What's new

Daehan120cc và cuộc rong chơi ngàn dặm của 2 kẻ thích lang thang.

Chào các bạn,

Kể từ lúc gia nhập cái hội “Phượt” này, tui đã dẫn các bạn theo vài cuộc rong chơi, từ Hà Tiên qua Kép, rồi lang thang về Đất Mũi, xuyên U Minh… Xen vào giữa là trở về những ngày tháng cũ, nhìn lại những bến phà xưa mà giờ này có nhiều bạn trẻ chưa một lần biết đến. Tất cả là để mong chia sẻ cùng nhau những vui, buồn trên đường đi phượt. Rất vui vì các bài viết đã được nhiều bạn trẻ theo dõi và góp ý. Hy vọng rằng bài kế tiếp này sẽ không làm các bạn thất vọng. Xin mời !

Daehan120cc và cuộc rong chơi ngàn dặm của 2 kẻ thích lang thang!

Lời mở đầu:

Nhìn cái tựa hơi bị “hoành tráng”, tự mình cũng thấy ngài ngại. Nhưng thật ra đó là “mơ ước”, mà mơ ước thì chẳng làm chết ai bao giờ, đôi khi nó còn có vẻ lãng mạn nửa. Thôi thì cứ mơ. Rong chơi ngàn dặm thì phải trên 1000km lận, nào phải giỡn chơi. Cho nên cuộc rong chơi tương đối dài ngày, thực hiện được nó phải giải quyết được các điều kiện sau:

1/Thiên thời: ở đây tui muốn nói tới thời tiết. Chuyến đi dự kiến cuối tháng ba đầu tháng tư, lúc này trời chưa vào mùa mưa, còn bão thì phải tháng 8 trở đi mới có. Vậy thì yên tâm lên đường.

2/Phương tiện: Dĩ nhiên đó là con Daehan cùi bắp mua từ năm đầu thế kỷ XXI, tới nay là 12 năm rồi, nhưng ngoại trừ việc phải thay sên dĩa, vỏ ruột, bu-gi…thì cái máy chưa một lần bị rã, bởi vì cho tới nay nó vẫn chưa bao giờ để chủ nhân phải “nằm đường”!

3/Địa lợi: Ý tui là tình hình đường sá, dốc đèo có hiểm trở không, an ninh có vấn đề gì chăng? Chạy con Daehan bèo thì chắc “bọn ác” ít khi dòm ngó; nhưng cũng không cấm chúng “nghía” tới “trang thiết bị” đi đường! Cho nên phải lựa đường mà chạy, hỏi thăm kỹ lưỡng trước mỗi đoạn hành trình. Còn lại thì…hên xui!

4/Sức khỏe: He he, cái này mới cực kỳ quan trọng, nó quyết định sự thành bại của cuộc rong chơi. Chỉ cần 1 trong 2 người bịnh “quạng” bất tử, thì lập tức chuyến đi chấm dứt ngay!

Chuyến đi này, tuy có dự định từ trước, đã thực hiện các chuyến đi nháp…nhưng ngày giờ và cơ hội xuất phát cũng chỉ được quyết định rất “thình lình”. Lộ trình cũng đã dự kiến, thực tế chắc chắn không theo ý mình muốn, nhất là mấy nguyên tắc như: đi trên dưới 100km ngày, hoàn thành mỗi đoạn đường trong vòng buổi sáng hay đừng quá trễ, hoặc cứ theo các cung đường đã định.v..v...đều có thể thay đổi do nhiều lý do khách và chủ quan, như đã nói. Cuối cùng, để tăng tính hấp dẫn của bài viết, tác giả sẽ chỉ tiết lộ theo trình tự thời gian, đúng như những gì đã xảy ra trong chuyến đi, không nói trước, không dự kiến dự cò gì cả.

Phần 1 : Đường lên Cao nguyên.

