What's new

Chơi tại Ao Nang beach - Krabi Town - BKK (Thái Lan) từ 26/4 - 02/5/2014

Nhân dịp nghỉ lễ dài ngày, cũng nhân dịp Air Asia có vé rẻ, vợ chồng cô bạn (đã đi Lệ Giang cùng) rủ vợ chồng tôi đi chơi Thái Lan. Vậy là kế hoạch cho 1 tuần ăn chơi ở Thái Lan được lập!
Chuyến đi này vợ chồng cô bạn có mang theo con nhỏ hơn 1 tuổi, chúng tôi cũng định mang theo cả 2 nhóc, bé 2 cũng mới hơn 1 tuổi, nên việc đặt khách sạn và thời gian bay được ưu tiên hơn cả.
Tuy nhiên, sau này cân nhắc lại, sợ bé 2 mệt và bố mẹ cũng mệt nên vợ chồng tôi chỉ cho 1 bé lớn đi cùng.

Không giống như những chương trình đi chơi Thái thông thường là đi chơi ở BKK, Pattaya hoặc Phuket, chuyến này chúng tôi khi Krabi, Ao Nang.

1. Chơi tại Ao Nang beach:

Krabi là một điểm du lịch còn khá hoang sơ, không đông đúc như Phuket, không đắt đỏ như Koh Samui, không mất nhiều thời gian để đến như Koh Tao... Krabi là điểm đến dễ dàng, thuận tiện. Đây là nơi yên ả thích hợp cho những người muốn tìm kiếm cho mình một phố biển nhẹ nhàng, bờ biển dài để thả bước ngắm hoàng hôn rực rỡ, có những hòn đảo với bãi biển cát trắng mịn, nước trong xanh, những khu lặn biển đầy ắp cá tung tăng cũng như có những hàng quán đủ các món ăn chơi để la cà... (Trích dẫn: http://ngoisao.net/tin-tuc/thu-gian...n-duong-it-nguoi-biet-o-thai-lan-2805195.html)

Nhìn trên bản đồ ta sẽ thấy theo đường biển thì Krabi và Phuket khá gần nhau, tour đi đảo từ 2 điểm đều giống nhau với chùm đảo quanh 3 đảo lớn là: Bamboo Island, Hong Island, Phi Phi Island.

Chuyến bay HAN-DMK được sắp xếp vào lúc 9h00AM và tới Don Mueang BKK vào lúc 10h50. Sau đó, chúng tôi chuyển sang check in luôn cho chuyến bay nội địa từ DMK đi Krabi vào lúc 13h50. Trong thời gian chờ chuyến bay tới, chúng tôi xuống tầng trệt của sân bay Don Mueang, vào nhà hàng Magic Food để ăn trưa. Đồ ăn ở đây khá dễ ăn và rẻ. Nhà hàng này được các bạn chia sẻ trên mạng và khá dễ tìm. Qua phần check in nội địa, bạn đi tiếp dãy hành lang bên trái, tới thang máy đi xuống tầng trệt; ra cửa nhìn ra đường thì rẽ phải, đi qua hầm bãi xe, thấy ngay nhà hàng đó bên tay phải. Nhà hàng này rất rẻ, nhiều món, nhân viên hàng không, văn phòng ăn rất đông ở đây. Bạn sẽ phải mua coupon để thanh toán và khi không dùng hết bạn có thể đổi lại lấy tiền mặt. Nhà hàng này là rẻ nhất trong những ngày mình ở Thái.

Từ sân bay Krabi, chúng tôi liên hệ với 1 hãng taxi ngay tại sân bay và thuê 1 xe 7 chỗ đưa về khách sạn tại Ao Nang, giá cho cả xe là 700bath cho quãng đường khoảng 20km.

Khách sạn tại Ao Nang đã được đặt trước và thanh toán đầy đủ cho 3 đêm là khách sạn 4 sao: Mercure Krabi Deevana. Vì là khách sạn lớn nên mọi điều kiện về cơ sở vật chất và phục vụ đều rất tốt. Cũng vì là khách sạn 4 sao nên chi phí ăn uống tại khách sạn rất đắt, do đó chúng tôi không đặt ăn tại khách sạn.

