What's new

Dư âm sau chuyến đi Photo Tour lần 2, tháng 5/2014 - Theo cánh Hải Âu

Ta bay "theo cánh hải âu"
xengallery_photos_l_14646_4f68bad642916ca8000a74221196d960.jpg

Em đang định post mà đọc câu truyện của bác hay quá, cảm xúc quá. Thanks bác D
 
Dư âm chuyến đi Photo Tour, tháng 5/2014 - Theo cánh Hải Âu.

Khi về Hà Nội, ai cũng bảo mặt tôi đen nhẻm đi vì nắng gió miền biển. Nhưng có lẽ, có nhiều thứ thú vị nữa đã theo tôi về đây. Với tôi đây đúng là một chuyến đi đáng nhớ, khi mà tôi được gặp gỡ những người bạn thú vị trên mọi miền tổ quốc, được khám phá để thêm yêu những mảnh đất Việt thân thương.

Theo cánh hải âu là một chương trình phượt kết hợp với nhiếp ảnh đặc sắc. Chúng tôi đã được du ngoạn trên những cung đường qua miền cát, dọc biển Nam Trung Bộ, nơi có những bờ biển, vịnh biển đẹp và nổi tiếng nhất Việt Nam.

Một cung đường kỳ thú và đa dạng khi mà chúng tôi đã được trải nghiệm những dạng địa hình cũng như cung bậc cảm xúc khác nhau. Những con đường xuyên giữa mênh mông đồi cát, miền đất đỏ khô cằn khiến chúng tôi ngỡ ngàng tưởng như đi qua miền sa mạc hoang vu nào đó. Thiên nhiên thật kỳ thú, khi mà ở nơi khô cằn nhất chúng tôi lại được hưởng hương sen từ hồ nước trong veo, những rặng thông rì rào trong gió mát lành. Rồi cả những thảo nguyên cỏ với đàn cừu nhẩn nha gặm cỏ, những thứ mà chúng tôi tưởng như chỉ có ở Mông Cổ. Những ngõ nhỏ, lối nhỏ luồn lách giữa khu làng chài với tiếng cười đùa của lũ trẻ cùng cảnh sinh hoạt của ngư dân vẫn ngày đêm bám biển. Những con đường đèo chênh vênh mà đâu đó ở một khúc cua là mênh mang đại dương xanh thẳm cùng những cơn gió thanh khiết mang vị mặn nồng của biển. Những vịnh biển hoang sơ đầy khêu gợi với biển trong xanh ngọc bích, bãi cát trắng mịn trải dài cùng với nắng với gió. Chúng tôi quả thực đã đi từ hết ngỡ ngàng này tới ngỡ ngàng khác.

Thật khó có thể quên được những chiều hoàng hôn rực rỡ ngồi uống bia nhìn ngắm đàn cừu về chuồng hay những lúc thả mình dưới làn nước biển trong xanh. Rồi cả những khi xe sa lầy cát, mọi người hò nhau đẩy xe trong tiếng cười giòn tan cùng sóng biển. Xin cám ơn ban tổ chức cùng các nhà tài trợ cũng như các bạn đồng hành đã cùng nhau tạo nên một chuyến đi thú vị. Việt Nam quá đẹp, quá đỗi thân thương.

HA8_1229_15.jpg


Những con đường rợp bóng hoa phượng, rực rỡ và nóng bỏng như mùa hạ vậy.

HA8_1400_15.jpg


Những con đường bụi mù đất đỏ

HA8_1432_15.jpg


Rồi ngỡ ngàng trước khung cảnh kỳ thú giữa miền cát

NIK_2871_15.jpg


HA8_1599_15.jpg


Khung cảnh thảo nguyên bao la với đàn cừu nhẩn nha gặm cỏ trong nắng chiều rực rỡ

