What's new

[Cung TM] Fan mùa hạ Than Uyên - Cát Cát (26/4 - 2/5 - 2014 ) Môi cười pha nắng gió !

Cung do leader chuyên nghiệp tạo, có tính phí
Fan mùa hạ Than Uyên - Cát Cát (26/4 - 2/5 - 2014 ) Môi cười pha nắng gió !



Như mình nói đây là lịch trình chính của mình trong chuyến đi bụi tháng 4,tháng 5 năm sau,vì thông tin trọn vẹn chuyến đi khá dài nên mình post lịch trình chính lên trước, rồi cập nhật dần, bạn nào theo được hết plan vs mình cũng okie, hoặc theo cung leo Phan cũng được.



Dự kiến chuyến đi vào tháng 9,10 năm sau mà mới có tin các bác ở trên làm lễ khởi công dự án cáp treo giai đoạn 1 dự kiến hoàn thành cuối năm sau, thế là dời luôn vào dịp lễ vậy, nên sắp xếp để nhét lịch trình vào có hơi cập rập, cần thời gian để hoàn chỉnh hơn, trong 2 tuần tới từ thời điểm post topic sẽ cập nhật đầy đủ thông tin chuyến đi cho các bạn có dự định tham gia tiện theo dõi.



Bắt đầu leo thứ bẩy ngày 26/4 từ hướng Lai Châu và kết thúc dự kiến vào mùng 2/5 tại Sapa.



Cung chính leo Phan đường Than Uyên - Cát Cát ( 7 ngày 6 đêm )( dự kiến đúng trưa 30/4 chạm cục innox trên đỉnh.)
Thông tin chi tiết về chuẩn bị trước và sau chuyến đi cập nhật dần !

Trước và sau chuyến leo Phan có các kế hoạch khác tại Lai Châu và Lào Cai như
Hít bụi ngắm đèo


Thăm các làng bản, chợ của người dân tộc


Đua heo ^^"


Dự kiến là chỉ có 1 đêm thuê ks ngủ tại sapa để ae tắm rửa ngủ nghỉ, cất đồ đạc dạo chơi quanh sapa, còn lại chủ yếu ăn bờ ngủ bụi như thế này để tiết kiệm chi phí


Chi phí cho toàn bộ chuyến đi : khoảng 7 mil ( bao gồm tất tần tật các chuẩn bị chung cho đoàn, thuê poster, ăn uống, vé xe khứ hồi HN -Lai Châu, Lào Cai - HN ( ko bao gồm vé mb SG-HN ), thuê xe máy di chuyển thăm quan Sapa, Ô Quý Hồ, Y Tý... trong vài ngày ) Mình chưa cập nhật được giá cả tại thời điểm này nên có thể sẽ có chút chênh lệch, nhưng ko dao động nhiều.
Chi phí cho chuyến leo Phan sẽ bóc tách và cập nhật dần.

Các chuẩn bị chung và chuẩn bị cá nhân sẽ cập nhật dần.

------------------- Thông tin cập nhật:
- Đêm 23/4 hoặc 24/4 tập trung tại bến xe Mỹ Đình lên xe đi Lai Châu ( do chưa thống nhất được vs poster có thể đi được 6 ngày hay 7 ngày check fan nên sẽ chốt chính thức ngày đi trong tháng 11/2013 - liên quan tới thể lực chung của đoàn, số lượng poster có thể đi cùng đoàn )
Đi xe Hải Vân chiều HN - Lai Châu, Lào Cai - Hà Nội ( giá cả cập nhật vào đầu tháng 3 năm sau và chính thức sau khi book vé vào đầu tháng 4 )
- Thăm quan Lai Châu 2 ngày ( chi tiết cập nhật dần - thăm động Tiên Sơn, vượt đèo Pha Đin, cao nguyên Sìn Hồ... ), sáng 25 hoặc 26 bắt đầu check Fan ( như đã nói ở trên, căn thời gian để trưa 30/4 đá cục inox, sau đó vòng về đường Cát Cát. ( để chuẩn bị chu đáo mình cần thời gian chuẩn bị cho đoàn về mặt giấy tờ khi check để tránh phiền hà thủ tục pháp lý, ví dụ như mua vé check Fan Sin Chải - Fan - Cát Cát cho đoàn và cho poster, và vài giấy tờ khác... sự chuẩn bị hoàn toàn từ quan hệ cá nhân của mình, ko theo cty tour nào, nên mong các bạn ko đi đừng ném đá vụ này, và mình không có nghĩa vụ phải giải thích vs các bạn, mình chỉ nói tất cả thông tin - kể cả thông tin nhạy cảm về chuyến đi - vs các bạn tham gia, tại buổi off; một phần cá nhân của mình ko thích dính dáng đến nhà tour )

