What's new

Dư âm sau chuyến đi Photo Tour lần 2, tháng 5/2014 - Theo cánh Hải Âu

Vậy là đã kết thúc những ngày rong ruỗi cùng nắng, gió và những người bạn! Niềm vui sẽ còn đó, tui biết chắc vậy, dù có phải tranh đua cho những lần thi, hay gắng sức để có những góc ảnh đẹp, độc đáo. Trên chiếc Vespa tuyệt đẹp, chúng tui dường như đã bỏ hết những đua chen cuộc sống hàng ngày, tranh thủ vui hết từng giây, có thể.

Chuyến đi đó tui gặp lại 'ông anh vui nhộn' cũng những lần sinh nhật saigonphoto.net, đồng hành gần suốt chuyến đi với thằng em của nhóm 'Chim cò gờ rúp' hơn sáu năm giờ hội ngộ. Đi cùng những đồng chí phượt mà tui đã từng gọi điện xin thông tin cho những chuyến đi. Và những người bạn mới, rất mới với nụ cười luôn nở trên môi.

Tui nhớ buổi chiều của ngày thứ ba, giữa bao la đất trời, trên một phần mặt hồ cạn nước chúng tôi phấn khích, hồ hỡi với từng cơn gió, tranh thủ với từng vạt nắng cuối ngày, bầy cừu nhởn nha gặm cỏ, và xa xa là chập chùng núi đồi. Phan Rang một lần nữa đánh gục tui, vì đẹp!

Tui nhớ buổi trưa của ngày cuối cùng chuyến đi, trên cung đường biển tui đã từng đi, giờ đi ngược ra bỗng thấy đẹp lạ lùng hơn. Nắng lung linh và biển thẳm xanh, những khúc quanh ngọt ngào để lộ ra những eo biển, phía xa là đảo nhỏ, nhấp nhô trong nắng.

Xin cảm ơn Phượt, cảm ơn bạn đồng hành - nhãn hàng Vespa đã cho chúng tôi cơ hội đi cùng nhau để rồi biết về nhau. Hẹn những lần sau, trên những cung đường tuyệt đẹp Việt Nam!

DSC03766.jpg
[/URL][/IMG]
 
Một năm trước tôi có tổ chức một hành trình theo cung đường Nam Trung Bộ từ Quy Nhơn chạy vào Sài Gòn dọc ven biển, tôi đánh giá đó là cung đường biển đẹp nhất Việt Nam mà mỗi chặng đường mỗi điểm dừng chân đều làm tôi mê mệt. Cứ nghĩ rằng có lẽ phải rất lâu nữa mới có cơ hội được quay lại thì tình cờ tôi lại may mắn được tham gia PhotoTour và có cơ hội trở lại với những điểm mà tôi đã tới. Đã trở về nhà được vài hôm với nước da đen thùi lùi và bao nhiêu kỉ niệm bao nhiêu hình ảnh về những ngày lang thang giữa trời nắng với cả đoàn, hay những lúc cùng những người bạn săn bình minh đuổi bắt hoàng hôn để tác nghiệp mong có ảnh đẹp tối về gửi BTC :D

Tôi cảm thấy thật sự may mắn vì có những trải nghiệm thú vị trong chuyến đi được gặp gỡ những người bạn trong Nam ngoài Bắc, được quen các anh chị báo chí hài hước dễ thương. Đặc biệt là được ngắm những cảnh đẹp không thể cưỡng lại của những vùng đất quê hương, được ngắm những sinh hoạt thường ngày, cuộc sống lao động của những người dân bản địa ở những nơi mà đoàn dừng chân.
Đặc biệt hành trình lần này chúng tôi được đồng hành cùng những chiếc Vespa mới với với thiết kế đẹp sang trọng nhưng vẫn thuận tiện dễ sử dụng, phong cách trẻ trung rất hợp với giới trẻ. Tôi có cơ hội được lái cả GTS và Sprint, cả 2 chiếc xe đều có những vẻ đẹp và ưu điểm riêng. GTS thì dáng mạnh mẽ, maý khỏe còn Sprint thì nhẹ nhàng thanh thoát, cả hai đều rất êm và lướt, tăng giảm tốc độ rất dễ dàng. Trước đây tôi cứ nghĩ rằng Vespa chỉ có thể đi trong thành phố nhưng chuyến đi đã thay đổi suy nghĩ của tôi khi thấy vespa còn phù hợp với cả đường trường.
Những trải nghiệm tuyệt vời này quả thực không dễ gì có được, nó chắc chắn sẽ khiến tôi không thể nào quên. Xin gửi đến BTC lời cảm ơn sâu sắc, chúc cho BTC và các thành viên trong đoàn luôn mạnh khỏe và sẽ có thêm nhiều chuyến đi khác thú vị nữa.

