What's new

Doigiaymoi, 31 ngày rong chơi miền đất Phật.

Doigiaymoi, 31 ngày rong chơi miền đất Phật.


Phần mở đầu

Chào các bạn,
Hôm nay tôi lại tái ngộ mọi người trong topic mới : “Doigiaymoi, 30 ngày rong chơi miền đất Phật”.
Trước tiên, có một số điều tôi xin phép được bày tỏ trong phần mở đầu:

1/Topic này đáng lẽ phải nằm trong mục “Hồi ức những chuyến đi nước ngoài”, nhưng tôi xin phép được mở đầu từ “Hồi ức những chuyến đi trong nước” trước, để một số các bạn đọc quen thuộc, đã từng đọc qua “Daehan 100cc và cuộc rong chơi ngàn dặm…” tiện theo dỏi, rồi sau đó sẽ chuyển sang “nước ngoài” cho đúng với “nguyên tắc” của phuot.vn. Hơn nửa, tôi sống tại Long Xuyên, thì mọi chuyến đi đều bắt đầu từ “trong nước”, dù là đi ra nước ngoài, đó cũng là điều hợp lý! Đây chỉ là suy nghĩ của Doigiaymoi, không biết BĐH trang nhà có đồng ý?

attachment.php


2/Như loạt bài “Daehan 100cc và cuộc rong chơi ngàn dặm của 2 kẻ thích lang thang” mà các bạn đã có dịp đọc trong mục “Hồi ức những chuyến đi trong nước”, tôi có nói “bóng gió” về việc ấp ủ một chuyến đi bụi bằng xe 2 bánh qua Myanmar… Đó là dự kiến, còn việc thực hiện thì …phải chờ thời cơ.

attachment.php

Một năm trước, khi rong chơi qua đất Phật Campuchia, Tp Kampong Cham.

3/Vào một ngày “đẹp trời” tháng 8, năm nay, 2013, tôi nhận được email của người bạn cũ hồi năm thứ nhất đại học :
“28/10 tôi sẽ đi qua Miến trong 3 tuần vi qua để lo lễ Dâng Y rồi sau đó sẽ dẫn mọi người đi thăm viếng những Phật tich . Đi một chuyến đi . Nếu tính được thì cho tôi hay đê tôi rủ thầy Dương nữa .
Cho ngay số phone vi hiện nay toi có thể gọi về VN chi có 2c cho ĐT bàn , 3c cho cell phone .”
Ô hô, thật là một “đề nghị khiếm nhả” đầy hấp dẫn! Nhưng đi Miến Điện chớ có phải đi Sài Gòn đâu, hể được rủ là OK ngay sao? Tôi bèn trả lời:
“ He he, bây giờ khó nói quá. Tính thì được nhưng sự đời thay đổi bất thường. Thôi thì nếu có "duyên", trò này sẽ hạnh ngộ 2 Thầy, Thầy chùa và Thầy dạy học!”

4/Bây giờ, hãy cho tôi dành một chút thì giờ để nói về người đã gửi “lời đề nghị khiếm nhả” kể trên. Là bạn cùng Khóa 1 CĐNN CT, nhưng anh chỉ học 1 năm thì nghĩ, vì trường lúc này không có ngành “Chăn nuôi thú y” mà anh thích khi còn học ở Nông lâm súc Bảo Lộc. Từ đó, anh ta “lặn” mất tiêu! Rồi, hơn 20 năm sau mới gặp lại, bấy giờ anh là Bác sĩ, đang dạy tại một Đại học Y bên xứ Hoa Kỳ.

