What's new

Giấc mơ Macau rồi lạc lối ở Hong Kong

Vừa ra khỏi sân bay Tân Sơn Nhất, bước đi hiên ngang trong đám đông đón chờ thân nhân, vài chiếc bảng tên đón khách được giơ cao, vừa kéo va li vừa nghĩ "dường như mình thiếu một người ra chào đón". Một anh cao ráo mập mạp nở nụ cười dễ thương khi thấy "mình ên" dáo dác đi về phía bảng ký hiệu TAXI.

- Em về đâu?
- Bình Thạnh ạ.
- 20 USD nha, bảng giá đây em.
- 20 USD là 500 ngàn Việt Nam đó hả?
- Ừ đúng rồi em, xăng Việt Nam dạo này lên giá lắm.

Cười tươi như hoa... héo, "pai pai" nha - câu thường nghe các bạn "Chà na" nói sau khi nhờ giúp đỡ về vấn đề đường xá. Nghĩ thầm "chắc nó tưởng mình đi United Airlines là Việt Kiều Mỹ nên hét 20 USD, đúng là đồ trông mặt mà bắt hình dong, ngố rừng!". Cuối cùng nhờ nhân viên sân bay mới bắt được một chiếc taxi 7 chỗ tính theo giá Việt Nam Đồng để về nhà.

Một chuyến đi với nhiều cảm xúc, đầy đủ hỉ - nộ - ái - ố, đầy đủ từ những cung bậc độc hành, song hành hay tam hành và một mớ hành khác...

Macau - City of the dream.
IMG_2523.jpg


And I'm lost in Hong Kong!
IMG_2702.jpg

(P/s: Em đang sở hữu hơn 1.000 tấm hình, em cần phải Photoshop một chút trước khi gửi cho các ACE. Vì thế để có ảnh tương đối đẹp thì ACE chịu khó chờ! Chuyện soạn và gửi hình cá nhân chắc để hạ hồi phân giải nhé)
 
Disneyland Hong Kong

Dù đã cố tình né ngày chủ nhật để đi vào thứ hai cho khỏi đông đúc, nhưng khi tôi vào Disneyland thì dòng người xếp hàng chờ xem show hay tham gia các trò chơi không hề vắng vẻ tẹo nào. May mắn là không tái diễn cảnh chen lấn xô đẩy như dạo tôi đi The Peak.

Bạn nào đi Disney nhớ thử chơi trò lái ô tô này, rất yomost!!!

attachment.php


attachment.php


attachment.php


attachment.php

Tất cả những hình ảnh sống động tại vùng đất cổ tích Disney đã khiến tôi quên mất rằng mình đang một mình, quên mất cả thời gian, không gian, quên cả việc mình đang ở đời thật hay là trong cổ tích… Chỉ tiếc là tôi phải tạm biệt Disneyland trong luyến tiếc để chuẩn bị cho chuyến bay về Việt Nam vào 20h40 mà chưa được chiêm ngưỡng màn pháo hoa tại lâu đài cổ tích.

attachment.php


attachment.php
 
Ocean Park Hong Kong

Trong khi tôi đi Disneyland thì một vài nhóm nhỏ khác đi Ocean Park, một vài anh chị khác đi shopping (lại shopping) và tìm mua cherry.

Vài hình ảnh Ocean Park trong vội vã của Mắt kiếng và A.Hiếu Zone, phần này anh Mắt kiếng sẽ có một bài viết cụ thể... Sơ lược thì Ocean Park ở Hong Kong là nơi lý tưởng để du khách khám phá đại dương. Các bạn sẽ bị thu hút bởi bốn con gấu trúc khổng lồ, một hồ cá, một vòng quay với tốc độ tối đa 48 dặm/giờ và những bóng ma trong nhà Halloween đặc biệt tại đây.