Chúng tôi đặt thẳng phòng khách sạn tại đây: http://www.mercure.com/gb/asia/index.shtml

Khách sạn có hệ thống bể bơi dọc theo 2 dãy phòng rất đẹp, xen kẽ nông sâu cho trẻ con rất tiện. Ở Ao Nang khách du lịch chủ yếu đi đảo chơi và tắm biển, còn bãi biển tại Ao Nang thì nước đục và không phù hợp để tắm, do đó các khách sạn có hồ bơi thực sự là lựa chọn phù hợp.

Khách sạn còn có phòng tập gym, rất tiện cho những ai có thói quen luyện tập thể dục hàng ngày.

Từ Ao Nang, bạn có thể đặt vé đi rất nhiều tour du lịch đảo và khám phá, như: tour đi 1 đảo, 2 đảo, 4 đảo (các đảo trong hệ thống...); tour câu cá; tour trải nghiệm, trekking, chèo thuyền, cưỡi voi, tắm suối nước nóng; tham gia học nấu ăn 1 số món ăn của Thái.

Chúng tôi đã đặt tour đi 4 đảo: Tup Island, Poda Island, Chicken Island, Phranang Beach bằng speed boat qua trang này: http://www.hotels2thailand.com/. Giá 965 bath/người lớn và 482 bath/trẻ em (bao gồm ăn trưa trên đảo). Khi đặt tour, bạn nên chọn vào ô đón tại khách sạn. Hãng tour sẽ cho xe đến khách sạn nơi bạn nghỉ và đón bạn đưa đến bến tàu. Khi tới bến tàu, bạn sẽ ký tên và điền số phòng tại khách sạn nơi bạn nghỉ vào tờ danh sách. Hành khách từ các hãng tour sẽ được sắp xếp lên tàu, mỗi tàu sẽ có 1 HDV. HDV nói với khách bằng tiếng Thái và tiếng Anh, dặn dò hành khách mã số tàu, các quy định, cách mặc áo phao, giờ vui chơi tại mỗi đảo chúng ta ghé thăm.

Qua trang web này, chúng tôi còn đặt vé cho 1 ngày tham quan tại Safari World. Đặt tour tại trang web này so với giá vé mua tận nơi thì rẻ hơn và tiện hơn nhiều. Cô bạn đồng hành đã có thời gian nghiên cứu và giúp chúng tôi đặt sẵn cho 1 hành trình phù hợp.

Cảm nhận về tour 4 đảo sau 1 ngày của tôi đây:

Đảo 1 (Phranang Beach): bãi cát mịn, k tiện để tắm. Khách đông cứ đi xuôi ngược ven bờ lan can xây của 1 vài nhà nghỉ, resort nào đó.
Thực ra hôm đó thủy triều lên lúc sớm hay sao đó, nên chúng tôi không được thấy cả bãi cát rộng, đẹp như hình quảng cáo!

Đảo 2 (Poda Island): đẹp, phù hợp với tắm biển. Có phòng vệ sinh và thay đồ free. Có 1 kios nhỏ xíu bán trái cây.

Đảo 3 (Chicken Island): lặn ngắm cá, san hô.

Đảo 4 (Tup Island): bãi tắm rộng, nhưng giữa trưa nắng, tầm 12h30-13h00, lúc đó ai cũng thấm mệt, nắng to nên không muốn tắm biển nữa.

Tuy nhiều đảo nhưng thời gian ở lại mỗi đảo chỉ tầm 40-60 phút, nên hầu như chưa đủ để tận hưởng, tắm biển và nghỉ ngơi.
Tour khởi hành từ 10h đến 14h đã kết thúc.