attachment.php


Từ đó mỗi năm khi trở về Việt Nam, anh đều a lô thông báo. Tôi liền thu xếp ngay ngày hôm sau, lên nhà anh ở chợ Thị Nghè, bên hông sở thú. Gặp nhau, nói 3 điều, 4 chuyện, một đêm, để sáng sớm hôm kế tiếp, thức dậy nghe khỉ kêu, vượn hú( thảo cầm viên Sài gòn chỉ cách chưa đầy 200m đường chim bay) …ăn sáng chung rồi về! Thỉnh thoảng ở thêm 1 ngày, đi ra suối Cả, Long Thành thăm khu vườn của vợ chồng người em gái, cũng là bạn đồng môn(khóa 2). Cứ thế, hàng năm đều diễn ra y như vậy. Như một chương trình đã được set up và trở thành như 1 mặc định!
Ông bạn tôi, sau khi bôn ba xứ người, công thành danh toại, vậy mà vẫn nhất định ở vậy nuôi 2 con…chó cưng! Không thèm lập gia đình, lương bác sĩ “mênh mông” chỉ để đi chơi và làm từ thiện! Nhiều lần gửi quà cứu trợ lũ lụt miền biên giới, vì anh cũng từng là cựu học sinh Thủ Khoa Nghĩa, Châu Đốc.
Năm 2000, anh về Việt Nam mang gạo lên tặng cho đồng bào nghèo An Phú, An Giang.


attachment.php



attachment.php



Và từ lúc đó, hàng năm, anh dành 1 tháng nghĩ hè để qua Miến Điện tu Thiền.
Những tưởng, chỉ là một chọn lựa tạm thời hàng năm vào dịp nghĩ dưỡng, để thay đổi cái nhịp sống ồn ào của xã hội Hoa Kỳ nhiều máy móc, giống như các trí thức học giả phương Tây đang tìm đến xứ Thiền để khám phá thêm điều huyền nhiệm. Lúc đó, sau khi trút bỏ bộ đồ Jean, anh xuống tóc, khoát áo nâu, bưng bình bát, lang thang chân đất đi khất thực trên xứ sở Chùa Đá Vàng, với nhiều bạn bè khắp năm châu, hành thiền cùng các Sư Myanmar sở tại. Sau chừng 1 tháng lại quần Jean, áo pull, anh bay trở về Mỹ, tiếp tục công việc của một Gs đại học.
Ai dè, năm 2003, anh nghĩ hưu và xuống tóc đi tu! Dù đã biết trước, nhưng tôi cũng bất ngờ khi gặp lại anh bạn mình mĩm cười hiền hậu sau tấm áo nâu phong phanh mở cửa đón tôi vào nhà ở đường Nguyễn văn Phương, thị Nghè. Nhớ lại cái khó của tôi lúc đó là xưng hô, mới một năm trước còn mày mày, tao tao; bây giờ thì…thiệt khó quá, thôi thì gọi là Ông H. vậy. Anh thường tự xưng với tôi là “Sãi già” hoặc là “Sư không còn trẻ nửa”.
Năm 2005, Sãi già mua đất, lập Thiền viện tại vùng Kalaw, xứ Miến Điện xa xôi. Hàng năm đều về nhà ở Thị Nghè để thăm mẹ già và gia đình người em ruột đang sống tại đó. Dĩ nhiên, bạn bè hay tin Sãi già về, nếu thuận tiện thì ghé thăm hoặc gặp mặt thân mật. Lần gần nhất là tháng 4-2013.


attachment.php



attachment.php
 
Last edited:
Re: Doigiaymoi, 30 ngày rong chơi miền đất Phật.

Bác Doigiaymoi ơi!!! Con hóng bài của bác. Bác kể nhanh nhanh nghe bác! Ngày 19/12 này con với anh Polyme, anh Bicycle và ông xã đi đường bộ từ ĐN qua Lào, Chiang Mai và Myama nè. Hai bác thiệt là hay quá xá!!!
 
Re: Doigiaymoi, 30 ngày rong chơi miền đất Phật.

Xin chào Dungbuocgiangho và các phuoters Đà Nẳng,
Định thông báo là Doigiaymoi trở lại thì nhận được comment này, rất cảm ơn. Cũng cố gắng viết mau, viết nhanh nhưng sức người có hạng, lại phải kỷ lưỡng để giảm sai sót tối đa, nếu có chậm thì cũng chỉ biết xin lỗi mọi người thôi. Vậy thì xin lỗi trước đây, về sự chậm trễ và sai sót, nếu có. He he, chúc các bạn đi vui vẻ, gặp nhiều điều thú vị trên tuyến đường khác với Doigiaymoi.
Doigiaymoi.
 
Re: Doigiaymoi, 30 ngày rong chơi miền đất Phật.