attachment.php


attachment.php


attachment.php


attachment.php


attachment.php


attachment.php


attachment.php
 
Re: Ocean Park Hong Kong

Rất tiếc cho em Bông đã không thể dành trọn một ngày cho Disney bởi màn trình diễn ánh sáng và màn bắn pháo hoa tước cổng lâu đài là hai màn rất rất được mong đợi tại Disney Land và quả thật người xem không hề thấy thất vọng khi được chiêm ngưỡng những tuyệt tác kỹ thuật công nghệ của con người. Disney Land Hkg tuy nhỏ nhưng để tha thẩn dạo bước cũng cần đến 2 ngày, còn nếu chỉ có 1 ngày trời thì bạn nên có kế hoạch rõ ràng để có thể tham gia được tất cả các trò chơi và sự kiện diễn ra tại đây, còn nếu chỉ có 3/4 ngày như em Bông thì nói thật là không nên đi vì vừa mất tiền vé mà ra về vẫn cảm thấy tiếc nuối.
Trong khi tôi đi Disneyland thì một vài anh chị khác đi shopping (lại shopping)
Hehe, em Bông có vẻ vẫn không có thiện cảm với shopping.
 
Noah Ark

@panda: Nếu anh quá ngưỡng mộ em, muốn gia nhập "phan-cờ-lúp" của em thì cứ thẳng thắn, em sẵn sàng xếp lịch để gặp anh (tuy nhiên do anh là người có vợ nên sẽ không có chuyện 1 VS 1 gặp nhau đâu). Em thấy anh cứ canh me mấy bài của em viết rùi vào bắt bẻ "chém gió" thế này làm em ngứa tay phải chém lại anh thì topic của em lộn xộn quá, hahaha. Đấy là chưa kể việc anh còn nhảy qua topic Linkin Park của anh Poly mà "càm ràm" nữa chứ, hô hô hô.

Đi chơi là đi chơi, du lịch là du lịch, bỏ một mớ tiền ra để tốn thời gian cho shopping thì em không có ham. Hong Kong - Macau không moi được của em tiền shopping nhưng khi về VN, chỉ trong một tuần cuối tháng 09 em đã shopping hết 800k rồi đó anh. Em cũng là female mà, hahaha

-----------------------

Trong buổi sáng tôi đi Disney, nhóm A.Mắt kiếng và A.Hiếu Zone đi Ocean Park còn A.Tuanroma thì độc hành đi Noah Ark một mình. Nói chung là Tuanroma cũng có tinh thần "tự sướng" giống tôi, kakakaka

Noah Ark có nghĩa là "con thuyền của Noah". Xuất phát từ truyền thuyết trận đại hồng thủy. Truyền thuyết kể rằng khi Thiên Chúa tạo ra Adam, để Adam sống trong vườn địa đàng (Eden). Sau thấy Adam cô đơn một mình, Thiên Chúa bèn tạo ra Eva từ một mẩu của chiếc xương sườn thứ 36 của Adam. (Vì thế nên phụ nữ được ví như chiếc xương sườn của người đàn ông)

Thiên Chúa dặn dò Adam và Eva rằng tất cả những trái cây trong vườn địa đàng (Eden) họ đều có thể ăn được, trừ cây "biết lành biết dữ" ở chính giữa vườn. Nhưng vì tò mò và bị con rắn dụ dỗ, Eva đã hái trái cấm ăn thử - và với tính cách chia sẻ (nhiều chuyện) của phụ nữ, Eva đã đưa trái cấm cho Adam cùng ăn. Khi Thiên Chúa phát hiện Adam và Eva đã ăn trái cấm thì Ngài nổi giận. Một trích đoạn trong Kinh Thánh Cựu Ước như sau:

Đức Chúa Trời kêu Adam mà phán hỏi rằng: Ngươi ở đâu? Adam thưa rằng: Tôi có nghe tiếng Chúa trong vườn, bèn sợ, bởi vì tôi lõa lồ, nên đi ẩn mình. Đức Chúa Trời phán hỏi: Ai đã chỉ cho ngươi biết rằng mình lõa lồ? Ngươi có ăn trái cây ta đã dặn không nên ăn đó chăng? Thưa rằng: Người nữ mà Chúa đã để gần bên tôi cho tôi trái cây đó và tôi đã ăn rồi (thấy đổ thừa ghê chưa). Đức Chúa Trời phán hỏi người nữ rằng: Ngươi có làm điều đó chăng? Người nữ thưa rằng: Con rắn dỗ dành tôi và tôi đã ăn rồi (đổ thừa tiếp)

Đức Chúa Trời bèn phán cùng rắn rằng: Vì mày đã làm điều như vậy, mày sẽ bị rủa sả trong vòng các loài súc vật, mày sẽ bò bằng bụng và ăn bụi đất trọn cả đời. Ta sẽ cho mày cùng người nữ, dòng dõi mày cùng dòng dõi người nữ nghịch thù nhau. Người sẽ giày đạp đầu mày, còn mày sẽ cắn gót chân người. (Đó chính là lý giải tại sao phụ nữ sợ rắn)

Ngài phán cùng người nữ rằng: Ta sẽ thêm điều cực khổ bội phần trong cơn thai nghén, ngươi sẽ chịu đau đớn mỗi khi sinh con, sự dục vọng ngươi phải xu hướng về chồng, và chồng sẽ cai trị ngươi. Ngài lại phán cùng Adam rằng: Vì ngươi nghe theo lời vợ mà ăn trái cây ta đã dặn không nên ăn, vậy đất sẽ rủa sả vì ngươi, trọn đời ngươi phải chịu khó nhọc mới có vật từ đất sinh ra mà ăn. Đất sẽ sinh chông gai và ngươi sẽ ăn rau của đồng ruộng. Ngươi sẽ làm đổ mồ hôi trán mới có mà ăn, cho đến ngày nào ngươi trở về đất, là nơi mà có ngươi ra, vì ngươi là bụi, ngươi sẽ trở về bụi. (Vì thế nên đàn ông phải đi cày cực khổ làm trụ cột cho gia đình)

Từ tội tổ tông trên, Thiên Chúa đã trục xuất Adam và Eva ra khỏi vườn địa đàng và đầy ải họ dưới trần gian. Adam và Eva đã sinh con đẻ cái rất đông đúc, nhưng hậu duệ của những bậc thủy tổ này vô cùng tham lam và gây ra tội ác đầy rẫy khắp nơi. Thiên Chúa thấy hối hận vì đã tạo ra con người. Người quyết định sẽ tiêu diệt hết tất cả các sinh linh trên mặt đất.

Lúc bấy giờ, trong tất cả mọi người trên mặt đất chỉ có một người tên là Noah lòng dạ ngay thẳng nên Chúa không nỡ giết hại và đã báo cho ông ta biết ý định của mình. Người khuyên Noah đóng một chiếc thuyền thật lớn để chứa được tất cả gia tộc của mình cùng với tất cả mọi loài động vật, mỗi loài 7 đôi có đực có cái mà đưa lên thuyền (để duy trì nòi giống). Dặn dò kỹ lưỡng rồi, Thiên Chúa bảo: “Sau khi ngươi chuẩn bị xong tất cả, ta sẽ trút mưa xuống liên tục 40 ngày đêm để giết hết tất cả các sinh linh độc ác trên mặt đất này…"

Chúa đã hướng dẫn ông Noah chi tiết về cách đóng thuyền (thường gọi là Ark), có lẽ giống như một căn nhà dài với mái có hình đầu hồi, nhiều phòng nhỏ. Thuyền cực lớn, dài 360 mét, rộng 23 mét, cao 13,6 mét - chia làm 3 tầng, Noah đưa tất cả các loại động vật mỗi loài 7 đôi lên thuyền. Khi thuyền được đóng xong và tất cả gia tộc nhà Noah đã lên thuyền thì cơn đại hồng thuỷ cũng bắt đầu. Quả nhiên, nguồn nước ở vực sâu nứt ra, cửa sổ nhà trời cũng mở toang, một cơn mưa lớn và dữ dội kéo dài suốt 40 ngày đêm. Thiên Chúa đã hoàn thành việc trừng phạt loài người, mọi tội ác cùng với sự sống bị tiêu diệt - trừ Noah và gia tộc của ông.

