What's new

Chuyện Phượt nửa mùa Hà Nội - Hà Giang - Lào Cai và Mai Châu 2/2012

Mình là ai? 1 đứa tay chân vụng về, người nặng nề, mắt kém (sau khi mổ cận cách đây gần 4 năm), rỗi việc sau Tết nên bấm bụng làm 1 chuyến dù mấy lần suýt bỏ vì đã 2 lần tìm được bạn đồng hành rồi cả 2 lần bị bỏ bomb :( Đây là chuyến đi dài ngày bậc nhất của mình từ trước tới nay, gọi là Phượt thì cũng ko hẳn vì mình ăn ở sung sướng hơn so với tiêu chí mà người ta vẫn gắn cho động từ “phượt”, và rõ ràng là trải nghiệm nhiều hơn, vất vả hẳn so với những chuyến du lịch trước đó. Đây cũng là chuyến đi mình phải nói dối nhiều nhất, vì gia đình mắc hội chứng "Gà mẹ" khá nặng nên phải dối trên gạt dưới là đi Sapa những 1 tuần và ngày đi Mai Châu phải nói là đi phủ Thành Chương.

Mình viết topic này với hy vọng giúp được những bạn gái cũng lù ** như mình có thể đi đến nơi các bạn muốn 1 cách nhẹ nhàng và an toàn, nhất là những bạn từ miền Nam ra Bắc - đối tượng dễ bị lừa và chặt chém nếu đi 1 mình. Sở thích của mình là ăn uống =)) nên sẽ đề cập kha khá đến chỗ ăn ở phần Sapa và Hà Nội.

Dưới đây là bản đồ toàn cảnh.

map.jpg



Ngày 1: Vũng Tàu – Sài Gòn (ô tô) – Hà Nội (máy bay). Ngày 2: ở Hà Nội, đêm: Hà Nội – Hà Giang (ô tô). Ngày 3: sáng, Hà Giang – Đồng Văn (ô tô), chiều, Đồng Văn – Lũng Cú (xe máy) – Đồng Văn. Ngày 4: sáng, Đồng Văn – Hà Giang (ô tô), chiều, Hồ Noong (xe máy). Ngày 5: sáng, Hà Giang – Lào Cai (ô tô), chiều, Lào Cai – Sapa (ô tô). Ngày 6: ở Sapa. Ngày 7: sáng, Sapa, chiều, Sapa – Lào Cai – Bắc Hà (xe máy). Ngày 8: sáng, Bắc Hà, chiều Bắc Hà – Lào Cai (ô tô), tối, Lào Cai – Hà Nội (tàu hỏa). Ngày 9: Hà Nội. Ngày 10: Hà Nội – Mai Châu – Hà Nội (ô tô). Ngày 11, 12, 13: Hà Nội. Ngày 14: Hà Nội – Sài Gòn (máy bay).

Tổng thiệt hại: khoảng 15tr cho 14 ngày, không tính tiền quà cáp 2 chiều, tiền điện thoại và chi phí cho CSGT :D tay chân thêm nhiều vết xước sẹo, da đen đi, mặt trông giang hồ ra hẳn.
 
Re: Chuyện Phượt nửa mùa Hà Nội - Hà Giang - Lào Cai và Mai Châu 2/2012

Một cảm giác Rất chân thật khi đi du lịch một mình, Đọc kí sự của bạn mà mình cảm giác như đọc truyện gió lạnh đầu mùa của Thạch Lam vậy và làm mình lại nhớ lại lạnh quay quắt của mùa đông xứ Bắc cũng như Đà Lạt mùa noel. Dù sao cũng chúc mừng bạn đã dũng cảm thực hiện chuyến đi một cách thành công và trải nghiệm về phượt theo cách riêng của mình.

Thân
 
Re: Chuyện Phượt nửa mùa Hà Nội - Hà Giang - Lào Cai và Mai Châu 2/2012

Bạn ơi, mình lót dép ngồi hóng bữa giờ mà không thấy bạn viết tiếp, hic(NT)
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,578
Bài viết
1,153,811
Members
190,133
Latest member
ga179blue
Back
Top