Chúc mừng bác về chuyến đi thành công.

Biết bác từ những ngày đầu tiên, khi bác còn viết topic bên Khám phá, nhưng chưa bao giờ vào comment trong topic của bác, chỉ lừa lừa ... chuyển topic của bác về nơi hợp lý thôi. Nhưng thực ra đọc hết các bài của bác ngay từ những bài đầu rồi ạ.

Một lần nữa chúc bác sức khỏe để vượt mọi chặng đường. Thế hệ sau còn phải học hai bác nhiều.
 
Re: Doigiaymoi, 30 ngày rong chơi miền đất Phật.

Chào bác Doigiaymoi, chúc mừng bác đã trở lại, lại ngồi hóng bài của bác đây. Cho em gửi lời thăm hỏi đến bác gái, mong có dịp anh em PDN được gặp lại hai bác.
 
Re: Doigiaymoi, 30 ngày rong chơi miền đất Phật.

Chào Chitto,
Rất cảm ơn cháu về những lời động viên ngắn gọn mà chí tình. Chắc sẽ còn nhờ cháu chuyển giùm topic sang phần thích hợp khi bắt đầu qua biên giới Campuchia. Ngoài ra nhờ cháu chỉnh lại tựa chính của topic là "Doigiaymoi, 31 ngày ..." thay vì 30. Rất cảm ơn cháu.
Doigiaymoi.
 
Re: Doigiaymoi, 30 ngày rong chơi miền đất Phật.

Nhưng trươc khi đi chợ Gò, tôi phải tìm hiểu về nó trước.
Thế là tôi lên net tìm các loại xe đạp gấp. Thấy kết thằng A-bike, nặng chỉ 7 kí lô, gấp gọn trong vòng 10 giây, xem video clip thấy nó “tự xếp” lại thật mượt mà, ham chết được. Lại nhét gọn dưới gầm ghế ngồi xe bus, chạy được đến 25km/giờ, tải trọng lên đến 100kg, xem các bạn trẻ chạy thử tại Đầm sen, tôi thật sự thích thú cái con A-bike này. Sản phẩm do người Anh sáng chế, hàng xịn giá 6.200.000đ, hàng Tàu chìm giá 1.890.000đ. Tôi có ý định mua 2 chiếc hàng Tàu, vì giá rẻ!


attachment.php



attachment.php



Suốt cả tháng trời tôi “nghiên cứu” thật kỷ cái con A-bike này, cố tìm ra khuyết điểm ngoài cái ưu điểm nhỏ, gọn, nhẹ. Xem video clip thấy một ông đứng tuổi chơi con A-bike, một em trẻ trung chơi con bike gấp bự, đề pa cùng một chỗ, lên xe bus rồi leo cầu thang tại nơi làm việc, trong khi ông già dễ dàng qua nhiều trở ngại thì cô gái trẻ dù chạy xe bánh lớn hơn, vẫn mệt mõi tới sau. Tôi và bà xã quyết định mua con A-bike. Và dự định sẽ lên chợ Gò Châu đốc tìm. Nếu không có thì lên Đầm Sen mua.
Trong lúc này Bà xã cũng đang bận rộn với 2 sân tập Dưỡng sinh, 1 của phường và 1 của tỉnh, là huấn luyện viên chuyên nghiệp nhưng chẳng có đồng lương hay bồi dưỡng nào; vì trách nhiệm bà ấy phải hoàn tất mọi công việc cần thiết để bàn giao lại cho các cộng sự. Từ chuyện chuyên môn như hướng dẫn hàng ngày 2 buổi sáng(5h-7h), chiều (17h-21h), đến chọn nhạc nền, cắt ghép, phân đoạn trên phần mềm SoundForge 8.0 để đúng thời lượng qui định, chuẩn bị cho đội tuyển dự thi Cúp TD DS Toàn quốc tại Đồng Tháp cuối tháng 11 năm 2013. Tất cả cũng chỉ là nhiệt tình và sự gắn bó của những người lớn tuổi, đang tự gầy dựng sân chơi để giữ gìn sức khỏe và thư giãn trong tuổi xế chiều. Thỉnh thoảng tôi nhắc khéo, bà hãy rút bớt công việc lần, giữ gìn sức khỏe, kẻo đổ bệnh giờ chót thì thật nguy.
Rồi thình lình, không phải bà xã bệnh mà chính tôi bị 1 trận cảm khá nặng do…” ráng dầm mưa một đoạn ngắn để tới nhà” khi gặp trận mưa bất ngờ ập đến, một kinh nghiệm mà những người lớn tuổi nên lưu ý: đừng tưởng mình còn như hồi trẻ mà mất cảnh giác với gió lạnh, mưa sa; nói theo ngôn ngử đường phố là “yếu thì đừng ra gió”!
Và cũng như thường lệ, tôi nghĩ chỉ 1, 2 bửa thì khỏi, ai ngờ ngày càng nặng thêm, tôi bị đau lói trên lưng, bả vai và lan xuống cánh tay. Đau đến độ tôi không thể nào cầm lái xe 2 bánh để đi chừng 2 km được. Điều đó có nghĩa là kế hoạch long nhong xe đạp thăm viếng xứ người sẽ không thể thực hiện, thậm chí nếu tình hình tồi tệ hơn thì phải hủy chuyến đi.Thật là đáng lo ngại, nhất là sau 2 ngày uống thuốc, tình trạng chẳng khả quan hơn. Tôi quyết định đi châm cứu. hy vọng sau khoảng 20 ngày thì khỏi. Hôm đó là 25-9-2013.


