What's new
Một năm sau chuyến đi Nhật lần đầu, điều mong muốn chưa đạt được vì chỉ được nhìn thấy một vài cây anh đào nở sớm, mùa xuân này mình lại lên đường tìm kiếm những bông hoa xinh đẹp ấy và cũng thật ko ngờ lại được sống trong những giây phút đặc biệt đến vậy . Chuyến này mình chọn đi đến những nơi không quá nổi tiếng của Nhật với hy vọng ko bị chen chúc trong đám đông khách du lịch vào mùa cao điểm, và cho đến bây giờ thì có thể chắc chắn nói rằng chuyến đi lần này thật sự rất thú vị và có nhiều kỉ niệm đáng nhớ :). Đầu tiên cập nhật tình hình hoa nở chút xíu: hiện hoa hầu hết đã nở rộ ở các địa điểm như Tokyo, Kyoto, Hiroshima, các tỉnh phía Nam như Fukuoka, Kumamoto...tuy nhiên vì năm nay mưa nhiều nên có lẽ hoa sẽ tàn nhanh hơn bình thường. Điển hình là hôm qua khi mình đến Tokyo thì hoa ở Cung Điện Hoàng Gia có cây đã tàn gần hết, còn lại đa phần đang ở độ đẹp nhất nhưng có thể cũng sẽ tàn sớm.
 
@LEEWU, hi bạn, mình thì ko đi từ Narita về Osaka nên ko biết có cách nào nhanh hơn ko nhưng check thử trên hyperdia thử thì thấy có vẻ bạn từ narita vê tokyo station rồi đi shinkansen hikari tới osaka là tiện và ít cần đổi line nhất. Mà shinkansen hikari chuyến cuối xuất phát từ 8:03p rồi nên ko biết bạn có về từ Narita kịp ko, vì sợ thời gian lấy hành lý, check out này nọ lỡ lâu thì chắc ko kịp chuyến này. Lưu ý: JR pass ko cover cho shinkansen NOZOMI / MIZUHO / HAYABUSA nha bạn. Hy vọng có anh chị nào biết cách nào nhanh hơn thì gợi ý thêm cho bạn :)
 
Bạn có thể đi bộ lên Shiroyama Viewpoint hoặc đi xe bus đậu gần Wada-ke House. Vì lúc đó chiều cũng hơi trễ rồi nên mình đi xe bus lên:



Shirakawago sẽ cực kì đẹp vào mùa đông:



Toàn cảnh ngôi làng:



Wada-ke House là một trong những căn nhà lớn nhất và giàu có nhất làng Ogimachi, nay trở thành bảo tàng mở cửa cho khách du lịch vào trong tham quan.



Đây chính là cách làm những căn nhà gassho-zukuri bên trong:



Hoàn toàn cột bằng dây:





Dòng nước trong sạch:



Hình ảnh này chắc đã quen thuộc với bạn nào khi du lịch ở Nhật, đó là việc để đồ và giá tiền, người mua tự lấy rồi tự để tiền lại mà ko có người nào trông coi:



 
Một căn nhà rất đẹp phía trước có hồ nước:

[video=youtube;qhDm9TI88Ig]https://www.youtube.com/watch?v=qhDm9TI88Ig&list=PLsdKgQV3cGcCRRIGdInyAOUhM0uZXYZy_&index=4[/video]

Khoảng 4.30 chiều khi khách du lịch tour đã lên xe rời khỏi làng:



Filter:



Lúc này mới cảm nhận được hết sự bình yên vốn có của ngôi làng cổ.

Cổng vào làng:







Một chia sẻ về khách sạn ở đây. Thì nếu bạn nào có tìm hiểu về khách sạn ở shirakawago chắc cũng thấy ở đây ks khá mắc, nếu có điều kiện thì bạn có thể ở chính những ngôi nhà cố trong làng, giá khoảng 8000-9000y/1 đêm/1 người nhé.

Lúc tìm khách sạn cho phù hợp với ngân sách của chuyến đi thì mình cũng khá đau đầu với Shirakawago nhưng cuối cùng đã tìm ra được 1 option rất hợp lý là khách sạn Ant hut. Đây là 1 dorm nhỏ nhưng khá dễ thương, sạch sẽ, giá 3800y/1dem, sẽ có xe đón bạn buổi chiều từ cổng làng vào đến tận khách sạn, anh chủ ks friendly và hiếu khách. Vậy nên bạn nào đang tìm ks thì có thể tham khảo Ant hut nhé. Ở laị shirakawago thì bạn sẽ có thể ngắm ngôi làng vào ban đêm cũng như tận hưởng được không khí bình yên của ngôi làng vào buôỉ chiều và vào sáng sớm.

Ks:



Sáng sớm:



Buổi sáng mới thấy được hình ảnh vắng vẻ này:

[video=youtube;yd1OuzUKhWQ]https://www.youtube.com/watch?v=yd1OuzUKhWQ&list=PLsdKgQV3cGcCRRIGdInyAOUhM0uZXYZy_&index=6[/video]

Dòng nước xanh:





Shirakawago là một ngôi làng khá đẹp với quang cảnh núi non hùng vĩ xung quanh cùng với những ngôi nhà truyền thống đặc biệt.
 
Cám ơn bạn hgbach nhé :)

Anh đào năm nay lại nở rồi, thiệt là làm lòng người xao xuyến mà :L

Lịch hoa nở cho bạn nào sắp đi tham khảo nha:

http://www.japan-guide.com/blog/sakura17/170323_tokyo.html

Vào mùa hoa, công viên Umeno

456402-img-8088-ar2yfb14mrx128oijxp2.jpg


Ảnh của bác Jochi Daigaku bên otofun, nhìn lại thèm đi :D
 
Vâng bác gasman ơiiiiii, giờ này năm ngoái là em với bác đang ngắm anh đào nở rộ rồi :)

Hix, giờ thành quen cứ mỗi năm độ này là em nhớ Nhật kinh khủng, 2 năm đi liên tiếp đều vào mùa hoa, chắc năm sau lại đi cho đỡ nhớ quá bác ^^
 
Ối giờ chị mới thấy bài đăng của em @duykhoa1998 , em đi chưa? còn cần thì báo chị nha, chị tổng hợp lại hết một lần cho :)
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,945
Latest member
Karide
Back
Top