What's new

[Tổng hợp] Đức nào! Đức đê! Tất tật tật về Đức...

Du lịch châu Âu, đại đa số các bạn ít khi nhắc đến Đức so với các nước còn lại. Bản thân nước Đức cũng như con người nước Đức rất kỷ luật và vì thế có chút gì đó khá trầm lắng, và không đú đởn như các anh châu Âu khác. Vì thế, mà những thông tin về du lịch Đức không đến nhiều được với các bạn đi du lịch châu Âu.

Tuy nhiên, với những người đa, đang có gắn bó với nước Đức, thì bản thân đất nước này chứa rất nhiều điều thú vị đáng để khám phá. Vì thế, mình mở topic này để những ai có có nhu cầu muốn 'thử' Đức có thể chia sẽ những thông tin ở đây. Chúc các bạn có được những thông tin bổ ích về nước Đức, bởi đó không chỉ là đất nước của xe hơi, công nghiệp, cơ khí hay hóa chất, mà là một vùng đất rất đáng để khám phá.;)
 
Hanspeter đang chém về đôi ván trượt kiểu xưa đã giúp kụ vô địch, bạn ngưa mặt há hốc mồm là bạn Jewish :))
P1020215.jpg


Cụ lại vòng ra chỗ đông người chém tiếp :D
P1020210.jpg


Đây là cái radio để bà con trong buôn làng nghe tường thuật trực tiếp về Olympic mùa đông 1960, khi Hanspeter là nhà vô địch ( có nghĩa là năm 60' thì ở đây chưa có TV)

P1020212.jpg


Ngoài vườn với biểu tượng các lần vô địch Olympic trong môn ski của Đức

P1020209.jpg
 
Cảm ơn bạn hiền, quý bạn nhất đấy nhé!
Tớ thích Đức nhất trong những nước mà tớ đã đi, ngoài những lý do nó đẹp, nó cổ kính, độc đáo; hiện đại; .... thì còn vì một lý do không thể bỏ qua là giá cả rất rẻ; mua sắm thoải mái; đồ ăn lại ngon. Chính vì thế nên không phaỉ chưa đến bao giờ nhưnng vẫn phải quay lại.
Đợt này đi Berlin là mang trọng trách lịch sử rồi, papa bảo mày phải đi xem bức tường Berlin như thế nào; nó sụp đổ trông ra sao. Tớ cũng rất muốn đi mà, nên lần này chắc tranh thủ Berlin và Dresden là cùng; tháng 12 sẽ đi Koln sau vậy!
Cái vùng số 2 và 3 thì nằm ở bang nào, đi lại ra sao hả bạn? Khổ tớ có phải dân Thủy lợi hay QLNN đâu mà cứ nói sông nọ sông kia, tớ có hiểu gì đâu :D Bạn chỉ cụ thể hơn đi như thế nào, ở tầm bao nhiêu, thăm những đâu đi :)
Cảm ơn nhiều nhe!
Khâm phục cái đỏ đỏ quá :LL
 
Khi nói đến Đức là nói về beer.

Ở Đức, không có beer hơi nhà máy như ở VN mà chỉ có các gia đình tự nấu và tự bán và thường là không có chi nhánh.

Do đó, khách du lịch khi tới Đức sẽ được thưởng thức beer nhà làm với các hương vị khác nhau ở tại các house khác nhau.

Vùng Black Forest, do đặc điểm khí hậu vùng cao và lạnh, lại nổi tiếng về nấu và chưng cất rượu

Với bàn tay khéo léo và sáng tạo, người nông dân vùng Villigen Schwenigen đã tự sáng tạo ra các hệ thống chưng cất rượu rất tinh vi từ đầu thế kỷ 19 như thế này đây
P1020347.jpg

P1020346.jpg

P1020341.jpg

P1020339.jpg


và, cũng là một điển hình của tính cách Đức " chi ly, sòng phẳng và tiết kiệm", họ cũng sáng tạo ra những máy tính tiền như thế này
P1020343.jpg

P1020338.jpg


Bên ngoài Bảo tàng về các ngành thủ công của vùng
P1020337.jpg
 
Hôm sau, chúng tôi đến xưởng phục chế ô tô của Hubert Drescher.

Ở đây, việc phục chế ô tô được coi là một ngành nghề phải đăng ký và người thơ phục chế phải trải qua các kỳ sát hạch về trình độ cơ khí, lịch sử các đời xe...