attachment.php

Tôi đi châm cứu suốt từ ngày 25-9 đến 16-10 (trừ 3 chủ nhật),trước ngày khởi hành đúng 1 ngày.

Chứng đau rất khó chịu này cải thiện rất chậm, sau 10 ngày châm cứu cũng chẳng thấy bớt bao nhiêu, nhiều lúc tôi không thể nào ngồi trước máy tính được quá 10’, khi ấy muốn tiếp tục làm việc, tôi phải nằm trên chiếc ghế dựa, ngã nhiều ra phía sau, bàn phìm và chuột bày ngay trước bụng. Thầm lo trong bụng, nhưng không dám ho hen gì với bà xã.


Hồi đầu tháng 9 thì còn gần 2 tháng là tới ngày hẹn gặp Sư bạn tại Yangong(30-10-2013), mà theo dự kiến tôi sẽ rời Việt Nam ngày 17-10, để về kịp trước ngày 20-11-2013, vì có lời mời của Gs L.v.H. trưởng khoa NN & SH UD đại học CT tham gia vào BTC họp mặt Kỷ niệm 45 năm ngày thành lập Khoa(1968-2013). Thời gian làm visa khoảng 10 ngày, nếu không lo làm bây giờ thì e sẽ không thể khởi hành đúng lịch.
Thú thật, cho tới lúc này, tôi chưa từng biết phải xin chiếu khán nhập cảnh ra sao, tôi nghĩ chắc là không dễ, nên dự kiến đối đế lắm thì tìm đến dịch vụ cho xong. Vì vậy tôi lên net rà các địa chỉ có nhận làm visa đi các nước. Thời điểm này, Myanmar chưa bỏ thị thực nhập cảnh. Tôi a lô cho nick Độc hành, người bạn đã đèo tôi suốt cuộc hành trình “Theo dấu chân Người tình”.
Độc hành đã di Myanmar năm 2012, visa nhờ em gái ở Hà Nội làm, bằng cách gửi passport ra, phí chỉ 20$US, “còn nều chú làm tại Lãnh sự quán ở Sài gòn thì hình như thêm 15$US tiền dịch vụ”, Độc hành nói.
Ngoài ra, theo Ông Sãi già thì tôi nên làm visa thiền, để được ngụ trong Chùa của Sư, nếu dùng visa phổ thông thì phải ở khách sạn, mà ks ở Myanmar thì rất mắc. Vậy là tôi phải mail cho Sư bạn, nhờ gửi về một thư mời, để tôi nộp xin visa thiền.
“Kính chào Sãi già, hồi sáng mới gỏ có mấy chữ thì ...điện cúp. Nếu Sherlock holmes đuổi theo tên tội phạm bằng thang máy mà bị cúp điện thì chắc là phải...chửi thề! Còn tui thì định đi thăm Miến Điện, xứ Phật nên vui lòng đợi đến khi có điện lại, gỏ tiếp. OK, Sư ơi, Sư mần ơn gửi cho thư mời hay cái gì đó để tui xin Visa Thiền, cho kịp vào tháng 10. Dự kiến sẽ đi đường bộ dài qua Campuchia. thăm Angkor, rồi qua Thái lan, chơi ít ngày mới qua Miến... . Tại nhà tui hàng ngày đều có xe đò đi Nam Vang chạy ngang....
Tuesday, August 27, 2013 9:06 AM”

