What's new

[Chia sẻ] Cuộc đổ bộ mùa đông - đảo nam Kyushu Nhật Bản và 3 thành phố Seoul-Jeju-Busan

Cuộc đổ bộ mùa đông - đảo nam Kyushu Nhật Bản và 3 thành phố Seoul-Jeju-Busan

Mình vừa trở về từ chuyến du lịch tham quan 3 thành phố của Nhật Bản và 3 thành phố của Hàn Quốc.
- Nhật Bản: Fukuoka - Beppu - Kumamoto
- Hàn Quốc: Seoul - Jeju - Busan

Tổng kết chuyến đi:
- Tổn hao: Chênh lệch 2000$. Đem theo tiền mặt 1000$ bỏ vào túi nịt bụng. Mang theo thẻ thanh toán quốc tế dự phòng vì có thể bị hút bởi hàng công nghệ của 2 nước này.
- Thời tiết: Tháng 12 Nhật Bản không lạnh bằng HQ, nhất là ở Seoul. Ở Kyushu tầm 4 độ thì ở Seoul -10 độ, lạnh không chịu nổi. Rút kinh nghiệm cho bạn là phải chuẩn bị quần áo lạnh đủ ấm và kem dưỡng vì mình đã bị nứt môi, nứt bàn tay, bàn chân đến chảy máu vì quá lạnh. Ngoài đường thì rất trơn trượt do đóng băng nên đi đứng phải cẩn thận, ở Hàn có bán loại giày đế đinh nhọn để đi băng chống trượt. Bạn có thể tìm mua loại áo Heattech của Uniqlo, áo thun mỏng nhưng có thể giữ ấm cơ thể và không cần mặc quá dày.
- Quần áo: Do trời lạnh nên cũng không đổ mồ hôi nhiều, mang ít đồ thôi chủ yếu là đồ lạnh. Mình có mua 1 đống quần lót mặc 1 lần rồi bỏ để khỏi mang về và lại chiếm diện tích. Nhớ mang loại giày boot chống thấm tối đa không bị rét chân và bị tuyết thấm vào gây tê cống. Mang theo găng tay luôn nha.
- Sức khỏe: Chuẩn bị thuốc ho, cảm lạnh cá nhân. Kem dưỡng vaseline da tay và chân, dưỡng môi, xịt dưỡng ẩm cho mặt. Khi trời quá lạnh sẽ có hiện tượng khạc ra máu do các mạch máu trong mũi bị vỡ vì tăng cường chế độ làm ấm , tốt nhất nên mang khẩu trang. Ngoài ra, ở Nhật hay Hàn có bán loại túi ấm phổ biến, có thể bỏ vào túi áo quần để tăng nhiệt.
- Vé máy bay: SG-FUK và PUS-SG (Vietnamairlines 800$) ; FUK-Seoul ( Peachair 80$) ; Seoul-Jeju (Estarjet 45$) ; Jeju - Busan (Busanair 40$ hoặc đi tàu nhưng tốn thời gian). Đặt vé trước 1 tháng, cho mail sử dụng thường xuyên và check kĩ trong trường hợp đổi giờ bay hay delay.
- Điện: Ở Nhật xài điện 100-110v nên sạc sẽ rất lâu vào các thiết bị, hoặc vào nhưng sẽ tụt pin rất nhanh và đa số xài chui dẹt, bạn nên chuẩn bị chui đa năng Điện Quang có thể thay đổi đầu và cục biến áp. Ở Hàn thì điện 210v và chui tròn nên xài thoải mái.
- Phương tiện đi lại nội thành: Tàu điện Metro, Bus và Shinkanshen. Ở Hàn mua thẻ T-Money tiện dụng.
- Khách sạn: book trước qua agoda.
- Visa: Thông tin vui là nếu bạn đi từ Nhật qua Hàn và show dc vé máy bay sẽ bay về VN từ HQ thì sẽ ko cần visa HQ nhé.
- Mua sắm: Mua làm quà hay kỉ niệm, ở Nhật nên mua bánh vì ngon và mẫu mã đẹp, đến Kumamoto có thể mua chú gấu Kumamon vì rất dễ thương, ngoài ra tại canal city bán hàng công nghệ rất nhiều và rẻ hơn VN mình, thương hiệu thời trang Uniqlo cũng rất được ưa chuộng. Ở Hàn thì nên mua dâu Hàn vì chất lượng ngon, mua nhân sâm củ hoặc nấm linh chi làm quà, ngoài ra các thương hiệu mỹ phẩm nhiều và rẻ như Natural Repulic, Tonymoly, Missha, Beyond, Skinfood... nhiều vô kể. Còn không thì hỏi cửa hàng đồng giá Daiso ở 2 quốc gia. Mua đi để không về VN thì lại tiếc đấy nhé.
- Về cảnh vật các thành phố: mình sẽ đi lần lượt như sau:
+ Fukuoka: Thành phố năng động nhất phía Nam Nhật Bản
+ Beppu: Thành phố tỏa khói ngày đêm (Do nằm trên vành đai núi lửa)
+ Kumamoto: Thành phố yên bình với những làng quê nhẹ nhàng, êm ấm
+ Seoul : Thành phố sôi động ngày đêm
+ Jeju : Hòn đảo lãng mạn và thơ mộng
+ Busan : Thành phố cảng năng động và phát triển