Khách hàng thường là những người yêu xe và các nhà sưu tập. Giá trị của một chiếc xa phục chế có thể vài chục KEUR cho tới hàng trăm K, phục thuộc vào mức độ hiếm và sự khó khăn của việc phục hồi. Một chiếc xe phục hồi phải đảm bảo như mới xuất xưởng.

Hubert được phong là Master trong ngành này và là Master duy nhất của Villigen

Bên ngoài xưởng của Hubert, cái trắng trắng là prototype của một mẫu xe, hình như là Porsche
P1020269.jpg


Toàn bộ quá trình tạo nét cong và gò được thực hiện thủ công bởi các loại búa khác nhau
P1020275.jpg


Hubert Drescher - Das Meister
P1020273.jpg


Xe thể thao Porsche ( hình như là đời 1913) : chiếc xe này được bán cho một triệu phú người Argentina, tuy nhiên, do ông này phá sản nên chiếc xe vẫn nằm lại nước Đức. Vào thời ấy, người ta chỉ quan tâm đến việc làm sao xe chạy cho nhanh, kết cấu cảu xe chỉ phục vụ cho mục đích tối thượng đó, do đó, bình xăng được đặt nằm ở hai bên hông xe
P1020263.jpg

P1020261.jpg


Xe thể thao Mercedes cũng ở đời ơ kìa ( khoảng đầu TK20)
P1020232.jpg

Chiếc xe này được sản xuất khi chưa có phát minh về trục các-đăng, nên truyền động vẫn dùng xích
P1020233.jpg
 
Mình đồng ý với bạn Entidi là nước Đức rất đẹp và có những nét đặc trưng riêng. Du lịch trong nước Đức lại khá rẻ nữa nếu đi nhóm (vì có vé đi trong bang hoặc trong toàn nước Đức cho 5 người với giá rất mềm). Ăn uống thì cũng tiện: Kebab, bratwurst hay curry wurst + beer chuẩn :D. Tuy nhiên đúng là các bạn đi du lịch châu Âu luôn đánh giá thấp nước Đức ;). Tớ tổng hợp lại một ít thông tin về du lịch Đức tớ biết

1. Berlin - Postdam - Dresden ở phía Bắc (khoảng 4 - 5 ngày). Berlin là một trong những thành phố mình thích nhất: cả thành phố như một bảo tàng lịch sử sống, kiến trúc đan xen cả cổ kính và hiện đại, night life cũng rất ổn; beer, xúc xích và đặc biệt là Döner kebab chắc là ngon gần nhất ở châu Âu (mình chưa đi TNK nên ko biết thế nào)

2. Heidelberg thành phố rất đẹp, cổ kính và lãng mạn ở phía Tây Nam của nước Đức (2 - 3 ngày)

3. Vùng thung lũng sông Rhine và sông Mosel: theo mình chỗ này là đẹp nhất nước Đức, với những ruộng nho được trồng trên triền núi rất dốc. Đây cũng là vùng có mật độ dày đặc các lâu đài đẹp, nhiều thành phố xinh xắn đc xây dựng từ khoảng thế kỷ IX - X với những ngôi nhà kiến trúc khung gỗ truyền thống (Cochem, Bacharach, Oberwesel, Koblenz...). Đi thuyền dọc sông Rhine hoặc sông Mosel sẽ rất tuyệt . Chỗ này đi tầm 2 - 3 ngày là đẹp
Một số link tham khảo
http://skycam-tv.de/movies/sonnigeuntermosel288.wmv
http://www.welterbe-mittelrheintal.de/index.php?id=397&L=3

4. Munich (München): nổi tiếng với lễ hội bia Oktoberfest. Gần Munich lại có lâu đài Thiên Nga Neuschwanstein rất nổi tiếng nữa (day trip từ Munich)

5. Cologne (Köln): có một trong những nhà thờ Gothic lớn và nổi tiếng nhất thế giới. Thành phố cũng nổi tiếng với Christmas market (among the best in Europe http://www.travelintelligence.com/travel-writing/europe-s-top-10-christmas-markets)

Nếu để du lịch thì nước Đức chỉ có 2 điểm được biết đến nhiều nhất là Heidelberg ( có thành cổ ) và Neuschwanstein ( có lâu đài trong logo của Disney )

Còn thì thì phong cách sống của người Đức là yên lặng và hòa nhập với thiên nhiên, nên hầu như nơi nào cũng có những khu rừng, dòng suối, dòng sông rất đẹp, nhưng phải sống vài năm thì ta mới thấy được điều đó. Nói chung nước Đức ko phải là nước thích hợp cho du lịch ngắn ngày.