Bên bạn làm du lịch rất chu đáo, từ dịch vụ đưa đón cẩn thận, trang bị đầy đủ, speed boat cũng mới, sạch sẽ,... Nhưng vì là du lịch khám phá, du lịch về với thiên nhiên, nên dịch vụ ăn uống và đính kèm thì hầu như không có. Tất cả các đảo đi qua đều k có bất kỳ cửa hàng phục vụ ăn uống nào, cửa hàng cho thuê chiếu nghỉ, bàn ghế, quần áo, phao cũng k hề có. Chỉ duy nhất 1 đảo thứ 2 có 1 hàng bán hoa quả cho khách, 1 đảo cuối có 1 hàng bán nước. Các hàng đều có cực ít hàng, gần như phục vụ nóng thôi!

Hầu hết các tàu chở khách của các hãng tour đều chở khách đến đảo thứ 2 thì thả khách kèm theo mỗi ng 1 suất cơm hộp và hẹn 1h sau đi tiếp. Mình cứ buồn cười vì ra giữa biển ăn 1 suất cơm trứng và thịt gà!

Thỉnh thoảng có nhóm HDV có mang theo thùng đồ ăn như cà bung hoặc canh, nước sốt để chia cho khách. Tour của mình thì chỉ có vậy, cơm k rau, k canh luôn!
Ấy vậy mà khách rất đông, người nước ngoài cực nhiều, (chỉ thấy mỗi nhóm mình là người Việt), họ ăn, tắm biển và thư giãn rất vui vẻ!
Để bảo vệ môi trường, đồ ăn thừa và vỏ hộp cơm đều được HDV dặn mang về thuyền vứt vào thùng gom rác. Những vỏ ốc, viên đá ven biển cũng không được mang về đâu bạn nhé!

Vậy là kết thúc ngày thứ 2 tại Ao Nang. Dù chưa đã lắm với tour biển đảo nhưng quả thực đây là 1 điểm đến đẹp, thanh bình và khá thú vị!
Chúng tôi còn ngày thứ 3 định đi 1 vịnh ở đó, nhưng do điểm đến Krabi khá mới nên chúng tôi đã không nắm được và vịnh đó chính là đảo đầu tiên chúng tôi đã đi trong tour 4 đảo kia. Cô bạn đi cùng có con nhỏ không đi speed boat được, định ngày thứ 3 sẽ đi thuyền đi vịnh kia, thế là phải cancel. Thêm nữa, bé nhà cô ấy đến ngày thứ 3 thì bị sốt, vậy là cả chuyến cô ấy chỉ chăm con, không chơi bời được gì mấy.

Chúng tôi cũng thật tiếc, ngày thứ 3 rảnh, nhưng còn khá thụ động và lạ lẫm, nên cũng chỉ loanh quanh đi bộ khắp phố mà không đăng ký thêm bất cứ 1 tour nào để trải nghiệm nữa. Mãi sau tôi mới thấy tour câu cá với lịch trình là từ 6h00 đến 9h00 buổi sáng, giá như....

2. Ăn tại Ao Nang:

Hầu hết những ngày ở Ao Nang, chúng tôi ăn uống khá linh tinh. Buổi tối đầu tiên, sau khi ổn định, cô bạn đồng hành đưa 1 list nhà hàng đã copy sẵn trên mạng hỏi nhân viên khách sạn. Nhân viên khách sạn chỉ luôn nhà hàng nướng trên đồi, view đẹp, có xe đưa đón tại khách sạn, Lea Lay Grill. Chúng tôi thấy vậy, ok luôn. Tụi khách sạn và tụi nhà hàng chắc nghĩ, hội này ở hẳn khách sạn này chắc vip đây. He he... Đến nơi, giá đồ ăn đắt quá, cả hội gọi toàn cơm rang, măm lẹ rồi chuồn.

Ngày thứ 2, đi đảo thì ăn cơm hộp buổi trưa. Chiều về ăn tại 1 nhà hàng gần khách sạn, giá cả vừa tầm, nhưng gần biển vẫn chưa được sea food ngập răng bữa nào!

Buổi tối ngày thứ 3, chúng tôi tìm được 1 nhà hàng đồ biển ngay tại bãi biển: view đẹp, giá cả kha khá. Chúng tôi quyết định tẹt ga 1 bữa và chi phí cho bữa đó là 3100bath cho 6 người.

