What's new

Đồng Cao: Trời xanh – Mây trắng - Nắng vàng và….

Hức, viết lại vì topic bị mất do admin chuyển dữ liệu!

Lộ trình: Hà Nội - Chũ - TT An Châu - Bản Gà - Đồng Cao - Đồng Băm - Cẩm Đàn - Chũ - HN
Thời gian: 1,5 ngày



Mỗi bước chân đi qua mỗi tỉnh, đều đem lại cho tôi những tình cảm khác nhau. Những mối quan hệ, những con người vừa lạ lại vừa quen….. Bắc Giang là một trong những tỉnh luôn đem tới cho tôi những xúc cảm ấm áp, yêu thương. Tình bạn – tình thương và cả sự sẻ chia trong những hạnh phúc dịu nhẹ.

Xế chở tôi vun vút trên trục đường quốc lộ 1A đi Bắc Giang. Xế mới – biết tới hắn trước khi xuất phát vài phút, nên chẳng buồn nói năng chi. Những ký ức về Bắc Giang – về những người bạn dần xâm chiếm tôi…….

IMG_5149-1.jpg


……Dạo đó cũng cuối năm, S.kiên được BQT BGO cùng BTC chương trình Tết cho trẻ em làng trẻ khuyết tật ở Dĩnh Kế giao trọng trách đưa đón tôi về Bắc Giang với vai trò: tư vấn – hướng dẫn và…tham gia cùng các bạn trẻ Bắc Giang. S.kiên đi nhanh lắm, như xế của tôi bây giờ vậy. Hai đứa lạ lẫm, tôi lo sợ với tốc độ chóng mặt, bạn cười trấn an: “Đừng lo, tớ đã nhận nhiệm vụ đưa đón bạn nên cứ yên tâm về sự an toàn nhé!”.

Tiếp đón 2 đứa tôi ở Làng trẻ là các bạn trẻ thành viên diễn đàn bacgiangonline.com. Ở BGO, tôi chỉ quen cậu Nam Vương – admin forum và anh Đắc Quang – người song hành cùng tôi trong BTC chương trình. Bữa cơm thân mật ăn mừng sau chương trình thành công khiến tôi dễ dàng quen biết nhiều bạn thành viên khác. Ăn uống xong lại cafe tít tầng 5 của 1 trung tâm thương mại (mà tôi chả để ý tên). Đó là dịp cuối năm, 31/12, các bạn cứ giữ tôi ở lại chơi, gọi là…đón năm mới. Trường Adv mời mọc nhiệt thành và lên kế hoạch cho buổi tối thác loạn overnight. Tôi thích thành phố về đêm, sau chút đắn đo, tôi đã đồng ý ở lại – giữa những người chỉ ít giờ trước đó thôi, hoàn toàn xa lạ!

Kế hoạch của Trường adv không như tôi nghĩ, sớm tan vỡ khi bóng tối dày đặc hơn…. Như hiểu được tâm tư của tôi, Kenny nhiệt thành mời tôi về nhà bác ấy ngủ nghỉ. Sự chân thành cảm kích của Kenny làm tôi không thể từ chối. Vì anh Đắc Quang có gia đình, em Nam Vương mất hút từ sớm, dường như tôi không còn sự lựa chọn nào khác cho giấc ngủ!
Đêm ấy, lần đầu tiên tôi ngủ ở nhà người con trai lạ!

Từ bữa ấy, tôi và Kenny chơi thân với nhau hơn. Kenny cao ráo, sành điệu, đẹp trai, nhà giầu; không ít cô mê hoặc cả trong đời thực lẫn ảo! Tôi tìm thấy sự tin tưởng, bình yên khi chia sẻ với bạn ấy. Tình bạn chúng tôi vẫn nhẹ nhàng cả trên văn đàn lẫn đời sống thực. Chất giọng của Ken bình dị, sâu sắc. Tôi quen nhiều bạn hơn. Và tình cảm bạn bè – anh chị em cứ lớn dần, trong sáng – bình an vô cùng….

Sau chương trình đó, thi thoảng tôi có trở lại Bắc Giang làm chương trình từ thiện – của tôi và của 1 số chương trình…… Và Kenny, vẫn luôn là người bạn nhiệt tình dẫn đường và hỗ trợ thông tin cho tôi.


