What's new

Đà Lạt tháng 4 .

Chào các bạn ,lâu rồi mình mới có dịp lên diễn đàn ,hôm nay xin chia sẻ một chút về chuyến đi vừa qua của mình .Có thể nói là ngẫu hứng thôi ,tháng 4 năm nay rất khắc nghiệt ,nóng đổ lửa .Bọn mình ( xin giới thiệu 2 vợ chồng mình thuộc U -60 sắp qua hàng U-70 ) quyết định trốn nắng SG vài bữa ,chỉ định đi Bảo Lộc rồi có thể theo QL 55 về Tà Pao .
Xem thử con Vision có cõng mình vượt đèo tốt không ? Thực ra mình từng qua Hải Vân nhưng bằng xe số mướn ở Đà Nẵng và hồi đầu năm ,bọn mình có lên hải đăng Vũng Tàu trên núi bằng xe này rồi ,đường khá dốc vẫn lên tốt .
Thứ sáu 08 tháng 4 .6 giờ sáng bọn mình lên đường ,Xa lộ Hà Nội thẳng tiến Dẩu Giây ,đường Nhơn Trạch -Bình Sơn -Dầu Giây dành cho bận về .
attachment.php

Xin chào .
QL1 đi Dầu Giây khá tốt ,tuy vậy tại ngã tư Vũng Tàu kẹt xe khủng khiếp ,phải vất vả mới qua được .
attachment.php

Qua ngã tư Dầu Giây nghỉ chân ở quán ven đường .
attachment.php

Quán có cây xoài sai trái trông ngon quá .
 
Last edited:
Đà Lạt ngày mới ,trời sáng sớm khá lạnh ,mà bọn mình chỉ mặc áo khoát mỏng vì có định lên Đà Lạt đâu .
attachment.php


attachment.php

Cà phê sáng .trên đường NKKN gần KS

Đà Lạt không xa lạ gì với nhiều người ,bọn mình không ngoại lệ ,các điểm tham quan nào cũng đã đi hết rồi .Không còn niềm hân hoan như ngày đầu tiên lên Đà Lạt ,năm 1981 ,năm đó đi với CNV xí nghiệp có người đề nghị tham quan suối vàng suối bạc gì đó nhưng bị từ chối lý do là vì tình hình an ninh .Sau này nhiều lần lên Đà Lạt vẫn chưa đến đó lần nào ,kỳ này mình sẳn có xe nên đi cho biết .
Theo bản đồ ,mình thấy có 2 đường đi đến đó : 1 là theo đường Xô Viết Nghệ Tỉnh ,2 là theo đường thác Cam Ly .Ra thác Cam Ly vậy .

attachment.php

Khu dân cư khu vực thác Cam Ly .
attachment.php

Đường Cam Ly ,.
attachment.php

Quẹo nhầm đường TL 725 ,đường này đi Tà Nung ,cả khu vực này toàn là nhà kính .Đà Lạt bây giờ là nông trường lớn .
attachment.php

Thấy đường chỉ có mình đi vắng quá ,hỏi thăm bác nông dân ,ông chỉ đường rất nhiệt tình ,chộp 1 tấm cho ông mà bị ngược nắng .
 
Theo lời ông lão chỉ ,bọn mình đi thẳng rồi gặp ngã ba Cam Ly -Ankroet .
attachment.php

Rẽ trái đi Thung lũng vàng .

attachment.php

Đường rất đẹp ,không bỏ công đi ! Theo tác giả Bửu Ngôn trong Du lịch 3 miền,đây là nơi đáng đến ,còn giữ lại một Đà Lạt thơ mộng ngày xưa .Đà Lạt bây giờ nhà cửa san sát ,ngoại vi thì không còn rừng chỉ toàn là nhà trồng hoa quả ,các khu du lịch chỉ là cảnh trí giả tạo !

attachment.php

Chạy qua cổng vào khu du lịch Hồ Suối Vàng ,dĩ nhiên là bọn mình không vào .

attachment.php

Đi tiếp bên trái là hồ Dankia .
 