Một số kinh nghiệm nhỏ cho các bạn:
- Bath Thái mình đổi tại Hà Trung với tỷ giá 660. Tuy nhiên, các bạn cứ nhân 700 cho những con số mình viết bên trên nhé, cho tiện quy sang tiền Việt ấy mà!
- Do ngay từ đầu tôi đã nói, chúng tôi đi kèm 3 em bé nhỏ, do đó phòng ks được ưu tiên 1 chút. Còn để tối giản chi phí, các bạn có thể đặt phòng với giá thấp hơn rất nhiều, chỉ vài trăm bath cho 1 đêm. Nhìn chung với mức giá quy ra tầm vài trăm VND, ở các nước như Thái và TQ, tôi thấy phòng nghỉ còn sạch đẹp hơn mấy lần phòng nghỉ với giá tương đương ở VN.
- Nếu book tour đi đảo, chỉ nên đi 1, 2 đảo thôi.
- Có thời gian nên book thêm 1 số tour trải nghiệm để khám phá.
- Ẩm thực đường phố chưa được tôi khám phá. Tuy nhiên các nhà hàng đều bày menu ngoài cửa, bạn có thể dễ dàng lựa chọn món ăn và cân nhắc ngân sách cho phù hợp. Đồ ăn của Thái khá ngon và tinh tế, đó là lý do tôi đã mua ngay cho mình 1 quyển sách dạy những món ăn thông thường của Thái. Tôi sẽ có 1 note riêng về 1 số món tôi ưng dành tặng những ai yêu thích.
- Thuê xe máy: họ thường cho thuê 1 ngày với giá 250-350bath. Tính ra tiền Việt thì không đắt lắm, tuy nhiên, nếu mình chỉ đi loanh quanh thì hơi phí.
Thường khách du lịch thuê xe để đi Krabi Town chơi, khu này cách bãi biển khoảng 20km. Ở Thái Lan họ đi xe bên trái đường, ngược với mình; đường phố lại chủ yếu là ô tô, họ toàn đi với vận tốc 80-100km/h hoặc hơn; do đó, khuyến cáo các bạn tự thuê xe máy nên đi thật cẩn thận.

Chúng tôi còn 1 ngày đêm ở Krabi Town sau khi rời Ao Nang beach, vậy nên, chúng tôi không thuê xe máy nữa và chỉ đi bộ lòng vòng quanh bãi biển mà thôi!
 
Nếu ai chưa đi Phuket mà đi Krabi nên chon tour Phi Phi là đẹp nhất, sau đó đến HongIsland, rồi đến tour 4 đảo. Nên đi thuyền qua Railey beach chơi, rất đẹp, có thể chơi nguyên ngày ở đó, chèo Kayal trong vịnh hoặc trên biến( nếu đã biết chèo) cũng là trải nghiệm thú vị
 
Hay quá, đoàn của chị gái em 5 người sẽ đi Thái đợt cuối tháng 6, cũng đã book phòng tại khách sạn Mercure Krabi Deenava này (book trên airasiago thì được free flight nếu book chung với cả khách sạn). Kinh nghiệm của chị rất phù hợp, note để comment cho chị gái. Thanks
 
Phần 2: Chơi tại Krabi Town


Khu trung tâm của Krabi cũng là 1 điểm khá nên đến để vui chơi, khám phá và trải nghiệm. Với lịch trình chỉ 1 ngày đêm ở đây, bước đệm chuyển từ Ao Nang về BKK, dường như là quá ít cho chúng tôi thăm quan và khám phá.

Từ Ao Nang, chúng tôi thuê 1 xe ô tô 7 chỗ với giá 500 bath (khoảng hơn 80bath/ng) để di chuyển về Krabi Town.

Con đường từ Ao Nang đi Krabi Town rất đẹp. Do xe chạy nhanh nên tôi không nhìn kỹ, nhưng hình như tôi đã nhìn thấy 1 biển đề "Romantic Road"!!!

Quả thật con đường rất đẹp và lãng mạn! Nếu nguyên cái hội thanh niên chắc chúng tôi cũng kéo bác tài dừng lại chụp 1 pô mất. Vì trên xe có 2 "thiên thần", vừa phải ưu tiên giờ giấc ngủ nghỉ, vừa lo nắng nôi nên chúng tôi đi thẳng.

