What's new

[Chia sẻ] Đồ Chơi Đi Rừng

Rảnh nên chỉnh lại hộp đồ mưu sinh.



Bỏ cục nước gà Knor, bút quấn duct tape, chì câu cá, nút lỗ tai.

Bỏ thêm dao gấp, cây đánh lửa, kẹo. Bọc quẹt giấy trong bao ny lông. Thêm vài miếng duct tape và một cái gương nhỏ.
 
Vì không đủ chỗ nên gương và duct tape nằm bên ngoài.

Gương được lấy ra từ hộp trang điểm của mấy bà, mỏng và nhỏ. Dán thêm ít băng keo quanh cạnh sắc là xong. Sau lưng thì đề thêm tên, số ĐT.


37152263965_d397163b8f_b.jpg



Thêm giây mới, thế là xong.


37009710811_3d9d89bb1b_b.jpg
 
Về ba lô thì tớ mua theo dung tích và trọng lượng (không phải trọng tải nhá). Những hàng tốt càng nhẹ thì càng mắc tiền.

Đi nhiều ngày hay cần đem nhiều đồ thì tớ dùng ba lô 65 lít. Cái túi dưới thuộc loại rẻ tiền, nặng, nhưng bù lại thì vải dầy khó rách hơn.




Vì muốn đi cho xa nên tớ chuyển qua túi nhỏ, và nhẹ hơn. Loại túi này mỏng manh hơn túi trên, nhưng dĩ nhiên là của bền tại người thôi. Túi này tớ không dùng cho muà đông vì dung tích nhỏ không bỏ hết quần áo ấm vô được.





Với tờ thì tớ tránh xa mấy loại túi "tactical", túi dùng vải ngụy trang. Bị thất lạc trong rừng, hay làm mất túi thì khó mà kiếm ra được nếu túi giống màu lá rừng.
Thêm cái nữa là các túi "tactical" may thêm chỗ móc đồ bên ngoài mà tớ sẽ không dùng đến, và làm cho túi nặng thêm. Đeo đồ lịnh kỉnh bên ngoài ba lô sẽ cho khó đi hơn vi sẽ lắc qua lắc lại. Cộng vào đó là gây nguy hiểm lúc leo trèo vì trọng tâm của người đeo có thể sẽ thay đổi bất ngờ. Đây là lý do chính mà tớ bỏ không dùng loại ba lô khung nhôm bên ngoài
 
Em thấy đi rừng quan trọng là nước. Đồ ăn mang ít cũng đc vì có thể chịu đói chứ nước thì phải mang nhiều.
Lần trước em đi mang nhiều đồ ăn riết rồi mệt ăn đâu nổi nhưng nước thì ngốn liên tục.
Ngoài ra quần áo thì mang thêm 1 bộ trong balo chứ ko nên mang nhiều. Đi rừng dơ thì 1 bộ mặc 2 ngày cũng chả. Các đồ cứu hộ sơ cứu thì bắt buộc mang theo.
 
Cái vụ làm bùi nhùi thì lần đi chơi với 1 cậu em thấy nó dùng bông y tế tẩm sáp (đun nóng nến - đèn cầy cho chảy ra rồi nhúng bông vào, để nguội). Vừa ko lo bị ngấm nước, vừa dễ bắt lửa, cháy lâu và dễ cất giữ bảo quản.
 
Đi rừng thì phải mang dao, bạn chặt 1 khúc cây dài dài thẳng để chống đi cho an toàn, nếu có gặp rắn rít gì thì còn có cây mà đánh nó.

Rắn rít gặp nó thì trảnh. Con nào cũng có ích lợi của nó. Tại sao phải đánh với giết ??
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,180
Bài viết
1,150,376
Members
189,941
Latest member
Thao10
Back
Top