What's new

Đi Lệ Giang mùa thu, tối 5 đến 14/11/2010

Status
Not open for further replies.
Bọn mình đang muốn tìm bạn đồng hành đi Lệ Giang vào mùa thu này, ngày khởi hành là 6h tối ngày 5/11/2010 - ngày về: 14/11/2010.
Hiện nhóm mình đã có 3 người, trong đó 1 bạn thạo tiếng Trung, muốn tìm thêm bạn đi cho vui và đỡ cảm thấy bơ vơ ở cái xứ rộng lớn và đông dân ấy:D. Vậy bạn nào đi được thì liên lạc với tụi mình nhé!
YM: kiem_si_vit (trưởng đoàn), sunflowers1007.

Lịch trình cụ tỉ thì để gõ lại rồi up lên sau nhé!
 
Last edited:
Lịch trình

1- Ngày 0 (T6): Hà Nội-Lào Cai
- Xuất phát 21h từ Hà Nội, oto hoặc tàu nằm lên Lào Cai, 6h hôm sau tới nơi.
2- Ngày 1 (T7): Hà Khẩu-Côn Minh (~450km)  Bắt đầu tính theo giờ TQ (giờ VN + 1h).
- Ăn sáng tại Lào Cai rồi bắt xe điện ra cửa khẩu Hà Khẩu.
- 8h (TQ) làm thủ tục xuất cảnh.
- Làm thủ tục xuất cảnh nhanh, qua cửa khẩu rẽ trái và mua vé xe bus đi Côn Minh chuyến sớm 8h40 đến Côn Minh lúc 17h.
3- Ngày 2 (CN): Côn Minh-Lệ Giang (~520km)
- 17h ngày T7 đến bến xe Côn Minh, bắt taxi sang bến xe đi Lệ Giang mua vé bus nằm 18h-19h đi luôn Lệ Giang, ngủ đêm trên xe, 5h sáng ngày CN đến Lệ Giang.
- Thuê khách sạn nghỉ ngơi và bắt đầu khám phá Lệ Giang chiều, tối và đêm.
4- Ngày 3 (T2): Lệ Giang- Ngọc Long Tuyết Sơn- Lệ Giang (30km)
* Sáng: Ngọc Long Tuyết Sơn
Bắt xe bus số 7 từ quảng trường Mao hoặc taxi hoặc thuê xe đi NLTS, đi sớm tầm 7h30 sáng để đi được cả Ngọc Long Tuyết Sơn và Bạch Thủy Hà.
- Lựa chọn đi ngựa hoặc đi cáp treo lên NLTS và leo núi. Đi cáp treo mới lên khu chính của NLTS và lên đến đỉnh ở độ cao 4680m (cáp treo dừng ở 4500m và trekking từ 4500m lên 4600m). Theo quan điểm của nhiều đoàn đi trước thì không nên đi ngựa leo núi vì tuyến đi ngựa không phải là tuyến chính của NLTS và chỉ lên đến độ cao khoảng 4000m.
* Chiều: các vùng phụ cận NLTS hoặc các điểm gần phố cổ Lệ Giang
- Vùng phụ cận NLTS có thể lựa chọn:
+ Baisha village (làng dân tộc Bạch)
+ Bạch thuỷ hà (Baishuihe) cách Lệ Giang khoảng 7km ngay dưới chân NLTS, xe bus free, vé NLTS đã bao gồm cả Bạch thuỷ hà.
+ Vân Sam Bình, Cam Hải Tử, Thạch cổ trấn…
- Phố cổ Lệ Giang:
+ Mộc phủ.
+ Hắc long đàm…
(Lưu ý: Giữ tất cả các vé cáp treo NLTS để vào các điểm tiếp theo)
* Tối: phố cổ Lệ Giang
- 18h lên chùa Wenchang trên đồi ngắm toàn cảnh thành cổ Lệ Giang trong hoàng hôn.
- Đi bar nghe Naxi Music, chụp ảnh đêm LG và xem nhảy trên phố…
Ngày 4 (T3): Lệ Giang-Sangrila (250km, mất khoảng 5h)
- 08h30: xuất phát đi Shangrila
- 9h30: đến First Bend of Yangzi river (khúc quanh đầu tiên của Sông Dương Tử), người TQ rất coi trọng First Bend này vì nhờ chỗ rẽ đầu tiên của Sông Dương Tử này mới có sông Trường Giang, con sông rất quan trọng sinh ra nền văn hoá Hoa Hạ.
- 10h30: đến Tiger Leaping Gorge (Hẻm núi Hổ nhẩy), trekking khám phá TLG (Lưu ý: chụp ảnh với trẻ con 2Y/lần).
- Ăn trưa và lên đường qua các thảo nguyên Shangrila (nơi đường chân trời đã mất-Lost Horizon mời các bạn tìm đọc sách,xem phim) với những đàn bò Yak rải rác trên đồng cỏ trông nhưng những cái khuy đính trên trảng cỏ rộng lớn. Nhà của người Tạng bắt đầu thay thế dần những mái nhà cong cong của người Naxi. Nghe nói là sự chuyển mình giao thoa văn hóa trông rất lạ mắt và thú vị.
