What's new

Giấc mơ Macau rồi lạc lối ở Hong Kong

Vừa ra khỏi sân bay Tân Sơn Nhất, bước đi hiên ngang trong đám đông đón chờ thân nhân, vài chiếc bảng tên đón khách được giơ cao, vừa kéo va li vừa nghĩ "dường như mình thiếu một người ra chào đón". Một anh cao ráo mập mạp nở nụ cười dễ thương khi thấy "mình ên" dáo dác đi về phía bảng ký hiệu TAXI.

- Em về đâu?
- Bình Thạnh ạ.
- 20 USD nha, bảng giá đây em.
- 20 USD là 500 ngàn Việt Nam đó hả?
- Ừ đúng rồi em, xăng Việt Nam dạo này lên giá lắm.

Cười tươi như hoa... héo, "pai pai" nha - câu thường nghe các bạn "Chà na" nói sau khi nhờ giúp đỡ về vấn đề đường xá. Nghĩ thầm "chắc nó tưởng mình đi United Airlines là Việt Kiều Mỹ nên hét 20 USD, đúng là đồ trông mặt mà bắt hình dong, ngố rừng!". Cuối cùng nhờ nhân viên sân bay mới bắt được một chiếc taxi 7 chỗ tính theo giá Việt Nam Đồng để về nhà.

Một chuyến đi với nhiều cảm xúc, đầy đủ hỉ - nộ - ái - ố, đầy đủ từ những cung bậc độc hành, song hành hay tam hành và một mớ hành khác...

Macau - City of the dream.
IMG_2523.jpg


And I'm lost in Hong Kong!
IMG_2702.jpg

(P/s: Em đang sở hữu hơn 1.000 tấm hình, em cần phải Photoshop một chút trước khi gửi cho các ACE. Vì thế để có ảnh tương đối đẹp thì ACE chịu khó chờ! Chuyện soạn và gửi hình cá nhân chắc để hạ hồi phân giải nhé)
 
Disneyland Hong Kong

Viết bài cho mọi người xem mà còn yêu sách, giải thưởng dành cho người tham gia trả lời tên nhân vật trong Bảo tànng sáp chứ bộ, hô hô.

Mấy nay bệnh tương tư HK - MC nặng quá, hết viêm họng, sốt, nhức đầu, ho, sổ mũi, rùi nghẹt mũi, tá lả loạn xà ngầu luôn. Không biết phuot.com bị gì mà load chậm quá, up hình lên cũng lâu nữa... Thôi tranh thủ viết thêm 1 - 2 bài cho mau hết hồi ức, keke

----------------------------------

Sau một đêm "thác loạn" tới 3h mới trở về hostel, ngẫm lại thấy mình cũng sang quá đỗi. Chưa bao giờ vô bar nhưng lần đầu vào lại là một quán bar ở tận Hong Kong, mà bar thì cũng không có gì đặc sắc ngoài việc ngồi xập xình theo tiếng nhạc dance, ngắm ánh đèn chiếu đủ màu và quan sát cách pha chế cocktail của bartender. Chính vì 3h mới ngủ nên sáng ngày hôm sau trên tàu điện ngầm đi Disneyland mà tôi cứ gật gà gật gù như trên mây vậy. Thế mới thấy tinh thần ăn chơi tự hành xác mình nó to lớn cỡ nào.

Tàu điện ngầm line màu hồng đến Disneyland được trang trí rất bắt mắt và nhí nhảnh.

DSC_05482.jpg


IMG_3050.jpg


DSC_05542.jpg

Disneyland Hong Kong là khu vui chơi, giải trí Disneyland thứ 11 trên toàn thế giới. Đây là một công trình táo bạo nhất của hãng Walt Disney khi đầu tư vào thị trường Trung Quốc. Số vốn góp cho dự án này lên đến 316 triệu USD, hãng muốn biến 206 ha đất trên đảo Lantau thành công viên giải trí Disneyland. Riêng Hong Kong đã phải chi 417 triệu USD cùng với hãng Walt Disney đầu tư công viên này, cộng thêm 1,7 tỷ USD cải tạo cơ sở hạ tầng và đường xá.

Khu vui chơi này ra đời ngày 12/09/2005, tọa lạc trên đảo Lantau, với tổng diện tích chỉ khoảng 126 ha. Đây là công viên Disneyland nhỏ nhất trong số các Disneyland trên thế giới. Mặc dù nhỏ, nhưng hàng năm, nơi đây đã thu hút hàng triệu lượt du khách đến viếng thăm. Khách tham quan không chỉ có trẻ em, mà còn bao gồm một lượng du khách đông đảo là người lớn.

