What's new

Hải trình tàu Lucky Star [Tàu tự đóng]

HÃY ĐỂ TRÍ TƯỞNG TƯỢNG BAY XA VÀ THÊM MỘT CHÚT HƯ CẤU...
CHO CHUYẾN ĐI CỦA CHÚNG TÔI THÊM ẢO! TƯỞNG TƯỢNG CHUYẾN ĐI CỦA CHÚNG TÔI DIỄN RA TỪ RẤT LÂU RỒI......

Lấy cảm hứng từ những chuyến phiêu lưu bất tận của Critoforo Colombo năm 1492, hay cuộc trốn chạy của 2 cô bé cậu bé mới 14 tuổi trong “Trên sa mạc và trong rừng thẳm” khi băng qua vùng đất Châu phi hoang dã và tăm tối; chúng tôi muốn làm một điều gì đó rất riêng cho mình.

Tôi vẫn luôn nghĩ “CHỈ LÀ ĐÔI KHI MUỐN LÀM MỘT ĐIỀU GÌ ĐÓ KHIẾN TIM MÌNH ĐẬP NHANH HƠN”

Vậy thì tôi có rồi đấy! Từ tháng 4 vừa rồi, cảm hứng bất tận từ dòng sông Đà xuất hiện trong tôi khi tôi có chuyến đi ngược dòng sông Đà phía trên Thủy điện Sơn La, vào bản Cà Nàng-nơi gắn niền với những truyền thuyết về loài quái vật sông Đà hung dữ. Hay chỉ trong tháng này, tôi đã có một chuyến chèo thuyền ngắn ngay phía trên thủy điện Hòa Bình và một chuyến đi nhẹ nhàng quanh những hòn đảo nhỏ ở Thung Nai. Tôi coi đó là những thử nghiệm và thăm dò cho một chuyến đi có lẽ chỉ nên có một lần trong cuộc đời buồn tẻ của tôi.
 
Last edited:
Bạn tôi hỏi: “Tại sao anh lại có thể nghĩ ra việc tự chèo thuyền trên sông nhỉ?”-“Nếu một ngày nào đó em thấy anh tự làm khinh khí cầu để đi du lịch, đừng lấy đó làm ngạc nhiên!”

Tôi không gắn các chuyến đi của mình với những mục đích cao cả như Colombo, nhà Vua Lê Lợi năm 1431 ngược sông Đà lên Lai Châu tiễu trừ quân nổi loạn,...Đơn giản, các chuyến đi của tôi chỉ là minh chứng cho sự vượt lên trên chính bản thân mình, sống gần gũi hơn với thiên nhiên,..và để tôi bình thản đối mặt với cuộc sống muôn vàn khó khăn....
 
THỦY THỦ ĐOÀN

5h chiều ngày Thứ 3, tôi cùng vài người bạn ngồi trà đá và chém gió ở Mỹ Đình. Tôi vô tình để lộ ra kế hoạch của mình, vì ngay trong chuyến đi trước, tôi đã muốn tự mình thực hiện nó.
-“Anh cố gắng hoàn thành công việc trong đêm nay, để ngày mai đi một chuyến để đời”
-“Gì vậy?”-Có lẽ ai cũng tò mò với cách tôi ali mơi mơi như vậy.
- Bla bla....

Vì là các ngày trong tuần, chỉ có Zombie và tôi là có thể lên đường. Chúng tôi phân công trong thủy thủ đoàn như sau:
-Lonely_Rebel-tôi: tự phong làm thuyền trưởng;
-Zombie: được tôi bổ nhiệm làm thuyền phó

Tôi về lục tìm trong thư viện gia đình, với được cái Hải đồ này
haidobiendong.jpg


Và tấm hải đồ được tìm thấy kẹp trong cuốn sách này.
kamasutra1.jpg


Chỉ tiếc, nó là hải đồ biển đông, còn tôi chỉ đi dọc sông Đà. Thôi thì cứ mang đi cho nó đủ bộ vậy, phòng khi trời nắng mang ra mà che.
 
