạn, là nguyên 1 khu, 1 vùng luôn đó. Với tốc độ vừa phải, vừa đi vừa ngắm cảnh thì Patchwork Road đạp xe khoảng hơn 2h, còn Panorama Road thì xa và rộng hơn, hình như khoảng 3-4h. Đầu tiên mình cũng dữ dội lắm, định đi cả 2 khu cơ nhưng bạn ấy cản, recommend là đi 1 thôi, và đúng là đi về rồi thì mình thấy có thể chọn 1 trong 2 đi thôi là cũng khá ổn rồi. Đi cả 2 sẽ hơi mệt tí.

Cái mùa mà cây cỏ rụng lá, nhìn đìu hiu vầy nè:



Tree of Ken and Mary:



Cây này trở nên nổi tiếng nhờ đoạn quảng cáo xe Nissan Skyline. Vì mình đến mùa này nên cây ko đẹp lắm, chứ mùa xuân hoặc mùa đông thì đẹp đó bạn.

Thực ra đi một hồi thì mình ngộ ra những cây được nhắc đến nhiều ở Biei cũng chỉ giống như các điểm cho một cái map để bạn có cớ lái xe đi vòng vòng khu này thôi, bởi vì có thể những cây này ko có điểm gì đặc biệt lắm nhưng lái xe dạo những con đường ở đây và ngắm cảnh thì cũng đáng lắm ^^





 
Last edited:
Seven Stars Tree:



Từ xa:



Cây sồi này đã từng xuất hiện trên bao thuốc nên được biết đến nhiều hơn.

Khi tuyết phủ thì đẹp vầy nè, hình này lấy từ internet:



Kế bên có hàng cây đẹp quá chừng luôn:



Và ở đây có 1 cái view đã mắt lắm:



Là núi tuyết *.*



Parent and child tree nằm ở lưng chừng 1 cái dốc cao ơi là cao, phải xuống dắt xe chứ đạp ko nổi luôn.

Lẽ ra thì sẽ là 3 cây như hình này:



Nhưng theo lời bạn tourist information đã báo trước là vì cây sồi ở giữa đã bị ngã vì gió to quá nên giờ chỉ còn 2 cây parents thôi:



Thực ra mấy cái cây thì cũng ko phải là quá thu hút nhưng trên đường đi với những cảnh này thì cứ đi 1 lúc lại dừng và ngắm:



 
Từ Hokusei Hill Observatory:





Biei là một thành phố nhỏ với vẻ đẹp vẫn còn rất hoang sơ, rộng lớn, ko quá đông khách du lịch. Nếu đi vào đúng mùa hè cây cỏ xanh mướt hoặc mùa đông khi tuyết phủ thì chắc sẽ đẹp hơn nhiều lắm.
 
Đây là bản đồ vùng Biei và Patchwork Road:







Bản đồ 100% tiếng Nhật vẽ tay và chính xác đến từng chi tiết nhỏ:

 
Last edited:
Huhu, nhìn thích quá chị Bluepearl ơi, tháng 4 năm sau em cũng làm một chuyến đi ngắm hoa đào đây. Có gì nhờ chị giúp đỡ với :):):)
 
Hi bạn @christang hihi bạn cứ đọc thêm thông tin và lên lịch trình đi, nếu có gì rối quá thì post lên đây mọi người biết phần nào sẽ trả lời giúp bạn nhé. Tháng 4 là tha hồ ngắm anh đào rồi bạn à :)

Mình tiếp bài nhé:

Rời Biei em bắt xe bus đến Furano, ờ mà thiệt tình là nghĩ đi nghĩ lại em tự thấy mình lì lắm, mới đầu tháng 4 mà vẫn đi đến Farm Tomita @.@ ( vì đọc thấy Green house có hoa quanh năm). Đi train từ Biei dừng ở trạm Nakafurano, sau đó định bụng đi taxi vì còn kéo vali nữa vậy mà trời ơi ở khu này vắng te, ngay train station cũng ko có nhân viên luôn, cũng ko có taxi, vậy là em lẳng lặng vác đồ đi bộ. Trên internet thì ghi là taxi đi 5 phút, đi bộ 20 phút...mà em đi lẽo đẽo đến 35 phút mới đến. Chỗ này ko biết em đã từng nói chưa, em nói lại cái: mấy bạn nhớ cộng thêm giờ đi bộ vô nữa tại vì tốc độ đi bộ của người nc ngoài nhanh hơn mình nhiều, từ Hàn, Nhật, Châu Âu thì khỏi nói...em bị hố mấy lần rồi, hỏi đường mấy bác chỉ toàn nói chỗ đó gần lắm, đi 15 phút là tới, mà em đi cũng phải 25-30 phút cơ dù tốc độ đi bộ của em cũng khá là nhanh. Đến Tomita thì hết giờ mở cửa, thiệt là...Thôi thì cũng xem như em có biết được cái Farm Tomita là cái gì và nhìn thấy được mấy cánh đồng hoa lavender lúc còn...khô ran *.* May mắn vớt vát được gặp bạn nhân viên ở đây dễ thương quá, nói chuyện 1 hồi làm em lấy lại tinh thần, bạn ấy sau khi thấy em vác đống hành lý 1 mình lang thang tới đây cái rôí rít xin lỗi vì tới giờ đóng cửa, rôì còn hỏi thăm em đủ thứ, giúp em gọi điện cho taxi, rồi còn cố giải thích là mùa này chưa có lavender đâu...Thiệt là nói đi nói lại đúng là con người là một phần rất quan trọng trong mỗi chuyến đi, gặp những chuyện vầy mà gặp được người thân thiện, dễ thương vậy đúng là làm mình có mệt đến đâu thì cũng quên hết. Thêm 1 like nữa cho người Nhật.

À nếu mọi người đến đây vào mùa cao điểm, khoảng tháng 6-9 thì sẽ có bus và train dừng gần Farm Tomita, ko cần phải đi bộ xa như em nhé. Với thôi em cũng ráng khuyên ngăn bà con đừng lì như em, lựa đúng mùa hãy đi, nếu trái mùa thì bỏ qua Farm Tomita cũng được.

Rời Farm Tomita em đến Furano Ski Resort - một trong những resort nổi tiếng nhất của Hokkaido. Link tham khảo: http://www.snowfurano.com/resort.htm

Hình ảnh đầu tiên của Furano:



Khách sạn mình ở là Pension Ressha House, gần Kisen Station. Economy twin room, total: 3700y. Giá khá rẻ so với các pension khác trong vùng này.

Từ 7/11 trong hình bạn đón Lavender-Bus dừng ở trạm cuối cùng New Furano Prince Hotel.



À tiện đây mình nói sơ cách dùng xe bus này, và áp dụng gần như hầu hết cho các bus ở Nhật. Khi bạn lên xe thì tự động ngay cửa sẽ nhả ra 1 tờ giấy nhỏ có ghi số: vd số 1,2,3..gì đó. Đây là số trạm bạn lên, sau đó khi xuống xe bạn nhìn lên bảng điện tử như hình, thường ở trên cao gần bác tài thì ứng với số trạm mà bạn lên sẽ là tiền vé bạn cần trả, ví dụ: bạn lấy tờ giấy ở trạm số 2 thì khi xuống trên bảng hiện số 2 tương đương với 1000yen thì đó là số tiền bạn cần trả nhé.



Nói đến Nhật thì cứ phải nói đến con người và dịch vụ tuyệt vời ở đây. Vừa xuống xe bus là đã có chị nhân viên của khách sạn chạy ra chào hỏi rồi phụ mình xách đồ đạc, sau đó còn giúp mình gửi đồ ở đây dù rằng mình ko dùng bất kì dịch vụ nào của khách sạn này, bởi vậy ko yêu Nhật sao được chứ!!!

Map:



Đây là khu cắm trại dành cho gia đình:



Bắt đầu vào khu trượt tuyết:



À em lại ngu ngơ đoạn này, em cứ tưởng là ở chỗ cho thuê đồ sẽ có người hướng dẫn mình sơ cách sử dụng dụng cụ và cách trượt tuyết cơ bản nhưng mà...mấy chú ở đây ko nói được tiếng anh...với tại em cũng quên ko xem trước youtube để hình dung được phần nào trước cách trượt nên thôi em đành đi cáp treo lên và ngắm cảnh vậy:





Lên đến đỉnh:

 
Cảnh này cũng làm em đủ ngất ngây:



Đám mây kia sao đẹp thế nhỉ:





Ở đây chủ yếu là các tay trượt tuyết chuyên nghiệp, và thường là đi nguyên gia đình:



 
Last edited:
Từ Kanazawa em đi đến làng cổ Shirakawago - nơi đã được nghe và thấy rất nhiều qua những hình ảnh quảng cáo về du lịch Nhật. Ngôi làng này đặc biệt sẽ rất đẹp vào mùa đông khi tuyết rơi phủ đầy trên mái những ngôi nhà cổ và mùa hoa anh đào nở.