Xin chia sẻ một số hình ảnh trong chuyến đi.

Hành trình đuổi nắng săn mây

Bình THuận
by Meogia Photography, on Flickr

Mỗi điểm dừng chân là những cảnh đẹp mê hồn

Bàu Trắng
by Meogia Photography, on Flickr



Cừu Phan Rang
by Meogia Photography, on Flickr

Những bãi biển đẹp đến ngất ngây

Biển Ninh THuận
by Meogia Photography, on Flickr


Vịnh Vĩnh Hy
by Meogia Photography, on Flickr

Không chỉ có vẻ đẹp thiên nhiên mà còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cuộc sống con người vùng biển


Chở bình minh
by Meogia Photography, on Flickr


Tảo tần
by Meogia Photography, on Flickr

Vẻ đẹp từ những thứ bình dị nhất

Ninh Thuận
by Meogia Photography, on Flickr
 
Last edited:
Tôi rất may mắn là người tham gia Photo Tour cả hai lần, và mỗi lần lại được trải nghiệm ở một vai trò khác nhau. Trong Photo Tour lần đầu tiên vào năm 2013, tôi là một thành viên Phượt dự thi ảnh, còn lần này, vai trò mới của tôi là người hỗ trợ Ban tổ chức. Ngay từ khi công tác chuẩn bị cho Photo Tour 2014 khởi động, tôi đã rất háo hức và mong chờ đến ngày khởi hành.

Thế rồi 4 ngày của chuyến đi trôi qua thật nhanh, nhanh đến mức ngỡ ngàng. Khi bàn giao xe cho Showroom của Piaggio ở Nha Trang, tôi chợt thấy tiếc nuối. Giá mà chuyến đi kéo dài hơn nhỉ, giá mà đoàn có thể đi hẳn một chuyến xuyên Việt, thậm chí xuyên Đông Dương. Nếu được như vậy, dù có thêm nhiều đêm thức khuya để up ảnh cũng đáng chứ.

Cung đường của Photo Tour năm nay tuyệt đẹp. Vùng Nam Trung Bộ qua mùa gió chướng, biển xanh ngắt, êm ả. Có đi qua những cung đường ven biển mùa này mới thấy biển Việt Nam đẹp đến thế nào, chỉ tiếc là chưa phát triển du lịch một cách toàn diện và bền vững. Có những đoạn tôi mải ngắm nhìn đến quên cả chụp ảnh, tôi trở nên thật tham lam khi chỉ muốn lưu giữ những khoảnh khắc đó cho riêng mình, để mỗi khi nhớ lại, tôi có thể hình dung ra màu nước, màu cát, màu của mây trời, màu của hoa muống biển, màu của cỏ may, màu của rêu, …

Những người bạn đồng hành của tôi trong chuyến đi cũng rất thú vị, từ các anh chị làm ở đài truyền hình, các nhà báo, đến các thành viên phượt, cũng như các bạn ở các công ty tài trợ và tổ chức chương trình. Không chỉ là đi với những người bạn tôi rất quý, tôi cũng luôn rất thích việc làm quen với bạn bè mới trong những chuyến đi, đó là những trải nghiệm rất thú vị.

Trước giờ xuất phát ở Showroom SAPA, đường Hai Bà Trưng, quận 1.