- Chiều mùng 2/5 lết về tới bản Cát Cát, đoàn ngủ đêm tại nhà người quen của mình trong bản, nghỉ ngơi thăm quan quanh tt.sapa. Sáng hôm sau thuê xe máy đi thăm quan Tả Van, nhà thờ đá cổ, làng Dao đỏ, etc... Chiều tối về nghỉ ngơi và ra chợ mua lương thực chuẩn bị hôm sau vượt Ô Quý Hồ lên Y Tý.
- Sáng 4/5 vượt đèo Ô Quý Hồ đi săn mây Y Tý, tối cắm trại tại đồi Láng Thượng. Giấy tờ thủ tục tạm trú tại đây mình lo được hết.
- Sáng 5/5 trở về SaPa, chiều tối về tới SaPa, lấy đồ đạc, tắm rửa, ăn uống, trả xe, tập trung nghỉ ngơi công viên ven Hồ Sapa, chờ tới h lên xe về HN.
- Sáng 6/5 về tới HN. Kết thúc chương trình.

-----
Chuẩn bị chung cho đoàn :
- Danh sách chuẩn bị dĩ nhiên là rất nhiều, mình sẽ cập nhật sau tết âm lịch. Chắc lúc đó cập nhật trên face cho các bạn tham gia xem cho tiện.

Chuẩn bị cá nhân :
- Đã ham hố đi cung này chắc ko có mấy bạn " em chưa đi leo núi bao h em phải chuẩn bị những gì.. " gạch ngói đâu nhỉ :), mỗi người một sở thích tuy nhiên mình sẽ có cái sườn cho các bạn tham khảo. Cập nhật sau tết âm lịch.
- Tích lũy thể lực dần nếu các bạn chuẩn bị tinh thần tham gia.
Note: giấy tờ tùy thân cơ bản là cái CMND là ko thể thiếu vs bất cứ lí do gì nhé các bạn, bạn gạch ngói nào chưa có, mất, hỏng etc... thì tranh thù làm lại trước thời điểm đi nhé. Ở Lai Châu phải thông qua công an vs biên phòng mới đi check được đó, ko lại mất công chạy về SaPa chơi đợi ae.
-----------
Gạch ngói :
- Đặt bây h cũng được, chốt sau 1/1/2014

Thành viên dự kiến 8 - 12 mạng. Chốt đoàn sau ngày 1/1/2014 hoặc khi đủ gạch. Nhận gạch đủ các miền, tớ xuất phát từ SG ra HN,gom đoàn rồi lên Lai Châu. Yêu cầu cơ bản là nam 15kg, nữ 9kg balo tự mang vác. Có tiền sử bệnh tật như cao huyết áp hay thấp huyết áp... phải báo trước.
Đăng ký theo mẫu :
Họ tên/ giới tính/ số cmnd/ số điện thoại/ nik phượt( hoặc face )/ Nơi ở hiện tại ( tỉnh hoặc thành phố )


Tất cả các thắc mắc về chuyến đi vui lòng post lên topic này để tớ giải đáp hoặc pm cho tớ.
Mọi thông tin cá nhân của tớ chỉ chia sẻ vs thành viên đăng ký, cũng như bảo mật thông tin cá nhân của những bạn ko có nhu cầu public.


1/nobita8x
2/nobita8x'
3/nobita8x''
4/nobita8x"'
5/..


