What's new

[Chia sẻ] Cực Đông 30/4/2012 - chuyến nghỉ dưỡng xa xỉ của đoàn SG

There is a pleasure in the pathless woods;
There is a rapture on the lonely shore;
There is a society, where none intrudes;
By the deep sea, and music in its roar;
I love not man the less, but Nature more…
(Lord Byron)


Tạm dịch:

Có một niềm hân hoan trong những mảnh rừng không lối;
Có một sự say mê trên những bãi biển cô đơn;
Có một xã hội mà không gì có thể xâm phạm;
Bởi biển sâu và âm nhạc trong tiếng gầm của biển;
Không phải tôi yêu con người ít hơn, chỉ là tôi yêu thiên nhiên nhiều hơn mà thôi…



Xin được mượn vài dòng thơ của Byron để mở đầu cho hồi ức này, một hồi ức đẹp cho nhiều ngày trong mơ…
5 ngày đêm – 21 con người – giữa thiên nhiên – và những giây phút không thể nào quên…

Đôi khi tôi tự hỏi mình: Sao ta muốn đi ? Sao lại thích “phượt” ? Và rồi cũng tự trả lời bản thân trong một niềm khoái cảm dạt dào. Ta đi để “sống” – “sống” đúng nghĩa và trọn vẹn – với thiên nhiên, với cái tôi sâu thẳm nhất trong tâm hồn. Để thấy mình đứng trên một đỉnh cao lộng gió, cho đôi mắt nhoè đi, lồng ngực căng lên như vỡ òa hạnh phúc – hạnh phúc vì chiến thắng bản thân, hạnh phúc vì khoảnh khắc đứng giữa thiên nhiên tuyệt vời, xung quanh là những con người tuyệt vời – những “chiến hữu” trên cùng chiến tuyến, cùng "vào sinh ra tử".

Cực Đông – những đồi cát dài mênh mông, nhưng lối mòn trong rừng, những bãi biển hoang sơ còn ít dấu chân người… Còn có gì khác không? Xin thưa là còn rất nhiều... nhiều không bao giờ kể hết, chỉ có thể đến, và để trái tim mình tự cảm nhận…

Nào các chiến hữu, vào góp hồi ức nào!!!




Trước khi chia sẽ về chuyến nghỉ dưỡng của đoàn mình, mình xin ghi rõ lịch trình, cách thức di chuyển, cũng như là những thông tin cần thiết cho những ai đang ao ước một lần đặt chân lên Cực Đông của Tổ Quốc bằng cách mà đoàn mình đã thực hiện.
Lịch Trình:

  • 27/4/2012
    21h30: Xuất phát tại Suối Tiên (đoàn gồm 8 xe máy/ 16 người)
  • 28/4/2012
    15h45: đoàn có mặt tại Đầm Môn.
    17h15: Đoàn xuất phát tại nhà nghỉ Hải Hà băng đồi cát đến Bãi Na.
    19h15: Đoàn có mặt tại Bãi Na. (sau một hồi lạc đường do đi mà không cần người dẫn đường, vì vậy mà chuyến đi càng thêm thú vị)
  • 29/4/2012
    8h15: gặp chú Ba tại Bãi Na. (sau một hồi lần theo dấu chân của đoàn tối hôm qua vì sợ “mấy đứa bị lạc” – quả thật là một con người đáng quý)
    8h30: đoàn xuất phát băng đường rừng ra bãi Rạng gần Mũi Đôi.
    11h15: đoàn tới Bãi Rạng, tại đây đoàn gặp mặt đoàn Hà Nội, anh em, chị em ôm nhau thắm thiết.
  • 30/4/2012
    4h45: đoàn leo ghềnh ra Mũi Đôi đón bình minh.
    8h15: đoàn xuất phát về nhà chú Ba Thanh.
    9h45: có mặt tại nhà chú Ba.
    16h40: đoàn xuất phát từ nhà chú Ba về Đầm Môn.
    19h15: đoàn tới Đầm Môn.
    20h45: đoàn tắm rửa, sửa soạn đồ đạc và rút khỏi nhà nghỉ.
    21h15: đoàn dừng trên đèo Cổ Mã ăn tối.
    21h45: đoàn xuất phát đên hải đăng Đại Lãnh.
  • 1/5/2012
    00h00: đoàn qua đèo Cả và có mặt dưới hải đăng Đại Lãnh.
    8h00: thăm quan hải đăng.
    10h30: đoàn ăn trưa tại nhà chú Mười dưới chân hải đăng.
    14h45: đoàn xuất phát về Nha Trang.
    18h00: đoàn có mặt tại tp Nha Trang, mướn phòng nghỉ và dạo bãi Trần Phú.
  • 2/5/2012
    9h45: đoàn xuất phát về SG.
    10h15: đoàn có mặt tại Suối Tiên.
    Chuyến đi kết thúc.
Một số lưu ý cho các bạn muốn tổ chức đi:
  • Cả chuyến đi này các bạn chỉ cần 2 số điện thoại:
    1. Chú Ba Thanh 01649468442: là người dẫn đường ra Mũi Đôi, đồng thời cũng kiêm luôn đặt thuyền chở các bạn nếu các bạn có nhu cầu và giá sẽ rẽ hơn những nơi khác (giá nằm trong khoảng từ 500k – 2500k/1 chuyến). Còn phí dẫn đường thì trung bình 500k/10 người theo đường nhà chú, nếu đi Bãi Na thì các bạn bồi dưỡng thêm cho chú tí nhé! (thỏa thuận được.)
    2. Chú Mười hải đang Đại Lãnh 0983187381: nhà chú ngay đường lên hải đăng, nơi đây duy nhất chỉ có nhà chú, ai vào đều gởi xe ở đây nên các bạnỏi cần phải tìm. Nếu muốn ở lại qua đêm bạn chỉ phải trả 50k/1 đoàn tiền làm vệ sinh và tiền gởi xe 10k/1 chiếc/ 1 đêm cho chú rồi tha hồ cắm trại ở bãi biển cực kỳ đẹp phía dưới thay vì phải mất 80k/1 người để có thể nghỉ phía trên hải đăng, mặc dù đầy đủ tiện nghi hơn tí. Ngoài ra thì nhà chú nhận làm cơm, hải sản cho các bạn, nếu có nhu cầu cứ gọi chú. Tiền tham quan hải đăng của đàon mình nếu không nghỉ lại là 20k/1 người theo như lời chú Mười nói thì chỉ có 10k àh! Híc híc!
  • Gía cả tại nhà nghỉ Hải Hà: phòng gởi đồ 140k/1 phòng/1 ngày, phí tắm 10k/1 lần/1 người (chỉ cho nữ tắm trong phòng gởi đồ, nam tắm ngoài, nếu muốn tiết kiệm chi phí, không thì thuê hẳn 1 phòng mà tắm), gởi xe 10k/1 chiếc/1 ngày.
  • Nếu được các bạn nên chọn thời điểm băng đồi cát vào buổi chiều, khi đã tắt nắng, như vậy sẽ rất dễ dàng (mát mẻ không lo sợ ghẻ), cứ mang đầy đủ đèn pin, tối thì lấy ra xài, đường thì nếu có người dẫn thì khỏi lo, còn không thì vẫn xác định được hướng đi (vì đoàn mình cũng toàn đi tối mà không có người dẫn thôi)
  • Cho những ai biết bơi: khi ra bãi Rạng, bãi sau nhà chú Ba và bãi dưới hải đăng Đại Lãnh, san hô đa số đã chết cứng, nhưng vẫn còn những mảng rất đẹp, cá biển nhiều, các bạn mang theo kính lặn hay kính bơi đi mà lặn ngắm, rất tuyệt vời.
  • Vấn đề nước uống khi ra bãi Na thì các bạn có thể xin ở trạm của các ngư dân (ngày xưa là trạm biên phòng Hố Na) các chú ở đây rất nhiệt tình, nước ngọt là từ giếng khoan nên đủ cho các bạn mang đi uống và tắm rửa sơ (nhưng nhớ xin xỏ đàng hoàng nhé!). Còn tại Mũi Đôi thì các bài hồi ức của các đoàn khác cũng có đề cập tới các khe nước trong vách núi nên không lo lắm thiếu nước, chỉ có không đủ cho đoàn số lượng đông thôi.
  • Mình không khuyến khích vấn đề leo đèo ban đêm, nguy hiểm, khi lạc đường vài người yếu bóng vía sợ bị cướp nên gây không khí mất vui trong đoàn.
  • Các bạn nên có 1 danh sách giá các nhà nghỉ tại các địa điểm trên đường đi như Cam Ranh, Nha Trang,… để khi đoàn trục trặc, trời tối, đoàn mệt thì có chổ mà trú, không thì lều trại có sẵn, cứ kiếm bãi biển nào đẹp đẹp rồi cứ thế mà dựng trại nghỉ ngơi cho sướng. (đoàn mình nghỉ 5 đêm thì hết 4 đêm ngủ bụi rồi, còn đêm cuối xả láng chơi sang!).
Chỉ nhiêu đó thôi, nếu còn gì thắc mắc các bạn cứ liên hệ, mình sẽ trả lời đầy đủ nhé! Chúc những đoàn tới sẽ có những chuyến đi thú vị như đoàn mình.