NIK_2730_15.jpg


Hít căng lồng ngực với những cơn gió thanh khiết mang vị mặn nồng của biển

NIK_2995_15.jpg


Những bãi biển hoang sơ với nước xanh, cát trắng cùng nắng vàng gió mát

HA8_1277_15.jpg


Những chiếc thuyền chài sắc màu ngày đêm bám biển

NIK_2645_15.jpg


Ngắm biển trong chiều hoàng hôn rực rỡ

HA8_1282_15.jpg


Bên nhau là biển rộng, ta lang thang bến bờ
 
Hương vị sảng khoái với bia Peroni

Trên hành trình thú vị chúng tôi qua, không thể không nhắc tới những chai bia thơm ngon Peroni. Hành trình nắng nóng qua miền cát miền biển dễ khiến người ta mệt mỏi, nhưng với những chai bia Peroni mang theo đã giúp chúng tôi lấy lại khí thế rất nhiều. Bia ngoài việc giúp giải khát, thêm mùi vị sảng khoái cũng làm cho những người bạn chúng tôi gắn kết với nhau nhiều hơn, vui hơn. Trong nắng chiều choạng vang hay bình minh rực rỡ, trong làn nước trong xanh cùng vị mặn nồng của gió biển, tôi đã thưởng thức những chai bia Peroni tuyệt hảo. Cái cảm giác hưng phấn, vui với nắng gió biển và bạn đồng hành dường như tăng hơn bội phần với bia Peroni.

HA8_1575_C15.jpg


Sảng khoái trong chiều thanh bình, đàn cừu vẫn nhẩn nha gặp cỏ

NIK_2980_2_15.jpg


Sảng khoái trên đại dương mênh mông với nắng gió thanh khiết
 
Bạn đường của tôi Vespa Sprint

Bạn đồng hành cùng tôi trong suốt chuyến đi là chiếc xe Vespa Sprint đầy vẻ lôi cuốn. Đây cũng là lần đầu tiên Hachi được trải nghiệm chuyến hành trình dài trên một chiếc xe vespa, một dòng xe cao cấp được tiếng là sang chảnh. Và thực sự là tôi bất ngờ về người bạn đồng hành này, đẹp tinh tế nhưng cũng rất mạnh mẽ. Trước đây tôi không nghĩ có ngày tôi phượt bằng xe ga nhưng bây giờ suy nghĩ đã khác. Vespa Sprint thân khá nhỏ so với thể hình cao 1m8 của tôi nhưng khi ngồi lại rất thoải mái, từ dáng người thẳng, tay cầm ga cho đến chân để. Động cơ mạnh mẽ với khả năng tăng tốc mạnh nhưng êm ái đáng kinh ngạc. Cung đường chúng tôi đi đa dạng từ đường đất, đường cát băng qua đồi, cồn cát cao tới đường thảm nhựa uốn lượn quanh núi, biển quả là những thử thách đáng gờm với bất kỳ loại xe nào. Vespa Sprint đã vượt qua chặng hành trình mà không hề có có trục trặc nào. Ngoài ra khả năng ăn xăng cũng rất ấn tượng khi mà đi liên tục 2 ngày với chỉ một bình xăng đổ đầy.

Riêng chỉ có điều là vẫn còn những lỗi thường gặp ở các dòng xe ga đó là gầm xe thấp khó đi qua vùng mấp mô và ghế ngồi cho người sau xe chưa thực sự thoải mái.

Xin cám ơn BTC, các bạn đồng hành cùng các nhà tài trợ nói chung cũng như hãng xe Piaggio nói riêng đã tạo cơ hội cho chúng tôi được trải nghiệm hành trình thú vị trên những chiếc xe tuyệt vời.

HA8_1374_15.jpg


Thoải mái tận hưởng cái nắng cái gió của đại dương bên bạn đồng hành

HA8_2048_15.jpg


Bạn đường

NIK_2791_15.jpg


Đoàn kết cùng nhau vượt gian khó

HA8_1820_15.jpg


Mạnh mẽ trên mọi hành trình

HA8_1797_15.jpg


Là bạn mọi lúc, mọi nơi

HA8_1385_15.jpg


NIK_2780_15.jpg


Cùng nhau vi vu, cùng nhau tận hưởng

HA8_1975_15.jpg


Cùng tận hưởng hương vị của biển
 
Bài cảm nhận về chiếc Vespa dòng sprint.
Thật ra mình cũng không rành về xe dòng vespa lắm nên chỉ viết về cảm nhận của bản thân sau chuyến đi cũng với em nó thôi.
10300645_856480187699286_4748513960175722532_n.jpg

