What's new

Giấc mơ Macau rồi lạc lối ở Hong Kong

Vừa ra khỏi sân bay Tân Sơn Nhất, bước đi hiên ngang trong đám đông đón chờ thân nhân, vài chiếc bảng tên đón khách được giơ cao, vừa kéo va li vừa nghĩ "dường như mình thiếu một người ra chào đón". Một anh cao ráo mập mạp nở nụ cười dễ thương khi thấy "mình ên" dáo dác đi về phía bảng ký hiệu TAXI.

- Em về đâu?
- Bình Thạnh ạ.
- 20 USD nha, bảng giá đây em.
- 20 USD là 500 ngàn Việt Nam đó hả?
- Ừ đúng rồi em, xăng Việt Nam dạo này lên giá lắm.

Cười tươi như hoa... héo, "pai pai" nha - câu thường nghe các bạn "Chà na" nói sau khi nhờ giúp đỡ về vấn đề đường xá. Nghĩ thầm "chắc nó tưởng mình đi United Airlines là Việt Kiều Mỹ nên hét 20 USD, đúng là đồ trông mặt mà bắt hình dong, ngố rừng!". Cuối cùng nhờ nhân viên sân bay mới bắt được một chiếc taxi 7 chỗ tính theo giá Việt Nam Đồng để về nhà.

Một chuyến đi với nhiều cảm xúc, đầy đủ hỉ - nộ - ái - ố, đầy đủ từ những cung bậc độc hành, song hành hay tam hành và một mớ hành khác...

Macau - City of the dream.
IMG_2523.jpg


And I'm lost in Hong Kong!
IMG_2702.jpg

(P/s: Em đang sở hữu hơn 1.000 tấm hình, em cần phải Photoshop một chút trước khi gửi cho các ACE. Vì thế để có ảnh tương đối đẹp thì ACE chịu khó chờ! Chuyện soạn và gửi hình cá nhân chắc để hạ hồi phân giải nhé)
 
@@bebe596 : mạn phép hỏi nhà bác đi HK ngày mấy tháng 9 vậy? mình cũng đi HK tháng 9, nhưng mình tự đi dựa vào kinh nghiệm truyền lại của các anh chị phượt tử trên này, biết đâu trùng ngày có gì khó khăn có thể alo hỏi nhau nhỉ :">
 
Có nhiều bạn hỏi mình địa chỉ hostel mà nhóm mình từng ở, mình post lên để các bạn tham khảo.

Dragon hostel thì nhỏ nhưng được cái sạch sẽ và tiện nghi, toilet ở ngay trong phòng. Tuy nhiên hotel ở Macau thì mình thấy nó chỉ được cái gần trung tâm và rộng rãi, ngoài ra thì khá ẩm thấp, cũ kỹ... Và họ sẵn sàng cho bọn mình lên check phòng trước khi đồng ý thuê, chỉ vì lúc đó bọn mình mệt rồi nên không có đi tìm hotel khác và chấp nhận thuê luôn. Ngoài ra thì mình phải công nhận là tìm được một hotel/ hostel ưng ý với giá mềm ở Macau khá là khó

attachment.php


Về visa Macau thì bọn mình liên hệ A. Cường để làm 091 812 6190 , nếu nhóm nào đi đông có thể deal để có giá tốt hơn
 
các bạn cho mình hỏi chút, United Airline co chuyen HAN - HK ko vay, sao mình search mà ko được, ngoài United Airline ko biết còn những hãng nào đến HK nữa.
Mình muốn tìm đắt vé đi vào dịp tết âm, ko biết có vé rẻ đựoc như các bạn book ko :-?
 
Đã đọc xong hết 22 trang, ngưỡng mộ bạn quá, cuối tháng này mình cũng xách balô lên đường nè, qua topic này có nhiều điều rõ hơn. Thanks bạn nhiều nhé.
 
To gemini1979
em cũng chuẩn bị 1 chuyến hk-mc alone
Chị có thể cho em xin thông tin liên hệ của những đại lý mà Chị nhờ xin visa Hồng Kông và Macau không?
thanks chị nhieu
 
Chào mọi người!!! T là mem mới, có dự định đi HK-Macao vào năm sau nên cũng đã tìm hiểu vài topic.
T thấy đoàn mọi ngừoi đi HK, rùi đi phà qua MC, nhưng t muốn hỏi: tại sao các bạn không đi phượt HK rùi 2 ngày cuối qua MC phượt, rùi đi thẳng phà ra sân bay HK luôn? T chỉ thắc mắc vì còn rất nhiều điều chưa hiểu.
Nhóm t có 5 người thì 4 người còn lại dù rất thích MC, nhưng do phí visa đắt ( hiện tại t hỏi là 90$), phí phà khứ hồi (800k), ks, ăn...nên ko muốn đi, chỉ có mỗi mình tớ ham hố.
t tính là sẽ đi HK 1 tuần với nhóm rùi ( có visa 1 tuần), rùi đi phà sang MC 2 ngày ( visa MC) ,rùi về thì ra thẳng sân bay HK.
Mọi người thấy như thế nào ạ?.
T cũng muốn tìm những bạn có chung ý tưởng sang MC vào dịp đầu tháng 9/2014 (SZ vì plan quá xa, nhưng do túi tiền có hạn, và đi mấy nước nên t cần lập plan sớm). T ko thể đi chơi 1 mình ở MC đc, buồn chít nên rất muốn ghép đoàn đi cùng.
Mong mọi ngươi giúp đỡ.
Mình cám ơn
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,481
Bài viết
1,153,130
Members
190,101
Latest member
Tantrinhminh
Back
Top