What's new

[Tổng hợp] Ethiopia

Sao chưa có topic về Ethiopia nhỉ? Nhà mình có vẻ không quan tâm đến đất nước này lắm. Người đến châu Phi hay có câu nói: "Đến Tanzania để xem động vật, đến Ethiopia để xem văn hóa." Với dân số khoảng 80 triệu người, Ethiopia có tới hơn 80 dân tộc, mỗi dân tộc mang có một nét văn hóa và ngôn ngữ khác nhau. Đây được coi là thiên đường cho những người yêu thích lịch sử, bởi đất nước này được coi là cái nôi của nhân loại, và đế chế Axum (cùng với Trung Quốc, Phổ và Rome) được coi là một trong 4 cường quốc cổ đại.

Người đến Ethiopia thường khám phá hai khu vực chính:

1. Thung lũng South Omo
Màu sắc hơn cả là thung lũng South Omo nằm ở tận cùng phía Tây Nam của quốc gia này, giáp Kenya ở phía Nam và Nam Sudan ở phía Tây. Những bộ tộc nơi này sống hoàn toàn cách biệt với thế giới bên ngoài với những nét văn hóa vô cùng khác biệt.
Bộ tộc Mursi
(Em không upload được ảnh, mọi người vào tạm Facebook xem nhé. Link public http://www.facebook.com/media/set/?set=a.250232188343320.66706.118001358233071&type=1)
Phụ nữ đến tuổi lấy chồng sẽ bị cắt môi dưới, kéo căng để nhét vừa một cái đĩa. Đĩa môi càng to của hồi môn càng nhiều gia súc.

Bộ tộc Hamer/Banna
(Link ảnh: http://www.facebook.com/media/set/?set=a.248173011882571.66244.118001358233071&type=1)
Nổi tiếng với Nghi lễ nhảy bò. Thanh niên muốn trở thành đàn ông phải nhảy qua một loạt các con bò. Nghi lễ này đi kèm nghi lễ đánh vợ. Phụ nữ trong làng sẽ tình nguyện chịu đánh bằng roi để lại sẹo cả đời để chứng tỏ sự hy sinh và lòng trung thành với người đàn ông. Lưng càng nhiều sẹo, địa vị người phụ nữ càng cao.

Và còn rất nhiều bộ tộc khác.

2. Vòng tròn lịch sử
Phía Bắc Ethiopia chính là quê hương của vương quốc Axum cổ đại. Du khách đến đây thường đi theo tour qua 4 thành phố: Bahir Dar - Gonder - Axum - Lalibela

Bahir Dar: thành phố xinh đẹp nằm bên hồ Tana rộng lớn, nơi bắt nguồn của sông Nin. Hồ này nổi tiếng với đến hàng chục tu viện cổ xây dựng trên các đảo. Blue Nile Waterfalls vốn được coi là thác nước lớn nhất của châu Phi (chia sẻ danh hiệu này với thác ... của ..) Tuy nhiên, thác nước đã mất đi vẻ hoành tráng vốn có

Gonder: Là cố đô của Ethiopia trong suốt 3 thập kỷ. Đây là quê hương của những lâu đài cổ duy nhất của khu vực Đông Phi.

Axum: Trung tâm của nền văn minh Axum cổ đại.

Lalibela: Nơi đây chính là nhà của những nhà thờ xây trong đá - vốn được coi là kỳ quan thứ 8 của thế giới cổ đại. Không thể bỏ qua.

Ngoài ra, đất nước Ethiopia còn có những điểm du lịch hấp dẫn như Danakil Depression - nơi nóng nhất thế giới, nơi chứa một trong năm hồ lava duy nhất trên thế giới, Harar, ...
 
:D mình nhớ ko nhầm thì QATAR airways( nước Qatar Trung đông ) nó đi Châu phi nhiều lắm, đi từ Tân sơn nhất luôn. Năm đó mình đi Tanzania thì bay từ TSN và transit ở Doha tầm 8 tiếng, tha hồ chơi loanh quanh trong sân bay, rộng bao la, tât nhiên chỉ xem chứ mua thì quá mắc. Visa thì có thể liên hệ với DSQ Việt nam ở Tanzania để hỏi hoặc ngược lại, . Lúc trước mình đi liều nên xin visa tại sân bay nơi đến, cũng ko nên vì nó hơi hồi hộp :D. Vì đa số LSQ tụi Châu phi nằm ở Bắc Kinh ỏ Thailand.
 
