What's new

Đi chơi xuyên Tết âm lịch

Status
Not open for further replies.
Tết này anh không muốn ngồi đón Tết âm lịch ở nhà, định đi đâu đó, tỷ dụ như đi China (Cửu Trại Câu, Hoàng Sơn, Lệ Giang...) nhưng thật sự giờ lên website này, anh nhận ra là anh thua kém các bạn lắm rồi, thua thực sự. Các bạn giờ đi lắm bỏ mẹ, không ai có đủ thời gian để mà đua, để mà theo kịp các bạn. Nói thật, Anh còn mải đi Lào Cai ...:)) Hẹ ..hẹ ..

Vì thế, anh nhờ các bạn tư vấn giúp anh nếu đi China thì đi đâu thì OK nhá.

Black đâu rồi, vào tư vấn cho anh phát (c)
 
Last edited:
Ah, cái này có vẻ là đề tài ưa thích của iem..he he...Còn tùy thuộc vào sở thích du lịch của bác dư lào, nhưng em xin list một số điểm đến phù hợp với đi vào Tết âm lịch nhé:

1. Tuyến: Bắc Kinh - Hắc Long Giang (Heilongjiang) - Cát Lâm (Jilin): Bắc Kinh chỉ là điểm transit thôi còn thì điểm chính là Hắc Long Giang và Cát Lâm.

http://www.travelchinaguide.com/cityguides/heilongjiang/
http://www.travelchinaguide.com/cityguides/jilin/

Có thể xem băng đăng ở Cáp Nhĩ Tân (Harbin) - Hắc Long Giang cùng cuộc sống vùng biên giới Nga, hôm nọ em xem chương trình Some where in China của Discovery, thấy có những quán bar hoàn toàn bằng băng, bàn ghế trải 1 lớp lông thú, ngồi lên chắc cũng cóng mông. Dưng băng đăng của nó thì hoành tráng lắm.

http://search.pbase.com/search?q=harbin&c=sp

Chụp những bức hình cây trắng như bạc ở Cát Lâm

http://www.pbase.com/phiw/jilin

Không biết trời lạnh thế có lên được núi Trường Bạch ( Changbai ) hay không, chứ mà lên được đấy thì tuyệt. Vùng này lại giáp Hàn Quốc nên chắc sẽ thấy văn hóa Trung - Hàn đan xen:

http://www.travelchinaguide.com/attraction/jilin/changchun/changbai.htm


2. Tuyến: Hoàng Sơn - Hàng Châu - Thượng Hải: Nói chung thì điểm chính là Hoàng Sơn , các điểm kia đi qua chỉ vì nó gần đấy, đi cho biết ( đấy là theo quan niệm của em :D )

http://www.travelchinaguide.com/cityguides/anhui/
http://images.google.com.vn/images?hl=vi&q=huangshan in winter&um=1&ie=UTF-8&sa=N&tab=wi

Những chỗ trên thì đẹp khi có tuyết bác ạ, bác thử google xem.

Nói chung đây là những điểm em đang mong muốn được đi vào dịp Tết dưng không đi được vì hội chứng tiếc tiền đang lên cao :) thế nên em recommend bác :D
 
Ủa, ủa ... Cô likemoon cho anh hỏi thêm phát:

- Vậy nếu anh đi Lệ Giang, ngoài Lệ Giang, Trung Điện giày lười nam, Tây Lương gì gì đó, có thể còn đi chỗ nào được nữa mà gói gọn trong 12 ngày?
- Nếu đi Lệ Giang dịp Tết, có hay ho không cô ?