Tiếp đi bác ơi, để con mang về thuyết phục ba mẹ con đi 1 chuyến giống mấy cô bác trên này. Ba mẹ con còn ít tuổi hơn 2 bác mà chả chịu đi đâu, nhà giờ chưa có cháu nên phải thuyết phục cho ba mẹ đi thôi :)
 
Cám ơn con đã theo dõi bài của bác ,du lịch bằng phương tiện cá nhân đem đến cho ta nhiều cảm xúc không thể nào quên .Tự mình đi tự mình khám phá là kỷ niệm không bao giờ quên ,đừng sợ là đi không nổi ,khả năng tới đâu đi tới đó .
 
Hồ này có đập tràn ,mùa khô ít nước nên không thấy nước chảy qua ,nơi này nhiều bạn trẻ đến chụp ảnh .

attachment.php


Thấy nhiều người chạy xe máy chạy ào ào phía trước mình cũng ráng chạy theo ,xem họ tới đâu ?

attachment.php

attachment.php

Một góc khác của hồ Dankia.

Cuối cùng cũng biết đích đến của họ là làng du lịch Cù Lần .Thấy mình cù lần thiệt ,thôi quay trở về chứ vô đó à ,không bao giờ ,hehe.

Thôi khám phá nơi khác vậy ,đây là mục đích chính của mình ,đó là thủy điện Ankroet.
attachment.php

Nó đây ,theo báo Tuổi trẻ thì đây là thủy điện đầu tiên tại Đông Dương .Thủy điện xưa nhất VN hoàn thành vào năm 1945,sử dụng 2 tubin hiệu Bell của Mỹ ,ngày nay đã bị tháo dỡ vì công suất thấp thay bằng máy của TQ ( lại nó nữa ) .Công trình này được xây dựng từ năm 1942 đến 1945 là " công trình đá thấm đẫm máu của cả nghìn phu người Việt ".Địa thế hiểm trở ,người Pháp phải tháo từng chi tiết máy và tận dụng sức lao động cùa phu người Việt vận chuyển xuống nơi sâu nhất của thung lũng Suối Vàng .

attachment.php

Đường vào nhỏ chỉ vừa đủ xe 16 chỗ trờ xuống .
 
Đường xuống rất dốc ,nói thật cũng ngại sau thấy 1 chiếc 16 chỗ chạy ào ào xuống ,mình cũng chạy theo .rất tiếc là không chụp được nhiều ảnh vì rất dốc xe ngừng lại cứ tuột xuống không kềm được ,mà mình chụp hình bằng Smartphone ,bà xã chịu thua cái máy ,hehe.

attachment.php

Một bên núi .

attachment.php

Một bên vực đá .

attachment.php

Đến trước cổng nhà máy ,có bảng không phận sự miễn vào ,đang loay hoay ,có 1 người đến nói hôm nay không có vào được bác ơi!
Vậy là xong rồi thiệt là uổng công quá đi thôi ! Có bạn nào đã đi đến chụp được ảnh xin bổ sung cho mình ,có ảnh trên báo Tuổi trẻ mà không biết làm sao bỏ lên .Thiết nghĩ đây là 1 điểm nếu tổ chức cho tham quan sẽ là 1 điểm lý thú ,giáo dục cho các thế hệ sau biết công lao cực khổ để làm nên công trình thủy điện đầu tiên ở Đông Dương .
Trên đường về có 1 nơi khá đẹp thu hút nhiều du khách chụp ảnh .

attachment.php

Trông như Đồi Cù ngày xưa ,thảm cỏ xanh chạy dài .

attachment.php

Tranh thủ làm 1 tấm ,nhờ 1 đôi bạn trẻ rất dễ thương chụp giùm .Trời bắt đầu nóng rồi .
 
attachment.php

Thêm 1 tấm trước khi về lại Đà Lạt .

Trởi trưa rồi bắt đầu nắng ,bọn mình quay về theo đường Xô Viết Nghệ Tỉnh ,ăn trưa ở Cơm gà Phan Rang ,sao không có gà Đà Lạt nhỉ ?

attachment.php

Quán đây ,chụp buổi sáng nó chưa mở cửa .

attachment.php

Dĩa gà ,2 dĩa cơm ,canh trà đá miễn phí .. 70 ngàn hơi bị rẻ phải không .