PT2014-6665 by PhotoTour2014, on Flickr

Cả đoàn ở Nhơn Trạch, Đồng Nai

PT2014-6686 by PhotoTour2014, on Flickr

Các thành viên của Phuot ở Đèo Nước Ngọt

PT2014-6783 by PhotoTour2014, on Flickr

Ở Kê Gà

PT2014-04844 by PhotoTour2014, on Flickr

Cả đoàn ở Xuân Hải, Ninh Thuận

PT2014-NN-9961 by PhotoTour2014, on Flickr

Không khí làm việc rất căng thẳng khi up ảnh cho thí sinh.

PT2014-04674 by PhotoTour2014, on Flickr
 
Last edited:
Bạn đồng hành khác của tôi trong chuyến đi là chiếc xe. Tôi có dịp trải nghiệm cả hai dòng sản phẩm của Vespa là GTS và Sprint. Trong buổi sáng ngày đầu tiên và buổi chiều ngày cuối cùng, tôi chạy chiếc Sprint, chiếc xe cùng tên với dòng Vespa cổ mà tôi rất thích. Máy xe rất êm, tăng tốc nhanh trên toàn dải tốc độ và lướt rất tốt ở tốc độ 40-60km/h.

attachment.php


Hầu hết thời gian còn lại, tôi cầm lái chiếc GTS. Ngay từ khi nhận bàn giao chiếc xe này, tôi đã có cảm giác rất thân thuộc và thoải mái, có lẽ vì chiếc xe vừa vặn và rất thích hợp với tôi. Máy xe êm và rất khỏe, đầm máy, giảm xóc hoạt động rất tốt, ngay cả trên đoạn đường gồ ghề ở Lộc An hay đường Bàu Trắng - Phan Rí. Chiều cao xe rất vừa phải, sàn để chân thoải mái, tư thế lái thuận tiện. Xe tăng tốc hơi chậm ở tốc độ 0-20km/h, nhanh hơn ở tốc độ 20-40km/h và lướt rất tốt ở tốc độ 40-60km/h. Khi chạy ở tốc độ cao, chiếc GTS mang lại cảm giác mạnh mẽ nhưng êm ái, chắc chắn.

Tôi không có ảnh chụp cùng chiếc GTS nên mượn ảnh chụp anh bạn kỹ thuật viên rất nhiệt tình và thân thiện của Piaggio

DSC_0102 by PhotoTour2014, on Flickr

Cả hai chiếc đều tiêu hao nhiên liệu thấp đến mức đáng ngạc nhiên, theo tính toán của tôi vào khoảng 45km/lít trên cả hành trình. Tuy nhiên, cả hai xe đều có chung vài nhược điểm như cốp xe nóng, chỗ để chân người ngồi sau hơi thiếu và dễ đụng chân người lái khi chống chân, ...

Năm nay không tham gia thi ảnh, nhưng cũng góp vui vài tấm cùng bạn bè


PT2014-NN-9766 by PhotoTour2014, on Flickr


PT2014-NN-9767 by PhotoTour2014, on Flickr


PT2014-NN-0018 by PhotoTour2014, on Flickr


DSC_0002 by PhotoTour2014, on Flickr


PT2014-NN-9950 by PhotoTour2014, on Flickr


PT2014-NN-9734 by PhotoTour2014, on Flickr
 
Last edited:
Là một thành viên hỗ trợ công tác tổ chức, tôi rất cảm ơn các thành viên tham gia chuyến đi đã thể hiện tinh thần phượt, cùng góp phần xây dựng chuyến đi thành công. Tôi rất hy vọng chúng ta sẽ giữ lại những kỷ niệm đẹp, cho qua những gì chưa hài lòng để có một chuyến đi đáng nhớ.
Tôi rất cảm ơn nhà tài trợ Vespa và Ban tổ chức đã xây dựng và duy trì sân chơi này, hi vọng sẽ còn nhiều Photo Tour nữa với những cung đường thú vị khác. Cảm ơn các đơn vị đồng hành là bia Peroni, nhà sản xuất mũ bảo hiểm MAT, công ty du lịch Lửa Việt.
Và hình như ngay từ bây giờ, tôi đã mong đợi Photo Tour lần 3.
 