Đường đi đẹp và bác tài đi toàn với vận tốc như đi high way nên chỉ 1 lúc là chúng tôi đã đến khách sạn tại Krabi Town.

Khách sạn tại Krabi Town cũng đã được chúng tôi đặt trước trên website của họ: http://www.deeandamanhotel.com/ - Dee Andaman Hotel - với giá cho 1 phòng là 1080 bath/đêm kèm ăn sáng. Giá khá hợp lý cho 1 khách sạn xinh xắn, yên tĩnh và phù hợp cho 1 kỳ nghỉ thư giãn tuyệt vời!

Khách sạn có sảnh tầng 1 phục vụ ăn sáng cho khách, quầy bar ở tầng trên cùng (6 hay 7 gì đó) và hồ bơi nước mặn ở phía sau khách sạn.
Cô bé nhà tôi rất hào hứng với bơi lội (nghịch nước), nên hầu như những ngày ở đây, ngày nào chúng tôi cũng bơi lội vài lần.

Do thời gian ở đây hơi ít, em bé nhà bạn thì vẫn mệt, nên chúng tôi hủy hết các kế hoạch vui chơi tại đây. Tuy nhiên, theo sưu tầm, thì nếu chơi tại Krabi Town, chúng ta có thể đi chơi vịnh Railay (Railay Bay - chính là Phranang beach, điểm đầu tiên trong tour 4 đảo tôi đã đi khi ở Ao Nang). Nếu muốn leo núi, bạn có thể đi Tiger Cave Temple. Muốn khám phá, bạn đi tắm ở suối nước nóng Nam Tok Ron, thăm quan hồ Emerald Pool, Blue Pool, với 1 màu nước xanh tuyệt đẹp. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua tour đi thuyền gỗ ngắm sông Krabi.

Khách sạn nơi chúng tôi ở, hàng ngày có các chuyến xe đưa khách đến 1 số điểm chính ở Town. Ở Krabi Town có 2 chợ đêm. Chiều tối hôm đó, chúng tôi tập trung ở sân khách sạn và được đưa tới chợ. Chợ đêm chúng tôi đến rất gần khách sạn, chỉ cách chừng 2km, nằm ngay bờ sông Krabi. Những con đường quanh đó lên xuống dốc rất đẹp và thanh bình. Tự dưng tôi nghĩ đến mấy câu hát: Khi chúng ta già đi, anh rời thành phố, mua 1 căn nhà nhỏ bên ngoài ngoại ô. Nơi yên tĩnh, nơi thanh bình, mỗi khi chiều đôi ta ngồi ngắm mây trôi,... Tôi liền bảo chồng, khi mình già, có lẽ du lịch đến đây là khá hợp. Khi đó, mình đi dạo loanh quanh ở đây sẽ rất hay, chứ không còn hứng thú với những nơi ồn ào, náo nhiệt nữa!
Có lẽ đây cũng chính là lời hẹn cho Krabi Town hoặc 1 vùng nào đó giống như vậy, vì 1 ngày đêm ở đây chúng tôi vẫn chưa khám phá được gì ở vùng đất này!

Chợ đêm ở Krabi Town là những dãy sạp hàng bán đồ ăn. Bạn có thể tìm cho mình 1 hàng ăn ưng ý, gọi đồ. Quanh đó còn nhiều hàng khác, nhiều món khác, bạn có thể mua mang về ăn thêm. Đồ ăn bình dân nhưng khá ngon và rẻ. Tại đây chúng tôi đã có 1 bữa ăn tối rất ngon và no bụng.

Ở Krabi Town chỉ được có ít vậy, sáng hôm sau, sau giờ ăn sáng, cho con gái đi bơi, xếp đồ, tầm 10h là chúng tôi đã check out để ra sân bay Krabi đáp chuyến bay lúc 13h30 đi Bangkok.