Xe xuôi về Chũ, thẳng tiến trên trục đường quốc lộ 31 - nhích lại gần về Sơn Động – nơi tôi bỏ lỡ 1 chương trình cùng các bạn BGO – nơi có con dâu Hà Nam là người đẹp xứ sơn cước – nổi tiếng 1 thời trên các phương tiện đại chúng. Trong trí tưởng tượng của tôi, Sơn Động là nơi nắng gió, nghèo khó, toàn núi và đá…
 
Chúng tôi đi qua một bãi đá lổm ngổm. Có vẻ như gần tới đích rồi đây. Trong lòng hứng khởi vô cùng, mệt mỏi dần tiêu tan… Qua bãi đá là 1 con suối cạn nhưng vẫn còn bùn đất ẩm ướt. Hải lóng ngóng thế nào phi luôn vào bãi bùn, 2 chân hạ cánh luôn xuống vũng bùn nhão nhoét - ướt hết đôi giầy rồi. Chàng ta hì hục đẩy xe chui qua hàng rào
DSCF0956-1.jpg

DSCF0958-1.jpg

SDC10539.jpg


Hàng rào chắn làm tôi nghĩ đến những người dân ở đây hay rào đất để ngăn không cho gia súc, người lạ đi vào lãnh thổ của mình. Nghĩ vậy, tôi tìm quanh xem có ai không để xin đi nhờ. Nhưng tìm hoài không thấy

SDC10541.jpg

DSCF0957.jpg

(Xế tôi trở lại vũng bùn để…..lôi giầy lên. Xế Minh tranh thủ show hàng)
SDC10545.jpg

(Xế - ôm tranh thủ chờ đoàn ^^)
SDC10549.jpg

(Kẻ thì phởn chí ảnh ọt, kẻ thì….đánh vật với vũng bùn đá mà xe không lăn bánh cho )
 
Đã vượt qua chướng ngại vật và đồ đạc không bị rơi
SDC10554.jpg

- Mày đẩy xe cho anh cái – Cậu Cáo phì phì bảo Hải béo
SDC10557.jpg

SDC10558.jpg

- Đợi em chụp với!!!!
SDC10564.jpg

Cả nhà điểm danh, vắng mỗi mr Lai (vì đang cầm máy ảnh =)) )
SDC10568.jpg

Thổ phỉ vùng núi

DSCF0963-1.jpg

(Các bác đi nhanh nào để em rú ga phát cho máu)
 
Tiến sâu vào vùng đất mới này đường dễ đi hơn nhiều, chỉ còn là lên dốc và xuống dốc đồi thôi
SDC10578.jpg

SDC10580.jpg

Vợ chồng nhà Cáo
SDC10581.jpg

SDC10592.jpg


Thảo nguyên là đây. Bằng phẳng, trong veo và bình yên với nắng – gió và mây trắng bồng bềnh trôi. Nếu như tối qua, đoàn chúng tôi cố gắng đi thêm tầm 1 tiếng nữa thì có phải đã có một buổi sáng tuyệt vời không. Nhưng mà, đi đêm gặp phải cái dốc xổ thẳng thế kia cũng vỡ mật mất!
SDC10597.jpg

SDC10607.jpg

SDC10591.jpg

Mây trắng bay đi cùng với gió
Lòng như trời biếc lúc sang hè
Đắng cay gửi lại bao mùa cũ
Thơ viết trôi dòng theo gió xa

Khắp nẻo giăng đầy hoa cỏ may
Áo em sơ ý cỏ găm đầy
Lời yêu mỏng mảnh như lời khói
Ai biết lòng người có đổi thay?!
(Xuân Quỳnh)
Đồng Cao – trời xanh – mây trắng – nắng vàng là đây ^_^
 
SDC10583.jpg

“ Em muốn ôm cả đất
Em muốn ôm cả trời
Mà sao anh ơi,
Em không ôm nổi TRÁI TIM một con người?”
SDC10584.jpg

Sau những kham khổ, vất vả, chúng tôi đã được đền bù xứng đáng với không khí tuyệt vời như thế này. Nắng đẹp quá! Đúng là “thảo nguyên xanh – hương mát lành” ^^. Tôi chợt nhớ Đá Chồng (Tây Yên Tử). Đá Chồng chỉ là một thung lũng nhỏ so với Đồng Cao thôi. Với những mỏm đá rải rác thế này, ắt hẳn buổi tối và sáng sớm sẽ rất đẹp với sương mù – mây trời đùa giỡn với thảo nguyên!
DSCF0981.jpg