I/Trước mắt là các ưu điểm :
Không bàn cãi gì vespa không chỉ là một chiếc xe mà nó còn mang phong cách thời trang đến cho người sử dụng. Với dòng sprint phù hợp với các bạn trẻ mặc dù vẫn mang các đặc điểm cổ điển của vespa như đuôi xe uốn cong, khung nhôm nguyên khối.
10172663_857282680952370_433093883122609488_n.jpg

Phần đầu xe được kết hợp giữa thiết kế cổ điển và hiện đại với hệ thống bảng điều khiển điện tử.
10312434_857282394285732_1910741995142692576_n.jpg

Mình khoái nhất là chiếc yên xe vespa ngồi rất êm ái và thoải mái. Thêm hệ thống bánh mâm và hệ thống giảm sóc rất tốt tạo cho chiếc xe chạy rất êm ái mặc dù đi trên đường dằn. Xe được cấu tạo nguyên khối thành ra cảm giác xe rất chắc chắn, độ nặng của xe khá lớn lên khi chạy nhanh xe rất đầm.

II/Một số khuyết điểm :
-Chắc đo mình đi xe đạp nên quen với việc nhấc và vác xe nên với em sprint có những trường hợp mình chả xoay sở được vì em nó quá nặng (120kg) trong khi mình chứ đến 60kg :D
-Gầm xe thấp thành ra dễ đụng gầm.
-Phần yên xe ngồi sau khá mỏi (không biết tại sao nhưng mình ngồi một lúc là không chịu được và phải đổi lên lái).

III/Kết luận :
Sprint khá phù hợp cho các bạn trẻ sành điệu và những chuyến đi với cung đường đẹp như chuyến hành trình theo cánh hải âu vừa rồi (đừng đem em nó vào xa mạc hặc offroad mà tội nghiệp).

Mong chờ đến hành trình lần sau.
Mỗi chuyến đi về ta lại thèm Peroni là sao ta??????????????????
P/S : có mượn vài hình của các bạn để hoàn thành bài viết, em mà có nhuận bút thì sẽ trả tiền tác quyền cho bác nhé (mà hình như phượt không có trả nhuận bút thì phải :p )
 
Tôi có thể lái Vespa đi phượt?

Tôi có thể lái Vespa đi phượt?
Một câu hỏi khá đơn giản.
Nhưng mấy hôm mình đi và post ảnh check-in trên facebook thì mọi người đều cùng có thắc mắc tương tự.
Mình xin trả lời: hoàn toàn có thể và phải nói là một lựa chọn không tệ cho những cung đường biển đẹp ở Việt Nam và ở Thế giới, rất nhiều hội nhóm Vespa cũng cùng nhau phượt khắp nơi.
Bản thân là nữ, khi ngồi thử cả 2 dòng xe GST và Sprint mới của Vespa, mình cảm thấy khá thích thú vì độ tăng tốc êm ái và xe giữ độ ổn định (đầm) khi đang vận hành tốc độ cao trên 60km/h. Mặc dù gầm hơi thấp nhưng qua những đoạn dốc, đá gồ ghề vẫn không tệ. Về kiểu dáng mình rất thích thú, có lẽ vì mình thích style cổ điển pha chút hiện đại, màu sắc thì khỏi chê. Nữ nhưng thích chất thể thao nên mình cảm thấy 2 dòng xe khá mạnh mẽ thích hợp cho các bạn nam, dù vậy, các bạn nữ mê "xì-po" như mình nếu có chọn lựa cũng rất hấp lực.
Chuyến đi này mình không làm được xế nhiều, đa phần toàn ôm, cũng hơi buồn buồn, nhưng là nữ duy nhất trong số 10 thành viên tham gia thì biết sao giờ. Không lẽ tranh lái với các đấng mày râu mạnh mẽ kia!? Ngậm ngùi một tí, tiếc một tí vì chưa tận hưởng hết cảm giác hoàn hảo cùng 2 em Vespa (mà mình thích lái em Srpint hơn vì nhỏ gọn hợp với dáng em hơn, hehe...). Thêm cái không hài lòng nhất là vì ngồi sau, không biết do "ức chế" không được làm xế nên thấy không thoải mái lắm, chắc là yên hơi nhỏ và chỗ để chân hơi khó. Mà nếu đi với người yêu thì ta nói siêu cool luôn, không có gì bàn cãi.
Àh, còn 1 điểm hài lòng nữa: xe tay ga hiện đại siêu tiết kiệm xăng. Chỉ tiêu trung bình của xe: 45km/l với Sprint và 40km/l với GTS. Tha hồ chạy "nhong nhong" mà vẫn thong dong túi tiền nghen!

