What's new

[Tổng hợp] Ethiopia

Sao chưa có topic về Ethiopia nhỉ? Nhà mình có vẻ không quan tâm đến đất nước này lắm. Người đến châu Phi hay có câu nói: "Đến Tanzania để xem động vật, đến Ethiopia để xem văn hóa." Với dân số khoảng 80 triệu người, Ethiopia có tới hơn 80 dân tộc, mỗi dân tộc mang có một nét văn hóa và ngôn ngữ khác nhau. Đây được coi là thiên đường cho những người yêu thích lịch sử, bởi đất nước này được coi là cái nôi của nhân loại, và đế chế Axum (cùng với Trung Quốc, Phổ và Rome) được coi là một trong 4 cường quốc cổ đại.

Người đến Ethiopia thường khám phá hai khu vực chính:

1. Thung lũng South Omo
Màu sắc hơn cả là thung lũng South Omo nằm ở tận cùng phía Tây Nam của quốc gia này, giáp Kenya ở phía Nam và Nam Sudan ở phía Tây. Những bộ tộc nơi này sống hoàn toàn cách biệt với thế giới bên ngoài với những nét văn hóa vô cùng khác biệt.
Bộ tộc Mursi
(Em không upload được ảnh, mọi người vào tạm Facebook xem nhé. Link public http://www.facebook.com/media/set/?set=a.250232188343320.66706.118001358233071&type=1)
Phụ nữ đến tuổi lấy chồng sẽ bị cắt môi dưới, kéo căng để nhét vừa một cái đĩa. Đĩa môi càng to của hồi môn càng nhiều gia súc.

Bộ tộc Hamer/Banna
(Link ảnh: http://www.facebook.com/media/set/?set=a.248173011882571.66244.118001358233071&type=1)
Nổi tiếng với Nghi lễ nhảy bò. Thanh niên muốn trở thành đàn ông phải nhảy qua một loạt các con bò. Nghi lễ này đi kèm nghi lễ đánh vợ. Phụ nữ trong làng sẽ tình nguyện chịu đánh bằng roi để lại sẹo cả đời để chứng tỏ sự hy sinh và lòng trung thành với người đàn ông. Lưng càng nhiều sẹo, địa vị người phụ nữ càng cao.

Và còn rất nhiều bộ tộc khác.

2. Vòng tròn lịch sử
Phía Bắc Ethiopia chính là quê hương của vương quốc Axum cổ đại. Du khách đến đây thường đi theo tour qua 4 thành phố: Bahir Dar - Gonder - Axum - Lalibela

Bahir Dar: thành phố xinh đẹp nằm bên hồ Tana rộng lớn, nơi bắt nguồn của sông Nin. Hồ này nổi tiếng với đến hàng chục tu viện cổ xây dựng trên các đảo. Blue Nile Waterfalls vốn được coi là thác nước lớn nhất của châu Phi (chia sẻ danh hiệu này với thác ... của ..) Tuy nhiên, thác nước đã mất đi vẻ hoành tráng vốn có

Gonder: Là cố đô của Ethiopia trong suốt 3 thập kỷ. Đây là quê hương của những lâu đài cổ duy nhất của khu vực Đông Phi.

Axum: Trung tâm của nền văn minh Axum cổ đại.

Lalibela: Nơi đây chính là nhà của những nhà thờ xây trong đá - vốn được coi là kỳ quan thứ 8 của thế giới cổ đại. Không thể bỏ qua.

Ngoài ra, đất nước Ethiopia còn có những điểm du lịch hấp dẫn như Danakil Depression - nơi nóng nhất thế giới, nơi chứa một trong năm hồ lava duy nhất trên thế giới, Harar, ...
 
Bạn ơi. Mùng 10 mình đi Châu Phi. Mình muốn đi từ phía Ethiopia đi xuống mà đang xin Visa ở Shang hai trật vật quá, họ yêu cầu phải có agent thì mới làm dc visa, phai đi theo đoàn từ China, trong khi mình hỏi gần chục đoàn thì hầu hết đều e ngại ko nhận ng VN, thêm nữa là thời gian này cũng ko có đoàn đi. Giá thì khoảng 3000-3500 tệ cho riêng Visa. Tức là 10tr-13tr. Mình có đầy đủ vé máy bay, booking khách sạn, giấy tiêm chủng. Đã lên sứ quán 1 lần họ vẫn ko đồng ý. Mình cố gắng năn nỉ thì họ hẹn gặp ông sếp hôm nay. Mình đọc dc cmt của bạn nên nghĩ nếu ko xin dc visa trc thì mình cứ bay đến rồi xin thì ko biết phần trăm có cao ko. Cảm ơn bạn.
 
Như đã hỏi hôm qua, thì hôm nay tớ đã có Visa Ethiopian. ..quả thực muốn làm dc thì phải đến Bắc Kinh. Sáng nay tớ qua sứ quán ở Thượng Hải gặp bác sếp thì bác ấy trả lời thẳng luôn là ko làm dc vì Sứ quán Bắc Kinh mới phụ trách VN. Lúc đó tớ định ra về tính bỏ thêm 1000 tệ bay đi BK. Nhưng tự nhủ thử thuyết phục tiếp xem sao, thế là tớ bắt đầu nặn hết vốn tiếng A để thuyết thục bác ấy. Cuối cùng nghe xuôi xuôi bác ý hỏi Hô chiếu của mình rùi hỏi thêm mấy câu nữa. Rùi nói để bác ý gọi đi BK xem sao, nói mình ra ngoài đợi...mình đợi từ 10h30 sáng đến 3h chiều thì bạn nv cầm visa ra nói đóng 260 tệ tức là khoảng 1tr...trời!!! Quả đó rụng tim luôn. Tớ vui quá trời cầm hộ chiếu đi cảm ơn cả lượt rùi chào bc ấy ra về, bác ấy bắt tay và hỏi :" bạn biết tại sao tôi đồng ý giúp bạn ko? Mình lắc đầu. Bc ấy nói : Vì Tôi thấy quyết tâm tronng ánh mắt của bạn...vui quá vui quá. Ngày 10 tớ sẽ đi bắt đầu từ Ethiopia dọc xuống Nam Phi trong 40 ngày. Tớ sẽ lại vào đây chia xẻ tiếp xau. ( tớ có ảnh visa mà ko biết up làm sao..)♡
 
Bay từ VN qua Dubai tới Addis khoảng 1 ngày (24h) tính cả transit. Sau đó bạn thích tour bao nhiêu ngày thì đi thôi, mình nghĩ 1 tuần là thoải mái.
 
từ tháng 6/2018 , Ethiopia cho phép VN làm Evisa rồi nhá cả nhà, tha hồ mà đi ngen , đúng là Ethi là cái nôi văn hóa của châu Phi , theo dạng văn hóa lịch sử lâu đời , k phải hoang dã như mấy anh bộ tộc phi châu kia
 
từ tháng 6/2018 , Ethiopia cho phép VN làm Evisa rồi nhá cả nhà, tha hồ mà đi ngen , đúng là Ethi là cái nôi văn hóa của châu Phi , theo dạng văn hóa lịch sử lâu đời , k phải hoang dã như mấy anh bộ tộc phi châu kia

Tin vui
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,195
Bài viết
1,150,493
Members
189,952
Latest member
Xelubeouu
Back
Top