What's new

Hải Nguyễn: Du ngoạn Lào và Vòng cung Tây bắc cùng Vitara Aug.2011

Sau topic hỏi đường đi ở đây . Tks bác Răng giả đã tư vấn. (em xin post lại hành trình thực hiện để tks bác)

Sau topic rủ rê ở đây, và được các bác góp ý cũng như trang bị đồ dự phòng cho chuyến đi.

Sáng nay, 25/8: đại gia đình nhà em quyết định khởi hành theo đường HCM

Ngày 1: Hà Nội - Thành nhà Hồ - Bãi Biển Xuân Thành (Hà Tĩnh): tổng quãng dc: 400km

Xuất phát lúc 8h30 ở HN

Day1DSC_0002.jpg


Trang bị GPS Mio Moov 500 chạy Ozi và Galaxy Tab chạy Vietmap + Papago X5 chạy bản đôg Ozi + 1 chai Lavie chất gây buồn ngủ

Day1DSC_0013.jpg


Day1DSC05031.jpg


Đây là Thỏ Xinh - Linh hồn của chuyến đi

Day1DSC05042.jpg


9h ra đến Đại Lộ Thăng Long => Thẳng tiến

Day1DSC05038.jpg


Day1DSC05040.jpg


Day1DSC05041.jpg
 
Tiếp diễn

DSC05955.jpg


DSC05956.jpg


Quãng dg từ Luong đến PakMong khá đẹp, tốc độ có thể chạy 70-80km/h nhưng từ Pak Mong lên Odomxay thì thực sự kinh hoàng, 120km đồi núi mà cứ 100m đường nhựa lại 100m ổ gà do sạt lở và đất đá để lại

cuôi cùng cũng đến odomxay lúc 11h sau 5h lái từ Luông - Đậu phọng đường + Thỏ Xinh bắt đầu mệt sau cả mấy chặng hành trình nên dọc đường nhất định không đi, gào khóc đòi xuống xe., phải nghỉ hơn 2h dỗ dành, và em tới Mường Khoa lúc gần 3h chiều

DSC05980.jpg

DSC05981.jpg

DSC05986.jpg

DSC05988.jpg


Đến Muong Khoa lúc 3h chiều, mang tiếng là 1 địa điểm lớn trên bản đồ và Lào nhưng thực tế Mương Khoa chỉ là 1 con phố và có 1 nhà nghỉ mà thôi (duy nhất có 1 cây xăng nữa)

Hết bản mường Khoa thì đến bến phà để tiếp tục lên đường


DSC05995.jpg
 
Hết Mường Khoa - Thường tụi Balo đi từ Tây Trang đến Mường Khoa thì đi thuyền, chứ ko đi bộ

Qua con phà đắt nhất hành tinh: 300 k tiền VND cho 1 chuyến

DSC05999.jpg

DSC06000.jpg


Vừa qua phà thì đến con suối đầu tiên, nghe cha Raotro nói là cung này còn 1 đoạn qua suối chưa làm xong, sedan không đi dc, nhưng Vit thì vô tư. Tưởng thế nào, hóa ra: muỗi.

DSC06002.jpg

DSC06004.jpg

DSC06012.jpg

DSC06015.jpg

DSC06025.jpg



Tiếp tục........
 
DSC06028.jpg

DSC06030.jpg


Bò tiếp 40km nữa đường cát và bụi đến Mường May, vừa qua bản mường mày thì không thấy đường đâu, chỉ thấy suối nhỏ, hỏi đường về VN, dân bản nói đi đường này, hic, vượt qua 1 con suối nhỏ tưởng đây là suối mà dân bản nói, ai ngờ, oánh lái sang phải đi tiếp thì ...

vừa mở mắt ra thì thấy 1 con sông nhỏ chứ ko phải suối, bên kia sông thì dân Lào đang rửa xe

Mệt không buồn suy nghĩ nữa, và ỷ có ổng thở, em cài cầu 4H lao xuống, đến giữa suối, bánh trước mấp đá không qua dc, giảm ga, chuyển 4L lao đến, tiếng đá hộc sạt gầm rào rào. Nước tràn vào trong xe


Qua con sông naùy, xuống kiểm tra gầm, cầu, bình xăng, két nước: không sao nên tiếp tục lên đường

Nhưng tiếng rào rào trong máy vọng ra rất lạ, em lại xuống kiểm tra nhưng vẫn không thấy gì lạ, tiếp tục lên đường, tiếng rào rào giảm bớt

Dc 1 đoạn thì lại có con suối này, lại tiếp tục lao qua

DSC06031.jpg

DSC06032.jpg


Qua đoạn này thì tiếng lạo sạo lại xuất hiện mạnh, kim nhiệt bắt đầu tăng, em dùng lại kiểm tra thì bắt đầu thấy nước sôi

DSC06036.jpg


Gọi về VN tư vấn với bác Nam Vũ (tks bác) thì dược hướng dẫn cách xử lý, tạm châm thêm 0.3 L nước (trên xe em có để sẵn nước phòng trường hợp ntn), bật hết điều hòa về nóng để giảm nhiệt, cố gắng bò về đến Tây Trang. Con đường về chiều không bóng người, chỉ cát bụi và đá.

Và cuối cùng cũng về đến VN

DSC06047.jpg


Tiếp tục
 
Điện Biên Phủ

20h về đến Điện Biên, dọc dường bác Nam Vũ đt hỏi xem tình trang két nước ntn, trộm vía nó lại hoạt động bình thường

Ăn tối quán Minh Châu, check in KS công đoàn, đánh 1 giấc thôi rồi, 7h sáng hôm sau 1.9 dậy lại tiếp tục hành trình

DSC_0179.jpg

DSC_0181.jpg

DSC_0183.jpg

DSC_0185.jpg

DSC_0186.jpg

DSC_0187.jpg

DSC_0191.jpg
 
Sáng 1.9 - Thả lãnh đạo lại Điện Biên Phủ - em lại tiếp tục lên đường

Đến Mường Chà - bắt gặp đông nghiệp

DSC_0385.jpg


Khỏi hành khỏi Điện Biên, theo cung Mường CHà - Mường Lay - Phong Thổ - Lai Châu - sapa

Qua Mường Chà, xe lại xuất hiện tiếng rào rào như lúc vượt suối bên Lào, kim nhiệt lại tăng, tức thì áp dụng bài cũ, em dừng lại, nhưng lần này lượng nước tiếp vào két đã là gân 1L

Qua đoạn đường sạt lờ này là con suối nhỏ, dừng lại tích nước vào chai đề phòng và lại tiếp tục hành ttrinf

DSC_0543.jpg



DSC_0331.jpg

DSC_0346.jpg

DSC_0381.jpg

DSC_0387.jpg

DSC_0393.jpg


Tiếp tục
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,434
Bài viết
1,152,820
Members
190,081
Latest member
anpham123
Back
Top