What's new

Chuẩn bị các chuyến tiếp theo của Fan LX

Đây là lịch trình của thằng bạn em, các anh xem xem thế nào nhé

Ngày 1: Hà Nội-thị xã Hà Giang-Tam Sơn(Quản Bạ).
@Từ Vĩnh Yên lên có 2 con đường lên Tuyên Quang là Đoan Hùng và Sơn Dương nhưng nên chọn Đoan Hùng(như bản đồ) đường đẹp hơn mà đỡ vắng người. Nhưng đoạn này nhớ đi cẩn thận,cua không gấp nhưng nhiều,mà đường lại đẹp nên phóng nhanh là khá nguy hiểm,dặn bà hơi kỹ bởi vì 1 xe bọn tôi bị tai nạn ở đoạn này phải bắt taxi quay về HN;(@Để tiết kiện thời gian thì tôi nghĩ đến tx HG rồi nên chạy thẳng lên Tam Sơn. Bỏ qua đường lên cửa khẩu Thanh Thủy(cắt được 45km đấy, hàng hóa ko có gì mà mua sắm,nó chỉ chảy dọc sông Lô,nơi thượng nguồn nửa đục nửa trong,nhưng muốn nhìn thấy cái ấy thì phải đi bộ từ cửa khẩu)

@ Ngày đầu ko có mấy cảnh đâu,chủ yếu ngồi trên xe thôi nên khá mệt,đến Quản Bạ thì nghỉ,hôm sau phải dậy thật sớm vì đi nhiều nơi mà đường thì khó hơn rồi.


Ngày 2: Quản bạ-Yên Minh-Phó Bảng-Đồng Văn-Lũng Cú.
@ Đoạn này bản đồ 1 hơi mờ,bà xem cái 2 nhé. Những chỗ có thể dừng chân như cổng trời Quản Bạ(thực ra là đỉnh 1 con đèo thôi,có cái tấm biển,chụp ảnh rồi đi,đừng hùng hục chạy lên trên vì ko có gì đâu:),núi đôi Quản Bạ,những đoạn như Phố Cáo, Sủng Là(có trong phim chuyện của Pao ấy) thì đi chậm thôi mà ngắm cảnh, và phải bám sát nhau tránh lạc đường và đề phòng sương mù. Đoạn từ Yên Minh lên Lũng Cú thì nên hỏi đường cho kĩ tránh để bị lạc như một số đứa nhóm bọn tôi:D

@ Nếu có rẽ qua cửa khẩu Phó Bảng thì nên hỏi thăm vào Phố Là, đẹp lắm vì có hoa tam giác mạch. Hồi đấy bọn tôi đi ko qua được vì trời mưa lạnh quá.

@ Lên đến ngã ba 1 hướng đi Lũng Cú, 1 hướng đi Dinh thự nhà Vương thì nên vào dinh thự Vương chơi, chụp ảnh cho ha-oai :D.(ah,vào đấy cố gắng tìm cho bằng được cái kho thuốc phiện nhé). Sau đấy quay ra đi lên Lũng Cú. Cứ đi thẳng tầm 26km là đến. Ở đấy có 1 cái nhà nghỉ duy nhất thôi,xung quanh là vườn đào sai quả như trong Tây Du Ký ấy,tha hồ vặt :D,tiếc là 30-4 bọn bà đi thì chưa có. Bữa tối thì mọi người được tự nấu trong nhà nghỉ,chợ ở ngay gần đấy thôi. Bữa trưa thì có thể ăn quán ở Yên Minh. Nhưng tốt nhất là nên mang theo bếp cồn,trưa lỡ đường thì dừng dọc đường nấu mỳ ăn.

Ngày 3: Lũng Cú-Đồng Văn-Mèo Vạc- tx Hà Giang.
@ Sáng dậy lên cột cờ Lũng Cú chơi,chụp choạch thoải mái đi(khỏi phải bảo nhỉ:). Xong quay về,đi ngược lại 15 km (ko phải 26 nhé) có 1 ngã 3 chỉ hướng đi Đồng Văn thì rẽ theo hướng ấy. Nhớ để ý nhé ko lại phóng qua mất.

@ Đi về Đồng Văn thì nên vào chơi trong phố cổ cho biết. Xong đi Mã Pì Lèng(chỗ này đẹp đấy). Rồi về Mèo Vạc.

@ Từ Mèo Vạc về theo đường Mậu Duệ-Du Già(tôi tô màu xanh ở bản đồ 2) đường này ko đc đẹp lắm nhưng cảnh thì cũng đc. Đi xuyên rừng mà. Về thị xã HG ăn tối rồi thuê nhà nghỉ. Còn sớm thì có thể lượn quanh thị xã,chụp ảnh với cái cột mốc HG 0km,đi ăn uống,hát hò chẳng hạn(ấy là nếu còn sức:D)


Ngày 4: Hà Giang-Hà Nội. ngày này đi về theo đường cũ thôi ko có gì cả.

