What's new

Ham chơi bỏ Việc vs. Ham việc bỏ Chơi

Nhà báo độc lập: Các bạn này có thể đây đó, cảm nhận và viết tùy thích. Sau đó "a lô" cho một vài hãng thông tấn báo chí và bán bài viết, nhận tiền, trang trải chuyến đi...và đi tiếp..viết tiếp.

Cái nghề này cũng là nghề mong ước của em, h đi làm bao nhiêu năm cũng nhận thấy mình đã chọn nhầm nghề . Tuy nhiên vì cơm áo gạo tiền mà phải gắn bó với nó hy vọng vào tương lai thôi:help
 
Em thì thích làm HDV, trước mắt đúng như chị Linh e-vồ nói là khi chính thức làm HDV thì không còn được xem là Phượt.
Nhưng em nghĩ thế này: làm HDV thì thời gian làm việc rất ư là cơ động, và cũng có cơ hội được đi thắm thú nhiều nơi (riết mà phát chán). Dĩ nhiên là vẫn đi làm để save (phương án 2)...Sau đó tận dụng những ngày rãnh rỗi, không phải lễ Tết, vì lễ Tết là phải đi làm rồi, mình lại vi vu đi phượt. Đi những nơi mình thích mà tour du lịch bình thường không đến, hay đi = bất cứ phương tiện gì mà mình thích (chủ yếu là xe máy). Nếu có lợi thế về ngoại ngữ thì đi tour caravan với mấy anh chị Tây, đặc biệt là đi xe máy, môtô...kiểu này là đúng bài nhà phượt luôn.
Và em đang phấn đấu để thi hành ước nguyện này...
Phượt muôn năm !!!...
 
Trong một vài phim Mỹ, thấy có chú làm cái nghề "Audit" tiêu chuẩn của khách sạn và dịch vụ của nó. Tỷ như tốc độ phục vụ, thái độ phục vụ, tính đầy đủ của phục vụ, qui trình...nghề này cũng được Phượt "Luxury"...!:D
 
(c)
Vì thế muốn đi PHượt nhiều thì phải dũng cảm thôi:

1. Là phải giầu ( mà giầu thì có nhiều cách chỉ có điều em không biết cách).
Món này em không biết cách, em chỉ biết cách làm thế nào để tiêu hết tiền chứ không biết cách làm thế nào để có tiền!:(

2. Là phải bất cần: Có tiền là đi đã, bỏ qua công việc hay lo toan ngày trở về).
Cái nay là đồng ý nhé! Cứ đi đã! Đời là cái nháy mắt, biết quách thế nào được ngày mai. Nhỡ tèo một cái lại phải tìm mua dưới địa phủ sách biết thế thì nhục lắm!=))
3. Save hard and well planed: Tiết kiệm như điên và lên kế hoạch hợp lý
Nhìn chung là em nghèo, nên em chọn cách thứ 2 và 3: Tiết kiệm như điên
và lên kế hoạch hợp lý + bất cần

Hoặc cuối cùng thì bạn máu suốt thời trai trẻ nhưng kìm nén và đến khi quá 35 tuổi thì bắt đầu có tiền để đi hoành tráng
:))..).
.
Cái này thì bác bảo em với.. Em tiết kiệm một thì ra ba, kế hoạch tiêu hợp lý sao mà khó thế. cái thứ mà tiêu theo kiểu hứng chí sao mà thích thế, y hệtnhư kiểu lên mấy chân kính!(c)
Ngoài 35 mà mới đi được thì em e là em chưa già nhưng lão hóa từ đầu đến chân.:shrug:Buồn! Đành cứ cố chỗ nào là em dùng chỗ ấy! Nhỉ???!!!!
 
Trong một vài phim Mỹ, thấy có chú làm cái nghề "Audit" tiêu chuẩn của khách sạn và dịch vụ của nó. Tỷ như tốc độ phục vụ, thái độ phục vụ, tính đầy đủ của phục vụ, qui trình...nghề này cũng được Phượt "Luxury"...!:D

Có nghề vô lương tâm cực là nghề Freelance Customer

Chiên gia đi ăn uống, du lịch, nghỉ dưỡng để check cung cách phục vụ của nhân viên và quy trình của các Cty dịch vụ

Vấn đề nó vô lương tâm là vì nhiều khi các ông chủ nghe feedback, nghe chưa thủng để đào tạo lại nhân viên hoặc thay đổi quy trình work flow thì lại đuổi bố con nhà người ta đi thay nhân viên mới

He he... Bác Chitto mà làm thử nghề này ối thằng thất nghiệp (c)

Em nghĩ kỹ rồi, phải kiên trì đánh lô!!!
 
Với em thì mỗi chuyến đi phượt cách nhau một khoảng thời gianđể những vùng đất mình đi qua có dịp thấm vào hồn mình đã, đi dồn dập quá thì sẽ không cảm nhận được nhiều. Hơn nữa cũng cần xíu thời gian để cày kiếm lúa nữa chứ. Em thì 1-2 tháng làm một chuyến khoảng 3-4 ngày là ok, vừa đảm bảo công việc,ko bị sếp để ý vì nghỉ nhiều, vừa thỏa chí tang bồng.
Còn những chuyến đi dài ngày thì lên kế hoạch vào những ngày nghỉ dài hạn như 30/4-1/5 or tết ta, tết tây ji đó.
Quan trọng là phải thu xếp hợp lí để tận dụng được thời gian vi vu mà ko phải chạy đôn chạy đáo xin việc sau mỗi chuyến phượt.(Có công việc ổn định sẽ giúp mình có nguồn tài chính ổn định và sự yên tâm để lên kế hoạch cho những chuyến phượt tiếp theo).
 
Nói chung, để đỡ đi thì đừng nên kết giao nhiều với những bạn có cùng sở thích. Bình thường, bạn có thể thỉnh thoảng mới lang thang một lần nhưng đã đú đởn với các bác trên này thì chắc chắn tần suất đi cao hơn hẳn.
Với những bạn sống bằng niềm đam mê (HDV DL) thì không nói làm gì, nhưng đúng là với tuổi trẻ thì nuôi được đam mê thật khó!!!
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,195
Bài viết
1,150,490
Members
189,952
Latest member
Xelubeouu
Back
Top