Qua đầu tháng 9, tôi vẫn chưa nhận được thư mời, nên gửi Sư một email:

Sư phụ ơi, sao chưa thấy thư mời sang thăm chùa?
Wednesday, September 4, 2013 11:27 AM

Và tôi được ngay.


attachment.php
 
Last edited:
Re: Doigiaymoi, 30 ngày rong chơi miền đất Phật.

Bác QC lịch sự hết chổ nói,đang đọc hấp dẫn kéo xuống thấy QC tự ái dồn cụt.

Lại có bài mới để theo dõi rồi,con là con khoái theo dõi những bài kiểu của Bác với Bác Tuấn lắm,đọc nó đã đã sao đó Bác.Con đang đợi chờ cái vụ xe đạp xếp và chuyến đi của Bác từng giờ Bác ơi.Mong Bác update nhanh nhanh cho m.n đc đi cùng,hi.

Chúc Bác thêm sức khỏe để có thêm vài chuyến để đời nữa.
 
Re: Doigiaymoi, 30 ngày rong chơi miền đất Phật.

Thời điểm này còn gần 2 tháng mới tới ngày hẹn, chúng tôi lo thu xếp công việc dần, đồng thời là phải mua cho được 2 con xế điếc như kế hoạch. Tôi lại săm soi kỹ hơn về con A-Bike. Đã thấy rất thích nó và định bụng sẽ mua, nhưng tôi hơi nghi ngờ về cái tốc độ 25km/giờ, lại thêm với đường kính bánh chỉ 8 inch, thì gặp đường ổ gà liệu có …êm như quảng cáo! Tôi chợt nhớ những hình ảnh “óng mượt Rejoice”, vốn đã làm ngạc nhiên mấy cô thiếu nữ, chỉ là sản phẩm của sự tưởng tượng thái quá tạo nên bởi kỷ thuật đồ họa. Cái video clip về con A-bike tự gấp trong 10 giây đã gây ấn tượng ban đầu cho tôi, bây giờ bình tâm lại, xem mấy clip chạy thực tế, tôi thấy nó chỉ thích hợp để người công chức cơ động trong thành phố kẹt xe, để cô thư ký nhanh chóng đến văn phòng bằng đôi chân sức trẻ, guồng mạnh trong 10’ hay 20’ từ điểm dừng xe bus …và sau đó trở về nhà theo lộ trình ngược lại, như 2 buổi tập thể dục hàng ngày để rèn luyện thân thể. Còn nhẩn nha đi chơi mà chạy như …Tào tháo đuổi thì chắc phải suy nghĩ kỷ hơn. Tôi bèn nghía sang các con bike gấp khác.

attachment.php

Con này nhìn có vẻ “xí ngầu”, bánh có vẻ không nhỏ và chắc chắn giá không hề rẻ.


attachment.php

Con này cũng thế, nhưng kích thước khi xếp mà không nhỏ hơn ông Tây thế kia thì chắc không gọn được.

attachment.php

Thằng này thì coi chơi chứ không nên nghĩ tới, mình mà cõng nó thì chắc “ói cơm”.

Cuối cùng tôi để ý tới con này, có vẻ gọn, độ chừng đường kính bánh khoảng 3 tấc(12 inch); nhưng rất tiếc không liên lạc được để biết chi tiết và giá cả…


attachment.php


Thôi, tốt nhất là “thấy”cụ thể em nào đó vừa ý, rồi quyết định, bây giờ hãy lo cái vụ visa trước cho chắc ăn.