Last edited:
XUẤT PHÁT

Đoàn thủy thủ của chúng tôi xuất phát tại Mỹ Đình lúc 9h30 phút sáng, hai thằng mang áo phao, mái chèo lững thững vào bến xe dưới cái nóng 32 độ C. Xe hỏng điều hòa, chạy dậm dờ trong nội thành đón khách, sáng đi vội cũng chả kịp ăn cái gì...Thế là có một chuyến đi khá kinh khủng tới Thành phố Hòa Bình vào lúc 11h trưa.

Thuyền phó
IMG_0061-1.jpg


Thuyền trưởng


IMG_0062-1.jpg
 
Vất đồ đạc lỉnh kỉnh vào phòng trọ của một người bạn ngay sát mép sông Đà trước sự ngạc nhiên của những người trong phòng, tôi phải bịa ra đủ lý do cho chuyến đi của mình, tất nhiên rồi, như chúng tôi đi khảo sát cho một tour du lịch mạo hiểm chẳng hạn...

11ham-12am: Đoàn thủy dùng bữa cơm đạm bạc tại thành phố Hòa Bình.

IMG_0063-1.jpg


Thuyền phó vào ATM rút thêm ít đá-loại tiền dùng thơi tiền sử
IMG_0064-1.jpg
 
VẬT LIỆU ĐÓNG TÀU
1hpm-2hpm: Mua thiết bị và vật liệu để đóng tàu. Chúng tôi vô cùng may mắn khi gặp phải bác xe ôm tốt bụng dẫn đi mua vật liệu. Bao gồm:

1.Vật liệu:
-3 thùng phuy loại 200l, bằng sắt, kín lắp;
-6 lốp xe đạp [phải kiểm tra độ chắn chắn, vì nó là vậy duy nhất giữ thùng phuy và các thanh gỗ];
-3 cậy bạch đàn đỏ [lưu ý không nên dùng luồng hoặc tre vì rất khó để đóng đinh loại 10 phân vàodùng bạch đàn đỏ thì vô tư về độ bền và chắc chắn];
-Đinh 10 phân;
-Dây cao su loại tốt;
-Vài tấm gỗ cốp pha,

2. Dụng cụ:
-Dao dựa;
-Kéo cắt khỏe; (chúng tôi không có)
-Búa; (chúng tôi không có)Chúng tôi dùng một cục đá lớn
-Kìm (chúng tôi không có)
 
CHÚNG TÔI ĐÓNG TÀU NHƯ THẾ NÀO?
3h-4hpm: Chúng tôi thực hiện đóng tàu theo như thiết kế. Trời vẫn nắng và vô cùng oi bức. Chúng tôi quá vất vả để làm và hoàn thành nó.

Việc đóng tàu có thể được mô tả sơ lược như này:

Ba chiếc thùng phuy 200l được đặt thẳng hàng nhau, khoảng cách khoảng 2m (tôi nghĩ càng dài tàu sẽ càng vững).

Ba cây bạch đàn đỏ được chặt ngắn phù hợp với vị trí đặt các thùng phuy, và được đặt song song với nhau. Các đầu thừa còn lại của các cây bạch đàn được làm các thanh chắn ngang. Các thanh ngang và dọc được đóng chặt với nhau bằng đinh 10 phân.

6 điểm nối giữa các thanh bạch đàn vào thùng phuy được giằng với nhau bằng lốp xe đạp, các lốp này cần phải bổ xương thép bên trong để tạo sự đàn hồi. Các mấu nối được néo lại bằng các thanh gỗ chắc. Rồi các thanh néo được buộc bằng dây cao su hoặc đóng đinh ghim lại.

Nỗ lực của chúng tôi được đền đáp khi con tàu dần hoàn thiện
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,641
Bài viết
1,154,320
Members
190,154
Latest member
tranquochuy86
Back
Top