Đấy là lịch trình 4 ngày. Còn nếu được nghỉ nhiều hơn,hoặc vào cuối ngày 3 mọi người nổi hứng bùng học(bạn ko xui đâu nhé) ,có thể chuyển sang phương án 2,tôi cũng nói luôn:

-Từ Mèo Vạc đi sang Bảo Lâm, Bảo Lạc về Sơn Lộ rồi về Pắc Nặm Bắc Kan.Nếu có thể thì đi vào Khâu Vai chơi cũng được ( cách Mèo Vạc tầm 6km). Chú ý đi đường này thì phải hỏi đường ngay từ Mèo Vạc. Cứ hỏi đường đi Bảo Lạc Cao Bằng ấy. Nếu đi đường này thì từ thị trấn Bảo Lạc đi đúng 31,5 km thì đến lối rẽ vào đường vào Sơn Lộ. Đường này có tên là đường EU hay đường Châu Âu. Đi đường này phải hỏi đường liên tục ko là lạc,và đường cũng khá khó nữa vì hồi ấy bọn tôi đi là nó đang làm,giờ thì ko biết thế nào.

- Từ Pắc Nặm đi Ba Bể ( hồ đẹp lắm,chỗ thì phẳng như gương,chỗ thì có thác chảy ào ào,nước thì trong như nước lavie,ngồi trên thuyền ăn cá hồ nướng thì thôi rồi,ôi chẹp chẹp…ko đi hơi phí.hehe:D).

- Ba bể - chợ Rã- Bắc Cạn- Thái Nguyên(lại được mua chè về làm quà nữa)- Hà Nội.
 
Nhà mới vắng vẻ quá nhẩy :D
Cả nhà cho tớ hỏi tí, cái vụ Thung Nai là đi trọn 2 ngày hử? Liệu có vòng qua Mai Châu chơi bời tí đc ko nhở? Mai Châu tớ đi lâu lắm oài nên giờ cũng muốn qua đấy xem có j khác xưa ko, tiện thể thăm mấy anh dân tộc ngày xưa, hì ;). Ko bít chính xác đường xá thế nào, cơ mà tranh thủ sáng thứ 7 nhà mình đi thẳng vào Mai Châu, ngắm nghía, ăn trưa, chơi bời đấy rồi chiều ta tiến Thung Nai cũng đc đấy chứ. Cả nhà cho tớ xin ý kiến cái, nếu ko đc thì thôi vậy ;)
 
các em mà đi có thể đi Thung Nai thì chỉ cần 1 ngày. Sáng đi sớm thì chiều tối về vì đường dễ đi, đến đó thuê thuyền đi quanh hồ lòng vòng một lúc. Thung Nai được ví như Vịnh Hạ Long thu nhỏ nhưng anh đi rồi cũng chẳng dám ví như thế:)
15453_1149829833720_1466845843_1819476_5773943_n.jpg

Chụp năm 2007
 
Chán chẳng buồn...chém Cả nhà nhở :(
Hưng xem lúc nào dỗi rãi xúc tiến đi Em nhé, Phải có chỗ thường xuyên thì ACE mới "tự do và thoải mái" để ..."Sinh Hoạt" chứ :))
 
Thật ra cũng k biết chém cái j nữa cơ. Lịch trình mấy vụ đi như thế thì gần như trong sách giáo khoa r. Mình cũng chưa đủ kinh nghiệm để thử nghiệm những cái mới hơn. Hay cả nhà lại tổ chức bữa off ẹp nào nho nhỏ nhưng đủ vui vẻ để có thể chém gió đc tiếp nhỉ.

E đã nghe về 1 địa điểm mọi người vẫn ví là Vịnh Hạ Long trên cạn là Quan Sơn. Có thể đi về trong ngày thôi. E nghe nhiều nhưng chưa đc đi. Mọi người cho ý kiến vs
 
Hnày đj TN có khi cả nhà mình đi như này hay hơn này: Ngày đầu đj lên Mai Châu chơi, chơi đến khoảng 3h chiều ta phóng sang TN :| sang đến nơi là tối (mình sẽ đặt phòng trước) rồi cả ngày hsau khám & fá TN ^^.
Được kô cả nhà? Cái cung HG cứ để hnày đj TN rồi thống nhất 1 thể, cả nhà cứ đưa mọi ý kiến lên, xong rồi đến hôm đj TN nhà mình thống nhất luôn đj ntn ;)

Thật ra cũng k biết chém cái j nữa cơ. Lịch trình mấy vụ đi như thế thì gần như trong sách giáo khoa r. Mình cũng chưa đủ kinh nghiệm để thử nghiệm những cái mới hơn. Hay cả nhà lại tổ chức bữa off ẹp nào nho nhỏ nhưng đủ vui vẻ để có thể chém gió đc tiếp nhỉ.

E đã nghe về 1 địa điểm mọi người vẫn ví là Vịnh Hạ Long trên cạn là Quan Sơn. Có thể đi về trong ngày thôi. E nghe nhiều nhưng chưa đc đi. Mọi người cho ý kiến vs

Khổ thân ku, vote mãi vụ Quan Sơn mà chưa đc đj :D keke cố mà tổ chức đợt này cho lớp đê ^^ mà thấy bọn Nam chuối chúng nó cũng đj TN vào đợt mình đj đấy ^^
 
Anh ơi, nghiên cứu đường đi anh :) Nếu đi được cả Mai Châu nữa thì còn gì bằng=))

Nếu mọi người thống nhất đi cùng nhau là vui! Đi MC hay Thung Nai anh không nghĩ là không khó khăn gì. Mà đi 2 ngày nữa thì rất dễ dàng! cái quan trọng thì anh nghĩ tinh thần tập thể của LX thui!:L
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,944
Latest member
mahormonu81
Back
Top