Sau khi đi 2 quốc gia phát triển bật nhất Châu Á thì mình rút ra kết luận như sau: Nhật Bản phát triển hơn Hàn Quốc nhiều, cả về công nghệ, ý thức người dân, ý thức nơi công cộng, dịch vụ và về mỹ quan đô thị.... Nói chung, trước đây mình rất cuồng Hàn Quốc nhưng sau đó thì lại yêu Nhật Bản lắm rồi.
 
Last edited:
Re: Cuộc đổ bộ mùa đông - đảo nam Kyushu Nhật Bản và 3 thành phố Seoul-Jeju-Busan

Bác ơi có hình ảnh thực tế đến 2 nước đấy không, bác dành thời gian đăng lên để mọi người cùng xem đi ạ. Chi phí bị lệch 2000$ thì tổng chi phí đi 2 nước này là bao nhiêu ạ
 
Re: Cuộc đổ bộ mùa đông - đảo nam Kyushu Nhật Bản và 3 thành phố Seoul-Jeju-Busan

Fukuoka - trái tim vùng kyushu
Đảo nam Kyushu có thể coi là vùng đấy bình yên nhất Nhật Bản. Thứ nhất là du lịch chưa phát triển nên du khách đến đây không nhiều, chính vì vậy mà vẫn giữ được nét thuần truyền thống. Thứ hai, các đường bay đến đây khá hạn chế, thậm chí là đều phải transit tại Narita hoặc Kansai. Thứ ba là ít thiên tai thậm chí là nằm trên vành đai núi lửa Aso.
Kyushu nghĩa là cửu châu vì trước đây có 9 tỉnh. Vì gân với Hàn Quốc và Trung Quốc nên từ thế kỷ thứ tư, Kyushu đã chịu ảnh hưởng nền văn hóa phúc tạp hơn của các nước láng giêng này. Đây cũng là khu vực đâu tiên tiếp xúc với văn hóa phương Tây khi người Bô Đào Nha đặt chân đến đây vào thế kỷ 16, nhưng trong nét hiện đại thì Kyushu vẫn giữa được nét truyền thống độc đáo. Kyushu nổi tiếng vì có Nagasaki nơi hứng chịu quả bom nguyên tử của Mỹ trong thế chế thứ 2 - Beppu nơi nổi tiếng với những suối nước nóng - Kumamono có vành đai núi lửa với phong cảnh hùng vỹ - hay Fukuoka thành phố hiện đại bật nhất Kyushu.
Tôi đã có dịp đi đến 4 thành phố Tokyo-Osaka-Kobe-Kyoto-Nara trước đây, nhưng lần này trở lại Nhật, sự hào hứng như lần đầu tiên vì tôi biết cứ mỗi vùng của Nhật bản là một nét đặc trưng khác nhau. Đáp chuyến VNA lúc 7h30 sáng, tôi lục đục soạn ra trong giỏ cái áo lạnh duy nhất tôi có xứ nhiệt đới vì tiếp viên thông báo ngoài trời đang là 8 độ C. Bước xuống máy bay, Fukuoka đón chào tôi bằng cơn gió mang đầy hơi lạnh tát thẳng vào mặt, nhưng tôi cười vì cái lạnh hiếm có mà mình sẽ trải nghiệm trong suốt hành trình...Tôi khựng người, nhìn quanh tìm nàng nhưng không thấy nàng đâu...nàng tuyết. Nhưng hơi thất vọng vì chưa thấy nàng đâu, người mà tôi chưa gặp 1 lần trong đời.
mapFukuoka.jpg