Post tấm ảnh "tự sướng" với em Spint Xanh đậm đầy thể thao, mạnh mẽ, nhưng cũng quyến rũ và đầy huyền bí, cá tính giống ... người chụp chung, ha ha, lỡ sướng rồi thì cho lên luôn :D.

14164563890_34a4a0763f_c.jpg


Còn đây tấm đồng bọn chụp mình ^_^. Cảm ơn anh tuands

14164728727_1a0e6c2e30_c.jpg


Tks a.tuanlion, được miếng lưng lên báo tinhte.vn cũng chất!

2505329_tinhte_vespa_48tinhte.vn.jpg


p/s: đồng bọn nam thanh lịch, đẹp zai, ga-lăng... có hình mình thì cho xin nhé :). Chu xin cảm ơn nhiều nà!



 
Last edited:
"THEO CÁNH HẢI ÂU - LÃNG DU MỘT CUNG ĐƯỜNG"
PHẦN 1:
Tôi đã đọc đâu đó nói rằng “Cuộc đời là những chuyến đi.”. Tôi tin tuyệt đối như thế và 13 năm qua tôi đã lang thang khắp mọi nẻo đường đất nước. Mỗi chuyến đi với tôi là một mảnh ghép tình yêu và tôi luôn gìn giữ để hoàn thiện cho bức tranh đầy thú vị đang còn dang dở.

_MG_9658 by clbhocthuat, on Flickr

Một lần nữa, sáng hôm ấy, tôi lại cùng những người bạn mới rời Sài thành phố thị phồn hoa và náo nhiệt để lại “Theo cánh hải âu” lang bạt kỳ hồ và kiếm tìm những mảnh ghép mới.
Cung đường lần này là khám phá đất trời biển miền trung, Từ Sài Gòn chúng tôi không theo QL1A mà chọn cung đường xuôi về Long Sơn rồi cứ men theo biển mà đi, qua Hồ Cốc, Hồ Tràm, Kê Gà, Phan Thiết, Vịnh Hy, rồi tiếp nối. Chiếc vespa nhẹ lướt trên cung đường nhựa phẳng lì thênh thang được tô điểm bởi những thảm hoa muống biển tím biếc, khi những cơn gió biển thổi về lại khe khẽ rung như chiếc trâm cài lên bờ cát lượn nhẹ nhàng. Màu trắng của mây, xanh lá của những hòn đảo nhỏ, xanh biếc của biển vẽ nên một bức tranh sơn thủy hữu tình. Thiên nhiên thật khéo sắp đặt, khi đường vào ban đầu là những đồi cát trắng mênh mang thì càng vào sâu, những vòng cung bờ cát lại xen cùng các vách đá cao, núi non trập trùng tạo nên không gian vừa hữu tình vừa hùng vĩ.

_MG_9697 by clbhocthuat, on Flickr

Cứ lang thang mãi rồi trời cũng về chiều, dừng chân bên bờ biển vắng, mãi mê sáng tác những bức ảnh đẹp với người bạn đồng hành vespa Srint mà khi ngẩn đầu lên chợt thấy hoàng hôn đã dần buông. Ánh chiều nhẹ nhàng rơi trên biển, gió lồng lộng thổi qua những thảm rừng mênh mông. Cả vùng bao la long lanh dặt dìu trong biển vàng sóng sánh. Khi mặt trời lịm tắt đi vệt sáng cuối ngày cũng là lúc những vì sao trên nền trời nhấp nháy. Ánh sáng của ngọn đèn từ những ngôi nhỏ cũng bừng sáng lung linh. Cho cảm giác như trời sao cũng sà xuống rồi bồng bềnh trên biển.
Đêm đầu tiên đến thật nhẹ nhàng. Trong giấc ngủ bình yên mà dường như vẫn thấy ánh lửa bập bùng cùng ca tiếng hát của những người bạn giờ đây đã thân thiết.


