What's new

[Chia sẻ] Độc hành Nam Phi

Năm 2009 có bác voòng ngẩu pín và năm 2011 có a nam_newport đã viết bài về những chuyến phượt ở Nam Phi làm e rất là háo hức và hằng ước ao 1 ngày nào đó được khám phá cái thiên đường ở châu Phi này (beer). Đúng là trời k phụ lòng người, sau bao ngày chống cằm mong mỏi và chờ đợi, cuối cùng e cũng có cơ hội đặt chân tới Nam Phi. Quả thật thiên nhiên hoang dã và hùng vĩ của Nam Phi rất đáng để xem, một chuyến đi thật thú vị, nhiều cảm xúc và trải nghiệm, ít nhất đối với e. Đi về lại bị cuốn vào vòng quay cơm áo gạo tiền, cày cuốc kiếm tiền cho những chuyến đi khác, nên mãi tới hôm nay e mới có dịp khoe với nhà phượt vài hình ảnh của chuyến đi này, cũng nhân tiện cập nhật tình hình Nam Phi cho những ai đang máu me.(K)

Bao năm đi phượt của e cho mãi tới giờ e vẫn phải độc hành :(, vì lý do đó nên e k có nhiều hình ảnh lắm, nhiều ảnh phải cắt từ phim nên chất lượng k đc cao, mong các bác xí xóa cho e ạ.

Lộ trình của e đơn giản là Johanesburg - Rừng quốc gia Kruger - Pretoria - Cape Town

Phần 1: Johanesburg - Rừng quốc gia Kruger

E xin bắt đầu luôn là e đáp xuống sân bay Johanesburg gần 10h đêm, qua hải quan, lấy hành lý đã hơn 11g. Dự định của e là phi thẳng tới rừng quốc gia trong đêm (cách phi trường hơn 450km), tới nơi là trời vừa sáng :LL. Nhưng ai nghe dự định của e cũng cản hết :T, kêu ngủ 1 đêm ở Johanesburg rồi đi đâu đó đi, đi đêm ở Nam Phi nguy hiểm lắm, về đọc lại bài của bác voòng ngẩu pín lại nghe bảo ban đêm có bọn hà mà lững thửng sang đường nữa (e cũng thấy bảng báo coi chừng hà mã ngoài cao tốc nhưng k chụp lại kịp). Thế là e phải thay đổi kế hoạch phút 89, may mắn là đặt đc 1 cái khách sạn cách sân bay 15ph, tối ngủ mà nghe máy bay lượn trên đầu.

Cái tính của e là cở nào thức cũng đc nhưng đã ngủ là phải cho đủ cử, cộng với 1 chặng bay dài mệt mỏi nên e quánh 1 giấc tới mãi 9h sáng hôm sau, ăn sáng xong xuôi 10g bắt đầu đạp tới Kruger Park.
À quên, e phải khoe con chiến mã của e chứ, lúc nhận xe e quên béng chụp toàn cảnh, chỉ chụp gần và quay phim hiện trạng xe thôi, hình này là lúc e trả e nó, các bác xem tạm vậy.
DSCN0910.JPG


Nam Phi là 1 trong số ít nước lưu thông bên trái trên thế giới. E nhớ ai đó đã nói rằng chạy xe ở VN đc thì chạy nước nào cũng đc, hehe, nên trái phải gì e phi cũng đc. Đường cao tốc ở Nam Phi phải nói cực đã, 3 làn xe mỗi bên, tốc độ tối đa 120 cây chuối.
1.bmp

2.bmp

3.bmp


Tuy nhiên cũng có những đoạn hơi hẹp bị giảm xuống còn 2 làn mỗi bên, hoặc 3 làn cho 2 bên (bên 1 bên 2, vài chục cây số đổi lại bên 2 bên 1).
5.bmp
 
Dù chẳng biết ất giáp gì nhưng thấy các ng đẹp niềm nở vậy nên phải chào lại thui. Hic, lúi cúi quay kiếng xuống để chào mấy người đẹp xém tí nữa e tán vô chiếc xe jeep của bảo vệ rừng, may mà e dậm thắng kịp khi còn cách nó đúng 1 gang tay. Đáng đời cho cái tội mê gái .


Thế là chuẩn men đó bác à =))
 
Em xin tiếp tục câu chuyện sau 1 thời gian vắng bóng ạ.

Trời dần về chiều, e phải kiếm đường ra khỏi rừng để về Pretoria, đây là những mét đường đất cuối cùng của e trong rừng Kruger, trước khi chuyển sang đường nhựa để ra khỏi rừng
00.bmp




Chay được 1 đoạn thì thấy cảnh xe cộ dồn cục, chạy như rùa bò, nên e đoán là lại có con thú nào phía trước
01.bmp




Nhưng thực ra chả có con thú nào cả, mà nguyên nhân là đây: có máy bắn tốc độ
03.bmp




Hic, rừng thiếu gì chổ nấp mà mấy chú công an bắn lộ liễu thế này có nước "cạp đất mà ăn", đề nghị cử đoàn đại diện qua VN học hỏi kinh nghiệm bắn tốc độ đê :gun

Bọn này còn non lắm cụ nhể??
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,945
Latest member
Karide
Back
Top