- Trên đường đi còn có thể dừng dọc đường bên các vườn táo đang chín, các làng nghề như dệt lụa, rèn kiếm, trại nuôi chó ngao Tây Tạng… (tuy nhiên ví dụ như thăm trại chó phải mất tiền, mà mất tiền thì mình giảm thích đi nhiều roài).
- Nghỉ đêm tại Shangrila
- Khám phá Shangrila về đêm, ăn tối lẩu bò Yak or thịt nướng Tây Tạng, đi nghe nhạc Tạng và khám phá văn hoá trà sữa (19h30) or ra quảng trường phố cổ vui chơi ca hát nhẩy múa hòa với người Tạng trong các điệu múa Tạng, "hét" yaso yaso yayaya và dậm chân thật lực (theo kinh nghiệm thì nên ra quảng trường nhẩy múa hay hơn là chui vào xem ca nhạc).
- Thăm chùa cổ ở Shangrila, có bánh xe chuyển pháp luân rất to (nếu còn sớm)
(Có thể đi xe bus Lệ Giang-Shangrila or thuê xe tự đi, tuy nhiên nên thuê xe tự đi để có thể dừng chơi thoải mái dọc đường, thuê xe đi xuyên suốt từ Lệ Giang đến Đức Khâm or có thể chỉ thuê đến Shangrila sau đó tìm thuê tiếp từ Shangrila đến Đức Khâm).
Ngày 5 (T4): Trung Điện- Đức Khâm-Feilei View (220km).
- Sáng: thăm tu viện Songzalin.
+ Tu viện cổ Songzalin (được ví như tiểu Potala) của người Tạng (cách thị trấn cổ ~6km). Đi sớm khoảng 6h để trốn vé vào tu viện và đến đây trước buổi cầu nguyện (diễn ra vào 8h30), có như thế mới cảm nhận được hết cái huyền bí tịch mịch và trầm mặc thâm sâu của tu viện vì thông thường khách du lịch sẽ đến đây vào khoảng 10h, khi đó tu viện rất ồn ào, huyên náo.
+ Ăn trưa tại Benzilan-một thị trấn nhỏ của người Tạng (theo kinh nghiêm các đoàn đi trước là nhớ mặc cả quyết liệt), có thể đặt trước phòng ngủ tối hôm sau nếu đi sông băng Meili.
- Chiều:
+ Qua Omega Conner
+ Đèo Bạch mã (Baima) cao 4290m.
- Nghỉ đêm tại Falei view, nơi rìa nóc nhà của thế giới.
(Những con đèo hùng vĩ ấn tượng mạnh và cafe Falei view với cảnh hoàng hôn núi tuyết là khó quên trong đời. Từ đây đi tiếp lên ~80km là đã bắt đầu đặt chân vào vùng đất Tây Tạng huyền thoại rồi).
Ngày 6 (T5): Feilei View-Benzilan or Shangrila.
- Sáng dậy sớm đón bình minh trên đỉnh núi tuyết vĩnh cửu Meili (biểu tượng của Vân Nam), đẹp nhất từ 7h đến 8h, nếu may mắn có thể chứng kiến cảnh Sơn Kim Nhật Xuất.
- Đi ngựa đi khám phá sông băng Meili.
- Ngủ đêm tại Benzilan or Shangrila.
Ngày 7 (T6): Bansulai or Shangrila-Đại Lý (450km)
- Sáng thăm hồ BitaHai nằm trong vườn quốc gia Pudachuo (hồ vào mùa thu đẹp không lời nào tả xiết), mua vé đi thuyền trên hồ (sáng đi Bitahai đi sớm là tốt nhất để xem cảnh sắc thay đổi theo từng phút như thế nào).
- Chiều đi thảo nguyên Shangrila cưỡi ngựa nếu còn đủ thời gian (vì theo lời khuyên của 1 bạn mới đi hồi tháng 6, thảo nguyên cách Shangrila khoảng 20km, cưỡi ngựa một buổi rât vui với chi phí khoảng 100Y, chương trình này không chưa thấy các đoàn trước tham gia).
- Sleeping bus 19h từ Shangrrila-Đại Lý or Côn Minh, đến Côn Minh khoảng 6h sáng hôm sau (đến Đại Lý quá sớm cần check lại thời gian cụ thể cho phù hợp???).


