What's new

[Chia sẻ] Đường Lâm quê em

IMG_0416.jpg
 
Từ miền Nam ra xứ Bắc em cái chi em cũng thấy lạ


IMG_0422.jpg

Cái điếm canh nè. Lưu ý là do có lễ hội nên người ta vội vã đặt cái thùng rác ở đây. Thực ra với một làng xã cổ thì rác chủ yếu là hữu cơ nên xả rác ra đường cũng là một ý hay. Nhưng vì hàng hóa thực phẩm ở làng ngày nay đã công nghiệp hóa phần nào (nhất là bao bì) và sự tận dụng để tái sử dụng đã không còn khao khát như thời bao cấp, thế nên cũng cần có sọt rác. Tuy nhiên theo em thì sọt nên đan bằng tre.


IMG_0424.jpg

Lúa nè


IMG_0419.jpg

Cổng làng (phía thôn Mông Phụ) nè

IMG_0426.jpg

Cây đa đầu làng nè
 
Last edited:
Cái cổng làng này có trạm bán vé vào làng. Em đi ngõ sau nên không mất tiền vé. Không biết bà cụ răng đen, chít khăn còn bán nước chè ở cổng đình không nhỉ?
 
Xin lỗi mod, vì khi up lên photobucket mình lỡ để size 900x900, hơi to. Bây giờ sửa lại ngại quá. Nếu mod thấy được thì mình tiếp nhé.

@Salguy: lúc mình đến thì không bán vé chi hết. Sẽ post ảnh bà cụ răng đen đúng gout của bác
 
chào danngoc, chủ nhật tới bọn mình cũng định Đường Lâm chơi đây, sẽ chọn phương tiện là đi xe bus rồi đi bộ vào làng chơi ^^ Không biết bây giờ ở trong làng hoặc ngay gần đó có hàng quán nào có thể ăn trưa được không nhỉ? Vì cách đây khoảng 2 năm, đến ĐL thì không có quán xá gì hết, bọn mình ăn trưa ở nhà một người bạn thôi :) bạn biết thông tin gì thì giúp mình với nhé :D thanks bạn!
 
Trong làng thì không có bạn ạ,ra ngoài đường thì nhiều,nếu ăn sáng thì bạn ra chỗ ngã 3,gần chùa Mía nhé,có hàng đấy,trưa và tối thì mình không dám chắc lắm
 
Ảnh giờ khuyến cáo để không quá 900x800 bạn ạ. Nếu ảnh cao 900 thì chỉ bị (tự động) resize đi một chút thôi, không sao bạn ơi. (Trừ khi bạn up trực tiếp ảnh lên Phượt thì mới cần resize trước, nếu không thì hệ thống nó báo lỗi)
 
IMG_0437.jpg

Nào thì này


IMG_0445.jpg

Cũng giống Miền Tây, người ta phơi lúa ra đường. Có điều Miền Tây thì người không ở chung thành làng như thế này. Nghe đồn là ngày xưa Vua TRần vua Lê bắt được tù binh Chiêm Thành cho lên Sơn Tây lập làng khẩn hoang nên dân Sơn Tây nói hỏng có dấu, nghe ngộ vãi.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,434
Bài viết
1,152,788
Members
190,080
Latest member
Cuadep
Back
Top