What's new

[Chia sẻ] DUbai X'mas 2015

Chào tất cả mọi người,

Mình đã đọc rất nhiều bài viết chia sẻ trên phượt nhưng chưa bao giờ chia sẻ chuyến đi nào của mình cả vì trước giờ đi học điểm văn luôn luôn thấp :D. Sau khi tìm hiểu về dubai trên phượt, mình thấy ít thông tin quá nên quyết tâm chia sẻ kinh nghiệm sau chuyến đi ngắn ngày của mình.

Chuyến đi của mình bắt đầu từ ngày 23/12 - 26/12 nhưng chỉ có 2 ngày trọn vẹn ở dubai vì mình đáp chuyến bay tối. Lịch trình như sau:

23/12: 8h tối về đến khách sạn, ăn uống, đi vòng vòng quanh khách sạn
24/12: Grand mosque, burj Al Arab, Jumeirah lake towers, gold souk, dubai mall (xem nhạc nước)
25/12: dubai miracle garden, shopping (emirate mall, dubai mall)
26/12 dạo các shopping mall quanh khách sạn và gift shop để mua 1 số quà làm kỉ niệm. 12h trưa ra sân bay.

Mình không xuất phát từ Việt Nam nên không biết thủ tục xin visa ở vn như thế nào vì vậy mình không nói đến ở đây, các bạn có thể tham khảo các bài viết trước.

Phương tiện di chuyển ở dubai: mình chủ yếu dùng train, tram, bus và taxi (taxi giá rẻ như vn mình :D). Các bạn có thể tham khảo train map và tram map dưới đây

dubai-metro-tram-system-map_zps4e65yzjb.jpg


dubai-tram-spots_zpsxuabnxku.jpg


bus%20routes_english_flat%20copy_zpslu5dafth.jpg


1. 23/12

6h tối mình đáp xuống sân bay dubai terminal 2 nhưng thủ tục làm hải quan hơi lâu, mình xếp hàng mất 1h mới xong. Cửa hải quan họ scan mắt mình nên lúc đứng trước cửa làm thủ tục nhớ mở mắt thật to nha, vì mình thấy nhiều người cái máy nó không nhận ra là cứ bắt scan đi scan lại mấy lần nên mới lâu. Mình gặp được 1 anh hải quan dễ thương, cầm passport mình mà cứ liên tục đọc tên mình: Thuy... u're beautiful... Thuy... here ur passport...:D)

Nói về sân bay dubai thì theo mình biết nó được chia làm 3 terminal: terminal 1 dành riêng cho hãng emirate, terminal 2 dành riêng cho Flydubai (mình bay hãng này nên đáp ở đây, terminal này không có train, 1 mình nó nằm riêng 1 chỗ nên cách tốt nhất là bắt taxi), terminal 3 là dành cho tất cả các hãng còn lại.

Ra khỏi cửa hải quan mình xếp hàng chờ taxi, riêng taxi ở sân bay thì khi bạn bước vào xe là phí bắt đầu ở AED20, mỗi km sau là AED1.86. Còn đón taxi ngoài sân bay thì chỉ bắt đầu ở AED5 thôi. Bạn sẽ gặp những người lái taxi gạ gẫm bạn đi theo giá họ đưa ra nhưng đừng đi nha, đắt cắt cổ lun. Như mình đặt khách sạn ở deira, họ đưa giá là AED100, trả giá cỡ nào cũng dính hết á, mình đi taxi theo km về đến khách sạn hết có AED32 :D

Về khách sạn, mình đặt 1 phòng trong 1 cái chung cư của người hoa, họ mua mà không ở nên cho thuê theo kiểu khách sạn AED220/night, gần trạm tàu điện ngầm Salah Al Din.

P1060027_zpsreopindu.jpg

Đây là building mình ở, ngay phía dưới có nhà hàng Syria bự tổ chảng, kêu đi đến đây taxi nào cũng biết. Từ terminal 2 đi đến đây mất 10ph.
Còn đây là phòng bên trong căn hộ, chung cư cũng bình dân thôi, tiêu chí của mình là sạch sẽ và rẻ là ok

room%201_zpsm4sbj1qa.jpeg

Chung cư có 4 phòng nhưng chỉ có phòng này là dành cho couple thì phải
room%203_zpshw29ctjs.jpeg

Toilet chung nằm ở ngoài nhưng rất sạch sẽ
 
Last edited:
P1060016_zpsloaehds1.jpg

Thấy có cái bookstore to quá trời trong dubai mall, vào xem thử cho biết coi có khác gì cái ở nhà mình không. Sách được sắp xếp rất quy củ và dễ tìm, có chỗ ngồi đọc sách miễn phí nữa.