Hành trình chuyến đi 4 ngày 3 đêm cùng với chiếc Vespa mới đã kết thúc, nhưng cảm giác thì vẫn còn thoang thoảng đâu đây. Mọi thứ diễn ra quá nhanh, khi mình chợt nhận ra bao nhiều điều hay ho, mới lạ, vui sướng đang tới, thì cũng là lúc nó đã không còn... chẹp chẹp

Ước chi thêm được một ngày, một ngày cuối ngồi lại với nhau, bỏ qua hết những cái tâm lý của chương trình, của cuộc thi, của những áp lực, và tùm lum cái thứ xô bồ cuộc sống ngoài kia... thì hay biết mấy.

Quy Nhơn - Nha Trang - Cam Ranh - Phan Thiết - Mũi Né - Sài Gòn - cái cung đường này mỗi năm em chạy vèo vèo qua ít nhất cũng 2~4 lần - nhanh thì trong 1 ngày, chậm thì 2 ngày... ấy thế mà, đợt này - đi kéo dài 4 ngày, mà vẫn còn chưa thấy đã, thiệt tình là nó không có đã.

Những con đường tưởng chừng như đã cũ và quá quen thuộc đến nỗi như đi đến đâu, đoạn nào, là mình cũng có thể thuộc lòng luôn nó có cục ổ gà thế nào, mấy đoạn sóng trâu kéo dài tới đâu. Mà cái cung đường đi lần này, cứ như là một con được khác hoàn toàn mới lạ. Phải chăng sự khác lạ đến từ một chiếc xe Vespa mới, những người bạn mới, những cách thức quy củ mới và kể cả những điều tào lao mới ^^ - mình cũng không biết nữa. Ờ, thì cái mình muốn chả phải luôn là những cái mà mình không biết trước còn gì ^^

10451160_10152941735037178_4902414780198694265_n.jpg


Ngày thứ ba, một ngày thứ ba tưởng chừng như lại nắng và chán ngắt như hai ngày đầu tiên, nhưng thực sự là mình đã bị ngộp, và bị đốn gục hoàn toàn trước khung cảnh diễn ra ở nơi ấy. Mình biết, những nơi quá đẹp mà không một cái máy ảnh nào có thể lột tả lại được hết trọn vẹn cái cảm giác sung sướng và đê mê ấy thì tốt hơn hết, là ngồi tận hưởng, đắm mình vào nó. Thật tình cảm ơn BTC, các nhà tài trợ đã giúp mình có cơ hội, cái duyên để đến được nơi đây. Một buổi chiều ngày cuối tháng 5 quá đẹp... đắm... và đuối.

10346306_10152941735132178_4848191130882996310_n.jpg


Vespa một người bạn quá quen và cũng quá lạ.

1912303_10152938404407178_3841316625835044609_n.jpg


Quen là vì mình đi lang thang đây đó với Vespa cũng nhiều, quen vì Vespa với mình nó không chỉ đơn thuần là một chiếc xe, hay một người đường... nói sao nhỉ, theo kiểu sến sến của mấy ông anh mình hay chơi... thì gọi Vespa là một nét văn hóa, một lối sống - cái câu cửa miệng của anh em trong giới hay nói là "live Vespa, love riding". Mà cũng có cách khác để thể hiện là mấy ông Vespa thường hay gọi Vespa là "vợ", con vợ, chứ không ai gọi là xe hay con xe ^^

Lạ.. vì đây là lần đầu mình đi với xe Vespa tay ga tự động đời mới ^^. Cảm giác đúng là khác thật. Xe chạy êm ái, đằm ở những quãng đường ngon với vận tốc 80~90km/h dù là một người hay hai người. Không hỏng hóc linh tinh, lặt vặt như đi Vespa cổ -> không phải chuẩn bị quá nhiều đồ nghề, dự trữ sửa xe cho đường xa. Cơ cấu khung sườn chắc chắn, giảm sóc ngon lành, chứ không có run bần bật như xe cổ. Nói chung là mọi thứ đều quá nhẹ nhàng, thoải mái và yên tâm hơn khi đi với Vespa đời mới

