What's new

[Hỏi đáp] Đi phượt một mình ?

tôi toàn đi 1 mình
xuyên việt cũng 1 mình
đông bắc cũng 1 minh
còn tây bắc và tây nguyên ,miền tây nam bộ nữa chắc cũng lại 1 mình
MÃI MÃI MỘT MÌNH
Thích điều này, nếu tôi có thời gian và sức khỏe, cũng thích đi một mình như thế
 
Ôi, em cũng thích đi phượt 1 mình. Có khi tháng 7 hoặc tháng 8 em sẽ làm chuyến đầu tiên về Hạ Long.

Có mỗi một điều hạn chế: em là con gái :((
 
Hi, đi 1 mình rất hay, phiêu diêu tự tại nhưng cũng khá nguy hiểm. Mình cũng đi được 1 vài nơi và mình rút ra được 1 kinh nghiệm khi đi 1 mình là: đừng bao giờ cho ai đi nhờ xe. Mình bị dính 1 phát khi lang thang ở Lạc Sơn( Hoà Bình), cho đi nhờ họ ngồi sau lấy hết ví của mình mà không biết.Cũng may họ trả lại vì bảo thương mình nên không nỡ lấy nếu không thì không biết về Hà Nội kiểu gì(kkông còn tiền đổ xăng).Hú hồn.
 
Trước khi đi em nhớ bảo dưỡng lại xe, thay dầu, kiểm tra săm lốp, phanh, côn. Tuyến em đi đèo dốc nhiều nên để lốp hơi non 1 tý cho bám đường (sẽ tốn xăng nhưng an toàn hơn là lốp căng). Lên mạng xem trên tuyến minh đi các chặng dự định nghỉ có quán nào ngon, rẻ, an toàn - nhớ tránh va chạm với dân địa phương bằng cách luôn thân thiện, hỏi han...
Chúc em có chuyến đi an toàn, thú vị, gặt hái được nhiều điều hay.
Trân trọng
 
Chỉ cần có lòng quyết tâm! Dắt xe ra ngoài đổ xăng nổ máy! Lên đường thôi bạn ạ! Không cần lăn tăn nhiều đâu! Cứ đi 1 lần rồi sẽ có kinh nghiệm hết! Cái thú vị nhất là 1 mình thong dong đi như thế! Trải nghiệm và cảm nhận! Bây h có thể đi đc thì nên đi chứ sau này công việc và gia đình kho đi lắm! Khổ nỗi đã đi 1 lần thì còn muốn nhiều lần! Như mình bây giờ có gia đình! Cứ đau đáu mãi mà chẳng đi đc :(((
 
Đúng là chỉ cần đi một mình một lần thì lần sau lại muốn được như vậy. Đi du lịch một mình đó cũng là tính cách của mỗi người. Có rất nhiều người thích đi một mình chứ không riêng ai cả.
Có lần tôi phượt một mình lên Sapa, cứ ngỡ chắc chỉ có một mình mình đi như vậy, nhưng không, tôi để ý thì cũng có rất nhiều người, cả Việt và nước ngoài cũng ... một mình. Tôi có nói chuyện với mấy bạn người nước ngoài cũng đi một mình như tôi khi gặp trên đường trong mấy ngày loanh quanh ở Sapa thì mới biết họ còn đi khủng hơn mình nhiều. Có một bạn người Đức, một mình đeo ba lô, tay cầm cái bản đồ đi bộ từ trung tâm Sapa đến bản tả van mà lúc đó trời sắp tối rồi. Ngồi nói chuyện thì bạn đó bảo kế hoạch là phượt một mình 3 nước VN, lào, Cam và sẽ đi tự do chứ không mua tour, chỗ nào không biết thì vào mấy forum travel hoặc lonely planet tìm hiểu. Tôi cũng gặp và trò chuyện với 2 bạn nữ người Nhật, Hàn lững thững đi một mình ( hai bạn này không đi cùng nhau nhé, gặp tại các điểm du lịch khác nhau), tự đi tự tìm hiểu, tự khám phá. Có lẽ họ đi nhiều nên quen và đi một mình cũng là một các để rèn luyện mình, giống như anh bạn người Đức kia nói với tôi như vậy. Vì khi đi một mình thì mọi thứ đều phải tự lo hết. Nhờ đó mà luyện cho con người ta tính tự lập và khả năng ứng phó với các tính huống trong cuộc sống.
 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,434
Bài viết
1,152,815
Members
190,081
Latest member
anpham123
Back
Top