20151225_193203_zpspgwe8gpn.jpg

Oh khác thiệt, đắt quá 1 cuốn C# AED682, mình không thấy cuốn nào dưới 1 triệu cả, ngay cả mấy cuốn đơn giản nói về cuộc đời của Mao Trạch Đông cũng vậy, chắc do mình gà quá, toàn vô Fahasa thôi nên k biết :D
 
Last edited:
26/12: Dạo vòng quanh khách sạn và ra sân bay

Đi dạo vòng quanh mới biết riêng khu Deira thôi mà có quá trời shopping mall rồi. Còn 3 tiếng trước giờ ra sân bay, vội vàng đi mua 1 ít quà cho người thân

P1060026_zpscrs9rter.jpg

Ngay bên ngoài ga điện ngầm Salah AL Din có 1 cửa hàng Gift Village rất to tất cả giá chỉ từ AED1 đến AED10, bạn có thể mua mấy miếng dán tủ lạnh có biểu tượng dubai hay toà Burj Khalifa, Burj Al Arab, áo thun in hình dubai chất vải đẹp.... về làm quà cho người thân, bạn bè. Tất nhiên chất lượng tương ướng với giá tiền, nhưng mình thấy ổn :D

Kiếm gì lót bụng trước khi ra sân bay, không biết ăn gì lại chui vào nhà hàng Syria ngay dưới khách sạn. Buổi sáng ở dubai các bạn có thể ăn sáng bằng Falafel sandwich (nhân k được làm từ thịt nhưng rất ngon) AED4 hoặc Labneh sandwich AED4(cái này làm từ phô mai của ả rập, có cho thêm sữa chua lên men, nên ai không thích ăn chua thì đừng thử, chua lắm, mình k thích món này, hehe). Đặc biệt phải thử Sawarma AED6(món ăn rất đặc trưng và rất phổ biến ở vùng Trung Đông này, được du nhập từ Thổ Nhĩ kì thì phải)

ShawarmaWrapFries_zpsdnim5uuq.jpg

Shawarma - hình lấy trên mạng. Bên trong được kẹp với thịt (gà, bò hay cừu... tuỳ bạn chọn, khoai tây chiên và đồ chua)

P1060036_zpsrlojacu8.jpg

Gọi 1 phần cơm và 1 phần gà

P1060033_zps7v7pctqe.jpg

1 ly Cocktail juice, mình thích juice này lắm, ngon cực kì AED11. Khác với Vn mình ở trung đông khi nói đến cocktail là k có alcohol, juice này được làm từ lựu, xoài, chuối, kiwi
Tổng cộng hết có AED40 gì đó, quán này luôn là rẻ nhất trong hành trình của mình :D

Ăn no cái bụng roài, lên đường ra sân bay thôi, từ khách sạn đi taxi ra terminal 2 hêt có AED15, taxi ở dubai công nhận rẻ ghê :D. Làm thủ tục xong còn sớm, tranh thủ dạo quanh các duty free, nước hoa trong sân bay mắc hơn giá xách tay ở vn mình cỡ 100-200k 1 chai nhưng được cái hàng thiệt. Dạo này vn mình thật giả lẫn lộn khó tin quá :(

Thế là những ngày du ngoạn Dubai của mình kết thúc, sau chuyến đi mình thấy là chi phí ở dubai ngoài khách sạn ra thì tiền ăn khá mắc, mỗi bữa trung bình mình tiêu hết 500k/người tiền ăn, còn phương tiện công cộng thì rẻ.

Hy vọng bài viết của mình sẽ giúp ích cho chuyến đi của các bạn 1 phần nào đó và cám ơn các bạn đã dành thời gian đọc bài viết của mình (BB)
 
Last edited:
Xin lỗi các bạn, ở phần đầu bài mình viết nhầm về các terminal ở sân bay dubai. Giờ mình xin đính chính lại ở đây (vì tìm hoài k thấy cái phần sửa bài viết ở đâu cả :D)
Terminal 3 là dành riêng cho Emirates, Terminal 2 dành cho flydubai, terminal 1 là cho các hãng còn lại
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,195
Bài viết
1,150,500
Members
189,952
Latest member
Xelubeouu
Back
Top