Tôi tìm địa chỉ Lãnh sự quán Myanmar : số 50 đường Sầm Sơn, Phường 14, Quận Tân Bình.
Rồi search trên Google với từ khóa “Dịch vụ visa trọn gói”, tôi có 1 lô địa chỉ như sau:

1. Dịch Vụ Làm Visa Giá Rẻ - Làm Nhanh Visa Các Nước Khó‎
o
2. Làm Visa Uy Tín Giá Rẻ - visakhoinguyen.com‎
o
Dịch Vụ Làm Visa Nhanh - Giá Rẻ Tư vấn miễn phí - Liên hệ ngay!
3. D.vụ làm Visa 123-Giá rẻ - visa123.vn‎
o
Hơn 150 Quốc gia và 200 điểm đến. HN:043.519.0800-HCM:08.62.96.7373.
Kết quả Tìm kiếm
1. Dịch vụ làm Visa trọn gói - Aloxo Visa
o
2. LAM VISA | DỊCH VỤ LÀM VISA GIÁ RẺ KHỞI NGUYÊN
o
LAM VISA | KHỞI NGUYÊN CUNG CẤP DỊCH VỤ LÀM VISA TRỌN GOI NHANH CHÓNG CHUYÊN NGHIỆP TIẾT KIỆM CHI PHÍ TỐI ĐA - CAM KẾT THÀNH ...
3. Dịch vụ xin visa trọn gói - công ty tnhh haruka
Dịch vụ xin visa trọn gói. Ngày đăng: 17/02/2013, 07:51 am. Lượt xem: 370. Chúng tôi đã có kinh nghiệm lâu năm trong việc phục vụ người Việt Nam. Xin vui ...
4. Dịch vụ làm visa Hàn Quốc - Aloxo
o
5. Dịch vụ xin Visa - Aloxo
o
o
6. Dịch vụ Làm Visa Đi Du Lịch Trọn Gói Siêu Giá Rẻ - CÔNG TY CỔ ...
07-11-2013 - Bạn là một người thích du lich và ưa khám phá các miền đất lạ trên thế giới. Bạn đang tìm hiểu về thủ tục làm visa du lich các nước? Bạn muốn ...



Liên lạc qua điện thoại thì giá cả na ná như nhau, đột xuất có công ty uy tín mà giá rẻ…trên trời! Đại khái như:
Công ty X : 50$US cho visa phổ thông, visa Thiền thì…để hỏi lại.
Công ty Y : 70$ US cho hộ chiếu phổ thông, visa thiền là 95$US.
(Tôi không nêu tên cụ thể, việc này các bạn có thể dễ dàng kiểm chứng nếu muốn.)
He he, đi chơi chứ có phải đi định cư hay buôn lậu đâu mà phải tốn dữ thế.
Lãnh sự quán Myanmar chỉ thêm có 15$ để giải quyết giùm cái đoạn đường hàng ngàn cây số từ Sài gòn ra Hà Nội, còn “các giọng nói ngọt ngào” lại hưởng đến 100%, 200% thậm chí 300%(visa thiền) để giải quyết cho cái đoạn đường ngoằn ngoèo, lòng vòng trong nội ô Sài Gòn! Hởi ôi, sao quê hương ta lại thế, càng ngày người ta càng “chụp giựt”, càng lợi dụng sự kém hiểu biết của người khác để kiếm chác, trục lợi. Dẫu sao, đây cũng chỉ là chuyện quá nhỏ, chỉ ảnh hưởng tới một bộ phận rất ít những kẻ thích rong chơi. Chuyện lớn là sáng nay tôi nghe nói số nợ của quốc gia không còn ở con số 400.000 tỷ mà đã lên đến hơn 1 triệu tỷ thì thật là kinh hồn! Ông EVN làm lỗ hơn 100.000 tỷ tiền nhà nước mà giống như tiền âm phủ, lại tính bề tăng giá điện lên. Mong sao đây chỉ là những tin ...chém gió!
Tình hình này, tôi phải thu xếp đi Sài gòn để trực tiếp đến Lãnh sự quán Myanmar xem sao, luôn tiện xem cụ thể con A-bike, trước khi có quyết định cuối cùng.
Ngày thứ sáu, 27-9-2013, tôi ngồi xe giường nằm Hùng Cường, mắc hơn Phương Trang 10.000đ nhưng tôi được nằm thẳng lưng, nếu không tôi chẳng thể nào chịu nổi, tình hình thật là tồi tệ cho cái lưng và vai của tôi, ngoài ra, xe trung chuyển còn đưa tôi tới thẳng khu vực đường Sầm Sơn, gần Tân sơn nhất. Tôi chọn ngày này và khởi hành sớm để kịp xoay sở, nếu không xong thì còn lại sáng thứ bảy hôm sau.