Bạn ở trên list còn thiếu khu Rừng đen và tổ hợp các thành phố ở hồ Bodensee nữa, phía Bắc thì thiếu Hamburg ( 1 thành phố có rất nhiều người ca ngợi ), phía Đông thì thiếu Dresden.
 
hehe, sang năm em đi du lịch Đức. Cái máu phượt + máu ảnh ọt cứ đà này thì chắc là nguyên mấy kì nghỉ đi suốt thôi. Chưa gì em đã tính mấy năm học cố gắng về VN thăm nàh 1 lần vào kì nghỉ lễ ^^
 
và đây..thành phẩm
P1020266.jpg

P1020265.jpg

Mercedes-Benz đời 1938, chiếc xe này rất nổi tiếng vì được lựa chọn phục vụ cho các sĩ quan từ cấp tá và các quan chức chính phủ Đức Quốc xã
P1020282.jpg

Đời tương tự, convertible, Hitler từng sử dụng một chiếc giống thế này trong các lễ duyệt binh
P1020244.jpg

ODO meter được sản xuất riêng
P1020290.jpg

P1020288.jpg

P1020293.jpg

Giá em convert bao nhiêu??? các bác tự đoán đi nhe :p
 
Hubert nói : đôi khi khách hàng đến và chỉ cầm theo một bức ảnh, một tờ báo có ảnh một chiếc xe và order cho bằng được chiếc xe đó.
Thế là Hubert và cộng sự lại bắt đầu cuộc hành trình để săn lùng các cấu kiện của chiếc xe. Ví dụ chiếc đồng hồ đo tốc độ của chiếc Mercedes Conv. chỉ có thể được làm ở Krakow - Ba Lan.
P1020254.jpg

Quá trình này có thể kéo dài 1-2 năm trước khi bắt đầu làm prototype ( bằng gỗ hoặc thạch cao)
Sau khi protoype đã được duyệt, Hubert bắt đầu bằng việc gò và hàn ( bằng tay) toàn bộ phần vỏ xe, thông thường bằng vật liệu hợp kim nhôm - titan
P1020250.jpg

Các thiết bị mà ông sử dụng rất đơn sơ và cũ kỹ ( như các thiết bị ở NM Công cụ số 1 Hà Nội :D)
P1020276.jpg

Vậy mà với các thiết bị này và đổi bàn tay khéo léo và óc sáng tạo, kỹ lưỡng đến từng chi tiết nhỏ, Hubert đã mang lại cho khách hàng những tác phẩm nghệ thuật thực sự.
Ông nói " sau khi đã gắn bó với chiếc xe từ 2-3 năm, cần phải có một nỗ lực thật sự lớn về mặt tinh thần để bàn giao nó cho khách hàng, vì lúc đó, chiếc xe đã trở thành như một phần của chúng tôi rồi"
Hubert tìm thấy chassis của một chiếc Porsche thể thao trong những chuyến hành trình tìm kiếm xe cũ của mình, ông giữ lại và dự định sẽ tự làm cho mình một chiếc xe Porsche vintage
P1020256.jpg
 
3 năm trước các bạn Đức có mốt trồng cái cây khô queo ở đây như thế này, khôn gbieest bây giờ cây đã ra lá xanh chưa?
P1030745.jpg

@entidi : nick của tớ thực ra là Tiểu Phương liều mạng :)). Để dài quá nên rút ngắn lại

Cứ gọi bác Tiều cho dân dã.^^

Loạt cây của bác chụp, nếu em không nhầm là ở con phố mua sắm sầm uất nhất Frankfurt am Main có tên là Große Bockenheimer Straße, đoạn gần bến U, S-Bahn Hauptwache. Chỗ này, em lượn lờ suốt. Mấy cây của bác, lúc mọc lá xanh như này (tìm mãi mới ra cải ảnh này, dọc cây xanh xanh nhìn chữ S ở giữa ảnh từ trên xuống, giống cây bàng nhà mình, nhưng không xum xuê bằng. Hôm nào rảnh em lượn qua đó chụp lại, nhưng mùa này chắc lại như của bác thôi):

IMG_8433.jpg



Em cũng đóng góp mấy cái cây như của bác, nhưng khác nơi:
_DSC0449.jpg
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,434
Bài viết
1,152,806
Members
190,081
Latest member
anpham123
Back
Top