Sau chuyến đi, có một suy nghĩ hiện lên trong đầu, tự mình sẽ cố gắng, bỏ nhiều thời gian hơn, chia sẻ nhiều hơn về các chuyến đi, bài viết, hình ảnh trên diễn đàn. Hy vọng, các bạn khác cũng sẽ như vậy. Chia sẻ để truyền cảm hứng, chia sẻ những hạnh phúc lang thang tìm được. Xin cảm ơn BTC, các nhà tài trợ đã tổ chức chuyến đi, đã cho mình một cơ hội như thế này. Cảm ơn các bạn đồng hành trong chuyến đi đã cho mình những cảm giác khác lạ. Một lần nữa xin cảm ơn tất cả mọi người.
 
Last edited:
Không biết có anh, chị nào đã đọc cuốn:" Vespa du ký - từ Roma đến Sài Gòn" của tác giả Giorgio ( tác giả đã mất năm 2008 trong 1 chuyến đi ở Trung Quốc). Em đang đọc cuốn này. Rất là thú vị và bị cuốn theo câu chuyện của Giorgio.

Em cũng đang bị thu hút với chuyến đi của các anh, chị. Mong mọi người chia sẻ hơn nữa về chuyến đi:" Theo cánh hải âu" vừa rùi. Hi hi
 
Chào cả nhà!

Em là newbie may mắn được đu theo các anh chị chuyến đi vừa rồi. Chuyện của em nó chả ra làm sao cả anh chị ạ! Em thấy nó như câu chuyện tình ấy! Thủa ngày đầu ngơ ngơ ngác ngác làm quen, rồi tập tành "phượt phượt" cả ngày hôm sau, quen quen thích thích hôm sau nữa, đến khi bắt đầu khoai khoái thì ... lên xe buýt đi về. Hết 4 ngày! Bây giờ, anh chị hỏi em đi về thấy sao, kể nghe coi! Em cũng chỉ biết kể cái chuyện tình dang dở ấy thôi ạ!

Chuyện bắt đầu tại Piaggio Sapa, 196 Hai Bà Trưng - 29/5/2014
xengallery_photos_l_14637_89a1ec1a685df64b358ddd261e3bac71.jpg


Anh thênh thang đi ...
xengallery_photos_l_14639_988e35b8142c15b22f8c0b2883538041.jpg


Tự hào với mâm đúc đèn vuông...
xengallery_photos_l_14627_a58900c70747b9b6de2e774c426bd498.jpg


Bỗng bóng dáng em lướt qua...
xengallery_photos_l_14638_54a3672ad789f5496160cd77575454fa.jpg


Anh bèn tăng tốc ...
xengallery_photos_l_14654_1f3a727bf0f793457e6e3d3b7693fbdf.jpg


Khi vượt suối
xengallery_photos_l_14619_5af5b1ff41ee48d7c82f82d5b58a3d34.jpg


Lúc băng đồi
xengallery_photos_l_14641_2640d638da5d32f64c378169c84381fd.jpg


Khi qua ruộng muối
xengallery_photos_l_14618_c5aba5ae851cf59f5deea3d2921d5ec2.jpg


Lên đỉnh non cao
xengallery_photos_l_14633_0bcb88d2c8319f707c8016e064b6eee2.jpg


Xuống cả biển sâu thẳm
xengallery_photos_l_14635_fb06c1464f819a790930579fddc11936.jpg


... tiếp post sau
 
Last edited:
Dọc vùng duyên hải
xengallery_photos_l_14640_22264085aa639e45102eb37ecfdb66e9.jpg


Xuyên qua những cung đèo
xengallery_photos_l_14623_36d1f1988fa442a1426577df0046602c.jpg


Vượt qua bao chướng ngại
xengallery_photos_l_14632_9b0654baf9785dc30afeb19358e060c1.jpg


Kể cả mọi chùn chân
xengallery_photos_l_14642_2120b8352cce460f8c2732ce983d4a83.jpg