Khi đến Fukuoka thì bạn không nên bỏ qua những địa điểm hút khách sau đây: sân vận động bóng chày Dome khổng lồ sức chứa 40.000 chổ ngồi, công viên trò chơi cảm giác mạnh Space World, 1 trong 10 khu mua sắm lớn nhất thế giới Canal city, ga chính Hakata station ấn tượng hay tháp Fukuoka bên bờ biển thơ mộng.
10520828_1053265824699641_4623582438320149473_n.jpg


Có một điều mà đa số chúng ta đều gặp phải đó là vấn đề định hướng, khi ra nước ngoài nếu không có bản đồ, không có internet thì thật sự rất khó tìm được hướng đi đúng và sẽ gây mất thời gian, thậm chí là bị lạc. Chính vì vậy mà ở nhà, mình đã tìm hiểu đường đi rất cẩn thận, ghi chép trên lịch trình là sẽ đi thế nào từ địa điểm này đến địa điểm kia. Ngoài ra mình thấy google map có chức năng "chế độ xem phố", chỉ cần kéo và thả người nộm màu vàng là bạn sẽ xem được khu phố như thế nào, mình thấy chức năng này hay, vì ít nhất bạn cũng hình dung được nơi mình đến như thế nào, và khi đến nơi bạn vẫn không thấy xa lạ vì đã xem trước đó nên việc định hướng cũng dễ dàng hơn.
Ai cũng biết Nhật Bản rất kém tiếng Anh, thậm chí là có vào khách sạn 5sao, vì vậy app google translate phải cài sẳn trong máy nhé.
Ngày đầu đến Fukuoka, mình đi thẳng đến sân vận động DOME, ở đây đang có đại nhạc hội của nhóm Exile, nhóm nhạc 14 thành viên nam, vậy mà người Nhật từ già đến bé, từ gái đến trai tụ hội về đây để xem show diễn. Văn hóa đi xem nhạc của họ làm mình ấn tượng lắm, họ vẽ mặt, ăn mặc quái lạ, thậm chí có những người cở U50 cũng ăn mặc sành điệu khẩu hiệu SOUL BROTHER. Bình thường ở đây không đông như thế, vậy mà ngày đó người đông như kiến, kẹt xe hàng dài. Cái cửa hàng ăn uống gần đó cháy hết đồ ăn, nhà vệ sinh kẹt cứng vì ai cũng vào vẽ mặt, thay quần áo. Nhưng qua đó lại thấy được cái hay của người Nhật.
10847892_1053437038015853_6992226876633205670_n.jpg

Bạn biết không, dù đông đúc nhưng lại rất trật tự, đi ăn hay vào nhà vệ sinh đều xếp thành hàng dài. Người thì đông nhưng trông rất nề nếp. Thậm chí, người Nhật văn hóa đến nổi mà dù biết trễ chương trình của thần tượng nhưng vẫn xếp hàng đợi đi vào cổng, và người soát vé cổng lại là những cô gái xinh đẹp yếu ớt, chứ không phải là mấy anh lực sỹ đô con, bặm trơn như ở Việt Nam mình hay thấy ở các sự kiện.
10348608_1053437094682514_4891559836207604958_n.jpg