Lỗ Tấn (1881-1936), nhà văn Trung Quốc - Danh nhân văn hóa thế giới, đã viết “Mặt đất làm gì có đường, chỉ do con người đi mãi mà thành đường”. Ông nói không sai, nhưng xem đường là chỉ do con người làm nên thì còn thiếu, bởi vì còn có đường đi của kiến, đường đi quen thuộc của thú rừng…không kể “đường đi” trên không của các loài chim thiên di hàng năm. Mà thôi, đó chỉ là suy luận cho vui, dẫu sao, đường do con người làm nên mới thật là quan trọng.
Nước là dấu hiệu đầu tiên mà các nhà khoa học muốn tìm thấy để xác định một hành tinh có sự sống hay không. Cho đến bây giờ mọi cố gắng tìm kiếm nước trong không gian vẫn chẳng kết quả gì. Và địa cầu vẫn là hành tinh xanh đơn độc, lang thang trong mênh mông vũ trụ! Cho nên sự quan trọng của nước là tuyệt đối. Nó quyết định sự sống còn của các sinh vật.
Dòng sông, theo tôi là một “kiểu hình” của nước, tích góp từ những chút giọt nhỏ nhoi nơi thượng nguồn, rồi “chảy” theo từng địa thế của đất. Và nếu nói theo Lỗ Tấn thì mặt đất làm gì có sông, chỉ do nước tự góp nhặt đâu đó rồi cùng nhau “chảy” về phía thấp mà thành.
Các bạn thân mến,
Tôi xin phép nói lan man chút đỉnh như trên về con đường và dòng sông bởi vì, có lẽ, mọi chuyến đi, xa và dài ngày, đều không thể thiếu chúng. Nhờ chúng cuộc đi trở nên thú vị và hấp dẫn. Chuyến đi của chúng tôi cũng sẽ qua những con đường và cũng sẽ dọc theo những dòng sông.
 
Last edited by a moderator:
Nhẫn Long là một game online thuộc thể loại giàu đề giỏi ma ảo xuể phạt triển vày đả ty Sigware. Trò chơi nhằm sử dụng những kỹ thuật tiên tiến, dung hợp giàu nguyên tố gameplay tai facebok khích trường đoản cú 3 loại thể ACT, AVG và RPG. Người chơi sẽ xuể nép gặp những thử thách áp giải thách đặc bày mức thể loại AVG, phạt triển nhân dịp vật tai game avatar của thể loại RPG và 1 tê chế tranh đấu đem tính nết hành ta đụng mực thể loại ACT.
 
Chào trantuanfn,
Bài này chú post lên phuot đã lâu, vậy mà vẫn nhận được những comment thú vị từ các độc giả, điều ấy khiến chú rất sung sướng. Ở tuổi chú, cũng như trong điều kiện của chú, chẳng thể nào có đóng góp gì cho xã hội, nay với những chia sẻ trên đường rong chơi, được sự quan tâm của quí bà con xa gần, chú và thím thật hạnh phúc.
"Năm mới chúc Cô,Chú...
có nhiều(sức khỏe , thời gian , tiền bạc...)
...và "Đam Mê" ngày 1 lớn
Để có những chuyến đi mới thú vị...Chia sẽ cho mọi người và Cộng đồng Phượt.vn cùng xem...nghen chú!!!"
Để tỏ lòng cảm ơn cháu, chú mời xem "Doigiaymoi, 31 ngày rong chơi miền đất Phật" , bên mục hồi ức các chuyến đi nước ngoài.
Xin cảm ơn cháu,
Doigiaymoi.
 
Hic hic đến hôm nay mới biết đến "thớt" này thật là 1 thiếu sót wá lớn. Đọc 1 mạch 10 trang "31 ngày rong chơi ....." nhưng ko dám comment sợ chen ngang mạch theo dõi của mọi người nên fóng wa đây cmt. Thật là hay wá bác ơi. Wá cảm fục 2 bác. Cháu sẽ cố gắng học hỏi ở 2 bác. Cháu rất muốn gặp 2 bác để học hỏi kinh nghiệm. Cháu ở Châu đốc. À, ko biết bác có cùng cấp lớp với ba cháu ko nữa, ba cháu cũng học ở TKNghia và CTho. Sáng mai cháu sẽ hỏi ba. Chúc 2 bác luôn mạnh khỏe, hạnh phúc.
Ps: mẹ cháu cũng tham giam gia CLB dưỡng sinh nữa đó.
 