Trả lời anh thêm nhé, khổ, giờ anh "cổ lỗ" lắm rồi :D
 
Last edited by a moderator:
Lệ Giang chắc lúc nào, mùa nào cũng hay cả, nhưng đi về phía ấy thì luanh quanh cũng chỉ trong vùng Vân Nam thôi: Lệ Giang, Trung Điện, Đức Khâm, Hồ Lugu...đi 12 ngày cũng không thừa nếu đi bằng đường bộ, dưng nếu nhà có điều kiện mà đi máy bay thì e hơi thừa. Mà thừa vài ngày cũng chả biết đi đâu nữa vì nó cũng lỡ cỡ, sang Tibet thì không được rồi, sang Tứ Xuyên thì ngược đường, về lại Côn Minh thì cũng thường, đi tiếp sang Nam Ninh - Quế Lâm thì lại chán nữa.

Em không biết Tết âm lịch có lên được Trung Điện - Đức Khâm hay không vì đường đèo 3-4000 mét mà lại có tuyết nữa thì nguy hiểm. Cái đèo bên ấy không có gương lồi, không có rào chắn, cũng chẳng có cây cối gì, một phát là xuống vực 4000 mét luôn bác ạ, nghĩ cũng hãi.
 
Em không biết Tết âm lịch có lên được Trung Điện - Đức Khâm hay không vì đường đèo 3-4000 mét mà lại có tuyết nữa thì nguy hiểm. Cái đèo bên ấy không có gương lồi, không có rào chắn, cũng chẳng có cây cối gì, một phát là xuống vực 4000 mét luôn bác ạ, nghĩ cũng hãi.

Đi được đó chị ạ. ... Mỗi tội lạnh. Đường lên Trung Điện thì chả sao, nhưng lên Đức Khâm thì hơi sợ. Nhưng các bác tài tàu vẫn đi tốt..
 
Ui ui, thế à likemoon. Nghe thế cũng hãi. Đường đi trơn như mỡ nếu bị đóng băng, trượt 1 phát là ... ngỏm nhỉ!

Cám ơn cô đã cho anh lời khuyên nhé!

Vậy thì phương án Lệ Giang chắc để sang mùa Thu 2009. Còn dịp này, về phía China đã có Hoàng Sơn - Thượng Hải - Hàng Châu

Phía Bắc China (Hắc Long Giang ..) vào mùa đông chắc là trắng trời là tuyết! Cũng không hay ho lắm.
...................................

Vậy 12 ngày Tết âm lịch còn cơ hội nào cho mình đi các nước khác không nhỉ? Cả năm bận rộn, có mỗi dịp này đi lâu lâu nên cố gắng kiếm được chỗ nào đáng 12 ngày "quý giá"...

Ví dụ như đón Tết âm lịch ở Thailand (Nhưng bạo loạn có còn?). Lào thì "chán" quá. Cambodia quen quá rồi, HongKong mới đi về, Korea thì cũng trắng trời tuyết...

Thôi, cứ tính China đi cho nó ngon lành.

Các bạn khác cho mình xin ít kinh nghiệm đi. Cám ơn các bạn trước!
 
Last edited:
China à anh - có gái nào xì xồ cỡ Jinxia đi cùng không? Nếu ko buồn lắm, PM cho em - em tư vấn cho anh cung của em hihi :)

Welcome anh lại enjoy cuộc sống

ếch gì chứ cứ hà nội lào cai hà nội hà nội lào cai hà nội hà nội lào cai hà nội hà nội lào cai hà nội hà nội lào cai hà nội hà nội lào cai hà nội hà nội lào cai hà nội hà nội lào cai hà nội hà nội lào cai hà nội hà nội lào cai hà nội hà nội lào cai hà nội hà nội lào cai hà nội

Anh thấy đời dư lào????? :D
 
Em cũng đang muốn có một cái Tết xa nhà, để xem cuộc sống thú vị như thế lào khi đêm giao thừa ta không ở bên người thân, để xem người xứ khác họ đón tết thế nào. Đích đến của em là Lệ Giang. Bác quan tâm thì vào link của em nhé.

http://www10.ttvnol.com/forum/f_233/1125302.ttvn

LearnOnline
 
Last edited:
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,180
Bài viết
1,150,368
Members
189,939
Latest member
chuyengiatrimun
Back
Top