Đây là bảng tóm tắt cách đi từ Kanazawa đến Shirakawago, chặng đường này tiện và đơn giản nhất là đi bằng bus của hãng Nohi and Hokutetsu Bus. Hãng bus này nằm ở ngay ngoài cửa của ga Kanazawa, nhìn theo bản đồ hướng dẫn, bạn ra ngoài quẹo tay trái và đi hơi đến gần cuối sẽ thấy nhé. Bus này bắt buộc phải mua trước hoặc gọi điện đặt vé, cho nên bạn lưu ý điểm này để đặt vé nhé. Mình nhờ một cô ở station gọi đặt vé giúp qua số điện thoại của hãng: Nohi Bus Reservation Center. TEL (0577) 32-1688 9:00~18:00. Một chiều đi mất khoảng 75 phút và giá là 3290y nếu mua vé khứ hồi.



À nếu có nhiều thời gian bạn có thể đi Gokayama nhé, đây cũng là khu làng cổ với những ngôi nhà tương tự như Shirakawago nhưng chỉ có điêù nhỏ hơn một xíu thôi.

Timetable của xe bus:



Timeable để tham khảo nếu bạn đi từ Takayama:



Ngồi trên xe bus, khi gần đến làng cảnh 2 bên rất đẹp:



Đến nơi, ngay khu thông tin du lịch sẽ có chỗ gửi hành lý nên bạn nào có đem hành lý thì cũng yên tâm sẽ có chỗ gửi nhé.

Những hình ảnh đầu tiên của Shirakawago







Nhưng...có một điều hơi nằm ngoài dự tính của mình là Shirakawago quá đông khách du lịch đi theo đoàn nên chỗ nào cũng ồn ào và đông đúc lắm :(, ở một ngôi làng nhỏ, xinh, cổ và nằm giữa chốn thiên nhiên như thế này thì việc quá đông khách du lịch lại vô tình làm mất đi vẻ thanh bình vốn có của nó, và đó cũng là lý do mình thực sự recommend các bạn nếu được hãy sx ở lại đây một đêm vì đến chiều khoảng 4.30, 5h các đoàn khách đã bắt đầu dời đi hết, lúc đó mới chính là lúc mình thấy Shirakawago đẹp một cách thi vị nhất :)

Chọn cho mình một lối đi khác, vắng vẻ và ít náo nhiệt hơn vậy mà laị ra dc 1 chỗ với view ngắm núi đẹp vầy nè:





Shirakawago được công nhận là di sản văn hóa thế giới năm 1995 với những ngôi nhà cổ khoảng hơn 250 năm tuổi, được làm hoàn toàn bằng gỗ với thiết kế mái ngói như là những đôi bàn tay chắp lại khi cầu nguyện, mái ngói được thiết kế với kiến trúc đặc trưng này cũng chính là để bảo vệ ngôi nhà qua những trận tuyết dày đặc vaò mùa đông:

 
Re: Chìm Đắm Trong Những Cánh Hoa Anh Đào Mùa Xuân

Xa xa là núi tuyết:







Theo lời chia sẻ của anh chủ hotel mình ở thì tên gọi của ngôi làng Shirakawago được lấy từ chữ Shira có nghĩa là trắng, kawa là dòng sông, ý nói đây là ngôi làng nằm bên dòng sông và vì vào mùa đông nước có màu giống như màu trắng đục.

Vòng xoay nước, nước ở đây trong ghê luôn:



Dù ngôi làng đã bị du lịch hóa hơi nhiều ở phần đầu làng nhưng ở những khu yên ắng hơn thì người dân vẫn giữ nếp sống sinh hoạt hằng ngày, các cô chú vẫn làm nông:





Núp vào 1 góc riêng cho đã một hồi chờ khách thưa bớt thì mình ra lại khu trung tâm để lên điểm cao nhất Shiroyama Viewpoint rôì ngắm làng từ trên cao:



Gió réo rắt, lạnh tê tái:

[video=youtube;Rmf3TLo_kKI]https://www.youtube.com/watch?v=Rmf3TLo_kKI[/video]
 
Last edited:
Ngày 5/4/2017, mình đến Narita lúc 6g, mình phải đi gấp về Osaka. Tàu lúc đó rất căng mà mình thì có JR pass rồi nên bạn nào rành lịch tàu cho mình cái gợi ý đi như thế nào để về đến Osaka mà không phải ngủ đêm lại Narita, ngủ trên tàu được thì không sao cả
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,491
Bài viết
1,153,206
Members
190,104
Latest member
tranvouu12
Back
Top