attachment.php


Tôi xuống xe trung chuyển tại chỗ cầu vượt gần công viên Hoàng văn Thụ, lội bộ qua đường Trường Sơn, hỏi lần đến đường Sầm Sơn, tìm tới Lãnh sự quán Myanmar. Ô hay, số 50 là đây mà sao chẳng thấy có cơ quan ngoại giao nào, không cờ, không lính gác. Tôi bước ngay vào đúng số 50, thấy một bảo vệ đang ngồi trước tầng trệt của một căn phố cấp 3, bên trong hình như là một công ty gì đó, đầy xe gắn máy. Tôi hỏi em ơi tui muốn tìm Lãnh sự…không đợi tôi nói hết, anh ta chỉ tay lên một cầu thang nhỏ phía tay phải, đang phất phơ lá cờ Myanmar thật khiêm tốn.
Tôi không thể nào bất ngờ hơn trước văn phòng đại diện của nước Myanmar tại Sài gòn này, nhỏ nhắn, đơn sơ. Có lẽ văn phòng này và công ty X cùng thuê từ 1 chủ, công ty X chiếm tầng trệt, Lãnh sự quán Myanmar nằm tầng phía trên, hết! Đẩy nhẹ cửa bước vào sau khi leo lên khoảng chưa đầy 10 nấc thang, một văn phòng giản dị với chiếc bàn khách dài kèm 8 chiếc ghế 2 bên, một lá cờ Myanmar nhỏ cắm trên đế gỗ nằm lặng lẽ trên bàn. Vài hiện vật thể hiện nét văn hóa Miến Điện được bày trí một cách cố ý đơn giản. Có 2 người khách đang ngồi viết, tôi chắc đó là những khách đến làm visa. Quầy tiếp tân nằm sát cửa ra vào, quay lưng ra đường, có một cô nhân viên đang làm việc. Tôi hỏi thủ tục làm visa thiền khi trao cho cô 2passport và thư mời. Cô đưa cho tôi 2 bảng khai và hướng dẫn sơ việc điền chi tiết vào các khoảng trống. Rủi thay tôi bỏ quên kính ở nhà, đành phải cố trợn mắt mà viết, rất là khổ sở. Sợ điền bậy bạ sai trật mất thì giờ, tôi cầm lại nhờ cô ấy giúp. Mọi chuyện vui vẻ và nhanh chóng hoàn tất, lệ phí cho mỗi visa thiền là 50$US, tôi giao 100$ US và nhận biên lai, hẹn ngày 08-10 tới lấy, biên lai có số điện thoại để khách liên lạc nếu cần. Mọi chuyện tôi chỉ tốn có 15 phút, kể cả ký tên thay cho bà xã vào cái form.
Tôi về ngay Long xuyên sau khi tình cờ chứng kiến cái con xe A-bike không ngon như quảng cáo! Tôi quyết định sẽ rủ bà xã đi chợ Gò tìm mua xe đạp gấp vào ngày mai!
 
Last edited:
Re: Doigiaymoi, 30 ngày rong chơi miền đất Phật.

attachment.php


Thôi, tốt nhất là “thấy”cụ thể em nào đó vừa ý, rồi quyết định, bây giờ hãy lo cái vụ visa trước cho chắc ăn.

Chơi cái quả nầy thì chắc không có cơ hội ca bài ca : " Đường trường xa con .... " , và cũng không còn nghe tiếng thì thầm sau tai :" Lên nổi hông anh ?...." .....rồi !... hehe .Tks .
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,483
Bài viết
1,153,151
Members
190,102
Latest member
wynn09casino
Back
Top