What's new

Đồng Tháp Mười - mùa nước nổi

:))Sau tháng 8 tháng 9 gần như là lặng gió không đi đâu, sang tháng 10 em lại khăn gói quả mướp lên đường, lần này là đi phượt, chuyến đi có tựa đề “Về Đồng Tháp Mười - ngắm mùa nước nổi và đón Trung Thu”, chuyến đi có phụ đề là “Do đích thân bác barandom dẫn đường…”.

Em vào đăng ký, không phải là đặt gạch mà đổ bê tông hẳn hoi, thấy bảo biên chế đoàn chỉ có 12 người mà em là người thứ 14 nên có lúc em đã định làm cái phong bì đến gặp anh 2lua Trưởng ban Tổ chức trình bày hoàn cảnh và xin anh chứng giám cho tấm lòng thành. Ơn Đảng ơn Chính phủ, sau một hồi nhắn tin qua lại, anh 2lua bảo em cứ đến off đi.

Chuyến đi coi như là bắt đầu từ lúc off, lịch off chiều Chủ Nhật mà sáng em đã thấp thỏm, sáng ra ăn bát phở Dũng xong về café Hàn Thuyên chờ giờ tốt để đi sang bên kia đường gặp mọi người. Em gặp được anh 2lua xong rồi mọi người giải tán em lại về nhà chờ đến chiều off tiếp, chiều hôm ấy off xong thì mưa, trời đúng là tuy mưa nhưng mà mát.

Cả tuần sau phải lo việc dân việc nước mà em cứ đếm từng ngày chờ đến lúc đi cái gì mà ăn lẩu cá linh, càng cua, chuột nướng, cháo rắn…ngắm ánh trăng mênh mông trên Đồng Tháp Mười. Chiều thứ Năm em chợt nhận được thông báo họp chiều thứ Sáu, có cả người từ Hà Nội bay vào họp một nhát rồi bay ra ngay, em ở ngay Sài Gòn đã được phân vai thư ký cuộc họp không trốn được, ngậm ngùi gọi điện khóc lóc lung tung, may còn phương án chiều thứ Sáu họp xong chạy thẳng ra bến xe đi Hồng Ngự kịp nhậu bữa tối với Đoàn.

Chiều thứ Sáu họp xong em thay vội quần áo đang từ cổ cồn caravat mũ cát đèn pin chuyển sang quần bò áo bê ba lô túi dết ngồi vệ đường. Đợi một lát có anh đến nhe răng ra đọc mật khẩu: “Tài Lợi” (em lại nhớ ngày xưa chơi oánh nhau, có đoạn đọc mật khẩu để nhận diện bên ta bên nó, bên này hô Kháng Chiến bên kia phải hô đúng là Thắng Lợi, nếu đáp sai nghĩa là địch). Em không biết hô trả lời thế nào, chỉ biết nhảy lên xe đi về phía Nguyễn Thị Nhỏ Quận 5 đúng giờ tan tầm người đông không bàn phím nào tả xiết, may đến nơi kịp giờ, đưa một tờ giấy xanh nhận lại một tờ giấy đỏ, ngồi mấy phút lại có liên lạc viên chở tiếp lên căn cứ miền Tây, đường vẫn đông, thỉnh thoảng liên lạc viên lại phải giơ tay ra hô “Khoan!” để ngăn dòng xe đâm tới, liên lạc viên đi miên man, em tưởng chở em thẳng đến Hồng Ngự luôn hoá ra mới đến Bến xe miền Tây, chắc em là VIP, em lên xe một nhát xe chuyển bánh ngay.

Chạy một đoạn trên xe có cô kêu đói, chạy một đoạn nữa lái xe dừng ở hàng bánh mỳ thịt quay em làm cái bánh uống chai xì ting rồi nhịn đói ngủ thiếp đi đến chặng nghỉ gì đó xe dừng lại để mọi người vào ăn em không ăn xe lại chạy tiếp. Xe chạy qua Cao Lãnh đến 10h đến Hồng Ngự, gọi cho anh 2lua anh bảo kiu nhà xe đưa về, em kiu nhà xe có anh đưa về đến Đường số 7, đang kết nối với vệ tinh để xác định toạ độ thì có người kiu “Nhà Tâm đây cưng ơi”, em biết là đã đến cơ sở của Đoàn.
 
