What's new

[Tổng hợp] Chương trình một ngày ở Thượng Hải

Tư vấn xong thì khi về Việt Nam là cà phê nhé chứ không phải Thanks nữa nhé (beer)

vntuyen, Linh vồ hay Zim chỉ cho mình cách gieo vần để làm thơ với

.......

thêm một cái huân chương
gắn lên ngực công nương
Bớt đì ôi bớt đì
Xin em đừng bay đi
..........................


(Chú thích: Tiếng Anh lớm của em phiên âm birdy là bớt đì, và cũng có nghĩa là các bạn đừng có đì nữa nhá. Đì nữa là treo hết lên cả đấy , he he )
 
@Net: thơ hay cực, thật đấy, nhất là cái bớt đì, phát hiện hơi bị hay. Về VN thì phải chè chén chứ cafe không thôi e chừng hơi nhạt (sorry SonTT)
@cvn: trả lời dù người hỏi chỉ vu vơ: nếu có 1 ngày thì đi dọc sông Hoàng Phố, leo lên tháp Minh Châu, nhớ đi cả ngày cả đêm vì chụp hình 2 thời điểm rất khác nhau. Còn nếu đích biết làm gì thì nằm ở KS, ngộ nhỡ có đứa cầm dao rồi bôi thêm thuốc độc thì coi chừng nó ... đai vì đứt tay. he he.
 
Vu vơ đâu, em hỏi thật mà :). Thứ Bảy tới em có trọn một ngày không phải làm gì ở đó thật. Trưa Chủ nhật mới ra sân bay để bay về.

Mách em mấy vụ đi sông này nọ với! Mua city tour?
 
Last edited:
Chắc cvn mua tour đi. Ở TQ hay có tour 1 người lắm, chắc không mắc vì tớ cũng có vài lần được người ta bố trí như thế. Lúc ở Thượng Hải có tour guide rất dễ thương mà bọn mình gọi là Vũ cô nương, vì khi gặp cô ấy trời mưa. Sau mới biết cô ấy tên Chi, có văn phòng ngay sông Hoàng phố, bờ Tây. Hình thì còn đây nhưng có cái mặt của tớ ở đấy, nên thôi. Để tìm lại được email thì sẽ gửi.
 
công nhận anh Net chơi chữ hay thiệt nha!
@anh CVN: Một ngày Thượng Hải của em sẽ bắt đầu thế này, sáng em đi dọc những ngõ phố ngoằn nghèo của nó ngắm nhà cổ, cảnh cả nhà bê mâm cơm ra sân trong ngõ ngồi ăn như ở dưới quê nhà mình, tới tầm trưa trưa thì em ra phố Nam Kinh xem các công trình điêu khắc cỡ lớn đặt tung tảy mọi nơi, và đi bộ cho mỏi thiệt mỏi chân thì thôi, vừa đi vừa shopping hoặc window-shopping tùy khả năng cho phép, vì hàng hiệu của các bạn Tàu đắt hơn cả hàng hiệu có tên tuổi trên TG. Kỳ trước em mua được mấy đôi giày rất đẹp ở đó, các bạn chăm sóc mình cũng rất tốt nên mua tốn tiền mà không buồn. Trưa thì đi lễ ở chùa Phật Ngọc, nhớ tránh các bạn ăn mày các thể loại (kinh dị nhất là ăn mày bệnh tật đầy người cứ ra sờ sịt người mình), nếu mà thích ăn chay thì có thể ăn chay ngay trong nhà chùa (ở gian dưới cùng), nếu không thì ra ngoài ăn. Buổi chiều đi thăm quan tháp truyền hình, ngó nghiêng các tòa nhà của các hãng nổi tiếng với tên tuổi cả trăm năm bên sông Hoàng Phố. Xâm xẩm tối là sông Hoàng Phố nhộn nhịp rồi, các bạn thả diều rất đẹp, thích thì ngồi làm mẫu cho các bạn vẽ ký họa, cẩn thận túi ví các kiểu và nhất là đi một mình thì dễ bị các anh bám theo cho cardvisit của các thể loại dịch vụ này kia... Có thể lên tàu đi dọc sông ăn buffet hoặc uống cà phê ngắm cảnh gió thổi lồng lộng.
Lần trước sang em đi cả ngày chẳng thích gì ngoài vụ phố Nam Kinh sau đó là vụ buổi đêm ở bên sông Hoàng Phố. Buổi đêm ngắm toàn Thượng Hải đèn màu lung linh rực rỡ thật là đẹp quá đi :p (hình như mỗi ngày thành phố đó phải chi cỡ đâu 9 tỉ (tính ra tiền mình, chẳng nhớ đúng ko) cho việc thắp đèn, nhà dân bị bắt phải bật đèn hết). Công nghệ làm đèn neong, uốn éo các thể loại hình dáng ở TQ thì chắc xem bên sông Hoàng Phố là thấy điển hình nhất!
 
Baxu yên tâm đi , anh sẽ cung cấp thêm thuốc độc bảng A cho nhé , :Dam đê !

@ Zim : lịch trình lãng mạn quá, đúng là gái có khác , toàn ăn là ăn ! :LL
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,190
Bài viết
1,150,443
Members
189,948
Latest member
mass
Back
Top