Chào phuong0304,
Rất vui khi nhận được comment của cháu, hổm rày bận bên "31 ngày rong chơi..." nên ít ghé qua đây, tuy vậy cũng nhớ tơi nhà nên quay về và gặp cháu. Bác cũng có vài người bạn chung khóa 1 NN Cần thơ gốc Thủ Khoa Nghĩa, Châu Đốc. Nếu Ba cháu vào Đại học Cần Thơ năm 1968 thì có khi là biết nhau, dù học khác khoa, vì lúc ấy sinh vien ít. Dẫu sao cũng là đồng hương AG thôi, cũng như duonghai ở Tân Châu vậy. Gửi lời thăm Ba Mẹ cháu, dù biết hay không cũng chẳng sao.
Xin cảm ơn cháu vè lời chúc.
Doigiaymoi.
 
Re: Daehan100cc và cuộc rong chơi ngàn dặm của 2 kẻ thích lang thang.

attachment.php


Nhà thi đấu nằm trên đường Lý Thường Kiệt,ngang với Trường Đại Học Bách Khoa,đã một thời tôi hay lui tới.Chàng sinh viên tỉnh lẽ vẫn còn những kỷ niệm khó quên khi lang thang qua các con đường im vắng giữa các Khoa,hoặc ngồi chờ “người bạn nhỏ” bên buội tre vàng trường Hóa học.Nghe nói bây giờ buội tre vẫn còn và biết đâu đang có một “gã khờ” nào đó,lặng lẽ ngồi chờ …để nhặt lá tre rơi!
Không còn thời gian,nên khi chạy ngang qua tôi chỉ ngoái nhìn ngôi trường cũ để mong “tìm lại dấu giày xưa”…
QUOTE]

Vừa mới đọc tí , tâm trạng của ông anh với tui sao giống nhau quá . ( cùng dân miền tây , cùng là sv một trường - mà nử sinh khoa hóa thời vào cũng dể thường hết ) . Tui cũng mang tiếng là già gân , nhìn ông anh thấy mình còn kém xa ( tui u60 rồi ) .Mạn phép hỏi ông anh bao nhiêu niên kỷ rồi mà gân cốt còn cứng dử vậy ? lại có bà chị thiệt là hết ý luôn đó ! đọc thêm tí , chắc ông anh 64t rồi ( khóa 68mà ) . thật là cao thủ . xin bái phục . Không biết 10 năm nữa tui còn chạy xe máy về quê được không nữa . Nếu có dịp đi ngang qua LX sẽ ghé nhà thăm bác !
 
Last edited:
Re: Daehan100cc và cuộc rong chơi ngàn dặm của 2 kẻ thích lang thang.

He he,
Rất vui vì có bạn...cùng cảnh ngộ "tâm trạng"! Tui tuổi con chuột, Mậu chuột, sinh 1948. Mỗi ngày vẫy tay 1.200 cái của Đạt Ma Tổ ...bụi đời, hi hi, từ lâu tui xếp Ông này là "Sư tổ của Hippy", còn nói theo diễn đàn này, thì tui nghĩ ta nên tôn Ông làm "Thánh tổ Phượt"; tiếp đó chơi thêm 5 thức Suối nguồn tươi trẻ, hổng chừng nhờ vậy mà chạy xe 2 bánh vẫn ...phẻ re!
Xin cảm ơn Ông anh, hy vọng Ông ghé nhà, tui mời uống Cà phe.
Doigiaymoi.
 
Chào cô, chú
Con mới bắt đầu đọc bài viết này của chú trong khi chờ bài viết thăm 100 cảnh chùa của chú. Mà hay thật con đọc trong 2 ngày hết veo.Cảm ơn những chia sẻ cũng như hình ảnh rất đẹp cua chú. Nhờ chú mà con cũng có dịp phượt tuy chỉ bằng hình ảnh nhưng cũng có cảm giác hồi hộp không kém chú ạ hehehe.
Một lần nữa con xin cảm ơn, chúc cô chú luôn mạnh khỏe.-
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,180
Bài viết
1,150,378
Members
189,941
Latest member
Thao10
Back
Top