Sớm hôm sau, đoàn chúng tôi là cùng nhau lên đường đến với phố biển Phan Thiết. Vẫn cái nắng, cái gió đặc trưng của biển miền trung. Đoàn xe thong dong lướt theo những đường cong của cung đường đầy lãng mạn, vượt qua một con dốc cao, bãi biển xanh trong vắt hiện ra trước mặt, phẳng lặng và yên ả. Đây những cô bé đùa vui trên bãi cát, kia những cậu bé đi câu tôm chỉ với một sợi dây và miếng mồi con. Sóng cứ mơ man nhẹ nhàng rồi lấp những dấu chân in trên nền cát như muốn xóa tan đi cái lo âu của cuộc sống tất tật thường ngày.
(còn tiếp)
 
Mình là người con của núi rừng Tây Bắc, nhưng mình rất yêu biển, thích chạy xe máy dọc theo những cung đường biển, tắm biển, đá bóng hay chơi đùa trên bãi biển, hay chỉ là ngồi ngắm biển với ai đó, hoặc với chai bia, hoặc cả hai.

Chuyến đi này mình được tận hưởng cảm giác biển, thỏa thích với tình yêu với biển. Dù đã dọc ngang biển Việt Nam nói chung và biển miền Trung nói riêng nhiều lần, nhưng lần này mình vẫn bất ngờ vì biển đẹp quá, nước xanh, sóng êm. Ban tổ chức đã chọn thời điểm biển đẹp nhất để đưa mọi người đến, chọn cung đường đẹp nhất để có nhiều trải nghiệm, từ đường quốc lộ rùa bò đến đường nhựa thẳng tắp, từ đường cong cong uốn lượn đến đường đèo với vài khúc cua tay áo, từ đường đất đỏ như ở miền Viễn Tây đến đường tấm đan đặc trưng của Việt Nam, ... Hầu hết đoạn đường đi là gần biển, cảm giác thật thích.
(sao hôm nay cảm xúc thì dâng trào mà viết ra lại khó đến nhỉ, có lẽ vẫn còn say với những cung đường).

Trong suốt chuyến đi, mình cầm lái chiếc xe Vespa Sprint, chiếc xe rất hợp với thể loại "mình dây cây cảnh" như mình, nhất là hầu hết chuyến đi, mình chở một cô bé rất xinh xắn. Kể ra được cùng ai đó rong ruổi trên cung đường tuyệt đẹp này với chiếc Sprint là một trải nghiệm đáng mơ ước.
Chiếc xe vừa vặn, từ chiều cao đến chiều dài cơ sở, sàn để chân, khung gầm, có cảm giác như xe được thiết kế riêng cho người châu Á chứ không phải chỉ dành cho mấy ông Tây to béo. Sprint đặc biệt thích hợp khi đi trong thành thị, vừa vọt, vừa len lỏi dễ, và cũng thích hợp khi đi xa với khả năng tăng tốc nhanh, chạy êm và lướt. Điều rất ngạc nhiên là xe rất tiết kiệm xăng, đi đường trường, đủ loại địa hình, kể cả phi xe lên cát, mà toàn chuyến mình nhẩm đạt 45km/l, còn lợi xăng hơn con xe số ghẻ mình vẫn hay tha đi phượt.

Một nhãn hiệu Ý khác trong chuyến đi là bia Peroni, thơm và ngon lạ lùng, ở Hà Nội mình chưa từng được uống bia này. Sau một ngày rong ruổi, ngồi với nhau làm mấy chai bia ngon hảo hạng, cảm giác thật tuyệt. Mình nói với một anh trong ban tổ chức: "thế này là em vui lắm rồi, mĩ mãn rồi".

Lại bị cảm xúc nhiều đến mức không biết viết gì.

Mình cảm ơn Ban tổ chức, cảm ơn các nhà tài trợ Vespa, Peroni, mũ bảo hiểm MAT, cảm ơn Ban quản trị diễn đàn Phuot.vn đã tạo một sân chơi rất thú vị cho mọi người. Mong là sẽ còn nhiều chuyến đi nữa, nhất là có chuyến nào ở miền Bắc để thành viên Phượt phía Bắc có thêm nhiều cơ hội tham gia những chương trình hay thế này.

