What's new

[Tổng hợp] Hà Nội và vùng phụ cận (đi 1 - 2 ngày)

Chào mọi ng, mình cùng con bạn dự định ra Bắc chơi. 02 thân gái ko rành đường. Cho mình hỏi có tuyến xe bus nào lên Ba Vì chơi trong ngày ko ạ? Hoặc bus đi Đường Lâm nữa.

Rất nhiều bạn ạ, cả 2 khu này cùng một cung đường.
 
Đi chơi 2 ngày gần Hà Nội - hỏi kinh nghiệm du lịch hồ Quan Sơn, Chương Mỹ

Cuối tuần sau em và 3 người bạn dự định tìm chỗ du lịch gần Hà Nội trong 2 ngày. Khoảng 50km trở lại ạ. Ai có kinh nghiệm cho em tham khảo ý kiến đi chỗ nào là hợp lý với. Giờ em đang có hướng đến hồ Quan Sơn, vì mục đích đi của bọn em cũng chỉ cần thay đổi không khí, nghỉ ngơi thôi, ko có nhu cầu ngắm cảnh nhiều. Không biết đã có ai từng đi chơi Quan Sơn 2 ngày chưa ạ? Dịch vụ nhà nghỉ, hàng ăn ở khu đó thế nào? Giá rổ ra sao.
Em xin cảm ơn trước :D
 
Re: Đi chơi 2 ngày gần Hà Nội - hỏi kinh nghiệm du lịch hồ Quan Sơn, Chương Mỹ

em thấy Quan Sơn đi 2 ngày là hơi phí, cảnh mùa này cũng không có gì nhiều. Dịch vụ thì ít (2 chỗ ăn - 1 chỗ ở trên đảo và 1 chỗ ở bến thuyền, còn nhà nghỉ thì em không thấy có). Theo em, nếu đi 2 ngày bác nên đi VQG Ba Vì, xa hơn 1 chút nhưng được cái không khí rất thích :)
 
Re: Đi chơi 2 ngày gần Hà Nội - hỏi kinh nghiệm du lịch hồ Quan Sơn, Chương Mỹ

em thấy Quan Sơn đi 2 ngày là hơi phí, cảnh mùa này cũng không có gì nhiều. Dịch vụ thì ít (2 chỗ ăn - 1 chỗ ở trên đảo và 1 chỗ ở bến thuyền, còn nhà nghỉ thì em không thấy có). Theo em, nếu đi 2 ngày bác nên đi VQG Ba Vì, xa hơn 1 chút nhưng được cái không khí rất thích :)

oh thế ạ. cảm ơn bạn. vườn quốc gia BV thì cũng ok vì ko xa lắm. bạn cho mình hỏi vườn qgbv quanh đấy có nhiều nhà nghỉ ko bạn. mình thấy trong đấy có cái resort thôi
 
Re: Đi chơi 2 ngày gần Hà Nội - hỏi kinh nghiệm du lịch hồ Quan Sơn, Chương Mỹ

Nếu bạn chọn đi Quan Sơn thì nên chuẩn bị giấy tờ xe, gương 2 chiếc đầy đủ vì ở vùng này CSGT bắt gương và dừng xe kiểm tra giấy tờ mặc dù bạn đã có 2 gương mà cứ đi qua 1 huyện sẽ có 1 chốt CSGT.
Quanh khu vực vườn QG Ba Vì có nhiều nhà nghỉ, bạn cứ yên tâm mà đi, mùa này hơi lạnh chứ không cắm trại cũng ok.
 
Re: Đi chơi 2 ngày gần Hà Nội - hỏi kinh nghiệm du lịch hồ Quan Sơn, Chương Mỹ

mùa này Quan sơn hơi chán vì hầu như chả có khách ( mọi người chủ yếu đi mùa hè do mát + có hoa sen) hơn nữa đi quan sơn 2 ngày sẽ rất chán
2 ngày bạn nên xa hơn 1 chút, rất nhiều chỗ
 
Re: Đi chơi 2 ngày gần Hà Nội - hỏi kinh nghiệm du lịch hồ Quan Sơn, Chương Mỹ

Chào bạn,

Bạn tham khảo một số thông tin bên dưới nhé!

Địa điểm đi dã ngoại cuối tuần cực hot gần Hà Nội, xin giới thiệu những địa điểm cắm trại tuyệt vời trong những ngày cuối tuần, để bạn được khám phá và thực sự hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp. Bạn muốn thư giãn cuối tuần, muốn “bỏ phố về rừng” nhưng lại không có điều kiện và thời gian đi xa? Chỉ trong vòng 50km quanh Hà Nội, là những điểm đến dã ngoại rất gần nhưng cũng không kém phần hấp dẫn.

1) Hồ Hàm Lợn

Hàm Lợn là tên đỉnh núi cao nhất trong dãy núi Độc Tôn ở Sóc Sơn, cách trung tâm Hà Nội khoảng 40km. Núi Hàm Lợn với địa hình hiểm trở cao 462m đã quen thuộc với những người yêu thích trekking. Tuy nhiên nếu bạn không có mục đích leo núi thì nơi này hoàn toàn có thể là một địa điểm picnic lý tưởng.
Dưới chân núi là hồ Hàm Lợn (hay còn gọi là hồ Suối Bàu) nằm giữa những đồi thông, keo xanh mướt và khá hoang sơ.

Còn gì lãng mạn hơn khi dựng lều dưới những tán thông rợp mát hoặc cạnh hồ nước xanh trong, thậm chí có thể nằm ngay trên những thảm lá thông dày êm ái, tận hưởng cảm giác tan vào thiên nhiên.
Nếu may mắn, vào sáng sớm bạn có thể được chứng kiến sương mù giăng phủ trên mặt hồ như những làn khói lãng đãng rất ấn tượng. Tuy nhiên, đường vào hồ khá khó tìm, vì vậy hãy hỏi người dân bản xứ để tìm được vị trí dã ngoại thích hợp nhất.