Ngày 8 (T7): Đại Lý-Côn Minh (360km).
- Sáng dạo chơi Đại Lý (Thành cổ, tam tháp, phim trường Thiên long bát bộ, café Đại Lý nghe người bạn đi hồi T6 nói là rất ấn tượng…)
- 13h bus Đại Lý-Côn Minh, đến Côn Minh khoảng 16h.
- Dạo chơi ở Côn Minh cả buổi chiều.
- Tối ngủ đêm Côn Minh (ngó nghiêng Côn Minh tối và đêm, chén lẩu nấm và món mỳ qua cầu…) or mua vé xe sleeping bus về Hà Khẩu (ngủ đêm trên xe).
Ngày 9 (CN): Côn Minh-Hà Khẩu (450km)
- 8h bus nằm Côn Minh-Hà Khẩu, 16h-17h về đến Hà Khẩu làm thủ tục nhập cảnh vào VN (Trường hợp đi thẳng Côn Minh-Hà Khẩu ngủ đêm trên xe thì về đến Hà Khẩu sáng sớm CN).
- 20h30 tầu nằm or sleeping bus Lào Cai-Hà Nội, 5h sáng T2 về đến HN đi làm.

Lưu ý:
- Các chuyến đi nối chuyến của ngày đầu và ngày cuối cần chuẩn bị đồ ăn chu đáo vì hầu như bus TQ ko dừng lại cho ăn hoặc chất lượng rất kém. Book trước vé xe bus.
- Bảo quản hành trang thật cẩn thận trên các chuyến xe đêm.
- Các mốc thời gian được tính theo quãng đường thực đi, tuy nhiên có thể thay đổi theo thực tế đi lại, chơi bời.
- Hành trình khám phá đi theo thông lệ và kinh nghiệm của nhiều đoàn đi trước, tuy nhiên chỉ là những điểm nhấn chính trong hành trình Vân Nam và chưa thể đi hết được ví dụ như Hồ Lugu hay Tây lương nữ quốc…
- …

Chi phí
- Theo kinh nghiệm đoàn đi tháng 6 (3 người), tổng chi phí/người là 6 triệu VND đã bao gồm cả visa 62$, khoảng 2,200Y (tỷ giá 1 Mao Xeng Xang=2800 Cụ Hồ). Tuy nhiên chi phí này chưa có chi phí cáp treo NLTS, dành nhiều thời gian ở Lệ Giang nên chỉ đi đến Shangrila mà không lên Đức Khâm và không thuê xe riêng từ Lệ Giang đi Shangrila và Đức Khâm).
- Ước tính chi phí của hành trình này khoảng 2500-2800Y/người (không kể mua quà…) tương đương tối đa 8,5 triệu/người (Các bạn lưu ý là tỷ giá hiện tại là 1Y=3000VND, riêng khoản trượt giá đã mất toi 10%).
- Sẽ làm thẻ sinh viên quốc tế để giảm giá một số điểm thăm quan (vé đắt kinh hoàng).
- Mặc cả mọi lúc mọi nơi có thể.
 
Hi Sunflower,
mình là Thanh (nữ nhé) ở HP, cho mình book 1 chỗ trong nhóm của bạn nhé.
cho mình sdt của bạn để tiện liên lạc.
kế hoạch của các bạn đã fixed chưa thế.
 
Up cho hành trình Lệ Giang của bạn Sun , Thật chỉ muốn bỏ việc đi Lệ Giang cho rồi :(, Lãnh đạo nhà Likemoon trốn bồ đi Lệ Giang đê !!!!
 
độ này thất nghiệp tôi xin 1 chân đi lệ giang nhé. bác trưởng đoàn pm số điện thoại để mình liên lạc
 
Tối nay (thứ 5 - 28/10) có bạn nào join thì đi off nhé, chốt đoàn để làm visa và thẻ SVQT cho sớm :)

thời gian: 7h30 - tại: 137 - Trần Đại Nghĩa (cafe Hòa).

Bạn nào tới thì gọi mình: 0914 829 528 nhé!
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,545
Bài viết
1,153,604
Members
190,116
Latest member
Thangcho07
Back
Top