Vậy là kết thúc 4 ngày chơi ở Ao Nang và Krabi, tạm biệt vùng đất biển đảo xinh đẹp mà còn rất nhiều nơi vui chơi chưa được khám phá, tôi hy vọng rằng một lúc nào đó đủ thảnh thơi, hay một thời điểm nào đó Air Asia lại khuyến mại, chúng tôi sẽ về lại nơi này!

Hai ngày tiếp theo BKK đang vẫy chào và tour chính trong 2 ngày tới là dành cho con gái rượu. Chỉ 1 số kinh nghiệm nhỏ cho thăm quan Safari World tự do (không theo tour) thôi các bạn nhé! Còn với vợ chồng chúng tôi, lại là 1 BKK chưa đủ thời gian khám phá!
 
Chúng tôi hạ cánh xuống sân bay Don Meuang vào khoảng 15h. Sau khi xếp hàng ra taxi, vợ chồng tôi được đưa lên 1 chiếc taxi có bác tài nói tiếng Anh không được tốt lắm. Chuyến này chúng tôi đi trước gia đình người bạn vì khi đặt vé, chuyến cùng giờ nhà bạn hết vé giá rẻ.

10446468_4439641565172_7717452016659647596_n.jpg

Biển đảo Krabi nhìn từ máy bay

Lên xe, tôi nói tên khách sạn cần đến, nhưng lái xe taxi không biết. Tìm cặp tài liệu in các loại vé máy bay, tour, book khách sạn, vì cuống quá tôi tìm không ra. Lôi điện thoại ra kiểm tra, email confirmation booking thì không hề có địa chỉ và số điện thoại của khách sạn. Oạch, vợ chồng người bạn giờ này chắc đang bay, làm sao giờ? Trong lúc này, đồng hồ meter chạy rồi nhé (taxi bên Thái khi mình lên xe là đồng hồ chạy luôn rồi, chứ không như bên mình, lăn bánh mới bấm đồng hồ đâu), nhưng không phải vì thế mà lo vì taxi bên Thái nếu chạy meter thì khá rẻ, còn nếu bắt giữa đường, họ đòi trả tiền theo chuyến thì rất đắt.

Tầm 5-10 phút trôi qua, tôi khá lo lắng vì không có chút thông tin nào đưa cho bác tài cả! Lại lục tìm lại tập tài liệu, may sao, đã thấy! Đây là kinh nghiệm cho những chuyến đi sau của tôi, tất cả các thông tin, vé, booking khách sạn,... đều nên in ra hết và để ngay ở túi xách tay dễ tìm, tiện cho đi lại và liên hệ!

Khách sạn nơi chúng tôi book cách sân bay tầm 20-30km, tuy nhiên, do tắc đường nên sau gần 2h đồng hồ chúng tôi mới tới được khách sạn.
Sau khi làm thủ tục, vợ chồng tôi đi tìm 1 quán bia trong ngõ gần đó, quất 1 bữa no nê.

Khách sạn của chúng tôi cạnh trung tâm thương mại Terminal 21 của Bangkok. Ở đây khá nhiều đồ từ hàng hiệu, hàng Thái, Trung Của, cửa hàng ăn, vui chơi, xem phim với 6 hay 7 tầng gì đó. Tối hôm đó, chúng tôi lang thang trong Terminal 21 đến mỏi chân thì về. Xuống cầu vượt của người đi bộ, gặp ngay 1 hàng nước lựu ép, chúng tôi hỏi mua. Cô bé bán hàng phát giá 40 bath/lọ. Tôi đề nghị mua 2 lọ và lỡ miệng nói "80 bath à"? Cô bé quay sang, "người Việt hả chị?". Thật bất ngờ, vợ chồng cô bé đều ở đó, họ chia sẻ: những người bán nước lựu ép hầu hết là người VN, ở BKK có rất nhiều xe bán lựu ép như thế này. Quả lựu có ruột đỏ, nước ngọt, nhập từ nước nào (quên mất roài, k phải Tung Của) và được ép bằng dụng cụ cầm tay. Vợ chồng cô bé này quê ở Thanh Hóa, trốn sang đây buôn bán theo đường du lịch. Họ thường xuyên phải trốn chạy công an. Ban ngày mỗi vợ chồng 1 xe, đẩy bộ đi các ngả, tối về chung nhau bán 1 chỗ. Họ thuê nhà cách chỗ bán chừng 4km và gửi con ở quê. Nói chuyện xong chúng tôi chia tay vợ chồng họ và đi về khách sạn, hẹn tối mai sẽ ra ủng hộ tiếp. Nhưng tối hôm sau chúng tôi không tới...