2) Vườn quốc gia Ba Vì
Vườn quốc gia Ba Vì thuộc huyện Ba Vì, cách trung tâm Hà Nội khoảng 50km là nơi tuyệt vời để trốn cái nóng của mùa hè. Khung cảnh mát mẻ và xanh mướt của rừng nhiệt đới sẽ nhanh chóng làm bạn quên đi những mệt nhọc thường ngày.
Ba Vì có nhiều điểm cắm trại được tổ chức chuyên nghiệp, tuy vậy, bạn hoàn toàn có thể tự mình chọn lựa địa điểm picnic tự do, trong đó đẹp nhất là đồi thông ở Cốt 400.

Dựng trại qua đêm ở đây sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm đáng giá về một Ba Vì khác hẳn ban ngày, với màn đêm bao quanh cùng tiếng côn trùng rả rích, vẻ đẹp bí ẩn của những rừng cây cổ thụ.
Ngoài dựng trại nghỉ ngơi, bạn còn có thể khám phá vườn quốc gia, thăm nhà thờ đổ hoặc lên tới đỉnh thăm đền thờ thánh Tản Viên, chỉ 1 ngày là đủ.

3) Núi Trầm

Thuộc xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ, cách trung tâm Hà Nội chưa đầy 30km, núi Trầm không chỉ là di tích lịch sử mà còn là một danh thắng hấp dẫn.

Núi Trầm tuy không cao nhưng lại có địa hình đẹp, nhiều hang, ngách và những tảng đá hình thù sinh động, xen giữa là con đường mòn uốn lượn trong các thung lũng bằng phẳng.

Ngoài việc lên tới đỉnh để thỏa sức phóng tầm mắt ngắm những cánh đồng lúa mênh mông xung quanh, bạn có thể thưởng thức bữa ăn nhẹ trong thung lũng cỏ tranh thơ mộng, cùng bạn bè khám phá hang động, ngắm đàn chim bay qua đỉnh núi hay những chú bò thơ thẩn gặm cỏ khi chiều về. Không chỉ là nơi thư giãn, đây thực sự là một bức tranh đồng quê gợi cho chúng ta nhiều cảm xúc.
Để đi dã ngoại ở núi Trầm, hãy chuẩn bị một đôi giày chắc chắn cho chuyến leo núi ngắn. Ngoài ra, đừng quên thưởng ngoạn vẻ đẹp cổ kính và yên bình của chùa Trầm, chùa Vô Vi… ở rất gần đó.

Ngân Hà - 0909.819.086
Yahoo: ****tour.touronline13
 
Thêm 1 điểm gần Hà Nội nữa là Chùa Trăm Gian và Chùa Trầm, 2 ngôi chùa cổ kính, chùa Trăm Gian còn có thể leo núi nữa cơ.
 
Du lịch bụi, phượt, pic nic hay dã ngoại là những hoạt động khám phá và trải nghiệm thú vị đang trở thành trào lưu không chỉ đối với các bạn trẻ mà còn là những kì nghỉ hết sức bổ ích với tất cả mọi người. Những địa điểm du lịch còn hoang sơ nhưng tuyệt đẹp, có rừng, có suối, có sông, có hồ … luôn là điểm đến đầy hấp dẫn. Sỡ hữu những đặc trưng của núi rừng Đồng Mô xanh mướt, Sontinh Camp là bán đảo được thiên nhiên ban tặng cho cảnh sắc sơn thủy hữu tình, rừng cây với nhiều hoa quả, lòng hồ đầy cá, những món ăn lạ mắt, hương vị thơm ngon đặc trưng, con người thân thiện, nhân viên tận tình chu đáo sẽ mang đến cho quý khách sự hài lòng nhất.

Picnic dã ngoại gần Hà Nội
Click chuột để xem ảnh nguyên cỡ
Resigzed Image Click this bar to view the full image.

Với vé vào cửa 30.000/ người : Bạn sẽ được tự do đi thăm quan Sontinhcamp, tự do tham gia các trò chơi có sẵn tại Sontinhcamp như: Cà kheo ống bơ, bịt mắt đập niêu
Bạn cũng có thể tự mang đồ nướng BBQ , cùng gia đình tự nướng những món ăn béo ngậy thơm ngon, hấp dẫn.
Bên cạnh đó còn có những chương trình văn nghệ với các trò chơi tập thể vui nhộn để các gia đình cũng như các thành viên tham gia.

Picnic với gia đình tại Sơn Tinh Camp

Ngoài ra với những đoàn có số lượng người tham gia đông có thể đăng kí đặt một chương trình teambuilding với nhiều trò chơi vui nhộn, hấp dẫn và người quản trò hài hước của Sơn Tinh Camp sẽ hướng dẫn các bạn. Tham khảo một số chương trình teambuilding tại đây

picnic cuối tuần tại sơn tinh camp
10003509_678482332209251_907315385_n.jpg


picnic với gia đình ngay gần Hà Nội


996059_620131418044343_2112008864_n.jpg


Để biết thêm đến VP Sontinhcamp : P 305- Số 109 Trần Duy Hưng- Trung Hòa- Cầu Giấy- Hà Nội.
Điện thoại: 04 66822065
 
Bác nào cho em hỏi ở trung tâm HN, gần khu phố cổ có nhà nghỉ nào giá cả hợp lý cho dân phượt ko ạ?
Em sắp ra đó mà giờ vẫn chưa biết ở chỗ nào
Many tks các bác ạ
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,434
Bài viết
1,152,792
Members
190,080
Latest member
Cuadep
Back
Top