10505482_1053437124682511_6179862228403339178_n.jpg
 
Last edited:
Re: Cuộc đổ bộ mùa đông - đảo nam Kyushu Nhật Bản và 3 thành phố Seoul-Jeju-Busan

BEPPU - THÀNH PHỐ KHÓI
Beppu là thành phố thuộc tỉnh OIta, cách Fukuoka khoảng 2 tiếng đi xe.
Beppu nổi tiếng với những hồ tắm khoáng nóng tự nhiên onsen. Beppu được coi là "thủ đô suối nước nóng". So sánh dung tích thì Beppu có lượng nước nóng ngầm trong lòng đất lớn thứ nhì thế giới sau Yellowstone ở Hoa Kỳ.
Đến Beppu bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên vì thành phố chìm trong biển khỏi, đặc biệt là trong không khí lạnh sẽ càng thấy rõ hơn. Tuy nhiên khói ở Beppu có nhiều khí sunfua không tốt cho những người đang mang thai.
Beppu là nơi thể hiện mạnh mẽ hơi thở của dòng dung nham đang chảy trong lòng đất và hơi thở của mạch ngầm làm "nóng" cả một vùng đất.
10868174_1055081431184747_7044926516818420123_n.jpg


Hôm đó, trời tuyết rơi nhẹ. Nhưng vì ngồi trên xe nên mình cũng không cảm nhận được cái hay của tuyết vì ngồi trên xe. Quả thực tuyết rơi làm trắng cả 1 vùng, đẹp gì đâu.
10849778_1055082574517966_6047174862127089400_n.jpg


10420174_1055083444517879_739176397223313338_n.jpg
 
Re: Cuộc đổ bộ mùa đông - đảo nam Kyushu Nhật Bản và 3 thành phố Seoul-Jeju-Busan

Khi đến Beppu đừng quên ghé các dòng suối và các hồ màu sắc đầy khói nhé. Các dòng suối nơi đây được người dân Nhật gọi với các tên jigoku mang nghĩa là “địa ngục” thu hút hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm của Nhật Bản và trên thế giới. Những dòng suối này đặc biệt và lạ lùng ở chỗ người đến chỉ có thể xem mà không thể tắm bởi nước rất nóng. 7 con suối địa nhiệt thuộc huyện kannawa và 2 suối còn lại thuộc huyện Shibaseki.

Suối nước nóng Chinoike Jigoku có nhiệt độ đến 78 độ c thì việc tắm và spa là không thể mà chỉ có thể dùng nấu ăn thì phù hợp hơn. Nước gần như sôi lên và hơi nóng trên bề mặt hồ rộng lơn bốc lên như những mảng sương bồng bềnh lan tỏa khắp không trung trắng xóa như những dải mây xa tít cuối trời. trong lòng hồ này còn chứa nhiều oxit sắt, oxit magie và kẽm.

“Địa ngục ao máu” chiếm ưu thế bởi đặc điểm và vẻ đẹp duy nhất của nó đó là suối nước nóng duy nhất có màu sắc sặc sỡ và các thành phần hóa học khác hẳn so với những con suối tự nhiên khác tại đây. Suối này chứa một lượng khoáng sản kim loại màu đỏ ở phía dưới hồ nên tạo cho hồ có màu nước đặc trưng như vậy.

Để đến được các hồ này bạn có thể dễ dàng đi xe bus chỉ mất khoảng 15 phút khi khởi hành từ ga JR tại thành phố Beppu khi đến 7 hồ địa nhiệt thuộc quận Kannawa. 2 hồ địa ngục còn lại bạn cũng chỉ mất 5 phút đi xe bus để đến được Shibaseki khi khởi hành từ Kannawa.
Tại Beppu cá nhiều khác đến du lịch nghỉ dưỡng hàng năm, xung quanh các khu hồ địa nhiệt với nhiều khu nghỉ dưỡng bên cạnh những quầy bán dược phẩm có tác dụng chữa bệnh, tăng cường sức khỏe và làm đẹp được làm từ bùn đỏ trong lòng hồ.