----------
Bóc tách dần các chi phí :
- Vé xe Hải Vân giường nằm chiều HN - Lai Châu, SaPa - Hà Nội.
- Tiền thuê ( dự kiến 5 poster ) poster ( 2 Lai Châu,3 SaPa ), tip, chi phí vòng về Lai Châu của poster, chi phí từ SaPa qua của poster, chi phí chở nhờ đồ đạc của mọi người từ Lai Châu về nhà người quen tại SaPa.
- Chi phí lương thực, thực phẩm, lều bạt.
- Chi phí mua vé di chuyển Sin Chải - Trạm Tôn cho thành viên và poster. ( Khả năng cao là về cung Sin Chải, liên quan tới về đề lương thực và vài việc khác chỉ nói trong các buổi off )
- Chi phí ăn uống,tắm rửa tại nhà người quen tại SaPa.
- Chi phí thuê xe máy trong mấy ngày thăm quan. ( xăng/xe xế ôm tự xử )
- Chi phí ăn uống, mua thực phẩm tại SaPa mang theo trong mấy ngày tham quan.
...
-----------------
Còn rất nhiều việc phải làm và cần thời gian chuẩn bị, mong các bác đừng đóng topic của em mà tội nghiệp, về cơ bản có cái khung xương cho các bác quan tâm đã.


Tất cả cập nhật sẽ up lên topic, sau khi chốt danh sách sẽ gửi qua pm/mail/call tới các bạn tham gia chuyến đi.
Thân
 
Last edited:
Re: Fan mùa hạ Than Uyên - Cát Cát (26/4 - 2/5 - 2014 ) Môi cười pha nắng gió !

Các thông tin khác về chuyến đi :
- Tùy số lượng 8 - 12 thành viên trong đoàn sẽ có từ 5 - 6 poster đi cùng.
- Đồ ăn hoàn toàn chủ động trong 7 ngày nên sẽ phải mang kha khá thực phẩm khô, vụ này thì không lo vì mình có khá nhiều kinh nghiệm xử lí vụ ăn uống dài ngày. Cụ thể sẽ cập nhật trong thực đơn của đoàn trong những bài post sau.
- Lực lượng xe ôm đón đoàn từ đường lộ về Sapa là những người cho thuê xe, sau khi về Sapa thì sáng hôm sau họ sẽ đưa xe cho mình, vì buổi tối chỉ sinh hoạt và di chuyển quanh thị trấn Sapa. Tiền thuê xe vẫn tính từ ngày họ đón đoàn, vì thực ra tiền thuê chở từ chỗ mình thoát khỏi rừng về Sapa cũng gần bằng tiền thuê 1 ngày rồi, chưa kể công họ tới chờ và đón đoàn.
- Nếu các bạn muốn có thể ở nhà người Mông mình quen,ngủ nghỉ và ăn uống thức ăn chính tay họ nấu( ngon ), có điều tắm rửa hơi cực vì phải đun nước, và nhà vệ sinh cũng khá khiêm tốn, chi phí thì same ks. Bù lại ngắm phong cảnh buổi tối và buổi sáng sớm thì rất tuyệt vời. Tùy ý của mọi người khi đi off.
- Mình sẽ ra HN sớm vài hôm trước ngày đi để hoàn tất các chuẩn bị cho đoàn. Cụ thể đợi có vé mình sẽ thông báo tới các bạn. Gom đoàn trước bến xe Mỹ Đình ( vs những bạn từ SG ra HN thì ở nhà mình rồi đi cùng mình luôn, nhà mình ở Mỹ Đình )
- các bạn ở SG chuẩn bị cuối tháng 1 làm chuyến leo MTL check thể lực nhé.
Cập nhật dần...
 
Last edited:
Re: Fan mùa hạ Than Uyên - Cát Cát (26/4 - 2/5 - 2014 ) Môi cười pha nắng gió !