Thanks alceste và xera_xera's . Vì đọc bài" cô gái đi vòng quanh thế giới chỉ 700 USD" trên báo Thanh niên online nên mình cứ tưởng Ethiopia là "nhất" ở châu Phi bởi do cô Huyền Chip nhân vật trong bài viết kể và đưa toàn hình ảnh ở Ethiopia, thì ra là vậy, cô gái Huyền Chip cũng "nổ" quá đến khó tin?, hèn gì khi đọc nhiều COMMENT đa số mọi người không tin và phê phán cô gái này "sạo" và "liều mạng" nửa. Khi nào có ai đi châu Phi nhớ lên tiếng nhe!
Thực ra nếu du lịch châu Phi thì Ethiopia cũng bình thường, ko quyến rũ lắm đâu. Trước mình cũng máu đi Ethiopia lắm, nhưng từ hồi ở cùng các bạn Ethiopia thì tắt hẳn đam mê. Các bạn Hành hội ý món ăn chính là cà chua nấu với hành (mỗi bữa khoảng 2kg/người, nói chung là nguyên một chậu), đun trong 3h.Một sự tra tấn nhẹ nhàng cho những người xung quanh!
Đi Uganda ko:D
 
@Green color: Chipro không nổ đâu, Ethopia là điểm đến thú vị đấy nếu bạn có thời gian,.
Ethopia không cấp landing Visa cho người Việt Nam, bạn phải xin visa trước khi nhập cảnh. Lần trước mình đi công tác đã phải hết hồn và liều mạng bay đến Ethopia mà không có visa. May mà mình đi theo đoàn công tác của chính phủ taiwan và có bảo lãnh của Trưởng đại diện thương mại Taiwan ở Ethopia chứ nếu không thì phải bay về rồi. Bạn nên kiểm tra lại cẩn thận trước khi đi nhé.

Xin lỗi trả lời chậm.
 
@NGLIEN05: Cảm ơn thông tin của bạn!
bạn alceste nói "Ethiopia cũng bình thường, ko quyến rũ lắm đâu", còn bạn cho là "điểm đến thú vị", theo mình chắc tùy cảm nhận ở mỗi người đúng không?
 
Theo mình biết, đi du lịch châu Phi thì mọi người hay đi Tanzania (vì có Kilimajeru và có Zanziba là nổi tiếng nhất, còn ngoài ra phong cảnh tự nhiên cũng đẹp lắm), hoặc đi Nam Phi, cái này khỏi nói rồi. Bạn mình vừa đi Nam Phi về, đi cái tuyến bằng bus trong sa mạc của nó, hic, chụp ảnh đẹp điên cuồng. Nếu bạn rảnh thì đi thêm thác Victoria ở giữa Zambia và Zimbabwe (hình như thế), cũng hùng vĩ lắm. Ethiopia thì mình chưa đi và những người đi rồi thì cũng ko thấy nhắc đến chỗ nào đặc biệt. Chắc do cảm nhận của mỗi người thôi!
 
vào ethiopia các bạn có thể lấy 'visa-on-arrival'=50 đô mỹ, nhưng fải có gcn tiêm chủng sốt vàng za 'yellow fever cert.', chờ đợi lấy visa lâu hay mau thì tuỳ vào việc có nhiều hay ít chuyến bay/khách xuống vào lúc đó, thường mất tầm 30'-1h, để đỡ bị hỏi han lằng nhằng ở sbay Bole Int'l/ Addis khi xin visa, bạn có thể nói là ở ks Sheraton hay Hilton, cứ ghi địa chỉ ks là Addis Ababa, Ethiopia, ks có xe đón ở ngoài. đây là cách mình đã nói cho 2 vc em gái mình khi lấy visa ở sbay tháng 4 vừa rồi để thoát nhanh vì nếu bạn ko có địa chỉ ks thì c.a. làm visa sẽ hỏi thêm nhiều, lí zo: như bất kỳ đâu trên tzới, c.a. cửa khẩu bao zờ cũng xem bạn có ghi trên tờ khai bạn đủ ttin ko, họ ko có tzan để check xem thông tin đúng hay ko. nếu bạn ghi là địa chỉ nhà riêng thì bạn sẽ đc y/c có zấy mời & sẽ mất thì zờ trình bày thêm (cá nhân mình đã bị như vậy khi lần đầu vào Addis vì mình ở đây & ghi địa chỉ nhà riêng).
- tuyến bay: có rất nhiều lựa chọn, nhưng 2 hãng sau là mình hay đi: i) emirates, http://www.emirates.com - có chuyến bay thẳng từ Sài gòn hoặc nếu bay từ hn thì có thể qua băngkôk hoặc sài gòn, bắt buộc fải transit qua Dubai rồi nối chuyến đến Addis, máy bay mới & sạch sẽ, fục vụ tốt, nhưng thời zan transit ở dubai dài từ 5-7h tuỳ chiều &chuyến, nếu từ HN thì fải thêm tzan chờ ở Băng Kốk, hành lý được 30kg; ii) ethiopian airlines, http://www.ethiopianairlines.com/: bay từ Băng kốk đi thẳng Addis, do đó từ vn thì fải qua băngkôk, máy bay cũ, boeing 767, 777, cũ & bẩn, thời zan bay ngắn vì bay thẳng, nếu đi từ HN thì fải thêm tzan chờ ở Băng Kốk, hành lý được 40kg.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,944
Latest member
mahormonu81
Back
Top