Đây là danh sách một sô sđịa chỉ hồ “địa ngục” tuyệt đẹp ở Nhật:

Umi Jigoku – “Biển địa ngục”; Oniishibozu Jigoku – “Địa ngục sư cạo đầu”; Shiraike Jigoku – “Địa ngục ao trắng”; Yama Jigoku – “Địa ngục núi”; Kamado Jigoku – “Địa ngục nồi nấu”; Oniyama Jigoku – “Địa ngục quái vật núi; Kinryu Jigoku – “Địa ngục rồng vàng”; Chinoike Jigoku – “Địa ngục ao máu”; Tatsumaki Jigoku – “Vòi địa ngục”.
Giá vé vào khu vực này khoảng 1000 Yên nhé. Bản đồ khu vực, có 2 khu khác nhau và phải mua vé 2 lần.
130718a1.jpg

10866101_1055082681184622_14965771908565194_o.jpg


10869584_1055082711184619_5386844001515976966_o.jpg


10542799_1055082801184610_8225982637351766586_o.jpg


10850127_1057216787637878_3902824046989703142_n.jpg

Bạn là du khách, là du học sinh, là người yêu đất nước, thiên nhiên và con người Nhật Bản đừng bỏ qua cơ hội được khám phá những điều tuyệt đẹp của thiên nhiên này nhé.
 
Re: Cuộc đổ bộ mùa đông - đảo nam Kyushu Nhật Bản và 3 thành phố Seoul-Jeju-Busan

mình cũng có dịp xuống Kyushu, thích nhất là Kagoshima. Thành phố rất đẹp và nghệ thuật. Mình gọi nó là "Melbourne in Japan". Cảng biển rất đẹp ( mình thích Kagoshima hơn Kobe và YOKOHAMA) và bạn có thể thấy và chiêm ngưỡng ngọn núi lửa Sakuarajima (cứ khoảng 15-20 phút là phun khói 1 lần). Từ Kagoshima, bạn có thể đi ferry tốn 160 yên, trên ferry bạn thấy toàn cảnh thành phố và núi lửa rất hùng vĩ. Đây là thành phố mình yêu thích nhất trong số 15 thành phố mà mình đã đi ở Nhật
 
Re: Cuộc đổ bộ mùa đông - đảo nam Kyushu Nhật Bản và 3 thành phố Seoul-Jeju-Busan

Một số hình ảnh khác về Beppu và khu Jigoku:
10547649_1055083107851246_696292142934371463_n.jpg


1781983_1055082921184598_316937823821444854_n.jpg

Hồ màu xanh UmiJigoku có màu xanh ngọc bích. Người ta có thể dùng nước này để luộc trứng.

10868289_1055083094517914_2918619838941313760_n.jpg

Hồ màu đỏ Chinoike Jigoku màu đỏ như máu do các khoáng chất sắt có trong nước
10421357_1055083324517891_7760217810209111497_n.jpg

10857813_1055083254517898_3477872269362813635_n.jpg

Oniishibou suối bùn xám khô hay shirake Jigoku do hàm lượng khoáng chất caxi cao tạo màu, bạn có cảm giác như miệng núi lửa hoạt động.

Ngoài ra, ở Beppu còn có dịch vụ tắm nước khoáng nóng rất tuyệt vời. Có 2 khu: khu nắng công công và khu tắm khỏa thân. Người Nhật rất thích tắm kháong nóng vì rất tốt cho sức khỏe, theo họ thì mỗi lần tắm 2 tiếng có thể giúp trẻ hóa 3 tuổi. Trong không khí trời bên trên thì rất lạnh,, bên dưới thì nóng khiến cho nhiệt độ như được trung hòa. Vừa tắm vừa ngắm thành phố Beppu thì không còn gì bằng, cảm giác rất tuyệt vời.
10525869_1055083417851215_8327424239037984930_n.jpg
 
Re: Cuộc đổ bộ mùa đông - đảo nam Kyushu Nhật Bản và 3 thành phố Seoul-Jeju-Busan

Một số hình ảnh khác về Beppu và khu Jigoku:
10547649_1055083107851246_696292142934371463_n.jpg


1781983_1055082921184598_316937823821444854_n.jpg

Hồ màu xanh UmiJigoku có màu xanh ngọc bích. Người ta có thể dùng nước này để luộc trứng.