Buổi chiều chạy xuống Trại Mát ,điểm cuối của tàu hỏa du lịch .

attachment.php


attachment.php


attachment.php


Nơi này ngoài ga xe lữa và chùa Linh Phước gần đó không có cái gì thu hút du khách hết .Đi tiếp theo đường này đến Cầu Đất và đèo Drann mình không đi vì đường xấu đang thi công .Để dành sức bò về SG .
 
Thế là xong các điểm mình chưa biết ,các nơi khác không còn xa lạ gì nữa .Ngày mai Chúa Nhật ,bọn mình sẽ quay về SG .Ngại con đường từ Đà Lạt đến Di Linh nên phải tranh thủ đi sớm cho mát . Chiều thứ 7 ,đi lễ tại nhà thờ Chánh Tòa .

attachment.php

Nhà thờ đang sửa chữa khuôn viên .Điều kỳ lạ ở Đà Lạt dân ở đây không sợ mất xe hay sao đó ,đi đâu mình cũng thấy để đại xe ở đó chẳng có ai trông coi .Để xe ở khuôn viên nhà thờ cứ thế mà đi lễ ,hồi hộp muốn chết hehehe.
Thứ 7 ,du khách đến Đà Lạt khá đông ,phần nhiều KS treo bảng hết phòng ,buổi tối có phố đi bộ ,tuy vậy bọn mình nghỉ sớm ,lấy sức đi về .

Sáng sớm ,bọn mình trả phòng ,tạm biệt Đà Lạt xứ sờ ngàn hoa gì đó ,chỉ thấy trồng hoa này nhiều ở ven đường .
attachment.php


attachment.php

Sáu giờ sáng mà trời đã nắng.

attachment.php

Tạm biệt Đà Lạt .

attachment.php

Đi đèo Prenn thôi ,ngán Mimosa lắm .

attachment.php

Sáng sớm đã có xe lên .

attachment.php

Không biết đường này đi đâu mà bị rào lại rồi ?
 
Chuyến về chỉ lo chạy qua đoạn đường đang sửa ,may là đi sớm nên đỡ mệt .

attachment.php

Nghỉ chân tại 1 quán nhỏ trên đèo Bảo Lộc ,có hàng chanh dây sai quả ,thích vô cùng .

attachment.php

attachment.php


Dừng chân vườn đá ,hình như ở Tân Phú ,gần đến Dầu Giậy .
attachment.php


Đến ngã tư Dầu Giây ,mình không về theo QL 1 nữa mà chạy thẳng qua theo ngã Bình Sơn - Nhơn Trạch ,phà Cát Lái .Chuyến du ngoạn kết thúc tuy vậy gặp 1 chuyện ở gần đến phà Cát Lái ,chổ ngã ba Trần Nam Trung và DT 769 ,vừa quẹo cua là xuất hiện cà chục anh CSGT thổi vào với lý do không mở đèn si nhan .Mấy anh" cái gọi là bạn của dân " thực hiện nhiệm vụ anh hùng núp bắt cả đống xe máy ,tất cả đều quên mở đèn si nhan.Kết quả là em nào cũng tự nguyện nộp phạt không biên lai 150 ngàn ,nếu không muốn biên lai 300 ngàn .Thấy mình lớn tuổi anh " cái gọi là bạn của dân " thương tình nói " chú đưa con 100 thôi . Tự nguyện vậy !

Kết thúc chuyến đi không định trước tổng cộng hơn 700 km ,khoảng 13 lít xăng ,tiền phòng 500 ngàn ,tiền ăn thì không nhớ hehe .
Bài viết của mình đến đây là kết thúc ,cám ơn các bạn đã theo dõi ,hẹn gặp dịp khác .Thân ái .
 
Xin thêm vài tấm 3 năm trước trong chuyến đến Đà Lạt từ Nha Trang .
attachment.php


attachment.php

Trường Cao Đẳng Sư Phạm ,một kiến trúc mình thích nhất .

attachment.php

Nhà thờ Mai Anh còn gọi là Domaine de Marie.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,462
Bài viết
1,153,043
Members
190,097
Latest member
bonghongvu
Back
Top