Bóng dáng ấy ... quanh quẩn mơ màng
xengallery_photos_l_14650_6f98cab856ef3ebc101ef778beee211d.jpg


Phát hiện đồng bọn
xengallery_photos_l_14616_fd0d6adb18e50ec767118ac12b7246d9.jpg


Bèn sử dụng quyền trợ giúp
xengallery_photos_l_14615_1693155c626d2d6b7777049fab20349e.jpg


Lại lên đường... những ngày gian khổ
xengallery_photos_l_14617_f70aa9168be3ec2b5310b87d14528d4e.jpg



Còn em?
Đôi mắt mang mác xa xăm... chờ đợi điều chi đó!

xengallery_photos_l_14625_87d69d9a72d5f37269c3d7d3f276f543.jpg


Em long nhong với mùa hè đỏ phượng
xengallery_photos_l_14653_1fc3263866f926c0a37de3988ab41ef4.jpg
 
Em dạo chơi bên phố cổ quê nhà
xengallery_photos_l_14620_5d8d2b29726bff330ecff4bd4cba2101.jpg


Em kiêu sa
xengallery_photos_l_14622_423ef0fa11133eb71d3221001ce84d9f.jpg


Anh lịch lãm
xengallery_photos_l_14630_516f18ef1c24a87c48362f4f09de4f28.jpg


Vạn sự tuỳ duyên
xengallery_photos_l_14644_ecad1dceff0b0185a44b446416cf9a0e.jpg


Và... khi tình yêu đến
xengallery_photos_l_14643_4f1c25205be46536118168741d4e2c4a.jpg


Ta bay "theo cánh hải âu"
xengallery_photos_l_14646_4f68bad642916ca8000a74221196d960.jpg


Cả họ vui mừng
xengallery_photos_l_14628_e46389e1b0db67f2021c5532d2717067.jpg


Xin chân thành cảm ơn công ty Mây+Mây và diễn đàn Phượt tổ chức với tài trợ chương trình của Piaggio Việt Nam từ ngày 29/5 - 01/6 vừa kết thúc tốt đẹp.
xengallery_photos_l_14648_28c3e9714c06b46208750138c9460333.jpg



Những điều được thấy, được chiêm ngưỡng, những cung đường vượt qua, những con người được gặp, những cảm xúc về cảnh vật, về cuộc sống, những ấn tượng còn lưu lại... có lẽ trong mỗi thành viên tham dự là trung thực và trọn vẹn nhất. Chính những điều đó là kết quả lớn lao nhất cho chuyến đi. Trải nghiệm về quê hương, về cuộc sống với rất nhiều cung bậc hoàn toàn khác hẳn nhau trên nhiều cung đường khác nhau, sẽ là sự hun đúc thêm tình yêu quê hương Tổ quốc, tình yêu con người - con người, sự cảm thông và bao dung nhiều hơn. Cuộc sống đẹp hơn! Vespa Việt Nam đã tổ chức chuyến đi rất nhiều ý nghĩa!

Về hai chiếc Vespa Sprint 3V i.e và Vespa GTS 3V i.e trong suốt chuyến đi gần 700km trong 4 ngày, chúng tôi nhận thấy khả năng chịu đường trường rất mạnh; bộ giảm xóc thể hiện tốt ở những đoạn đường khó; bộ điều khiên trên tay lái có vài thiết kế ngược với thói quen nhưng cũng thuận tiện; hệ thống thắng ổn định; ghế ngồi hơi cao, nhưng có lẽ không thể thấp hơn so với chiều cao đầu xe. Khả năng leo dốc tốt. Điểm đáng quan tâm là cả hai chiếc có khả năng tiết kiệm nhiên liệu rất ấn tượng. Thống kê của BTC sau chuyến đi của các xe trung bình là 43km/lit.

Và... hy vọng em lại được may mắn! :)

xengallery_photos_l_14647_5597a2b135edf8e6f83f3adb5a7aa957.jpg
 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,462
Bài viết
1,153,068
Members
190,097
Latest member
bonghongvu
Back
Top