Last edited:
Trong suốt chuyến đi, món ăn này làm mình khoái nhất:-Đi xa, đổ nhiều mô hôi mà được ăn cá khô để bù lượng muối khoáng đã mất, chất chua của xoài làm tỉnh táo tinh thần và kích thích dạ dày. Mấy bữa rày gặp soài là nhớ đến món này.
picture.php
 
Chờ phòng khách sạn: Trông vui và xôm tụ hơn rất nhiều. Tụm hai tụm ba bàn luận om sòm, có cô nương ngay đơ trên yên xe.
picture.php

picture.php

Cả nhà chờ bác Hai Lúa đi thuê phòng và tìm quán đặc sản(Thịt Chuột), ai củng nhao nhao lên vì đói và muốn xơi tái (anh Tí) với đủ các thể loại(nướng, luột, nhúng dấm...) Không biết bạn Tí Chuột ở nhà có bị ...ÁT XÌ không?
picture.php
 
Thời gian thấm thoát,mới đó mà cả đoàn hoàn tất cuộc hành trình lang thang vùng Đồng Tháp Mười mùa nước nổi tròn một tháng nhưng cảm xúc và cảm nhận về chuyến đi với mình vẫn còn nguyên vẹn.

Đó là cảm giác êm đềm như trờ về nhà khi được đón nhận tình cảm chân thành của gia đình 2lúa dành cho đoàn khiến bao mệt mỏi tan đi.

Đó là sự hân hoan được ngắm nhìn hoàng hôn trên cánh đồng biên giới,

picture.php


trên đồng nước trắng xóa, ngập tràn mà dòng sông và cánh đồng chỉ còn phân biệt nhờ những ngọn cây ven bờ.

picture.php


Đó là sự lâng lâng khó tả,tuổi thơ như chợt ùa về khi bắt gặp những đứa trẻ nét mặt rạng ngời hạnh phúc đang rồng rắn rước đèn, reo hò không biết mệt

picture.php

Đó là cảm giác thanh bình khi chiêm ngưỡng mảnh trăng 16 tròn căng như cô gái xuân thì đang e ấp nhô lên khỏi túp nhà tranh sau những rặng dừa,

picture.php


soi bóng xuống cánh đồng loang loáng nước làm duyên với dàn nhạc đồng quê đang bắt đầu hòa điệu.

picture.php


Đó là niềm hạnh phúc ngập tràn khi no nê thưởng thức vầng trăng tròn vành vạnh lơ lửng tầng không, ánh trăng vàng lung linh mặt nước, bóng trăng trải dài huyền hoặc trong tiếng ru êm êm của chuyến đò đang rẽ sóng đưa cả đoàn vượt sông Vàm Cỏ Tây về lại Sài Gòn.

picture.php


Về lại với ánh đèn thành phố, với bao tất bật mưu sinh nhưng mình không thể quên những khuôn mặt rạng ngời, những tiếng cười rộn rã trong suốt cuộc hành trình; không thể quên những luyến lưu, bịn rịn lúc chia tay và những lời hẹn cùng nhau đi tiếp những cung đường mới.

Kết thúc một chuyến đi với thật nhiều kỷ niệm cũng là bắt đầu những chuyến đi thú vị khác, phải không các bạn.
 
Sorry cả nhà, vì lý do kỹ thuật nên bây giờ em mới có nick để tham gia cùng cả nhà ĐTM.

Lâu lâu lắm lắm rồi mới lại được đi về miền Tây, phải cảm ơn bạn Rock đã cho mình có chuyến đi đầy thú vị cùng mọi người.

Cái khúc mình và Rock tìm đường để về nhà bạn hai lúa giờ nghĩ lại vẫn còn cảm giác nguyên sơ như ban đầu,

Một bên trăng sáng lung linh soi bóng nước, bên còn lại là một hàng cây chạy dài làm bờ bao tạo nên cảnh bình yên không thể tả, gió thổi từ sông lên mát lồng lộng, đến nỗi 2 đứa tháo cả nón bảo hiểm ra, chạy thật chậm để hưởng cảm giác tuyệt vời mà chắc là ít có cơ hội gặp lần thứ 2.

Dù muộn cũng xin góp với cả nhà vài tấm ảnh mà em và Rock chộp được

IMG_0081.jpg

IMG_0076.jpg
 
Còn em lục lọi lại trong file hình cũ thì thấy 1 tấm còn sót lại mà hôm bữa quên post lên. Chắc tại do ảnh hơi bị run tay nên em không đưa lên. Giờ em tặng chị tulipden và bạn Rock tấm này nha.

Đó là phút ngẫu hứng quá đỗi của 2 người trong đoạn đường vào Gáo Giồng. Lúc này chắc 2 chị phê quá nên buông hết cả 4 tay khỏi xe luôn...hehehe...

IMG_1778.jpg
 
Trên đường N2 và đường 79

Sau chuyến đi cùng ĐTM về Hồng Ngự , vẫn còn mê nước nổi nên lại tiếp tục làm một chuyến về Đồng Tháp và An Giang . Lần này chỉ có 2 người và trên 1 cung đường khác .

Vào Đồng Tháp Mười bằng đường N2 . Buổi sáng đường N2 chìm trong sương :

picture.php


Sau hơn 1 năm thông đường nhà cửa mọc lên khá nhiều :

picture.php
 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,496
Bài viết
1,153,235
Members
190,105
Latest member
aerocitygirls
Back
Top