10868289_1055083094517914_2918619838941313760_n.jpg

Hồ màu đỏ Chinoike Jigoku màu đỏ như máu do các khoáng chất sắt có trong nước
10421357_1055083324517891_7760217810209111497_n.jpg

10857813_1055083254517898_3477872269362813635_n.jpg

Oniishibou suối bùn xám khô hay shirake Jigoku do hàm lượng khoáng chất caxi cao tạo màu, bạn có cảm giác như miệng núi lửa hoạt động.

Ngoài ra, ở Beppu còn có dịch vụ tắm nước khoáng nóng rất tuyệt vời. Có 2 khu: khu nắng công công và khu tắm khỏa thân. Người Nhật rất thích tắm kháong nóng vì rất tốt cho sức khỏe, theo họ thì mỗi lần tắm 2 tiếng có thể giúp trẻ hóa 3 tuổi. Trong không khí trời bên trên thì rất lạnh,, bên dưới thì nóng khiến cho nhiệt độ như được trung hòa. Vừa tắm vừa ngắm thành phố Beppu thì không còn gì bằng, cảm giác rất tuyệt vời.
10525869_1055083417851215_8327424239037984930_n.jpg

Chào bạn,
Hình chụp ở Beppu của bạn thật đẹp. Mình cũng địng sẽ đi thăm thành phố này năm nay.

Awoan
http://cungphuotnhatbanbangoto.blogspot.jp/?m=1
https://m.facebook.com/profile.php?id=100000188645293
 
Re: Cuộc đổ bộ mùa đông - đảo nam Kyushu Nhật Bản và 3 thành phố Seoul-Jeju-Busan

YANAGAWA - Thành phố Venice của Nhật Bản
Nếu như nước Ý nổi tiếng với những dòng sông nên thơ len lỏi qua thành phố cổ ngàn năm thì ngôi làng Yanagawa của Nhật Bản lại hết sức bình yên với những con kênh thơ mộng.
Yanagawa là ngôi làng thuộc thành phố Fukuoka, một ngôi làng đậm chất truyền thống Nhật Bản. Yanagawa khiến du khách cảm thấy thật nhẹ nhàng và bình yên bởi những hàng liễu dọc bờ kênh, những cửa hàng bán buôn xinh xắn, những con đò đưa khách tham quan với tiếng hát của ông lái thuyền hay những ngôi nhà gọn gàng trong khu vườn có những cây bon-sai.
Yanagawa nổi tiếng là một thành phố du lịch nhờ có hệ thống kênh đào với tổng chiều dài 450km. Người ta đã tạo ra các con kênh này cách đây khoảng 4 thế kỷ. Trải qua thời gian dài với nhiều biến cố, lâu đài Yanagawa đã không còn nữa, nhưng các con kênh vẫn không khác gì mấy so với khi vừa được tạo ra. Hiện nay, các con kênh đào này vẫn được sử dụng như nguồn cung cấp nước cho hoạt động tưới tiêu của thành phố.
10881715_1058482230844667_985164881686891030_n.jpg


10868155_1058482364177987_4832758082492537717_n.jpg


10351169_1058482420844648_6040323811391185746_n.jpg


1557510_1058482440844646_8634450286053541223_n.jpg


10337706_1058482477511309_3873419561479695429_n.jpg


16809_1058482317511325_7758871015395386097_n.jpg


1798658_1058482274177996_1685650481495503704_n.jpg


10686650_1058482767511280_8632735596452453261_n.jpg


15498_1058482234178000_8346362675028767232_n.jpg
 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,195
Bài viết
1,150,479
Members
189,951
Latest member
gilio
Back
Top