Khi mưa cũng tạnh và nước bắt đầu rút, thuyền lớn đến vùng núi Ararat, Noah thả chim để xem khi rời thuyền có an toàn hay không. Ban đầu ông thả một con quạ, 40 ngày sau nữa, Noah thả chim bồ câu ra, chẳng bao lâu đã thấy chim tha về một chiếc lá ô liu (loại cây mọc trên cạn), chứng tỏ nước đã rút hẳn. (Và cho đến tận ngày nay, hình tượng chim bồ câu ngậm lá ô liu vẫn được dùng làm biểu tượng cho hòa bình). Noah đã đưa tất cả các sinh vật ra khỏi thuyền, trở lại mặt đất tiếp tục sinh sống. Thiên Chúa đã lập một giao ước với Noah và ra lệnh: "Các ngươi hãy sinh sôi nảy nở để trám đầy mặt đất, nhưng các ngươi không được tàn ác, hễ các ngươi làm chảy máu người thì máu của các ngươi cũng sẽ chảy."

Truyền thuyết về trận đại hồng thuỷ và con thuyền Noah không những ghi chép trong Kinh thánh, mà ngay cả trong kho sách cổ nhất được khai quật tại thủ đô Nineveh của đế quốc Assyria cổ đại cũng có ghi chép chuyện tương tự trong bản đất sét đào được.

Và Noah Ark là đây

attachment.php


attachment.php


attachment.php


attachment.php


attachment.php


attachment.php


attachment.php
 
Last edited:
Matkieng và a Hiếu Zonefm đến với Ocean park rất vội vàng, nói bình dân là đi đánh giặc, với áp lực là chỉ tham quan từ 10 h30 đến 1 h30 để về chuẩn bị đồ c/o và shopping lần cuối cùng, nên điển tham quan này được gọi là cưởi tên lửa ngắm Panda...
Có 2 mục tiêu rõ ràng là xem real Panda và show cá heo( muốn coi con bự bự, màu đen, chắc là cá voi sát thủ thì phải, nhưng vào chỉ thấy mấy con cá heo bình thường), quả thật Panda thật đáng yêu và đẹp như mình tưởng..keke.. mà ngắm e nó có 3 phút rồi dong qua xem show cá heo cho kịp giờ,,, trời nắng chang chang đi long ngong như 2 người điên trong công viên... lúc ấy máy gần hết pin nên chộp được tấm nào thì hay tấm đó, mọi chuyện cứ gấp gáp, vật vã chẵng enjoy tí jì.... cũng mang tiếng đến ocean park mà chơi có vài giờ( coi thuỷ cung, show cá heo, trò chơi cảm giác mạnh, panda, khu du thuyền của giới nhà giàu) là về, nhưng biết sao hơn......... Nói chung ko tiếc ... chỉ ước có nhiều bạn đi chung và thời gian rộng ra thì sướng biết mấy....
 
Có được vào bên trong còn thuyền để tham quan ko Tuanroma, hanahan ơi?
Mình lại được đưa thêm 1 điểm tham quan vào trong lịch trình của mình rồi :)
 
Tạm biệt Hong Kong

@minhtam: Kaka, mình đã lobby cho anh Tuanroma vào viết vài dòng về Noah Ark. Mà do cuộc sống biến động như giá dzàng nên chắc hổng tập trung viết hồi ức được. Thôi dành phần khám phá Noah Ark cho riêng bạn Minh Tâm vậy nha, kekeke.

Cách đi Noah Ark: MTR Hong Kong, exit E1 đến Central Pier 2, đón phà qua Park Island. Hoặc MTR Tsuen Wan West, exit D đến Tsuen Wan Ferry Pier rồi đón phà qua Park Island.