10446020_4439643525221_1293209624686816400_n.jpg

Terminal 21

Về khách sạn, vợ chồng cô bạn có nói mấy cậu con trai định đi Khaosan Road chơi. Chồng tôi ra điều dỗi rằng mình cũng muốn đi mà vợ lại k thích cho đi. Tôi đọc qua trên mạng: Khaosan road - con phố không ngủ; Khaosan road - nơi dân phượt đến Bangkok, nếu chưa đặt phòng ở khách sạn nào, chưa biết điền nơi đến trong form nhập cảnh ra sao, chỉ việc điền vào đó Khaosan road là ok,... tôi còn háo hức hơn chồng tôi ấy chứ!

Tôi quyết định tối nay đi ngủ vì mỏi chân và cô con gái cũng cần nghỉ ngơi sau 1 ngày đi chuyển, dành Khaosan road cho ngày hôm sau. Và cuối cùng hôm sau, chúng tôi tới con đường đó tận 2 lần liền và rời Khaosan road khi 1-2h sáng gì đó.

Ngày hôm sau, lịch trình là dành cho con gái. Chúng tôi book vé đi Safari World cũng qua trang hotel2thailand kia, vé kèm cả buffet trưa. Đây là 1 vườn thú khá rộng lớn, chia làm 2 khu vực: thú k dữ nhốt lồng và thú dữ thả rông. Hầu hết khách du lịch đến đây đều đi theo tour chứ đi riêng như chúng tôi chỉ có dân bản địa. Chúng tôi gặp rất nhiều đoàn của VN mà chủ yếu là khách trong Nam.
Ở đây bạn sẽ thấy rất nhiều vẹt xanh, đỏ, to như trong Rio 2 và thú thực cũng là lần đầu tiên tôi thấy, nó to cỡ như con gà trống hay gà lôi nhà mình ấy, k hề nhốt, k hề che lưới, mà chúng cứ đứng im quanh mấy khúc cây này thôi.

10409691_4439648125336_8651164436620307833_n.jpg

Vẹt Rio 2

Một ngày ở Safari World có rất nhiều show diễn của các loài thú được chia theo thời gian hợp lý và gắn biển cho khách tham quan tiện theo dõi, mỗi show cách nhau tầm 1 đến 2 tiếng. Các bạn nhỏ có thể xem show của khỉ, cá heo, hải cẩu, chim,... Mấy bữa đó ở Thái rất nắng và nóng, chúng tôi cũng ngó loanh và xem được tầm 2-3 show thì bỏ cuộc.

Buổi trưa, dân tình ăn buffet đều vào nhà hàng này. Ở trên vé đã ghi rõ số bàn và bạn chỉ cần tìm đến bàn có đề số của mình vì nó là dành cho bạn. Buffet cũng k có gì đặc sắc, chỉ có cơm, rau, gà nấu cà ri, phở là sợi mì lành phành như bánh cuốn Thanh Trì, kèm chả cá, giá đỗ và tưới nước lên. Đồ tráng miệng là chuối và ổi.

10351303_4439644405243_770664760858766845_n.jpg

Vé buffet tại Safari World

10367146_4439644845254_2432677979564082461_n.jpg

Số bàn ăn

Thôi có gì ăn nấy cho đầy cái bụng và may thay có 2 bát phở lèo tèo kia cho con gái rượu nạp năng lượng còn uốn éo làm mẫu.