Và sau đây xin nhường lại topic cho chương trình “Bé khỏe bé lon ton” của đòan mình, dzô chém đey anh em:
 
Last edited:
5h15 28/4/2012 - chiếc xe bể bánh đầu tiên mở hàng cho bộ đồ nghề của bác Đạt, cả đoàn dừng chờ khá lâu tại một cái chòi bên đường, ngay điện gió Bình Thuận. Trước đó là pha trình diễn cát-ca-đơ chui xuống gầm xe tải của bác Thao, cũng may là chiếc xe chỉ trầy xước chút đỉnh.^^
102_5924.jpg


102_5908.jpg


Bác Bình thẩn thờ chờ trời sáng.
IMG_6081.jpg


Phía sau chúng tôi là "cánh đồng gió Bình Thuận".
IMG_6100.jpg
 
Đoàn dừng đổ xăng tại Cà Ná.
IMG_0795.jpg


IMG_0796.jpg


8h10 - Đang ăn sáng tại Phan Rang. Đây là bữa ăn "tạm" đầy đủ đầu tiên từ lúc xuất phát.
DSC01190-1.jpg


Đường từ Phan Rang ra Cam Ranh vây quanh là núi.
DSC01196.jpg


Chúng tôi rẽ vào đường ra sân bay Cam Ranh. Đường rộng thênh thang không một bóng người.
DSC01205.jpg



Cuối đường là một đoạn đèo dẫn vào tp Nha Trang khá đẹp với các khu nghỉ dưỡng cao cấp.
DSC01208.jpg


Ra dáng tay lái lụa.
102_5931.jpg
 
Sau màn làm dáng thì anh ấy đã lộ nguyên hình.
1.jpg



Đoàn đừng lại tại một bãi đổ xe lưng chừng dốc tác nghiệp. Bác Thao chủ đạo nhá!
102_5928.jpg



Pà Kon chúng nó ùa ra như chưa bao h thấy biển đẹp như thế!
IMG_0801.jpg



Thằng này nguy hiểm đây! Lead mừ!
IMG_6120.jpg


Tranh thủ chộp dc một tấm, há há!
102_5927.jpg



sướng...sướng...!
IMG_0807.jpg



"đó đó, ngày xưa anh ngồi ... trong cái bụi đó đó!" của bác Thái và Nga lớn.
IMG_0818.jpg
 
Chào bạn,
Cho mình hỏi là từ nhà nghĩ Hải Hà đi ra nhà chú Ba theo đường nào vậy? Chú Ba dẫn mình đi rồi có dẫn về ko? Thời gian chờ ở Mũi Đôi là bao lâu?
Mình xin cảm ơn bạn :)
 
Chào bạn,
Cho mình hỏi là từ nhà nghĩ Hải Hà đi ra nhà chú Ba theo đường nào vậy? Chú Ba dẫn mình đi rồi có dẫn về ko? Thời gian chờ ở Mũi Đôi là bao lâu?
Mình xin cảm ơn bạn :)
Đường đi dễ nhất ra nhà chú Ba và Mũi Đôi là đường này
cd.jpg

Bạn có thể chọn dẫn đi và dẫn về, nói rõ với chú (Vì có người chỉ chọn đi bộ 1 chiều, và chiều còn lại bằng thuyền). Bạn ra tới Mũi Đôi cũng khá mệt rồi, nên mang theo đồ ăn, uống, lều ở lại 1 đêm nghỉ ngơi để sáng mai đón ánh bình minh.
 
Đường đi dễ nhất ra nhà chú Ba và Mũi Đôi là đường này
cd.jpg

Bạn có thể chọn dẫn đi và dẫn về, nói rõ với chú (Vì có người chỉ chọn đi bộ 1 chiều, và chiều còn lại bằng thuyền). Bạn ra tới Mũi Đôi cũng khá mệt rồi, nên mang theo đồ ăn, uống, lều ở lại 1 đêm nghỉ ngơi để sáng mai đón ánh bình minh.

Mình kúm ơn bạn nhiều lém :x, Vài ngày trước có mò ra group nhóm này trên fb, vào đó hỏi, ko biết sao bị khóa ko cho vào nữa luôn :|
 
Í, đoàn Sài Gòn đây mà, chào các bạn nhé, mình ở đoàn Hà Nội treck đêm 1h30 sáng mới đến điểm cắm trại đây. Mừng 2/9 tới đoàn mình lại tiếp tục vào trong đó chinh phục Cực Nam, hy vọng sẽ có cơ hội giao lưu với các bạn .^^.
 
@ Fill Jarat: mấy tên trẻ trâu đó biến hội thành hội kín để làm chuyện thầm kín mà
@ Michel Tu: mình là 1 trong những người ngồi nhậu với chú 3 đến sáng ạ, không biết tối đó bạn có cụng li chung ko vậy. Vậy là sưu tầm được mấy cực rồi.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,195
Bài viết
1,150,471
Members
189,949
Latest member
lifecarenutritions
Back
Top