IMG_2917.jpg


IMG_2919.jpg


IMG_2922.jpg


IMG_2924.jpg
 
Disneyland Hong Kong

Disneyland ra đời từ hình ảnh dễ thương của những nhân vật hoạt hình vui nhộn như chú chó Pluto, vịt Donald, chuột Mickey… Ai vẫn còn say mê với những bộ phim hoạt hình của Walt Disney như tôi chắc chắn khi bước vào Disneyland sẽ có cảm giác như mình đang sống trong giấc mơ cổ tích của tuổi thơ, được gặp gỡ những nhân vật từ trong truyện bước ra đời thật...

IMG_2927.jpg


DSC_05892.jpg


DSC_05832.jpg


IMG_2936.jpg


DSC_06002.jpg


SAM_2439.jpg


SAM_2456.jpg
 
@ Minh Tâm: sau một hồi kỳ cò, không đạt được "nhuận bút" mong muốn, Lan tui quyết định từ chối hợp tác với Chủ biên. Vì vậy, hẹn gặp bạn đọc trong hành trình kế tiếp.:D
 
Disneyland Hong Kong

Bước vào cổng Disneyland, nơi đầu tiên tôi đi qua đó là Mains Street USA – Miền viễn Tây Mỹ đầu thế kỷ XX

Đây là bản sao của một trong những công viên giải trí nguyên thủy của hãng Walt Disney tại California đã khai trương cách đây 50 năm. Hai bên khu phố là những dãy nhà băng, các tiệm bán bánh mì, kim hoàn, cà phê, những đoàn tàu lửa chạy bằng hơi nước, hay những chiếc xe rượu nho cùng nhóm thợ thủ công đang làm việc… Khu trung tâm là phố Town Square, đây là nơi thường tổ chức các buổi lễ đón chào Giáng Sinh và năm mới bằng những tràng pháo hoa rực rỡ.

attachment.php


attachment.php


attachment.php


attachment.php


attachment.php


attachment.php


attachment.php
 
Disneyland Hong Kong

Tôi bước vào vùng đất của nàng Bạch Tuyết và chàng hoàng tử điển trai, mọi du khách tham quan đều có thể chụp hình với 2 nhân vật này, có thể đưa máy ảnh của mình hoặc nhân viên sẽ chụp và đưa cho bạn tấm thẻ để và lấy hình (có tính phí). Tôi say sưa ngắm nhìn nàng Bạch Tuyết, quả thật họ hóa trang và chọn người có khuôn mặt rất giống hình ảnh Bạch Tuyết trong câu chuyện cổ tích cùng tên: da trắng, môi đỏ, tóc đen láy... Hơn nữa, nàng Bạch Tuyết này còn có chất giọng rất dễ thương, quay sang hỏi tôi ngọt ngào "How are you today?". Còn chàng hoàng tử thì cầm tay tôi "so pretty girl"... Chà, giá mà bắt cóc luôn hoàng tử này về Việt Nam nhỉ, hi hi hi :D

attachment.php


attachment.php


attachment.php


attachment.php


Nàng Cinderella chăng?

attachment.php
 
Disney của Ven đây rồi. Đến đây cứ như sống trong chuyện cổ tích vậy. Không đi được, ở nhà ngóng bài nào :)). Mà Na nhân từ quá, Bạch Tuyết đẹp thì đẹp, hiền thì hiền chứ hoàng tử dễ thương vậy là Ven dắt đi về luôn rồi. Đem về bán đấu giá, lấy tiền đi phượt tiếp =))
 
Disneyland Hong Kong

Chia tay Bạch Tuyết, tôi tiếp tục bước vào vùng đất phiêu lưu - Adventure land. Tại đây, tôi được xuống thuyền tham quan dòng sông chốn rừng xanh với những cuộc thám hiểm hồi hộp cũng như ngắm nhìn vẻ đẹp của thảo nguyên châu Phi sống động như thật được tái dựng vô cùng công phu.

attachment.php


attachment.php


attachment.php


attachment.php


attachment.php


attachment.php


attachment.php
 
Disneyland Hong Kong

Trên đường thuyền đi dọc bờ sông, du khách sẽ vô tình bắt gặp những chú khỉ đột, hà mã, ngựa vằn, hay hai mẹ con voi đang nô đùa. Thỉnh thoảng du khách sẽ ngạc nhiên vì mặt nước bỗng dưng lại sôi lên sùng sục, sủi bọt tung tóe. Tất cả những cảnh này đều là mô hình được làm bằng máy, nhưng qua bàn tay xếp đặt một cách tài tình khéo léo của con người, chúng đã trở nên sống động như thật.

attachment.php


attachment.php


attachment.php


attachment.php


attachment.php


attachment.php


attachment.php
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,174
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top