What's new

ĐỘC THOẠI - Câu chuyện Quảng Bình

Big Daddy

Sâu nặng miền Trung
Chào mừng anh em Phượt gia với xô hoa rừng rực rỡ…
Ah8-4.jpg


Cuộc đời là những chuyến đi... quả thật điều này đã ngấm không nhưng vào máu mà còn gắn cả vào duyên phận... 4 năm sống ở Nha Trang còn chưa kịp chia sẻ, vậy mà thoắt cái, đã được vài năm ở Quảng Bình rồi.
DSC00667.jpg


Điều kiện công tác toàn nơi xa xôi rừng rú, ảnh thì ngập tràn nhưng để có được 1 tấm lên mạng quả là khó khăn. Loay hoay với cái BB 7290 làm modem chỉ để lướt web và gửi bài chứ cũng không tải nổi, phải vác máy EVN ra tận bờ suối, click upload đồng loạt và ngồi chờ đợi. Rủi chẳng may mà hết pin thì mặt dài lại như cái bơm... May sao cảnh suối cũng giữ chân người.
DSC00668.jpg


Câu chuyện có lẽ sẽ bắt đầu từ khu suối nước nóng Bang ở huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình.
DSC00664.jpg


Đầu tháng 7 vừa rồi, đón mấy anh em, đúng ra là 1 đám già ham vui đi vào nghỉ bụi đời ở nơi hẻo lánh này. Điểm mặt có vài cá nhân bê bối của OF…
QB005.jpg


Hành trình dự kiến là theo đoạn đường 10 nối đường HCM đông với HCM tây và đi các bản làng ở khu vực này như Làng Ho lịch sử hay bản Mít với nhưng nếp nhà dân tộc gần như nguyên vẹn... nhưng vẫn chưa thực hiện được.
QB012.JPG


Hy vọng hành trình lần sau có bác Dugia, độ máu mê mạnh liệt hơn thì sẽ có nhưng khám phá hoành tráng với nhiều món ăn kinh dị...
 
Cuộc sống vẫn êm trôi với công việc yêu thích bởi làm đúng nghề, nhưng không phải lúc nào cũng thấy thỏa mãn. Và lẽ tất yếu này sinh các trò vu vơ với các thú vui tự nghĩ ra và có điều kiện thực hiện ở trong rừng.

Huấn luyện 2 em trăn để có thể bơi tung tăng cùng các em ở dưới suối mỗi khi các em được ăn chuột no kềnh càng.
Anaconda1.jpg


Bắt côn trùng, sâu bướm làm tiêu bản
Big04.jpg

Big03.jpg


Hoặc chén luôn... Đĩa mối sữa này 3 người bắt và vặt cánh gần 2 tiếng mới được 1 đĩa con con
Moi%20chien.jpg


Nhưng khoái nhất vẫn là luyện cho 1 chàng khỉ uống bia rượu.
DSC02970.jpg


Mối tội sau khi uống hàng bổ đậm đặc này, chàng ta cũng đua đòi lôi vặc ra coọc.
 
Mồi cho ông bạn cái ảnh nào , ở rừng trông te tua quá =))
Nhìn bạn Bình Lốp tập thể hình ti to như ti gái đẻ :D
dscf1602w.jpg
 
Rừng rú thì chả có TV, net thì vào cà rực qua sóng GPRS, các trò vui của dân bản thì mình không tham gia được. Thôi thì làm 1 đàn Rồng đất về nuôi. Ấy thế mà thú vị ra trò. Đặt cho mỗi em 1 cái tên theo giống: Masa, Vova, Misa, Yra, Kolia...

DSC03138.jpg


2 em dài gần mét này là Masa và Vova. Sắp tới nghe nói mấy cậu dân tộc sẽ bắt con dài khoảng 1,5m nhìn thấy rồi mà cành cao và vươn xa nên không ai trèo ra để bắt nổi.
Em đấy chắc phải đặt tên là Arnold...
 
Last edited:
Khà...Khà ... Người rừng vào đây rồi! Chia sẻ cho anh em ít kinh nghiệm sống rừng rú nhé. Vẫn mạnh và ăn nhậu đều đều chứ Đ. ? Cái Rì sọt suối khoáng Bang đến đâu rồi , có em 67 vàng mứt đĩ thoã phết .

Theo kế hoạch lẽ ra đã xuất phát chạy QB sáng nay cùng với ae CD HN nhưng anh lại bận vụ bóng bánh của Box DL nên chưa đi được .


Hẹn chú một dịp khác ta khám phá vùng tây QB nhé ! Có thời gian chú tiền trạm mấy chỗ hoang sơ trước ,nhớ phần anh ít đồ rừng nhậu . Nhìn mấy con Dông thèm rớt dãi ...

Xem mấy cái hang mới phát hiện cách chỗ chú xa không ? Tiện ta làm luôn nhỉ!?
 
Kính bác... Mấy cái hang là ở vùng đá Castơ, chủ yếu tập trung ở khu vực Phong Nha. Bác thích lọ mọ thì em dẫn đến thung lũng Phong Nha là một trong các nhánh nguồn ra động Phong Nha, nhưng nói chung không thú vị và mất khá nhiều thời gian nếu em nói rằng ngay cạnh đấy có hàng thịt rừng của dân địa phương và có cháo Đười ươi...
Phía Tây QB thì tập trung nhiều làng bản, có gì em sẽ nhờ anh em Biên phòng dẫn đi. Nhưng cái chính là bác nên vào điều dưỡng ở suối khoáng nóng ý. Giờ còn đang hoang sơ, mấy bữa nữa em phá lanh tanh bành, thành Sọt nọ sọt kia... mất cái tính bụi đời của mình.
Ah, bác vào đây sớm đi, em múc cho bác mấy gốc Mưng. Mấy tháng nữa nước về thì máy xúc không ra bãi được đâu.
Bác Dugia cũng nên chuyển qua ăn đồ biển dần đi, chứ đồ rừng mãi thế rồi sau con cháu mình lấy gì mà ngắm...
 
Chuyện ở QB cũng phải nhắc đến nhưng kỷ niệm với chính quyền các xã miền núi. Chả là chót ăn vài loại thú dữ, chặt lỡ tay vài cái cây nên cần có động tác từ thiện cho đúng bản chất của anh em Phượt.
San%20bong%20KT-LT.jpg


Vui tưng bừng với thành quả mới, anh em bản địa cũng hào hứng chào đón cái hội Hà Nội lạ lẫm kia hơn.
San%20bong%2001.jpg


Hy vọng là mỗi năm lại có những đóng góp dù nhỏ để làm sinh động thêm cuộc sống của các vùng miền đất nước.
 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,187
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top