Ăn xong, nghỉ ngơi chút, chúng tôi lang thang chơi mấy trò chơi có thưởng k đạt cái giải gì rồi quay ra cổng mua vé đi bus thăm thú dữ. Rất hay là thú dữ thì thả rông, còn chúng ta thì bị nhốt trong cũi có bốn cặp bánh chạy loanh quanh cho chúng nó ngắm. Xe bus chạy đến mỗi điểm có thú thì đỗ lại chừng 1, 2 phút cho mọi người chụp ảnh rồi đi tiếp. Dọc đường, tôi thấy rất nhiều tổ chim trên cây và tôi cứ thắc mắc mãi, sao chỉ cách có 1 chút sang bên kia là khu không phải sở thú, sao chim k bay đi mà chúng cứ ở nguyên ở đó vậy? Nơi đây k hề thấy 1 rào chắn nào?

Sau chuyến đi, chúng tôi ra cổng bắt taxi về thành phố và điểm đến là Khaosan road, phải đi cho biết chứ. Taxi được quầy lễ tân của vườn thú sắp xếp họ k chịu đi xa, họ chở chúng tôi ra gần đường và chỉ 1 loạt xe taxi khác đang đỗ đón khách ở đó. Đám taxi này k chịu bật meter và chúng tôi đành phải chập nhận ngã giá với họ.

Khaosan road đúng là con phố náo nhiệt với chủ yếu là khách du lịch dạng xách ba lô. Dọc 2 bên là hàng bán quần áo, đồ lưu niệm, hàng ăn, xe đẩy nấu hàng ăn, bán hoa quả cũng rất nhiều. Dọc phố còn có rất nhiều hàng mát xa và tattoo. Chúng tôi măm măm chút, ngó nghiêng chút rồi tìm xe tuk tuk đi thăm ngôi chùa Phật Vàng (Wat Traimit) nổi tiếng của Thái, nghe nói cũng khá gần đây nên phải đi không muộn. Thế nhưng đến nơi, ngôi chùa đã đóng cửa và cũng đang xây dựng nên tôi chỉ chụp được vài bức ảnh rồi lại bắt taxi về khách sạn. Taxi lại k chịu bật meter, chúng tôi phải trả 250 bath cho đoạn đường từ Chùa Phật Vàng về Terminal 21.

10345992_4439647445319_511948041536099770_n.jpg

Ngõ ở Khaosan Road

10361378_4439649485370_8207881961433985601_n.jpg

Nguyên liệu cho spa

10439532_4439650525396_2499260272063002881_n.jpg

Chùa Vàng

Tối đó, chúng tôi lại bắt taxi lên Khaosan road 1 lần nữa, lần này đi meter chúng tôi chỉ phải trả 100 bath, vậy mới biết nếu đi theo đồng hồ thì chúng ta tiết kiệm ra sao khi ở Thái.
Ở đó tôi đi loanh quanh mua quà tặng cho mọi người, còn chồng tôi thì uống bia và hút shi-sha cùng mấy người bạn. Chúng tôi ngồi chơi, nghe nhạc đến 1-2h khuya mới về khách sạn và may sao khi về chúng tôi cũng bắt được 1 anh taxi chịu bật đồng hồ. Khá nhiều người dân Thái đi qua nhắc nhở chúng tôi cẩn thận đi về muộn và đứng ngay gần đường vào đêm khuya như vậy.

Ngày hôm sau, chúng tôi trả phòng và ra sân bay về nước. Không giống như mọi người đi biển ở Thái thì đi Pattaya hay Phuket, đi Bangkok thì thăm thú đền chùa, đi thuyền trên sông, còn chúng tôi, tất cả chỉ mới như thoáng qua, giống như còn lời nhắn sẽ quay trở lại.

Vậy là kết thúc một chuyến đi khá thư giãn, thoải mái và đọng lại trong tôi đặc biệt nhất đó là ẩm thực của họ. Gia vị nấu ăn của họ rất phong phú, ngon miệng và đó là lý do tôi đã rinh về cuốn sách này. Hy vọng trong thực đơn nhà tôi sẽ sớm có một số món tôi học được từ đây, đặc biệt là Tom Yum - món soup tuyệt hảo đối với tôi!
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,180
Bài viết
1,150,369
Members
189,940
Latest member
rummyofficialorg
Back
Top