Lấy được quả ảnh của anh Namnguyen, tấm ảnh này gần như nói lên hết niềm vui của mình trong chuyến đi: biển đẹp, xe đẹp, bạn đồng hành vui vẻ và bia ngon.


PT2014-NN-9774 by PhotoTour2014, on Flickr
 
Hồi ức Photo Tour 2014 – Đi qua miền nắng gió..
Trở về với khói bụi Sài Gòn quen như hơi thở, sau gần 04 ngày trọn vẹn trên dải đất miền Trung từ Bà Rịa – Vũng Tàu đi Khánh Hoà, hôm nay tôi mới có dịp bật máy tính, lôi ảnh xem lại những hình ảnh của chuyến đi, bất chợt nhận ra mỗi khuôn ảnh đều là một khoảnh khắc không thể nào quên.
Vùng duyên hải Nam Trung bộ với cá nhân tôi là cung đường biển đẹp nhất ở VN, không chỉ từ sự hào phóng của mẹ thiên nhiên đối với vùng đất nơi “biển xanh, cát trắng, nắng tràn” mà còn là từ sự dung dị, mến khách của những người con đất biển, của những làng chài đặc trưng ở Phước Hải, Hàm Tiến, Mũi Né, Ninh Thuận... Cung đường tôi đã nhiều lần đi qua nhưng chưa bao giờ bớt đi cảm xúc.
Lần trở lại này là một điều đặc biệt (đúng 06 năm từ lần đầu tiên tôi bắt đầu đi chuyến du lịch bụi cũng trên chính cung đường này) với một người bạn đường đặc biệt, chiếc Vespa Sprint 125. Gọi là đặc biệt vì đây là lần đầu tiên tôi điều khiển chiếc xe tay ga thời trang cho chuyến đi đường dài, mà lại là chiếc xe Vespa, một dòng xe “sang chảnh” mà trước đây tôi nghĩ chỉ thích hợp cho đô thị.
Ngày nhận xe, cảm nhận ban đầu về người bạn đồng hành, là em hơi nhỏ hơn so với “đàn anh” GTS cùng tham gia chuyến đi. Tuy nhiên vẫn mang nét đẹp rất riêng, pha trộn giữa nét cổ điển đặc trưng của dòng Vespa Sprint đình đám một thời và những chi tiết được thiết kế lại mang nét trẻ trung, hiện đại phù hợp với những người trẻ năng động. Suốt đoạn đường từ lúc nhận xe đến khi di chuyển qua phà Cát Lái đến khu công nghiệp Nhơn Trạch, chiếc xe thật sự khiến tôi bất ngờ ở khả năng tăng tốc ở dải tốc độ từ 0-40km/h và cảm giác lái đầm chắc phấn khích. Nhích ga thêm một chút, ở tốc độ 40-60km, xe tăng tốc chậm hơn nhưng cảm giác đầm chắc thì vẫn không thay đổi, nhưng vì đây là đường giới hạn tốc độ nên khi xe đạt tốc độ 60km/h thì tôi chủ động giảm tốc dù ga vẫn còn…
Khi mà những con sóng mang vị mặn của biển vẫn mới chỉ xuất hiện tâm trí và đồi cát trải dài ngút mắt trong tưởng tượng được thay bằng những con đường đông đúc, thì rừng cao su ở Nhơn Trạch-Đồng Nai xuất hiện giống như ly nước mát làm thoả cơn khát “ngắm-chụp” của gần 20 “nhiếp ảnh gia” đang nóng lòng thể hiện tài năng. Và Vespa nghiễm nhiên trở thành cảm hứng sáng nhất cho những tay máy mà nhiệt tình lúc này còn nóng hơn cả cái thời tiết đang hừng hực bên ngoài. Vậy nên cũng không ngạc nhiên lắm khi những hình ảnh tại đây là điểm nhấn rõ nét nhất khi kết thúc hành trình ngày một: chặng đường SG – Nhơn Trạch – Long Hải.
.
(đánh dấu lại cái, mai viết tiếp...buồn ngủ không chịu được >.<)
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
58,927
Bài viết
1,176,413
Members
192,176
Latest member
ok3658com
Back
Top