(Các bác xõa đi, chúng em nghỉ tí đã)
Tôi đã hét thật to vài lần. Thật thích thú! Cứ như thể chú chim bị giam cầm trong lồng bao lâu nay mới được thả về với bầu trời tự do. Tôi muốn điện cho Anh báo tin tôi đã đến được nơi cần đến; và cả nỗi nhớ Anh dạt dào. Nhưng tôi đã không thể cầm điện thoại lên. Găm tim mình trong nắng chín, gió thu và bầu trời mây trong xanh đầy luyến tiếc!
Đồng Cao đẹp quá! Và càng đẹp hơn khi cả chiều qua chúng tôi đã không mệt mỏi chiến đấu tìm về mảnh đất bình yên này! Vẫn thường thế, hạnh phúc sẽ ngọt ngào biết bao khi trải qua gian khó!
Anh chị em mặc sức tạo dáng trước nắng ấm (trong khi Hà Nội lạnh giá). Mấy xế chưa “hoàn hồn”, vẫn lẩm bẩm không hiểu sao ngay Bắc Giang, rất gần Hà Nội lại có khung cảnh quyến rũ như thế này!
Tranh thủ chụp với em yêu
SDC10610.jpg

Những chiến mã đang tắm nắng ^^
SDC10609.jpg
 
Ngôi nhà trên thảo nguyên – ngôi nhà duy nhất
SDC10615.jpg

Ruộng bậc thang ngày đã thu hoạch. Ngày lúa chín chắc cũng đẹp ngang ngửa với Mù Cang Chải thôi
SDC10622.jpg

Thôn Đồng Băm – như một thung lũng nếu nhìn từ trên thảo nguyên xuống
SDC10604.jpg

Đôi “uyên ương” Titanic trên thảo nguyên
SDC10602.jpg


Các xế khoe dáng xem mông ai to hơn nào =))
DSCF0972-1.jpg
 
Đây là tấm hình mình ưng ý nhất của cặp xế - ôm
DSCF0977.jpg

(hí hí xin lỗi em nhé, cứ nhìn bức ảnh này lại buồn cười, nhưng mà đẹp đấy chứ ^^)
Họ làm gì thế nhỉ? Hip hop chăng????
DSCF0983.jpg

Một ôm nữa không biết chạy đâu.
DSCF0994-1.jpg

(“Alo chị đây. Các chú chuẩn bị đồ nghề đi, có mấy con gà sẽ xuống núi cùng chị đấy” – Cáo Hằng rút alo bày binh bố trận 1 cách bí mật ^^)
Xác chết trên cao nguyên he he
DSCF0998-1.jpg

Hò hét ầm ĩ một hồi, mặt trời đã lên cao, chúng tôi kéo nhau ra về để trở lại Hà Nội cho sớm
SDC10608-Copy.jpg
 
Đường về đi qua Đồng Băm – Cẩm Đàn – Quốc lộ 31 – Chũ
SDC10624.jpg

Đường về dễ dàng hơn con đường tối qua chúng tôi đi. Về cơ bản…thả dốc là nhiều ^^
Đường liên xã đất – đá xen kẽ tương đối đều. Tuy nhiên, nếu đi vào ngày mưa gió thì con đường đất đỏ này, cũng lầy lội chả kém gì đường Pù Luông đâu nhé!
SDC10628.jpg

SDC10629.jpg

Cậu em khoái chí với đường xá ngon lành, giơ cẳng tạo dáng
SDC10626.jpg

Tới Cẩm Đàn, đường đã đổ bê tông. Hải tăng ga phóng vù vù
SDC10636.jpg

Còn 11km nữa là tới trung tâm Cẩm Đàn – con đường về với thủ đô ^^. Thử thách cuối cùng là vượt qua suối với con đường đổ bê tông nên chẳng mấy khó khăn với các phượt thủ!
SDC10645.jpg

SDC10646.jpg
 
Tắm cho các xe cho sạch sẽ để về nhà nào
SDC10647.jpg

Tung tóe đầy cảm xúc kìa
SDC10648.jpg

SDC10649.jpg

Đường liên xã dài miên man như vẫy gọi khám phá những con đường mới lạ.
SDC10650.jpg

Và cả cánh đồng chiều hôm bình yên dân dã
SDC10651.jpg

Hoàng hôn chào đón đoàn khi tới gần Hà Nội.
SDC10652.jpg

Vậy là, sắp hết một ngày rồi. Hơn 1 ngày rong ruổi trên xe, khám phá những miền quê, những vùng núi; đi mải miết vẫn không biết chán, không biết mệt mỏi cho những kiến thức – những hiểu biết mà mình thu được!
SDC10654.jpg
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,434
Bài viết
1,152,806
Members
190,081
Latest member
anpham123
Back
Top