What's new

Đi vòng quanh bờ biển Úc vào tháng 5

Bãi biển Manly, 19km từ trung tâm Sydney, trong TK19 đến đâu TK20 là 1 trong nhưng khu nghỉ mát nổi tiếng nhất Úc Tên "Manly" do thuyền trưởng Arthur Philip đặt xuất phát từ đặc điểm người dân bản xử ở đây: "sự tự tin và phong cách đàn ông ;) của họ khiến tôi nghĩ đến việc lấy đặt tên là vinh Manly"

Cát ở Manly có màu nâu nhạt, cảm giác như đất sét vậy :)



Ơ, mình cũng có cái ảnh chụp đúng như thế này. Lang thang đường đi bộ ven bãi.

À, có vụ giá rẻ bay đi Melbourne tháng 3 năm tới. Từ ngày 2 đến 11 Mar/09. Vé cả thuế từ VN khứ hồi khoảng 480$. Bạn nào đi không nhỉ.

Định đặt vé rồi nhưng chợt nhớ ra, Từ 17 Feb đến 21 Feb mình cũng ở GoldCoast. Chả lẽ 21 Feb về rồi mồng 2 Mar lại đi.

Nhưng nếu có bạn nào đi thì đi cái nhỉ, lái xe xuyên sa mạc đến Alice Spring rồi quay về :))

Vé phải mua trước 24 Aug :))

À, bổ sung thêm là visa khỏi phải lo lắng. Bạn nào đi tớ xin hộ. Giấy tờ hơi nhiều và phải đem đi dịch hơi lằng nhằng tí thôi.
 
Last edited:
Ờ, quên. Đúng rồi. Còn vụ tay lái nghịch nữa nhỉ. Bốn Ông còn lại lái tay lái nghịch bao giờ chưa? Không thì đi tập đi nhá. Nói chung thì cũng dễ, sang Úc tập cũng được , chắc mất 1 tiếng.

Ở VN kô có xe nghịch thì sang Lào, Thái hoăc Cam tập =))

Outback luôn cho chi phí hợp lý, thoải mái tự do và sướng nhất rồi. Mình tự phục vụ mình thích dừng đâu dừng,ăn đâu ăn, ngủ đâu ngủ....

Oái, bạn Quyce đang ở Melbourne à. Thế mà tớ không biết, hồi tháng 4 vừa rồi ở đó phải đi một mình chặng bay đi Adelaide nên chán buồn bỏ luôn vé đó về Hà nội.

Em chưa lái xe tay lái nghịch lần nào, cũng chưa nhìn nó trông ra sao luôn . Không biết chân ga, chân phanh, côn (nếu có) nó có nghịch nốt không bác ??? :))
 
Em chưa lái xe tay lái nghịch lần nào, cũng chưa nhìn nó trông ra sao luôn . Không biết chân ga, chân phanh, côn (nếu có) nó có nghịch nốt không bác ??? :))

Cũng thế cả . Tay lái nghịch mà số tự động thì chả sao , chứ số tay thì lúc đầu lái ko quen cũng chuối phết .
PS : HK có kinh ngiệm lái châu Phi rồi nhỉ
 
Tay lái nghịch em chiến nhiều rồi, mỗi tội lần ở Nhật chạy số manual thì cũng khoai phết :p. Thế nên thống nhất thuê xe AT các bác nhể :p
 
@Hoankiem: Em cũng thấy bác than thở vụ đó :D. Khi biết thì bác đã bỏ vé rồi. Tầm đấy em đang rảnh mới chết. Khi nào các bác sang đây thì liên lạc nhé. Bằng lái của VN thì em có 5 năm nay rồi. Cơ mà ko mang sang đây. Vẫn chưa làm bằng lái bên này nên chưa lọ mọ được nhiều. Em sẽ thu xếp để rủ 1-2 ông anh họ ở bên này nữa ta đi chung cho vui. Vì em vẫn chưa chắc chắn kế hoạch của mình nên nếu khi đó em đi được thì sẽ chạy theo đuôi để tránh ảnh hưởng kế hoạch của các bác. Như thế có được không ạ. À nhà em có 1 cái caravan nhưng chưa có xe để kéo ( của chủ nhà chứ ko phải của em). :D lúc đó nếu bí em có thể mượn được. Em để lại địa chỉ có gì các bác hú em nhé: [email protected] / [email protected]
 
Last edited:
Mình cũng muốn đi nhưng đợt này chắc đang cập rập, thu xếp chuyển nhà, chuyển cửa về Việt Nam. Nếu mình thu xếp xong được sớm hơn sẽ đi cùng các bạn.

Về xe Mobile Home, nhìn ngon lành thế nhưng các bạn chắc chưa lái qua bao giờ, cần chú ý mấy điểm sau:

Về mặt tiện lợi các bạn thấy rồi nhưng cũng nên chú ý các điểm bất tiện của nó.

Cồng kềnh, bất tiện, khó đi trong phố

Không phải chỗ nào cũng được đậu, ngay cả ở Mỹ đường to, đẹp vậy mà không có chỗ đậu. Xe Mobile Home phải đậu khu vực riêng. Mình đã một lần thuê Mobile Home loại xe bus và cuối cùng thấy rất bất tiện, đi bộ rất nhiều và tốn khá nhiều tiền taxi. Về sau mình toàn thuê loại không có gắn máy và mình dùng con xe pickup truck của mình gắn vào kéo theo kiểu rơ moóc. Đi loại này tiện là sau khi đã hạ trại, cần đi vào sâu hoặc đi vào town mua đồ ăn thức uống có thể dùng xe truck chạy lung tung. Nhược điểm, muốn đổi lái phải đỗ lại vì không có đường thông lên. Nhược điểm khác là lái khó hơn vì là lái theo kiểu rơ moóc nếu không biết lái sẽ rất khoai nhất là khi parking, lùi, cua, quay đầu xe.

Thuê loại Mobile Home mà các bạn nói ở trên tiện lợi nhưng theo mình nghĩ các bạn nên thuê thêm một xe nhỏ nữa, kéo ở đằng sau, chắc chắn sẽ phải dùng đến cái xe nhỏ và sẽ tiết kiệm hơn là trả tiền taxi.

Nếu mình có thể thu xếp đi được thì sẽ phụ lái xe cho các bạn.
 
Nghe vụ này hấp dẫn ghê, bạn quyce là bạn nào mà mình thấy nik cứ quen quen

Tớ thấy đông người đi như thế (sau có khi lên đến 10 mạng), ý kiến của bác net hợp lý hơn, thuê 1 cái xe 7-10 chỗ và kéo theo cái trailer đựng đồ ăn uống, lều trại
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,187
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top