----------------------------

Sau khi chúng tôi ai nấy đều đã có 3 ngày khám phá Hong Kong, và vì vé rẻ của United Airlines giới hạn chúng tôi chỉ bay đi và bay về trong khoảng thời gian từ 01 đến 05/09/2011 nên hầu hết mọi người ai cũng quyến luyến chưa muốn rời mảnh đất đông đúc và hiện đại này. Nhưng buổi tiệc nào rồi cũng tan, có ra đi thì sẽ có trở về, chúng tôi lục tục ôm hành lý, lưu luyến chia tay Dragon hostel để đón xe bus ra sân bay.

Và cũng như những lần đi chung cả đoàn, giữa những góc phố và ngã tư người qua kẻ lại như mắc cửi, chúng tôi lại tiếp tục lạc nhau - tách thành 3 nhóm lẻ tẻ - kẻ ra trước người ra sau. Cũng may chúng tôi đã sớm "đoàn tụ" tại HKIA với đầy đủ bá quan văn võ.

Tạm biệt khách sạn ông Phạm

attachment.php


attachment.php


attachment.php


Và tạm biệt một Hong Kong náo nhiệt - đất chật người đông.

attachment.php


attachment.php


attachment.php
 
Tạm biệt Hong Kong

Sân bay Hong Kong vẫn hoành tráng to đẹp như ngày chúng tôi vừa đặt chân xuống. Hong Kong ơi - ước gì UA cho hoãn chuyến bay thêm một ngày nữa nhỉ?

Ra sân bay từ lúc 18h nên lòng ai cũng đầy nuối tiếc, nhất là khi tôi refund chiếc thẻ "bạch tuột" (Octopus) của mình. Tôi cứ muốn giữ lại nó để hứa hẹn cho một ngày nào đó trở lại Hong Kong, nhưng ngày nào đó sẽ là ngày nào... bản thân tôi còn chưa xác định được. Vì bước chân của kẻ lữ hành cứ thôi thúc tôi mỗi ngày mới sẽ đến với một vùng đất mới...

I'm the dust in the wind. I'm the star in the Northern sky. I'll never stay anywhere. I'm the wind in the trees. Would you wait for me forever? (Forever - Stratovarius)

Cùng nhìn ngắm lại lần nữa sân bay trên biển của Hong Kong

attachment.php


attachment.php


attachment.php


attachment.php


attachment.php


attachment.php
 
Tạm biệt Hong Kong

Cạ cứng còn định đi Tung Chung, lúc này tôi cũng ham hố đi cho biết vì sau khi check in tại UA xong chúng tôi vẫn còn khá nhiều thời gian, nhưng ai cũng ra sân bay trong tình trạng đói meo đói mốc nên tìm chút gì đó bỏ bụng tại Starbucks. Và rồi tàn tàn ngồi ăn uống - nghe nhạc - lướt web - tán dóc... nên chẳng màng tới mấy cái shop outlet ở Tung Chung nữa.

Cà phê và nước cam ở Starbucks thì ngon, bánh thì hơi ngán.

attachment.php


attachment.php


attachment.php


attachment.php


attachment.php

Và như mọi chuyến đi khác, tôi luôn có duyên với những cuộc rượt đuổi theo máy bay. Vì mải chơi bời nên tôi quên cả việc canh thời gian xuất cảnh ở hải quan Hong Kong. Thế là vừa qua hải quan "cộp, cộp" xong, tôi lại tiếp tục công cuộc rượt đuổi theo chuyến bay. Cô tiếp viên cầm bảng hỏi tôi có phải hành khách bay chuyến UA 869 hay không, hurry up nào vì chỉ còn 15 phút nữa là đến giờ bay. Tôi gật đầu rồi cùng rượt đuổi với một anh "khoai tây" đến từ Mỹ:

- Do you come back to Ho Chi Minh?
- Yes? Where are you from?
- Los Angeles. And my girl friend is Vietnamese, she's come from Da Nang.
- Oh really? That sounds great!
- Yah

Bà tám nhảm vài câu, tôi tiếp tục marathon đến cổng boading pass. Lúc này tôi lại gặp anh khoai tây đến từ Los lúc nãy, chúng tôi chào nhau rồi đặt hành lý xách tay lên bàn cho hải quan mở ra kiểm tra. Vali của tôi chỉ có quần áo, mớ brochure và bản đồ của Hong Kong - Macau (tôi có thói quen lấy mấy thứ ấy về làm kỷ niệm), cùng với chai nước cam đã cạn veo của Starbucks (cũng là lấy về kỷ niệm)

Chuyến bay cất cánh trong điều kiện thời tiết không được tốt lắm nên tôi có phần mệt mỏi. Ngồi kế bên tôi là cặp vợ chồng Việt kiều Mỹ, phía sau tôi là một ông cũng đi du lịch ba lô Hong Kong - ở USA hostel, phía trước tôi là một chị đi du lịch Hong Kong theo tour của Viettravel... Mọi người ai nấy đều mong trở về nhà...

attachment.php
 
Vừa ra khỏi sân bay Tân Sơn Nhất, bước đi hiên ngang trong đám đông đón chờ thân nhân, vài chiếc bảng tên đón khách được giơ cao, vừa kéo va li vừa nghĩ "dường như mình thiếu một người ra chào đón". Một anh cao ráo mập mạp nở nụ cười dễ thương khi thấy "mình ên" dáo dác đi về phía bảng ký hiệu TAXI.

- Em về đâu?
- Bình Thạnh ạ.
- 20 USD nha, bảng giá đây em.
- 20 USD là 500 ngàn Việt Nam đó hả?
- Ừ đúng rồi em, xăng Việt Nam dạo này lên giá lắm.

Cười tươi như hoa... héo, "pai pai" nha - câu thường nghe các bạn "Chà na" nói sau khi nhờ giúp đỡ về vấn đề đường xá. Nghĩ thầm "chắc nó tưởng mình đi United Airlines là Việt Kiều Mỹ nên hét 20 USD, đúng là đồ trông mặt mà bắt hình dong, ngố rừng!". Cuối cùng nhờ nhân viên sân bay mới bắt được một chiếc taxi 7 chỗ tính theo giá Việt Nam Đồng để về nhà.

Một chuyến đi với nhiều cảm xúc, đầy đủ hỉ - nộ - ái - ố, đầy đủ từ những cung bậc độc hành, song hành hay tam hành và một mớ hành khác...

Hình ảnh "sống chậm" của Hong Kong

attachment.php

----------------------------------

Ngoài lề sau chuyến đi:

- Một mớ hành khác tức là hành xác! Vì sau khi từ Hong Kong về, mọi người hầu hết là phải nghỉ dưỡng 2 - 3 ngày mới phục hồi đôi phần công lực.

- Mắt kiếng sụt 3 ký, tôi sụt 1 ký.

- Nhỏ bạn tôi mặt nổi thêm mấy cái núi lửa.

- Ba lô con cóc của tôi đứt một bên quai đeo.

- Làn da tôi được nhuộm bánh mật mà các bạn khoai Tây đang ao ước.

- Tôi làm giàu thêm mớ brochure cân ký ve chai của mình.

- Tổng số hình là gần 7 GB với khoảng trên dưới 3.000 tấm. Riêng những tấm photoshop post trên phượt là khoảng 665 hình.

- Và phải kể thêm một phần đáng kể quần áo, giày dép, cherry... những thành quả mà các anh chị trong đoàn đã shopping được.

...

Thế nhưng tôi vẫn sẽ cứ đi, và nhất định sẽ đi nữa...

(Sài Gòn 5:23 AM 01/10/2011 - Giờ này cách đây một tháng tôi đang hí hửng trên máy bay của UA.)
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,945
Latest member
Karide
Back
Top