Chi phí tham gia : tạm tính sơ bộ hết khoảng 6 mil tới 6mil500k
Thành viên đăng ký tham gia :
Vui lòng đăng ký theo mẫu tên/sdt/khu vực sinh sống/tình trạng lều võng/ , khi tới off nhớ mang theo 2 bản phô tô cmnd( thêm 2 bản mang theo dự phòng khi bắt đầu chuyến đi )

Gạch ngói :
1/- Nobita8x - xuất phát SG - lều đôi
2/- Nobita8x' - xuất phát SG - võng
3/- Nobita8x'' - xuất phát SG - võng
4/- Nobita8x''' - xuất phát SG - võng
5/- Sư thầy/0949.năm một một chín bảy bảy/SG/lều 3
6/lamthanhcamcm - nữ - xuất phát SG. - võng/túi ngủ


Off lần 1 vs các bạn tại SG: 19/1/2014 tại SG, địa chỉ cụ thể sẽ cập nhật sau.
Off lần 1 vs các bạn tại HN : trong tháng 3/2014, cụ thể sẽ cập nhật sớm.
Off lần 2 vs các bạn tại SG : trước khi ra HN trong tháng 3, thu trước mỗi bạn ở SG 2mil để mua vé xe và làm ít thủ tục thông quan khi mình đi tiền trạm Lai Châu.
Gom đoàn tại bến xe Mỹ Đình tối 25/4 ( thời gian cụ thể sẽ cập nhật sau khi mua vé xe )
Sau các buổi off đều có thông báo nội dung buổi off qua pm cho các thành viên tham gia chuyến đi.
--------------
Danh sách vật dụng chuẩn bị cá nhân là những gì cơ bản cần có trong chuyến đi, các bạn có thể tham khảo thêm để bổ sung từ danh sách này vào balo của mình.
Chuẩn bị chung cho đoàn :
- Nước uống cho đoàn trong suốt quá tình di chuyển. Tuy nhiên trước khi lên xe đi Lai Châu cả nhà vui lòng chuẩn bị trước ít nhất 3lit nước mang theo, do mang vác từ đầu lên xe rất cồng kềnh và chia nước uống lúc đầu cũng mất thời gian.
- Miếng dán tạo nhiệt, thuốc men cơ bản cho đoàn.
- Bao tay hạt nhựa, mỗi người 2 đôi.
- gạo, nồi niêu, thức ăn, đồ ăn khô cho đoàn trong chuyến leo Fan. (thực đơn chi tiết sẽ có sau chuyến tiền trạm Lai Châu tháng 3 năm sau )



Cập nhật dần

Chuẩn bị cá nhân :
- nữ balo 40lit/nam 60lit, loại chắc chắn và đựng được nhiều đồ một tý.
- quần áo : 2 áo dài tay thay đổi hàng ngày, 1 áo khoác giữ ấm khi ngủ,2 quần dài 1 quần mặc lúc ngủ 1 quần thay đổi hàng ngày, 3 đôi tất, 1 đôi đi hàng ngày, tối giặt phơi, 2 đôi mang lúc ngủ. Áo lót 3 cái, quần lót nên mua loại quần giấy dùng 1 lần, dùng xong đốt hoặc vứt bỏ đều oke, nhanh phân hủy, thân thiện môi trường,khăn quàng cổ, mũ và khẩu trang y tế.( Đồ dơ khi hạ trại có thể giặt phơi hôm sau dùng lại được, thời tiết mấy ngày đầu khá ổn, trừ 3 ngày cuối lên cao quá rất ẩm ướt và lạnh.
Quần áo dự phòng sau chuyến leo phan có thể mang thêm, nhờ xe chở qua Sapa trước, về tới Sapa nhận lại đồ sau.
- Đồ ăn vặt cá nhân theo sở thích.
- Lều/ võng cá nhân.

Cập nhật dần...

Note : hôm đầu và hôm thứ hai hầu như leo dốc và đi đường trường, mệt chủ yếu do chưa quen chân và vác balo nặng. Dần dần do tiêu bớt lương thực và share bớt đồ cho poster nên balo mọi người sẽ nhẹ dần, đỡ mệt hơn cho những ngày leo trèo tiếp theo. Hai hôm đầu mọi người chịu khó mang hết đồ đạc cá nhân nhé, như lều bạt hay quần áo, vì poster mấy hôm đầu cũng phải vác rất nặng rồi.
 
