What's new

[Chia sẻ] Chuyến đi từ Sài Gòn đến Điện Biên và vài tỉnh đồng bằng miền Bắc

Chuyến đi từ Sài Gòn đến Điện Biên và vài tỉnh đồng bằng miền Bắc

Đã nghe nói nhiều về Điện Biên nhưng chưa đặt chân đến bao giờ nên cũng muốn đến lắm nhưng chưa tiện để đi, lần này lên kế hoạch trước với xã. Đến lúc thuận tiện là...lên đường!

Bước chuẩn bị thì cũng ko có gì nhiều, chủ yếu gói ghém sao cho hành lý gọn nhẹ chút như vây sẽ tiện hơn cho 1 chuyến đi...hơi bị xa!

Thật ra đây là chuyến đi thứ ba bằng xe máy ra các tỉnh miền Bắc. Chuyến trước thì gởi xe ra Hà Nội rồi sau đó chạy về Sài Gòn, vì vậy chuyến này sẽ làm ngược lại là chạy ra rồi khi về sẽ gởi xe về.

Hành trình có thể chia ra thành 3 phần: 1- Sài Gòn ra Hà Nội. 2 - Hà Nội đi Điện Biên. 3- Một vòng qua vài tỉnh đồng bằng miền Bắc trước khi trở về Hà Nội.

Nhìn lại thì chuyến đi này đã được 2 năm nhưng cảm giác thì vẫn còn nguyên đó.
 
Last edited:
Đi vô đến đây, bên trong có Am Mỵ Châu.

159316
 
Nội đọc các điểm đi đã thấy hấp dẫn rồi. Vậy là hành trình từ xuyên từ biên giới về tận SG. Nể . Cổ Loa có gì kể hết đi anh ơi.
Thật ra thì chạy xe máy cũng bình thường, muốn là được, nhiều người đi bằng xe đạp mới đáng nể.
 
Vào bên trong. Phía bên kia là am Mỵ Châu. Cạnh đó có đường đi đến chùa Bảo Sơn.

Truyền thuyết về hòn đá Mỵ Châu thì quá nổi tiếng. Xung quanh còn cả khối chuyện liên quan như truyền thuyết về Thục Phán An Dương Vương – Triệu Đà, Trọng Thủy, nỏ thần…

159327
159328
 
Vào am Mỵ Châu. Đây là hòn đá Mỵ Châu.

Lúc đến thì cửa đóng nên không vào được, chỉ đứng bên ngoài nhìn vô thôi.

Cũng là truyền thuyết, giọt máu oan của Mỵ Châu không tan mà cô đặc lại thành đá…tiếp theo là nhiều sự việc cho đến khi người ta mang về đây… Hòn đá theo thời gian cứ lớn dần lên và có hình dạng một tượng người, trong tư thế ngồi và không có đầu. Người dân tôn kính, chăm sóc, thờ cúng rất chu đáo.

Về sau đã có dư luận đề cập đến việc không nên nhắc đến việc “chém” này nữa vì đây là vấn đề đạo lý, nếu cha chém con gái như vậy là không hợp, có thể làm xấu đi hình ảnh của An Dương Vương.

159329
 
Mình không vào chùa Bảo Sơn.
Sau đó đi ra Giếng Ngọc, truyền thuyết cho rằng đây là nơi Trọng Thủy, vì thương nhớ không nguôi Mỵ Châu, đã nhảy xuống giếng này tự tử.

Ngày nay giếng nằm giữa một hồ nước. Nằm ngay phía trước đền thờ An Dương Vương.

159330
159331
159332
159333
 
Sau đó chạy lên một đoạn đường đê mà người ta cho rằng đó chính là 1 trong những bờ thành xoắn ốc của thành Cổ Loa xưa. Từ đây nhìn xuống cũng thấy được giếng Ngọc.
159334
159335
159336
 
Tiếp là ghé lại chỗ có tượng Cao Lỗ. Truyền thuyết nói rằng ông chính là kiến trúc sư xây thành Cổ Loa và là người sáng chế ra nỏ thần, bắn 1 phát ra nhiều mũi tên khiến quân của Triệu Đà chết như rạ.

159338
159339
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,944
Latest member
mahormonu81
Back
Top