Last edited:
Re: Fan mùa hạ Than Uyên - Cát Cát (26/4 - 2/5 - 2014 ) Môi cười pha nắng gió !

Bác thông cảm lúc lập topic e chưa có đủ thông tin cho mọi người, h có đủ rồi mới nhận gạch cứng.
Cho em hỏi bác có.. ăn chay ko ạ? để e biết liệu đường tính
 
Re: Fan mùa hạ Than Uyên - Cát Cát (26/4 - 2/5 - 2014 ) Môi cười pha nắng gió !

Bác "tu" uyên thâm quá :p

Tuần này e bận kha khá việc, nên cứ túc tắc cập nhật 3 cái lẻ tẻ cho các bác gạch ngói hình dung rõ ràng hơn nhé.
Cuối tuần vui vẻ cả nhà :D
 
Re: Fan mùa hạ Than Uyên - Cát Cát (26/4 - 2/5 - 2014 ) Môi cười pha nắng gió !

Cuối tuần mình cập nhật thêm thông tin nhé mọi người. Sẵn tiện ai đi cùng mình dịp tháng 3 không? Mình tranh thù mấy hôm chờ làm lại CMND chạy lên check Tà Sùa hoặc Tà Chì Nhù, dịp này săn mây thì thôi rồi :D. Đợi đứa bạn thân ngoài HN chốt ngày cưới mình mới book vé ra HN được zzz
 
Re: Fan mùa hạ Than Uyên - Cát Cát (26/4 - 2/5 - 2014 ) Môi cười pha nắng gió !

hic nghe check thể lực ghê ghê. mình join với, cơ mà nữ vác cái xác còn khó chứ yêu cầu 9kg chắc chết T.T giảm 1 tí được không thớt? hị hị
 
Re: Fan mùa hạ Than Uyên - Cát Cát (26/4 - 2/5 - 2014 ) Môi cười pha nắng gió !

Có poster hỗ trợ mà bạn :D
Ít ra cũng phải mang được 3 lít nước vs đồ cá nhân mặc lúc ngủ( tránh rét ) và thức ăn khô để dành ăn dần chứ nhỉ :D
Như mình nói 2 ngày đầu mệt vì vác nặng và chưa quen, nhưng được cái leo ko cao, sang ngày thứ 3 trở đi thì share bớt cho poster họ mang đồ cá nhân của mình nên dù leo gắt nhưng mang vác nhẹ hơn. Có điều poster không phải là vạn năng, họ mang theo đồ ăn cho đoàn là tốt lắm rồi, mấy ngày cuối sức khỏe của họ cũng chỉ hơn mình chút ít thôi nên ko nên yêu cầu quá cao ở poster.
Đi cũng không quá khó để nói là không đi được, nhưng quan trọng là sự chuẩn bị cần đặc biệt kỹ càng và tích lũy thể lực dần dần 2 tháng trước khi đi là được.
 
Re: Fan mùa hạ Than Uyên - Cát Cát (26/4 - 2/5 - 2014 ) Môi cười pha nắng gió !

Mình đặt 1 gạch,
Giới: nữ
Xuất phát: SG
Có võng và túi ngủ
Fb: Cam Lam
 
Re: Fan mùa hạ Than Uyên - Cát Cát (26/4 - 2/5 - 2014 ) Môi cười pha nắng gió !

Cuối tuần mình cập nhật thêm thông tin nhé mọi người. Sẵn tiện ai đi cùng mình dịp tháng 3 không? Mình tranh thù mấy hôm chờ làm lại CMND chạy lên check Tà Sùa hoặc Tà Chì Nhù, dịp này săn mây thì thôi rồi :D. Đợi đứa bạn thân ngoài HN chốt ngày cưới mình mới book vé ra HN được zzz


Mình tham gia vụ Tà Sùa đc ko bạn,Fan máu quá nhg biết thông tin hơi muộn,nên mình búc vé cho plan dịp đó mất rồi.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,637
Bài viết
1,154,205
Members
190,154
Latest member
tranquochuy86
Back
Top